Giải pháp người dân đi bằng phương tiện gì sau khi cấm các bố ko giải nổi thì cấm chỉ mang tính nghị quyết mà thôi.
Chuẩn cụ, cháu lại muốn làm luôn từ 2025-2026 đi cho lẹ.Vớ vẩn làm thật đấy cụ ạ, từ VD3 hất vào chỉ cho chạy xe điện, nếu sắp tới các hãng đua nhau phát triển xe máy điện thì là chắc chắn áp dụng đấy.
Em nghĩ Mô tô, xe máy là 1, có xe gắn máy là khác thôi.2030 dừng Xe máy, nhưng vẫn còn Mô tô hoạt động.
Đến giờ mà các cụ vẫn chưa phân biệt được Mô tô với Xe máy thì chịu rồi.
Bao giờ dừng hoạt động Mô tô mới đáng nói.
Câu chữ văn bản của cơ quan NN rất chuẩn chỉ đấy!
Câu chuyện cấm xe máy trên địa bàn HN đã được nói nhiều lần , bi giờ lại thêm lần nữa được nhắc tới với thời hạn cụ thể 2030 , như vậy xe máy chỉ có thể tồn tại 07 năm nữa thôi trên địa bàn các quận HN.
Hy vọng lần này sẽ không trễ hẹn !
![]()
Hà Nội tiến tới dừng hoạt động xe máy tại địa bàn các quận vào năm 2030
Trong số các nhiệm vụ, dự án, đề án, chương trình ưu tiên thực hiện để phát triển kinh tế đô thị trên địa bàn, Hà Nội sẽ hoàn thiện đề án phân vùng hạn chế hoạt động, tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030.cafebiz.vn
Lúc đó cấm xm, toàn ot khéo lại tắc hơn chị ahTắc đường có phải do xe máy không ạ? E hóng 2030 xem thế nào
Cấm xe máy thì dự được là 2030 còn bao giờ vh thì không dự được nháBao giờ thì tuyến Nhổn -Ga HN vận hành thương mại vậy các cụ![]()
Xe máy có đkiem đâu mà kiểm soát 7 năm. Cũng không được phép tự ý dừng xe kiểm tra đky xem 7 năm hay chưa. Xưa ksoat bằng cách mỗi ng chỉ được đky 1 xe rồi cũng vỡ trận rồi đấy.Cấm cái rụp thì cấm vào mắt. Dân phản ứng ko đỡ được.
Muốn thực sự cấm thì làm kiểu rút củi đáy nồi thì mới êm. Ra quy định xe lưu hành đô thị ko quá 7 năm từ ngày đăng ký đầu tiên. Từ năm sau ko cho đăng ký xe mới toàn thành phố. Xe ở tỉnh khác không được vào thành phố. Sau 7 năm sạch bóng xe máy. Mỗi năm có lộ trình trám vào bằng xe buýt. Thế là xong
2030 dừng Xe máy, nhưng vẫn còn Mô tô hoạt động.
Đến giờ mà các cụ vẫn chưa phân biệt được Mô tô với Xe máy thì chịu rồi.
Bao giờ dừng hoạt động Mô tô mới đáng nói.
Câu chữ văn bản của cơ quan NN rất chuẩn chỉ đấy!
Xe máy là dưới 50cc
Để cho thành phố hiện đại, văn minh, đỡ tắc đường mà cụ bảo dựa vào mấy ngàn/ lượt xe buýt để xây dựng gtcc thì em đến ạ với tư duy của cụ đấy. Người dân HN đi xe bao nhiêu năm mới đủ cho 1 thằng nó tham nhũng 1 lần?GTCC kém cũng là do người dân quen sử dụng xe máy cá nhân quá nhiều (cũng do NN không cấm xe máy cá nhân và sự tiện lợi của xe máy). Nếu người dân sử dụng GTCC thì sẽ có thêm nhiều kinh phí để đầu tư, nâng cấp GTCC. Muốn có 1 TP văn minh, hiện đại thì cũng phải cấm dần xe máy, tất nhiên phải có lộ trình và khoa học.
Ông xóa comment đi không người ta cười cho vì đã thiếu hiểu biết lại còn hay nói2030 dừng Xe máy, nhưng vẫn còn Mô tô hoạt động.
Đến giờ mà các cụ vẫn chưa phân biệt được Mô tô với Xe máy thì chịu rồi.
Bao giờ dừng hoạt động Mô tô mới đáng nói.
