[TNGT] Nóng, 2b nằm trên đường trên cao.

_MeoTom_

Xe tăng
Biển số
OF-361672
Ngày cấp bằng
6/4/15
Số km
1,167
Động cơ
270,877 Mã lực
Nếu dừng ở làn khẩn cấp mà ko có lý do chính đáng: xe hỏng, người ốm... thì chắc chắn bị phạt. Lại liên quan tới tai nạn thì càng nặng.
Giờ vd3 các xe đi vào làn khẩn cấp còn bóp còi và nhá đèn ầm ĩ nữa cụ à. vượt lên rồi còn quay sang gườm mình, e rất hãi.
Tuần trước đi cầu VT có lão còn bóp còi nhá đèn liên tục phía sau, em kệ cm nó vì em đi làn xe con đã đạt max 50km/h rồi giờ nhường đường hay tăng tốc em đều dính lỗi. Nó chạy 1 lúc rồi vượt phải lên gườm gườm em, chả hiểu sao giờ nhiều thằng lên ngồi ôm vô lăng mà cứ nghĩ đang đóng Fash & Furious hay sao ấy.
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,437
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giờ vd3 các xe đi vào làn khẩn cấp còn bóp còi và nhá đèn ầm ĩ nữa cụ à. vượt lên rồi còn quay sang gườm mình, e rất hãi.
Tuần trước đi cầu VT có lão còn bóp còi nhá đèn liên tục phía sau, em kệ cm nó vì em đi làn xe con đã đạt max 50km/h rồi giờ nhường đường hay tăng tốc em đều dính lỗi. Nó chạy 1 lúc rồi vượt phải lên gườm gườm em, chả hiểu sao giờ nhiều thằng lên ngồi ôm vô lăng mà cứ nghĩ đang đóng Fash & Furious hay sao ấy.
Max là 54 km/h cơ mà! Sao phải cố chấp vậy? Và tại sao khi nhường đường trong tình huống này lại dính lỗi!? ;)
 

_MeoTom_

Xe tăng
Biển số
OF-361672
Ngày cấp bằng
6/4/15
Số km
1,167
Động cơ
270,877 Mã lực
Max là 54 km/h cơ mà! Sao phải cố chấp vậy? Và tại sao khi nhường đường trong tình huống này lại dính lỗi!? ;)
Khổ nỗi đồng hồ công tơ mét xe em nó ko hịn như xe sang nên e thấy chỉ 50km/h là giữ im ở mức đó thôi :D
Còn xe sau định vượt thì cứ việc lạng trái hoặc phải kệ cm nó nhưng đừng có kiểu nháy đèn điên loạn rồi bóp còi bim bim như thiểu năng.
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,437
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khổ nỗi đồng hồ công tơ mét xe em nó ko hịn như xe sang nên e thấy chỉ 50km/h là giữ im ở mức đó thôi :D
Còn xe sau định vượt thì cứ việc lạng trái hoặc phải kệ cm nó nhưng đừng có kiểu nháy đèn điên loạn rồi bóp còi bim bim như thiểu năng.
1. Kể cả là xe cỏ thì vẫn có vạch chia theo từng 5 km/h. Hay cụ chạy... công nông?

2. Trong tình huống nếu xe trước chạy thẳng và không có ý nhường đường thì xe sau muốn vượt phải làm gì ngoài việc nháy đèn và bóp còi? Hay phải nhắn lên VOV nhờ các bé ngọt giọng xin xỏ cụ cho vượt!?

P/s: Với bản tính cố chấp và cái cách nói chuyện xô bồ như cụ thì ra đường rồi sớm va quệt thôi. Thật! ;)
 

_MeoTom_

Xe tăng
Biển số
OF-361672
Ngày cấp bằng
6/4/15
Số km
1,167
Động cơ
270,877 Mã lực
1. Kể cả là xe cỏ thì vẫn có vạch chia theo từng 5 km/h. Hay cụ chạy... công nông?

2. Trong tình huống nếu xe trước chạy thẳng và không có ý nhường đường thì xe sau muốn vượt phải làm gì ngoài việc nháy đèn và bóp còi? Hay phải nhắn lên VOV nhờ các bé ngọt giọng xin xỏ cụ cho vượt!?

