[Funland] Nóng: Củi trong vụ đưa công dân Việt Nam về nước thời điểm dịch Covid và Công ty Việt Á

lookyoung

Xe tăng
Biển số
OF-98091
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
1,068
Động cơ
415,286 Mã lực
Nơi ở
BE
Ý kiến riêng của em trên quan điểm : đăng ký xếp hàng đến lượt theo thứ tự nếu muốn về.
Nó khác với việc cụ cho rằng nhìn nhận sự việc như thế là xỉa xói đồng bào.
Vấn đề những người cần thật sự như cụ nói không có đủ tiền "lộ phí" để mà bay những chuyến đó đâu, mà lại chủ yếu là cậu ấm cô chiêu có dư điều kiện sẵn sàng tung tiền ra để mua "đè" suất của những người khó khăn cần về thật sự đấy.
Cụ có thấy quanh cụ có ai hết visa, mất việc...không được về bị nước sở tại nó bỏ đói hay dắt ra biên giới bỏ rơi chưa?
Tôi thì có quan điểm giống bác hungtt nhiều hơn:
Phần lớn, thậm chí tuyệt đại đa số những người đi về, toàn những người có điều kiện.
Tất nhiên, họ bị chặt chém rất đắt và khá khốn nạn.
Ở chiều ngược lại, có lẽ không ai bị ảnh hưởng đáng kể bởi sự chặt chém đó - đừng nói đến phá sản.

Bạn tôi khi nhận thông tin con gái muốn về, hắn (1 dược sĩ) trả lời: Con ngó nghiêng xung quanh xem họ, chính quyềnh sở tại ấy, đã đang và dự kiến sẽ làm gì để hạn chế - chữa trị dịch bệnh.
Đọc các đánh giá chuyên môn về dịch bệnh bên bển ... và ...
Tất nhiên, hắn hứa trước là con muốn về thì cũng có vé, chắc rồi.

Việc con hắn vẫn xin về, và vẫn được hắn tài trợ, vì lý do tâm lý nhiều hơn:
Đằng nào cũng học online, thì học ở nhà sướng hơn.
Đỡ tốn tiền thuê nhà, khá cao.
...
Kiểu thế.

Cá nhân tôi không đổ lỗi cho đồng bào ta, vì trong cái đại dịch cỡ đó do thằng Tập Cựn Bình tạo ra, thành thật là tôi cũng không rõ mình sẽ làm gì.
Vì mình phải ở tại chỗ, phải đọc được nhìn được sờ được những gì xảy ra xung quanh.
Đoán mò thì nếu từ các nước kém phát triển như Anh Pháp Đức Hàn Nhựt, tôi sẽ ở lại. Vì hệ thống y tế của họ tốt hơn ta, và bệnh nhân ở đó được đảm bảo về mặt chữa trị, dù bệnh gì đi nữa.

Còn từ các nước giàu có như India, Philippines, tôi sẽ đi về.
Chuyến bay giải cứu không phải chỉ có từ Mỹ, châu Âu mà còn hàng trăm chuyến bay từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, châu Phi... nơi mà chủ yếu là người lao động, thực tập sinh.

Gần 2000 chuyến giải cứu, mỗi chuyến khoảng 300 khách ==> 600.000 người, cụ tính thử xem cậu ấm cô chiêu ở đâu mà nhiều đến thế.

Cái các cụ không thấy không có nghĩa là nó không xảy ra. Bao nhiêu người mất việc, hết tiền ăn, tiền thuê nhà đi ở nhà bạn, tắm nhờ, ngủ nhờ và cũng ăn nhờ cả mấy tháng chỉ để chờ được bay về thôi đấy.

