[Funland] Nông nghiệp Trung Quốc

nhaquegoc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-391090
Ngày cấp bằng
8/11/15
Số km
358
Động cơ
240,720 Mã lực
Tuổi
35
Theo Cụ nếu TQ éo bán lúa giống cho Việt Nam mình nữa thì sẽ ra sao? Cụ trả lời xong thì tự nhìn lại còm của mình :)
Thế theo cụ lúa giống từ tq chiếm bao nhiêu phần trăm cánh đồng Việt, và quyết định bao nhiêu phần trăm sản lượng lúa gạo Việt? Hay hỏi thả câu tí rồi thôi.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
7,927
Động cơ
484,961 Mã lực
Nơi ở
rừng
TQ nó rộng lắm. Ngay trong 1 tỉnh cũng có vùng phát triển, vùng nghèo vì tỉnh nhỏ của nó cũng to bằng cả CPC. Nhưng mặt bằng chung hơn mình, nhất là hạ tầng và hàng tiêu dùng. Đám nghẹo bảo nông thôn TQ nghèo hơn mình là đám ếch ngồi đáy giếng, nói lấy được.
Cái chuyện ấy lâu rồi, khoảng 10 năm gần đây TQ rất tiến bộ, hạ tầng nó đầu tư sắp bằng Chau âu oyf !
 

winterrain7x

Xe tải
Biển số
OF-607241
Ngày cấp bằng
4/1/19
Số km
254
Động cơ
124,612 Mã lực
Các cụ cứ nói Nông Dân TQ nghiêm túc mà e đọc báo thấy dân nó đi du lịch toàn để lại tai tiếng với mất lịch sự.
Toàn báo lá cải với thông tin ảo nào đó trên mạng thôi cụ, chứ cụ gặp và làm việc với người TQ cụ sẽ thấy ngược lại, họ rất lịch sự và nghiêm túc đấy cụ
 

Amazzar

Xe hơi
Biển số
OF-571189
Ngày cấp bằng
28/5/18
Số km
151
Động cơ
145,504 Mã lực
Bọn nó trông thế thôi cũng lạm dụng phân bón thuốc trừ sâu nhiều lắm
 

alexdan

Xe hơi
Biển số
OF-143006
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
124
Động cơ
364,640 Mã lực
Với sức ăn ngang lợn của người tq và cả tỷ dân thì nông nghiệp không phát triển mới lạ
Cụ là hàng xóm của nó, bán cho nó là đủ giàu và phát triển rồi mà sao mãi vẫn lẹt đẹt? Họ giỏi phải công nhận là giỏi. Còn thị trường chỉ là lý do thôi ạ. Họ xuất đi khắp thế giới ở tất cả các mảng chứ đâu riêng gì nông nghiệp đâu ạ.
 

alexdan

Xe hơi
Biển số
OF-143006
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
124
Động cơ
364,640 Mã lực
E không được đi đây đó học nhiều như các cụ, nhưng cũng có may mắn là đã và đang giao dịch nhiều với bên TQ. Em cũng xin có những quan điểm cá nhân ko liên quan đến ctri hay nọ kia nhiều ạ. Có gì mong các cụ bỏ quá cho.

