[Funland] Nói thẳng với FLC nha

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,133
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
53
Vâng thưa cụ. Nhưng theo em với cái luật lệ ở mình cứ thằng nào cho vay cho nợ là quá ngu. Ko cho nợ là ko có khách có 2 dạng:

1. Hàng của ông chưa có thương hiệu phải vác đi đại lý ký gửi.
2. Năng lực cạnh tranh của công ty ông thấp, phải dùng công nợ làm thế mạnh.
Chả phải đâu cụ. Làm đại lý thì hàng toàn thương hiệu mỹ ,đức , nhật . Năng lực đc đánh giá mạnh nhất bây giờ lại là có cho nợ được nhiều ko . Em cũng phải có cách riêng chứ ko cũng khó mà vừa bán đc vừa có tiền ngay . Nhưng hàng của em nó đặc chủng , ko trả tiền theo hợp đồng là em cho ko thể sài đc chỉ có trả lại ko thì như mớ rác thải
 

Tenlaten

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-683947
Ngày cấp bằng
7/7/19
Số km
935
Động cơ
112,668 Mã lực
Tuổi
45
Cụ làm về ngành hàng gì mà ngon thế. bên em ko cho nợ nó dí o0o vào lấy. Gọi nhiều đòi nó còn dỗi lấy mẹ chỗ khác.
Chả phải đâu cụ. Làm đại lý thì hàng toàn thương hiệu mỹ ,đức , nhật . Năng lực đc đánh giá mạnh nhất bây giờ lại là có cho nợ được nhiều ko . Em cũng phải có cách riêng chứ ko cũng khó mà vừa bán đc vừa có tiền ngay . Nhưng hàng của em nó đặc chủng , ko trả tiền theo hợp đồng là em cho ko thể sài đc chỉ có trả lại ko thì như mớ rác thải
Theo quan điểm của em đối tác có thể công nợ còn End user thì cứ 100%. Đối tác cùng ngành ngta cần giữ uy tín với nhiều đối tác khác nên họ sẽ khá là chuẩn. Tuy nhiên, ko may họ dính phốt là mình cũng mất nợ. Ví dụ mảng chăn nuôi, nông dân chết, đại lý cám cũng đi theo cả mớ.

Nói chung tùy phong cách làm việc. Em thì cứ quan điểm ko nợ nần. Ăn trăm cái đấm hời hợt ko may dính 1 phát đạp làm mấy năm ko lại. Chả dại. Rảnh háng quá thì đi chơi cho nhẹ đầu.
 

VIEEJTNAM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-446417
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
1,771
Động cơ
223,369 Mã lực
Sẽ có ngày nhé. Sg vừa bắt cả viện phó ks và gvien kiểm sát kìa và cũng nhiều xxx đi tù rồi.
Cái đấy là bọn bị lú, còn bọn này là dân làm ăn và chơi vs luật mà? Nó là cả bộ xậu, chứ ko phải kiểu già đồ đốn như cái chú đấy. Giờ mà xích hội QC, kinh tế VN khốn đốn một phen quá. Vì nó phủ quá rộng bây giờ. Không đơn giản là muốn đập là đập như dân muốn. Bên quản lý, muốn dập còn phải cân nhắc đến hệ luỵ thị trường, kinh tế, xã hội nữa.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,336
Động cơ
1,237,632 Mã lực
Thế tức là thế nào cụ?
Giả sử FLC là CĐT, FLC sẽ thành lập 1 cty là tổng thầu.
Tổng thầu sẽ ký với các thầu phụ.
Sau nay cơ quan nhà nước chỉ kiểm tra FLC nghiệm thu với tổng thầu hay chưa.
Ngoài ra CĐT vay ngân hàng, thế chấp bằng tài sản trên đất.
Tổng thầu vác hợp đồng đi vay tín chấp ngân hàng.
Thầu phụ vác hợp đồng B B' đi vay ngân hàng.
Nói chung thầu phụ là thiệt nhất.
 

