[Funland] Nóng: tai nạn máy bay hàn quôc

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,420
Động cơ
179,377 Mã lực
Trong tất cả các tai nạn máy bay, Lỗi do người điều khiển thường được sử dụng làm thành nguyên nhân. Chắc các cụ cũng biết vì sao lại thế?
Vâng. Em hiểu vấn đề đó. Nên trong phim TL của Discovery họ vẫn đề cập đến lỗi thiết kế như là nguyên nhân gián tiếp. Trong nội dung huấn luyện cũng đề cập thao tác này.
Còn lỗi sai của phi công thì cũng có khả năng. Có mẫu có lẫy an toàn và có mẫu ko có. Cũng có mẫu ghi động cơ 1-2 và cũng có mẫu ghi L-R

Ảnh dưới minh họa mẫu 737 ghi động cơ 1- 2 và L-R. Nếu phi công lệnh tắt kiểu 1-2 mà bảng điều khiển ghi L-R hoặc ngược lại thì cả người ra lệnh và người thực hiện đều dễ bị nhầm lẫn

Đại diện ARAIB nói với gia đình các nạn nhân rằng phi công trên chuyến bay đáng lẽ phải tắt động cơ bên phải, vốn bị hư hại nặng do va chạm với chim, nhưng lại gạt nhầm công tắc tắt động cơ bên trái, vốn hoạt động bình thường.

Bản ghi âm trong buồng lái cho thấy một phi công ra lệnh "tắt động cơ số hai", tức



Đại diện ARAIB nói với gia đình các nạn nhân rằng phi công trên chuyến bay đáng lẽ phải tắt động cơ bên phải, vốn bị hư hại nặng do va chạm với chim, nhưng lại gạt nhầm công tắc tắt động cơ bên trái, vốn hoạt động bình thường.

Bản ghi âm trong buồng lái cho thấy một phi công ra lệnh "tắt động cơ số hai", tức động cơ bên phải, nhưng dữ liệu từ chuyến bay cho thấy động cơ số một ở bên trái lại bị tắt. ARAIB cho rằng có thể phi công đã nhầm lẫn giữa hai động cơ trong tình huống khẩn cấp động cơ bên phải, nhưng dữ liệu từ chuyến bay cho thấy động cơ số một ở bên trái lại bị tắt. ARAIB cho rằng có thể phi công đã nhầm lẫn giữa hai động cơ trong tình huống khẩn cấp


B787

1753100806201.png


B737
1753101010493.png

B737
1753101573207.png
 

myob

Xe điện
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
2,037
Động cơ
600,241 Mã lực
Bác hơi lắm lời. Mà toàn suy diễn vớ vẩn.
vì bác không ở trong ngành hàng không nên không hiểu được. Để em lấy VD nho nhỏ thôi...Chỉ cần 1 vị trí không đúng trên chiếc máy bay A của hãng B thì tất cả các chiếc máy bay A của hãng B đó đang sử dụng trên toàn thế giới sẽ phải kiểm tra vị trí đó. Một cái đầu vớ vẩn như bác chắc cũng sẽ hình dung ra được sự phức tạp và tốn kèm rồi chứ?
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,420
Động cơ
179,377 Mã lực
Đấy là lý do mà pilot nhận lệnh luôn phải NHẮC LẠI LỆNH HỌ NHẬN ĐƯỢC, DÙ LÀ TỪ ĐỒNG ĐỘI HAY TỪ TOWER, bác ạ.
Để đảm bảo cái sự Nhầm động cơ như trên không xảy ra.