I. Định hướng phát triển cấp cao của TQ tốt hơn ta rất rất nhiều. Bài bản và đồng bộ hơn, ít bị chồng chéo.
1. TQ có kênh để đưa hàng hóa ra thế giới cực tốt như alibaba giúp tiêu thụ hàng hóa cực kỳ hiệu quả.
2. Phát triển Nông nghiệp quy mô lớn và cực lớn, quy hoạch vùng có chiều sâu. Mặc dù hàng hóa của TQ không đến mức có được giá trị cao hoặc siêu cao như Nhật nhưng thực tế với dân số đông và lượng ăn hàng ngày lớn như TQ thì thậm chí chỉ cần phát triển về lượng, không cần quá phát triển về chất.
3. Trong tương lai chắc chắn sẽ xảy ra những cuộc khủng hoảng lương thực và theo xu hướng hiện tại, TQ dần dần sẽ nắm 1 vị trí cực kỳ quan trọng trong an ninh lương thực của Thế Giới.:-bd
4. Việc TQ phát triển nóng thời gian trước gây ra những hệ lụy về môi trường: thực tế khi anh nghèo, để phát triển anh buộc phải phát triển nóng, trước hết là sử dụng nền tảng tài nguyên, môi trường. Sau có điều kiện anh mới nghĩ đến được các vấn đề cao siêu hơn, VN cũng thế thôi. Chỉ có mấy a Tây lông giàu cmnr hay kêu gào chứ cái thời các a ấy phát triển có ai ý kiến gì đâu.
5. Đội lái buôn của TQ đi khắp thế giới săn lùng tất cả nguyên liệu tự nhiên mang về TQ, sau đó có thể xuất ra thế giới hoặc tiêu thụ trong nước. Họ rất chuyên nghiệp và đánh giá thị trường khá tốt. Đặc biệt, thương nhân TQ cực kỳ linh hoạt trong kinh doanh chứ không cứng nhắc như Tây hay Nhật. Nên ông nào có tiền sẵn và dư giả thì làm với Tây hay Nhật còn thích chứ ít tiền + tiến độ cần linh hoạt thì cả thế giới phải học TQ. Kiểu Mỹ nói là làm, Nhật làm xong mới nói, VN nói 1 đằng làm 1 nẻo nhưng TQ thì m nói m thích như nào t sẽ làm như thế cho m.:)] . Ngoài ra, tư tưởng của dân kinh doanh TQ luôn là tư tưởng ông chủ to, bán cho cả 1 vùng, cả một tỉnh, cả một quốc gia... nên thường không có tư tưởng làm ăn chộp giật (Em toàn bị VN lừa chứ chưa bị TQ lừa bao giờ, chỉ có mình thích thì lừa nó được thôi).
6. Dân tàu nó cũng có thích CQ nó đâu và nó cũng ham hố gì chiếm mình đâu, chẳng qua nó to thì nó muốn bành trướng cả thế giới chứ riêng gì VN. VN mình nhiều khi dân ít khi được tiếp xúc vs Tàu, lại cũng chỉ nghe qua tin tức abc...xyz cứ đổ cho thương lái nước lạ. :D xong rồi thì tư tưởng bài nọ bài kia. Cái này e thấy là không nên.[-X[-X[-X
7. VN mình người dân làm nông nghiệp manh mún, không tập trung thì không lấy đâu ra hiệu quả và năng suất cả. Chất lượng không đồng đều và quá khó cho việc thu gom để chế biến hay xuất khẩu. Khó quản lý. Ngoài ra, cán bộ thì quan liêu, dân thì hay bẻ kèo, các công ty thương mại thì vì lợi nhuận hay ép giá... Hàng của mình thì hay bị dân mình ném đá trong khi vẫn là nó xuất sang Hàn với Nhật xong nó dán nhãn quay về VN thì khen rối rít rồi chê ỏng chê eo mấy ông trong nước ( Không phủ nhận bên nó làm chuyên nghiệp hơn thật) Nhưng nếu không có sự ủng hộ cơ bản thì làm sao có thể phát triển lên mức chuyên nghiệp được. ^#(^
8. Các ông lớn thì có tiền rồi, có lực cả về quan hệ ctri... thì hay quay sang kiếm tiền nhanh bằng BĐS... thành ra để mà làm cho quy mô hẳn nó hiếm lắm, nên như Anh Vũ Trung Nguyên nói gì nói cũng là rất nể ạ.=D>=D>=D>
Còn thì e cũng không nhớ ra và phải xem bóng đã ạ 8-}
Em ít viết lách nên hơi lủng củng ạ:-h
 

daiama

Xe tải
Biển số
OF-451818
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
253
Động cơ
210,062 Mã lực
Tuổi
26
Thớt rất hay.
Để tổ chức sx nn bài bản đạt đến mức này trong thời gian ngắn vậy phải thấy là CQ TQ làm thật sự hiệu quả và có trách nhiệm, không như đâu đó :). Khi đã có thể tổ chức sx quy mô lớn thì việc áp dụng KHKT vào không còn là vấn đề quá khó.
Vấn đề tích tụ ruộng đất để có thể sx quy mô lớn thì ta và Tàu hồi trước đều có các đợt ccrd băm nhỏ ra đến siêu nhỏ. Nếu để cho quá trình tích tụ tự nhiên như Tây thì rất lâu, có khi phải mất hàng trăm năm. Nhưng không thể cứ thế thâu tóm đất và ép nông dân ra đường được, sẽ gây nhiều hậu quả XH khó giải quyết. Vấn đề này từng được người ta tìm cách giải quyết bằng mô hình HTX ở các nc CS và cả ở Nhật nhưng độ thành công rất khác nhau. Liệu có thể tìm kiếm một mô hình tương tự thiết thực và hiệu quả hơn không nhỉ, dạng như nông trường Sông Hậu chẳng hạn?
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,321
Động cơ
513,360 Mã lực