P/s: Với bản tính cố chấp và cái cách nói chuyện xô bồ như cụ thì ra đường rồi sớm va quệt thôi. Thật! ;)
Xin hỏi cụ: Trên cầu Vĩnh Tuy làn ngoài cùng chỉ cho xe con, làn trong kế tiếp cho xe tải và khách. Nếu là cụ chạy xe con và đã đi max 50km/h theo biển qui định thì cụ xử lý ntn khi xe sau muốn vượt ?
Còn việc tham gia giao thông chưa bao giờ e cố chấp cả, ai xin cho vượt luôn nhưng cần đúng luật. Cụ nói ý cuối cùng e cho là quá lời rồi, nếu cụ trao đổi ko có ý tích cực thì nên dừng ở đây.
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,437
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xin hỏi cụ: Trên cầu Vĩnh Tuy làn ngoài cùng chỉ cho xe con, làn trong kế tiếp cho xe tải và khách. Nếu là cụ chạy xe con và đã đi max 50km/h theo biển qui định thì cụ xử lý ntn khi xe sau muốn vượt ?
Còn việc tham gia giao thông chưa bao giờ e cố chấp cả, ai xin cho vượt luôn nhưng cần đúng luật. Cụ nói ý cuối cùng e cho là quá lời rồi, nếu cụ trao đổi ko có ý tích cực thì nên dừng ở đây.
1. Cầu Vĩnh Tuy: Theo như lời cụ phán thì "làn ngoài cùng chỉ cho xe con, làn trong kế tiếp dành cho xe tải và khách", vậy xe con không được giảm tốc độ và tấp vào trong để cho xe khác vượt khi đủ điều kiện cho phép? Luật nào quy định?

Tiếp, trả lời câu hỏi của cụ: Khi tớ đang lái xe con ở đúng làn và đạt tốc độ tối đa quy định, nếu xe sau muốn vượt và nhận thấy có đủ điều kiện có thể cho vượt mà không làm ảnh hưởng đến tớ hay người tham gia gia thông khác thì tớ sẽ chủ động xi nhan rồi từ từ tấp sang bên phải để cho xe sau vượt. Việc xe sau vi phạm tốc độ hay làn đường đã có chế tài của pháp luật, rủi ro nếu có xảy ra họ sẽ tự chịu trách nhiệm.

2. Trao đổi trên diễn đàn này là để chia sẻ, giao lưu và tích lũy kinh nghiệm khi tham gia giao thông. Giữa các thành viên với nhau nếu quen biết thì có thể bỗ bã trong chừng mực, vãng lai thì nên lịch sự từ tốn. Nếu cảm thấy tớ đã không tích cực và hơi quá lời thì nên xem lại comment trước từ chính cụ xem cách phát ngôn của mình về mọi người khi cùng tham gia giao thông như thế nào? Thật, cụ coi người khác là thiểu năng rồi "kệ cm nó" thì họ cũng có thể nghĩ cụ lái xe như thằng ba ngơ trên đường và "kệ cm cụ". Đấy chính là nhân quả!

P/s: Dừng nhé! Hy vọng rằng, sẽ ngày càng ít đi các bác tài lái xe "đúng luật" như cụ trên đường. Mong lắm!
 

QuangThang

Xe tải
Biển số
OF-38097
Ngày cấp bằng
12/6/09
Số km
438
Động cơ
474,610 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế lái oto
Nếu xe máy đâm đằng sau, lại là đường trên cao, thì chẳng có lý do gì phạt oto. Nếu xxx moi tiền oto thì quá coi thường pháp luật. Cụ chủ oto thậm chí nên kiện ông xe máy mới đúng.
Nếu oto đi đúng thì không sao và có thể kiện người đi xe máy gây thiệt hại cho oto.nếu đi sai chỉ phạt lỗi sai mà không phải đền bù cho xe máy và vẫn có thể kiện xe máy
 

QuangThang

Xe tải
Biển số
OF-38097
Ngày cấp bằng
12/6/09
Số km
438
Động cơ
474,610 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế lái oto
1. Cầu Vĩnh Tuy: Theo như lời cụ phán thì "làn ngoài cùng chỉ cho xe con, làn trong kế tiếp dành cho xe tải và khách", vậy xe con không được giảm tốc độ và tấp vào trong để cho xe khác vượt khi đủ điều kiện cho phép? Luật nào quy định?

Tiếp, trả lời câu hỏi của cụ: Khi tớ đang lái xe con ở đúng làn và đạt tốc độ tối đa quy định, nếu xe sau muốn vượt và nhận thấy có đủ điều kiện có thể cho vượt mà không làm ảnh hưởng đến tớ hay người tham gia gia thông khác thì tớ sẽ chủ động xi nhan rồi từ từ tấp sang bên phải để cho xe sau vượt. Việc xe sau vi phạm tốc độ hay làn đường đã có chế tài của pháp luật, rủi ro nếu có xảy ra họ sẽ tự chịu trách nhiệm.

2. Trao đổi trên diễn đàn này là để chia sẻ, giao lưu và tích lũy kinh nghiệm khi tham gia giao thông. Giữa các thành viên với nhau nếu quen biết thì có thể bỗ bã trong chừng mực, vãng lai thì nên lịch sự từ tốn. Nếu cảm thấy tớ đã không tích cực và hơi quá lời thì nên xem lại comment trước từ chính cụ xem cách phát ngôn của mình về mọi người khi cùng tham gia giao thông như thế nào? Thật, cụ coi người khác là thiểu năng rồi "kệ cm nó" thì họ cũng có thể nghĩ cụ lái xe như thằng ba ngơ trên đường và "kệ cm cụ". Đấy chính là nhân quả!