Tenlaten

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-683947
Ngày cấp bằng
7/7/19
Số km
935
Động cơ
112,668 Mã lực
Tuổi
45
Giả sử FLC là CĐT, FLC sẽ thành lập 1 cty là tổng thầu.
Tổng thầu sẽ ký với các thầu phụ.
Sau nay cơ quan nhà nước chỉ kiểm tra FLC nghiệm thu với tổng thầu hay chưa.
Ngoài ra CĐT vay ngân hàng, thế chấp bằng tài sản trên đất.
Tổng thầu vác hợp đồng đi vay tín chấp ngân hàng.
Thầu phụ vác hợp đồng B B' đi vay ngân hàng.
Nói chung thầu phụ là thiệt nhất.
Nó thành bài bản ở VN rồi. Tập đoàn to nào chả lập ra mấy chục công ty con. Tiện cho việc đảo nợ, xử lý các gói vay và đùn đẩy pháp lý. Vay doanh nghiệp giờ lãi suất rẻ bèo, 8.5% 1 năm ko bị phạt trả sớm.
 

lac007

Xe điện
Biển số
OF-93236
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,200
Động cơ
421,963 Mã lực
Có cụ nào đặt mình vào hoàn cảnh anh Quyết còi không ạ?
Anh ấy đang lo cho hàng nghìn lao động, kèm theo đó là gia đình của họ.
Anh ấy muốn giữ chữ tín lắm, nhưng tiền trả luật sư, tiền trả lãi ngân hàng, tiền lương cho cán bộ... đã ngốn hết tiền thanh toán cho các nhà thầu rồi.
Giờ các offer chung tay vào giúp đỡ anh ấy, đổ xô đi mua cổ phiếu FLC để anh ấy có tiền trả nhà thầu.
ĐIÊN MÀ ĐI GIẢI CỨU NHỮNG THẰNG LỪA ĐẢO
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,133
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
53
Giả sử FLC là CĐT, FLC sẽ thành lập 1 cty là tổng thầu.
Tổng thầu sẽ ký với các thầu phụ.
Sau nay cơ quan nhà nước chỉ kiểm tra FLC nghiệm thu với tổng thầu hay chưa.
Ngoài ra CĐT vay ngân hàng, thế chấp bằng tài sản trên đất.
Tổng thầu vác hợp đồng đi vay tín chấp ngân hàng.
Thầu phụ vác hợp đồng B B' đi vay ngân hàng.
Nói chung thầu phụ là thiệt nhất.
À thế em hiểu rồi . Bên nn thì gọi là ban ql dự án
 

duyson_bacsy

Xe buýt
Biển số
OF-28660
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
929
Động cơ
490,243 Mã lực
Nơi ở
Tổng đài 1088
Giả sử FLC là CĐT, FLC sẽ thành lập 1 cty là tổng thầu.
Tổng thầu sẽ ký với các thầu phụ.
Sau nay cơ quan nhà nước chỉ kiểm tra FLC nghiệm thu với tổng thầu hay chưa.
Ngoài ra CĐT vay ngân hàng, thế chấp bằng tài sản trên đất.
Tổng thầu vác hợp đồng đi vay tín chấp ngân hàng.
Thầu phụ vác hợp đồng B B' đi vay ngân hàng.
Nói chung thầu phụ là thiệt nhất.
Thế thì kiểu gì nó chả bóc hồ sơ thầu phụ để làm hồ sơ của tổng thầu!Kiểu gì trong hồ sơ vật liệu đầu vào chả phi logic!Vấn đề là có soi hay không thôi!
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,336
Động cơ
1,237,632 Mã lực
Thế thì kiểu gì nó chả bóc hồ sơ thầu phụ để làm hồ sơ của tổng thầu!Kiểu gì trong hồ sơ vật liệu đầu vào chả phi logic!Vấn đề là có soi hay không thôi!
Cụ ơi, khi B' nhập vật liệu đầu vào đều phải nộp cho B thí nghiệm vật tư đầu vào, CO, CQ để thanh toán giai đoạn.
B chỉ nợ B' khoảng 20% phần quyết toán thôi.
Đại khái khi B' hoàn thành công trình thì B nói ngon rồi đấy, nộp hết hồ sơ, xuất hoá đơn tao làm quyết toán cho. Ký xong quyết toán tao trả nốt 20%.
Sau đó B vác toàn bộ hồ sơ đi nghiệm thu với A để A đưa công trình vào hoạt động, nhưng quay sang B' chê lên chê xuống để không ký nghiệm thu. Yêu cầu B' mày muốn nghiệm thu thì phải làm defect.
Thế là công trình đưa vào hoạt động, B' phải cử 1 đội kỹ thuật ở lại làm nhân viên kỹ thuật không công cho A để hy vọng 1 ngày nào đó B ký nghiệm thu cho B'.
 