Câu chữ văn bản của cơ quan NN rất chuẩn chỉ đấy!
Không phải là cụ nghĩ, mà theo luật nó đúng là như thế.Em nghĩ Mô tô, xe máy là 1, có xe gắn máy là khác thôi.
Xe máy đang rất tiện lợi. E chả hiểu cấm xe mây văn minh hơn cái gì. Nhìn nó gọn gàng phố xá hơn thui, đó là về mặt cảm quan trực giác. Chứ văn minh hơn điểm nào. Còn nếu cấm xe máy luôn. Nói vuông là sẽ kéo tutk kinh tế hà nội đi xuống làm cho mọi thứ phức tạp lên, mọi thứ chậm đi, mất thời gian mất công sức cho việc di chuyển vạn chuyển hàng hoá đi. Còn khi nào đảm bảo quá trình chuyển đổi từ xe máy sang một hình thức di chuyển nào đó mà ko ảnh hưởng đến đời sống người dân thì hãy làm. Người nào mà muốn cấm xe máy hãy nêu đc giải pháp chuyển đổi đi, còn ko thì chỉ như sinh viên hoặc là tư duy giấy thiếu thực tếGTCC kém cũng là do người dân quen sử dụng xe máy cá nhân quá nhiều (cũng do NN không cấm xe máy cá nhân và sự tiện lợi của xe máy). Nếu người dân sử dụng GTCC thì sẽ có thêm nhiều kinh phí để đầu tư, nâng cấp GTCC. Muốn có 1 TP văn minh, hiện đại thì cũng phải cấm dần xe máy, tất nhiên phải có lộ trình và khoa học.
Bỏ xe máy theo e là tư duy giấy, người thiếu thực tế và suy nghĩ viển vôngKhoai. Cứ vẽ ra cho nó hết mực ấy mà
mong muốn nhưng cần thực tế cụ à. Chính cụ cũng phân tích rồi đấy. Đáp án trong phân tích của cụ.Cụ có nhầm không, càng văn minh càng cần phải cấm nhiều. Vấn đề là cấm gì thôi. Việc cấm xe máy là tất yếu thôi, chỉ là có làm không, bao giờ làm và làm có mạnh không thôi, tất nhiên và quan trọng nhất là phải "lo" được cho dân việc đi lại, có lộ trình đầu tư, xây dựng GTCC chứ không thể tuyên bố cấm là bắt dân răm rắp tuân theo. Nguyên nhân của việc phổ biến xe máy cũng là do "tầm nhìn" của những người có trách nhiệm trước đây, do không có tiền để đầu tư, xây dựng hệ thống các loại hình giao thông công cộng (mặc dù cách đây mấy chục năm đã cử rất nhiều đoàn cb đi thăm quan, học hỏi... về gt ở các nước tiên tiến), NN không lo được nên đẩy cho dân tự lo và gợi ý (mà cũng là phù hợp nhất) cho dân lúc đó là mỗi người sắm lấy 1 xe máy mà tự đi, người dân thấy phù hợp (giá, tốc độ...) nên triển thôi, dùng lâu thành quen vì quá nhiều tiện ích. Về tiện ích mang lại trên chi phí thì hợp lý nhưng về lâu dài thì rất nhếch nhác, lộn xộn, không còn phù hợp với 1 TP văn minh, hiện đại nên cần phải thay đổi là đúng (xe máy có lẽ đã hoàn thành nhiệm vụ lịch sử của nó trong 1 giai đoạn nhất định). Người dân sẽ phản đối là đương nhiên, việc của NN là triển khai các PTGTCC văn minh, hiện đại ... , vấn đề là NN có đủ tiền để triển khai không thôi (sẽ cần rất nhiều tiền)
Em chờ đọc, xem phóng sự trên báo, đài TH nói về việc công chức Bộ GT và người thân trong gia đình hàng ngày sử dụng phượng tiện GTCC mãi mà chưa thấy để học tập ạGTCC kém cũng là do người dân quen sử dụng xe máy cá nhân quá nhiều (cũng do NN không cấm xe máy cá nhân và sự tiện lợi của xe máy). Nếu người dân sử dụng GTCC thì sẽ có thêm nhiều kinh phí để đầu tư, nâng cấp GTCC. Muốn có 1 TP văn minh, hiện đại thì cũng phải cấm dần xe máy, tất nhiên phải có lộ trình và khoa học.