raisomoon

Xe tăng
Biển số
OF-28345
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
1,376
Động cơ
458,334 Mã lực
Hôm qua em cũng có đọc, lều báo cũng lấy từ nguồn giống em đấy ạ.
Tiếp tục chủ đề về TQ, bài này em cũng thấy hay, ko rõ có phải cụ dịch ko?

Thực sự Trung Quốc đã đánh cắp công nghệ Shinkansen của Nhật Bản?
Câu hỏi gốc: Có phải TQ đã thực sự đánh cắp công nghệ Shinkansen của Nhật Bản, dường như có rất nhiều lời buộc tội từ người dân Nhật Bản?

http://quoravn.spiderum.com/bai-dang/Thuc-su-Trung-Quoc-da-danh-cap-cong-nghe-Shinkansen-cua-Nhat-Ban-dx5?fbclid=IwAR2JlhGCrt8235cGo-p9xYe1K9AgxRZ-dd60x6K-uZTHc2mM4KNrelxYsEI
 

superPDP

Xe điện
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
4,654
Động cơ
384,678 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Toàn báo lá cải với thông tin ảo nào đó trên mạng thôi cụ, chứ cụ gặp và làm việc với người TQ cụ sẽ thấy
ngược lại, họ rất lịch sự và nghiêm túc đấy cụ
Làm việc thì chuẩn còn du lịch thì khách tàu bựa là đúng r
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,617
Động cơ
459,060 Mã lực
Tiếp tục chủ đề về TQ, bài này em cũng thấy hay, ko rõ có phải cụ dịch ko?

Thực sự Trung Quốc đã đánh cắp công nghệ Shinkansen của Nhật Bản?
Câu hỏi gốc: Có phải TQ đã thực sự đánh cắp công nghệ Shinkansen của Nhật Bản, dường như có rất nhiều lời buộc tội từ người dân Nhật Bản?

http://quoravn.spiderum.com/bai-dang/Thuc-su-Trung-Quoc-da-danh-cap-cong-nghe-Shinkansen-cua-Nhat-Ban-dx5?fbclid=IwAR2JlhGCrt8235cGo-p9xYe1K9AgxRZ-dd60x6K-uZTHc2mM4KNrelxYsEI

Nhật lại ảo tưởng rồi, công nghệ tàu của TQ giờ nó vượt nNhật rồi.
 

raisomoon

Xe tăng
Biển số
OF-28345
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
1,376
Động cơ
458,334 Mã lực
Nhật lại ảo tưởng rồi, công nghệ tàu của TQ giờ nó vượt nNhật rồi.

Cụ đọc bài đó đi, hay phết đấy, nể các bạn Tàu. Lãnh đạo của họ có tầm nhìn mà nguồn lực của đất nước mạnh thật.
 

VW Golf01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451884
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,647
Động cơ
223,745 Mã lực
Tuổi
24
Em dân xứ hoa nên còm về hoa
Sang ngay mấy chợ hoa Quảng Đông mùa Tết. Lys họ trồng, giá cả tiền ship về hanoi mới khoảng 10k VNĐ/cành 5 tai. Trong khi dalat mua giống nhập đã mất 9-12k/củ. Thế nên hoa dalat chết dập mật với lys Tàu.
Táo bên họ vào mùa chỉ có hơn tệ/kí. Bằng 4 k tiền mình. Mà chất lượng cực ngon, giòn, ngọt, ăn rất khoái. Chả hiểu thương gia mình bảo quản kiểu gì mà táo về Việt Nam dở như hạch, nuốt không nổi, giá thì cao.
Họ sản xuất quy mô lớn, đồng ruộng thẳng cánh cò bay, máy móc công cụ y dư Tây các cụ ạ. Nên giá cả rẻ vô đối. Đất nước họ rộng, đa dạng các thể loại khí hậu nên có đủ các loại cây trồng.
Nông dân bên ấy vâng lời chính quyền cực kỳ, khuyên sao làm vậy. Nên cụ nào kêu chất lượng nông sản Tàu kém em e là có chút nhầm lẫn. Nông sản bên ấy chất lượng tốt hơn Việt mình, chỉ khi nhập về Việt nam, người mình hay sử dụng chất bảo quản thôi. Xét riêng về nông nghiệp, Việt còn phải học Tàu dài dài.
"Nông dân bên ấy vâng lời chính quyền cực kỳ, khuyên sao làm vậy": Vì nó khuyên chuẩn chỉnh về nhiều phương diện.