duyson_bacsy

Xe buýt
Biển số
OF-28660
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
929
Động cơ
490,243 Mã lực
Nơi ở
Tổng đài 1088
Cụ ơi, khi B' nhập vật liệu đầu vào đều phải nộp cho B thí nghiệm vật tư đầu vào, CO, CQ để thanh toán giai đoạn.
B chỉ nợ B' khoảng 20% phần quyết toán thôi.
Đại khái khi B' hoàn thành công trình thì B nói ngon rồi đấy, nộp hết hồ sơ, xuất hoá đơn tao làm quyết toán cho. Ký xong quyết toán tao trả nốt 20%.
Sau đó B vác toàn bộ hồ sơ đi nghiệm thu với A để A đưa công trình vào hoạt động, nhưng quay sang B' chê lên chê xuống để không ký nghiệm thu. Yêu cầu B' mày muốn nghiệm thu thì phải làm defect.
Thế là công trình đưa vào hoạt động, B' phải cử 1 đội kỹ thuật ở lại làm nhân viên kỹ thuật không công cho A để hy vọng 1 ngày nào đó B ký nghiệm thu cho B'.
Thế thì mấu chốt câu chuyện là nó cố tình chây ì!Mọi chứng từ VLDV,CO+CQ nó đều bắt ghi pháp nhân có là B!Công trình đã được cục giám định chất lượng của BXD cho phép đưa vào sử dụng nhưng bọn B vẫn hành tỏi B' và cái cảnh đẩy đi đẩy lại hàng tấn hồ sơ để sửa lỗi vặt thật cám cảnh!
 
Chỉnh sửa cuối:

itgp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-125369
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
402
Động cơ
382,559 Mã lực
Hôm xem TV đưa tin, toà hỏi định hướng khi thành lập báo Giáo duc Việt Nam là gì, đại diện báo trả lời "Vì sự phát triển giáo dục ở Việt Nam", toà hỏi tiếp "vậy việc báo viết về việc FLC nợ Hoà Bình liên quan gì đến giáo dục", ông báo lại nói "báo đăng để giáo dục thế hệ học sinh, sinh viên hiểu về luật pháp". Nghe chối không tả, nói chung đúng cái loại báo kền kền.
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,133
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
53
Thế mà cố tình thì quá đẩy nhà thầu vào chỗ diệt vong ... khốn thật
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,133
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
53
Hôm xem TV đưa tin, toà hỏi định hướng khi thành lập báo Giáo duc Việt Nam là gì, đại diện báo trả lời "Vì sự phát triển giáo dục ở Việt Nam", toà hỏi tiếp "vậy việc báo viết về việc FLC nợ Hoà Bình liên quan gì đến giáo dục", ông báo lại nói "báo đăng để giáo dục thế hệ học sinh, sinh viên hiểu về luật pháp". Nghe chối không tả, nói chung đúng cái loại báo kền kền.
Ko sai , ai cũng phải biết , học sinh , sinh viên càng phải biết
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,336
Động cơ
1,237,632 Mã lực
Thế mà cố tình thì quá đẩy nhà thầu vào chỗ diệt vong ... khốn thật
Thực ra nhà thầu lĩnh được 80% là gần như hoà vốn rồi, có thể lỗ tý ty thôi.
Chết là những nhà thầu nhỏ, bị hút vào làm những việc nho nhỏ. Sau đó Tổng thầu ra chỉ thị công trường ép những nhà thầu này làm thêm 1 số việc phát sinh nhưng không tạm ứng.
Đại khái những nhà thầu nhỏ là chết, những nhà thầu lớn cùng lắm lỗ chút chút, không chết được.
 

Chekmate

Xe điện
Biển số
OF-187022
Ngày cấp bằng
26/3/13
Số km
2,601
Động cơ
249,529 Mã lực
Em có ông anh làm xây dựng trước cũng định làm phần gì nhỏ nhỏ ở cái FLC Phạm Hùng, sau đi hỏi han nghe kinh quá nên chạy té khói, may mà tỉnh
 

Cướp cò

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-381245
Ngày cấp bằng
5/9/15
Số km
921
Động cơ
249,860 Mã lực
Tuổi
51
Vâng thưa cụ. Nhưng theo em với cái luật lệ ở mình cứ thằng nào cho vay cho nợ là quá ngu. Ko cho nợ là ko có khách có 2 dạng:

1. Hàng của ông chưa có thương hiệu phải vác đi đại lý ký gửi.
2. Năng lực cạnh tranh của công ty ông thấp, phải dùng công nợ làm thế mạnh.
Thằng Hoà Bình mắc đúng lỗi này, tham vọng vượt Coteccons để làm số 1 nên nhắm mắt nhắm mũi lao vào nhận các thể loại thầu bất chấp rủi ro, kết quả là giờ công nợ hàng nhiều nghìn tỷ, trong khi cũng phải vay ngân hàng con số tương ứng để duy trì công việc.