Không chỉ có thế đâu, còn nhiều người ở VN có việc tang gia, đại sự, ốm đau nữa. Cụ thử hỏi anh em cụ bên kia xem, khi nhà có những việc như thế có ung dung ngồi bên đấy được không? Cụ may mắn nhưng nhiều người khác không may mắn được như thế.
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,697
Động cơ
614,465 Mã lực
Nơi ở
HN
Cụ ko hiểu bản chất vấn đề nên mới suy nghĩ như thế. Tình huống của cụ là đúng trong trường hợp tất cả mọi người đăng ký với giá đúng, rồi một số người bơm thêm tiền để nhảy lên đầu danh sách. Đằng này chúng nó phối hợp từ đầu, báo giá cao ngay từ khâu đăng ký để loại bớt những người ko đủ tiền trả. Thế nên những người đưa nó tiền chả tranh suất của ai cả.
Cụ nói thế hóa ra đội bị truy tố và có lệnh bắt làm đúng, cụ cho em xem bằng chứng cái báo giá cao ngay từ đầu em xem nào? Tiền cao so với chi phí chuyến bay nộp riêng đút túi nên mới bị điều tra ạ.
Mọi sự đều công khai và có giá vậy sao lại truy tố, có phải đấu giá vé về đâu ạ?
Ai cũng đăng ký giá cao để về, ai chấp nhận thì về thì truy tố sao được ạ?
Vấn đề để truy tố phải có tố cáo. Đơn giản thế thôi ạ.
1.000 người đăng ký online, trong danh sách lòi ra hầu như những người không được ưu tiên.
Điều kiện công khai đây chẳng hạn:
Các đối tượng ưu tiên:

(1) Lao động hết hạn hợp đồng, mất việc, không còn thu nhập (từ 2, 3 tháng trở lên) mà sở tại không có điều kiện hỗ trợ;

(2) Học sinh dưới 18 tuổi; sinh viên đã hoàn thành khoá học (tốt nghiệp) gặp khó khăn về nơi ở/gia hạn lưu trú;

(3) Doanh nhân, trí thức là người Việt Nam, công dân xuất cảnh ngắn hạn, bị “mắc kẹt” gặp khó khăn do không có nơi ở, không có khả năng tài chính và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác...


Vấn đề về thì toàn đối tượng không ưu tiên nên mới chết. Và các đối tượng này thừa biết công khai không đủ điều kiện ưu tiên những chạy vạy bỏ tiền ra thôi.
Cơ quan điều tra họ lấy danh sách và đối chiếu điều kiện công khai đó, không phù hợp, suy ra đó là bằng chứng...
Ví dụ hình dung:
Cháu nhà anh nó không đủ điều kiện, chú xem cố gắng hợp thức hóa cho nó ( tay đưa cái phong bì dày đặt lên bản)...
Thế là gạt người không có phong bì trong danh sách thôi mà..
 
Chỉnh sửa cuối:

nhatthang

Xe tăng
Biển số
OF-89510
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,486
Động cơ
-54,416 Mã lực
Những cái khác em không nói. Nhưng tất cả những người đã và sẽ bị truy tố sẽ không ai bị truy tố về cái tội như cụ nói "cho những đối tượng không ưu tiên lên các chuyến bay giải cứu.".

 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,920
Động cơ
206,174 Mã lực
Thế là gạt người không có phong bì trong danh sách thôi mà..
Có lẽ không có ai trong diện ưu tiên mà không được về, vì dù sao các hãng bay cũng thu đủ có lời cơ mà, đâu có miễn phí như thời gian đầu. Không thấy ai khiếu nại gì cả dù chắc chắn là không phải ai cũng có đủ tiền.
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
10,305
Động cơ
315,983 Mã lực
.............................................................................
Một bác họ Tô bắt 1 bác họ Tô!

Một bác họ Tô bắt một bác họ Tô! :((
Ba bà hàng sáo chào ba bà hàng sáo. ^:)^

Một bác họ Tô bắt một bác họ Tô! :((
Hai ông nghề vẽ tô hai ông nghề vẽ. :D
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
10,305
Động cơ
315,983 Mã lực
.............................................................................
Một bác họ Tô bắt 1 bác họ Tô!
Một bác họ Tô bắt một bác họ Tô! :((
Ba bà hàng sáo chào ba bà hàng sáo. ^:)^

Một bác họ Tô bắt một bác họ Tô! :((
Hai ông nghề vẽ tô hai ông nghề vẽ. :D


Tuy nhiên đối ntn sẽ update tình hình xã hội ngày nay, cũng như phản ánh thực trạng của đám LGBT trong đời thường: :D

1 bác họ Tô bắt 1 bác họ Tô! :((
2 cô hàng nước ve 2 cô hàng nước ;)


In addition, và đối ntn còn vần và "ấn tượng" hơn nữa

Một bác họ Tô vồ một bác họ Tô! :((
Hai chàng hàng thịt .ịt hai chàng buôn/hàng thịt. :(

Một bác họ Tô bắt một bác họ Tô! :((
Hai thằng nghề vẽ đè hai thằng nghề vẽ. :D
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,582
Động cơ
317,853 Mã lực
2 anh này đều là cựu thư ký, trợ lý anh sun rise, đúng là con dại cái mang cc nhỉ =)) =))

Anh ấy đang run lắm, nếu mà bị sao thì bách nhục. Ăn trong lúc dân đang khó khăn, mà vẫn ko tha.
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
10,305
Động cơ
315,983 Mã lực
Anh ấy đang run lắm, nếu mà bị sao thì bách nhục. Ăn trong lúc dân đang khó khăn, mà vẫn ko tha.