P/s: Dừng nhé! Hy vọng rằng, sẽ ngày càng ít đi các bác tài lái xe "đúng luật" như cụ trên đường. Mong lắm!
Mục 1 cụ nhầm rồi luật không có nhường ai hết mà phải đi đúng làn và tốc độ. Khi đủ điều kiện vượt thì cụ phải chuyển làn để vượt chứ không phải xe phía trước nhé.
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,404
Động cơ
530,252 Mã lực
Mục 1 cụ nhầm rồi luật không có nhường ai hết mà phải đi đúng làn và tốc độ. Khi đủ điều kiện vượt thì cụ phải chuyển làn để vượt chứ không phải xe phía trước nhé.
Em cũng sẽ làm như bác này, việc gì mình phải tránh khi đã đi tốc độ max, ai muốn vượt sang làn khác.
 

Xác Sống

Xe hơi
Biển số
OF-482497
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
142
Động cơ
195,920 Mã lực

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,437
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

xeruabo01

Xe đạp
Biển số
OF-470181
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
29
Động cơ
200,190 Mã lực
Tuổi
43
Mục 1 cụ nhầm rồi luật không có nhường ai hết mà phải đi đúng làn và tốc độ. Khi đủ điều kiện vượt thì cụ phải chuyển làn để vượt chứ không phải xe phía trước nhé.
Luật giao thông đường bộ 2008 quy định trong điều 14 về những quy tắc khi vượt xe.

1. Khi vượt chúng ta phải có báo hiệu bằng còi xe, trong khu đô thị và khu dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ sáng chỉ ra hiệu xin vượt bằng đèn.

2. Chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.

3. Khi có xe xin vượt, nếu thấy an toàn, người đi trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải cho tới khi xe sau đã vượt qua, không gây trở ngại với xe xin vượt

4. Vượt về bên trái, các trường hợp sau thì được vượt bên phải:

Xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hay đang rẽ trái
Xe điện đang chạy giữa đường
Xe chuyên dùng đang làm việc mà không thể vượt bên trái
Đường mà một chiều có từ hai làn đường trở lên
5. Không được vượt khi:

Không đảm bảo các điều kiện tại điểm 2
Trên cầu có một làn xe
Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế
Nơi đường giao nhau, nơi đường bộ giao với đường sắt
Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không đảm bảo an toàn cho việc vượt
Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,404
Động cơ
530,252 Mã lực
Luật giao thông đường bộ 2008 quy định trong điều 14 về những quy tắc khi vượt xe.

1. Khi vượt chúng ta phải có báo hiệu bằng còi xe, trong khu đô thị và khu dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ sáng chỉ ra hiệu xin vượt bằng đèn.

2. Chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.

3. Khi có xe xin vượt, nếu thấy an toàn, người đi trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải cho tới khi xe sau đã vượt qua, không gây trở ngại với xe xin vượt

4. Vượt về bên trái, các trường hợp sau thì được vượt bên phải:

Xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hay đang rẽ trái
Xe điện đang chạy giữa đường
Xe chuyên dùng đang làm việc mà không thể vượt bên trái
Đường mà một chiều có từ hai làn đường trở lên
5. Không được vượt khi:

Không đảm bảo các điều kiện tại điểm 2
Trên cầu có một làn xe
Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế
Nơi đường giao nhau, nơi đường bộ giao với đường sắt
Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không đảm bảo an toàn cho việc vượt
Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ
Bác này áp dụng luật vượt ở trường hợp mỗi chiều có 1 làn xe cho trường hợp mỗi chiều có 2 làn trở lên!
Đường mỗi chiều có 2 làn trở lên không có khái niệm vượt, chỉ quy định tốc độ max. Cùng 1 làn tôi đang đi tốc độ max cho phép, anh muốn vượt thì chuyển làn sang làn khác để đi nhanh hơn. Nếu có xxx ở đó trông thấy hện trạng cũng không thể bắt lỗi người đi tốc độ max cản trở người định phạm luật. Mà cái anh định vượt thấy xxx cũng co vòi ... chẳng dám vượt đâu.
 

ccmsu

Xe tải
Biển số
OF-369418
Ngày cấp bằng
5/6/15
Số km
288
Động cơ
269,952 Mã lực
Cầu Vĩnh Tuy bác nào đi nhanh thích vượt thì cứ tự nhiên mà vượt phải. Sao phải ép xe khác tạt vào làn xe tải để các bác vượt.
 

den_phai_chiu

Xe đạp
Biển số
OF-536683
Ngày cấp bằng
11/10/17
Số km
25
Động cơ
166,743 Mã lực
Tuổi
36
Hai bánh đi vào đường cấm kiểu này cứ chốt chặn tại các lối ra. Bắt được thu xe thanh lý, rồi cũng vào quy củ hết.
Dân mình giờ nhờn luật rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top