Nếu cách làm ăn của bố con nhà Hải bánh vẫn như vậy, việc Hoà Bình phá sản trong tương lai gần là tất yếu.
 

itgp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-125369
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
402
Động cơ
382,559 Mã lực
Ko sai , ai cũng phải biết , học sinh , sinh viên càng phải biết
Nói thế thì ông ấy có thể viết về cái quái gì ở VN cũng được. Báo chỉ ở VN nhiều cái thể loại kền kền này lắm. Chả phải ngẫu nhiên mà những bài báo oánh doanh nghiệp toàn từ mấy cái báo vớ vẩn của hiệp hội này hiệp hội kia.
 

duyson_bacsy

Xe buýt
Biển số
OF-28660
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
929
Động cơ
490,243 Mã lực
Nơi ở
Tổng đài 1088
Cụ ơi, khi B' nhập vật liệu đầu vào đều phải nộp cho B thí nghiệm vật tư đầu vào, CO, CQ để thanh toán giai đoạn.
B chỉ nợ B' khoảng 20% phần quyết toán thôi.
Đại khái khi B' hoàn thành công trình thì B nói ngon rồi đấy, nộp hết hồ sơ, xuất hoá đơn tao làm quyết toán cho. Ký xong quyết toán tao trả nốt 20%.
Sau đó B vác toàn bộ hồ sơ đi nghiệm thu với A để A đưa công trình vào hoạt động, nhưng quay sang B' chê lên chê xuống để không ký nghiệm thu. Yêu cầu B' mày muốn nghiệm thu thì phải làm defect.
Thế là công trình đưa vào hoạt động, B' phải cử 1 đội kỹ thuật ở lại làm nhân viên kỹ thuật không công cho A để hy vọng 1 ngày nào đó B ký nghiệm thu cho B'.
Soi hợp đồng mua bán vật tư vẫn có sai lêch!Hợp đồng mua bán vẫn do bên B' ký với nhà cung cấp,nhưng các nhà cung cấp vật tư thường vẫn thỏa hiệp khi lập xuất kho xuất xưởng theo yêu cầu của bên mua ghi pháp nhân của B chứ không ghi B'
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,336
Động cơ
1,237,632 Mã lực
Soi hợp đồng mua bán vật tư vẫn có sai lêch!Hợp đồng mua bán vẫn do bên B' ký với nhà cung cấp,nhưng các nhà cung cấp vật tư thường vẫn thỏa hiệp khi lập xuất kho xuất xưởng theo yêu cầu của bên mua ghi pháp nhân của B chứ không ghi B'
Nhà cung cấp xuất hoá đơn cho B' là hoá đơn đầu vào của B'. Sau đó B' xuất hoá đơn cho B.
Sau này cơ quan nhà nước kiểm tra thấy B có hoá đơn đầy đủ là Ok, họ không cần tìm hiểu ai xuất hoá đơn cho B đâu.

Thế nào cũng có cụ nói như vậy thì B' đừng xuất hoá đơn cho B nữa. Cái này là bắt buộc, khi làm hồ sơ quyết toán, B' phải nộp cho B đầy đủ hồ sơ bao gồm cả hoá đơn.
Nhưng thằng B không chịu ký cho B' dù thằng B đã được thằng A ký, còn thằng A thì được Nhà nước nghiệm thu.
B' kiện nhiều quá bên A sẵn sàng cho B phá sản cơ (về mặt pháp luật thì A và B hoàn toàn độc lập). Vì vậy B' chỉ có cách nịnh, lấy được bao nhiêu thì lấy.
 

blackhole1

Xe điện
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
2,002
Động cơ
144,427 Mã lực
Tuổi
38
Hôm xem TV đưa tin, toà hỏi định hướng khi thành lập báo Giáo duc Việt Nam là gì, đại diện báo trả lời "Vì sự phát triển giáo dục ở Việt Nam", toà hỏi tiếp "vậy việc báo viết về việc FLC nợ Hoà Bình liên quan gì đến giáo dục", ông báo lại nói "báo đăng để giáo dục thế hệ học sinh, sinh viên hiểu về luật pháp". Nghe chối không tả, nói chung đúng cái loại báo kền kền.
giáo dục nhân cách rất quan trọng đó bạn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top