Lũ này mà biết nhục như các bác nghĩ thì chúng đã không ...................... "ăn không chừa một cái gì". [-X :P

Đúng là một lũ khốn nạn, tận cùng của sự khốn nạn, một bầy sâu bọ, phản nước hại dân! :(
 

nhutinhco

Xe tăng
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,890
Động cơ
18,566 Mã lực


Tuy nhiên đối ntn sẽ update tình hình xã hội ngày nay, cũng như phản ánh thực trạng của đám LGBT trong đời thường: :D

1 bác họ Tô bắt 1 bác họ Tô! :((
2 cô hàng nước ve 2 cô hàng nước ;)


In addition, và đối ntn còn vần và "ấn tượng" hơn nữa

Một bác họ Tô vồ một bác họ Tô! :((
Hai chàng hàng thịt .ịt hai chàng buôn/hàng thịt. :(

Một bác họ Tô bắt một bác họ Tô! :((
Hai thằng nghề vẽ đè hai thằng nghề vẽ. :D
Cảm ơn bác rất hào hứng với topic mà em mở! Và cảm ơn bác phát triển nó theo các ý tưởng rất mạnh mẽ, em không theo kịp!
 

Maykhoan8

Xe hơi
Biển số
OF-810120
Ngày cấp bằng
3/4/22
Số km
141
Động cơ
6,129 Mã lực
Tuổi
46
Em thấy có cả bạn lao động tự do. Có phải bạn này đưa tiền để được bay ko các cụ. Nếu quy thế tội đưa hối lộ thì hầu như tất cả hk được giải cứu đều dính cả mất.
 

phuongmit

Xe cút kít
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
15,630
Động cơ
2,302,762 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ đang đoán mò chứ có phải cơ quan điều tra đâu. Kết tội họ phải có đủ căn cứ, = chứng chứ k tưởng dc. Lđ tự do nhưng có thể kết nối để đưa tiền, ăn chênh hay gì đó cũng có thể là căn cứ để kết tội. Còn hành khách là nạn nhân, ví dụ tôi có tên trong dsach nhưng các ông có thẩm quyền gạt tên tôi ra, gợi ý phải thò tiền vào với dc bay về, tôi đưa tiền trong tâm thế đó thì k kết tội tôi đưa hối lộ dc :))
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,504
Động cơ
2,116,378 Mã lực
Em thấy có cả bạn lao động tự do. Có phải bạn này đưa tiền để được bay ko các cụ. Nếu quy thế tội đưa hối lộ thì hầu như tất cả hk được giải cứu đều dính cả mất.
Cụ đọc cũng phải tư duy chứ. Các bạn này bao gồm LĐTD, GĐ, HĐQT... đưa hối lộ cán bộ để kiếm lời dịch vụ ăn chênh lệch.
Còn các đồng chí cán bộ thì môi giới hối lộ để kiếm tiền công môi giới và chênh lệch.
 

trantien

Xe tăng
Biển số
OF-37433
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
1,085
Động cơ
473,524 Mã lực
Cụ đang đoán mò chứ có phải cơ quan điều tra đâu. Kết tội họ phải có đủ căn cứ, = chứng chứ k tưởng dc. Lđ tự do nhưng có thể kết nối để đưa tiền, ăn chênh hay gì đó cũng có thể là căn cứ để kết tội. Còn hành khách là nạn nhân, ví dụ tôi có tên trong dsach nhưng các ông có thẩm quyền gạt tên tôi ra, gợi ý phải thò tiền vào với dc bay về, tôi đưa tiền trong tâm thế đó thì k kết tội tôi đưa hối lộ dc :))
Thì em đang đoán nên mới hỏi chứ có khẳng định gì đâu. Thấy có bạn lao động tự do nên hơi lạ thôi.
 

odaiba

Xe tăng
Biển số
OF-135029
Ngày cấp bằng
18/3/12
Số km
1,652
Động cơ
387,336 Mã lực
Nơi ở
Nippon
1 đại sứ nổ phát súng đầu tiên rồi. Mấy đại sứ còn lại chắc đang đái ra quần.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top