Còn chỗ tôi cư trú, chính quyền đầu tiên sẽ hỏi "Tau được nhiêu mài?"
Hy vọng ở Việt Nam chỗ các bác, sẽ tốt đẹp hơn.
 

lum..zzz

Xe điện
Biển số
OF-49224
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
3,194
Động cơ
491,300 Mã lực
Thế đồ ăn bên Tàu toàn organic không ợ? Em nghĩ đến đồ Tàu là rùn mình.
Cụ nhầm to. Em thường xuyên làm việc tại Thượng Hải. Các nhà hàng hay cơ sở sx bị kiểm tra cực gắt gao Attp. Nguồn gốc xuất xứ rất rõ ràng, phạt cực nặng sd hoá chất hay các thứ ảnh hưởng sức khoẻ. Cụ trách là bọn con buôn Việt Nam tự hại dân mình bằng hoá chất hay những thứ độc hại nhé
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,463
Động cơ
64,755 Mã lực
E sang TQ ngoài lĩnh vực NN cụ thớt nói thì e thấy việc thanh toán không dùng tiền mặt là ok nhất, quá văn minh và đi trước cả những nước phát triển...
Em nghĩ cụ nên mở thớt về vấn đề này cho các cụ chém. Rất tiếc cho 1 đất nước dân số trẻ 70% ở “Thành thị” lại toàn thấy rút ví ra thanh toán như các ông già
 

cụ nhớn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-342002
Ngày cấp bằng
8/11/14
Số km
775
Động cơ
282,019 Mã lực
Tiếp tục chủ đề về TQ, bài này em cũng thấy hay, ko rõ có phải cụ dịch ko?

Thực sự Trung Quốc đã đánh cắp công nghệ Shinkansen của Nhật Bản?
Câu hỏi gốc: Có phải TQ đã thực sự đánh cắp công nghệ Shinkansen của Nhật Bản, dường như có rất nhiều lời buộc tội từ người dân Nhật Bản?

http://quoravn.spiderum.com/bai-dang/Thuc-su-Trung-Quoc-da-danh-cap-cong-nghe-Shinkansen-cua-Nhat-Ban-dx5?fbclid=IwAR2JlhGCrt8235cGo-p9xYe1K9AgxRZ-dd60x6K-uZTHc2mM4KNrelxYsEI
Shinkansen là tụi Nhật tự huyễn hoặc nhất thế giới rồi mấy thằng nều báo An nam và bộ Giao phối bưng về hít hà chứ trước khi TQ vươn lên thì Shinkansen còn xa mới bằng TGV của Phú Lang Sa.

Tàu cao tốc của TQ giờ ngon hơn Nhật thì hoặc là nó đã giỏi hơn Nhật hoặc là nó copy thẳng từ Tai Lông chứ nó ếu thèm Nhật.
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,617
Động cơ
459,060 Mã lực
Em thì đang nghi vụ nó thuê Nhật làm, vì TQ nó ghét Nhật vãi cả ra, làm gì có chuyện nó làm ăn với thằng Nhật.
 

z3xuz

Xe tải
Biển số
OF-144834
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
454
Động cơ
366,517 Mã lực
Bọn tàu này công nhận cũng có nhiều cái giỏi, nhưng mắc cái tính bẩn bựa ăn sâu vào máu rồi. Chưa thấy một dân tộc hay đất nước nào chơi với tàu mà khá lên cả, toàn ăn quả đắng
Cụ tìm hiểu thêm về khu vực châu Phi nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top