Đơn giản nhất, tower ra lệnh Climbing to 10.000 feets, thì anh Co-pilot (thường là như thế) sẽ phải nhắc lại, và còn đọc thêm cả tên tàu bay của mình nữa.
Tương tự, 1 pilot ra lệnh: Flaps full!!!!
Thì anh kia làm xong và nhắc lại: Flaps full!!!
- Nhầm trong tư duy kiểu quy đổi 1-2 > L-R thì có nhắc lại cũng không ăn thua.
- Trong các tình huống khẩn cấp thì em thấy hầu như không có trường hợp nào nhắc lại lệnh (báo cáo ko đề cập tới)
- trong ví dụ của cụ thì họ làm xong roài mới nhắc lại > Nếu vậy thì vẫn tèo vì khó có thể khởi động lại kịp khi đang cất cánh và hạ cánh. Độ cao và tốc độ quá thấp để có thể sửa sai.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,057
Động cơ
33,060 Mã lực
- Nhầm trong tư duy kiểu quy đổi 1-2 > L-R thì có nhắc lại cũng không ăn thua.
- Trong các tình huống khẩn cấp thì em thấy hầu như không có trường hợp nào nhắc lại lệnh (báo cáo ko đề cập tới)
- trong ví dụ của cụ thì họ làm xong roài mới nhắc lại > Nếu vậy thì vẫn tèo vì khó có thể khởi động lại kịp khi đang cất cánh và hạ cánh. Độ cao và tốc độ quá thấp để có thể sửa sai.
Những gì ta xem được, là trong các chuyến bay không có vấn đề gì, và họ không diễn.

Còn cái sự nhắc lại - sau khi làm xong: Thực ra, việc nhắc lại là nhắc bác nhớ đến cái việc bác vừa làm, và qua đó, bác có thể phát hiện ra việc bác vừa nhầm lẫn gì đó.

Thực tế, tôi cũng đã nghe được 1 lần, co-pilot nghe lệnh từ tower - nhắc lại thì sai, và captain chỉnh lại.

Còn trong ví dụ cụ thể, kiểu Tắt máy xong mới biết là nhầm, thì nói làm gì.

- Trong các tình huống khẩn cấp: Cái này thì họ diễn lại cho ta xem thôi, và đúng là tôi không thấy họ nhắc lại lệnh, quả có vậy.
 

WED88l1210

Xe tăng
Biển số
OF-883911
Ngày cấp bằng
22/6/25
Số km
1,626
Động cơ
9,446 Mã lực
Nếu chú ý thì trong tất cả các phương tiện liên quan đến vận chuyển con người thì máy bay có độ an toan cao nhất và ít tai nạn nhất. Nguyên nhân gì khiến máy bay an toàn đến vậy? Vì khi có sự cố, mọi thứ sẽ trở nên rất thảm khốc, không giống như tai nạn ô tô hay tầu hỏa....Từ rất nhiều vụ tai nạn hàng không, qua các điều tra viên, nguyên nhân do người điều khiển cũng như sai sót khi thiết kế và vận hành của máy bay đều diễn ra. Vì cả người điều khiển cũng như máy bay đều chịu đựng môi trường vận hành khắc nghiệt bậc nhất. Vì lẽ đó, các hãng hàng không liên tục cải tiến và nâng cấp để loại bỏ tối đa cả 2 nguyên nhân trên. VD, công tắc tắt nguyên liệu động cơ, nó không chỉ đơn giản là gạt nút mà phải kết hợp từ hai động tác trở lên mới kích hoạt..Tất cả nhằm ngăn chặn sai lầm hoặc nhầm lẫn của con người. Nghĩa là tất cả các chức năng do con người can thiệp mà liên quan đến an toàn bay đều được các hãng hàng không ngăn chặn hoặc giảm thiểu tối đa.
Máy bay là một mặt hàng đắt đỏ bậc nhất trong giao thông vận chuyển...Chỉ một sai sót về máy bay sẽ khiến không chỉ hãng sản xuất mà còn hãng hàng không ảnh hưởng nghiêm trọng. Nó rất tốn kém về mặt thời gian và tiền bạc để rà soát các nguyên nhân của sự cố. Chi phí sử chữa đối với tất cả các máy bay đã, và đang sử dụng rất khủng khiếp...Ảnh hưởng cả bộ máy vận chuyển hành khách của hãng hàng không....Hãng bảo hiểm cũng rất tốn kém khi đền bù thiêt hại.
Và giờ cụ đã hiểu tại sao không phải lỗi máy bay mà là lỗi người điều khiển rồi chứ? Nếu là lỗi do con người....các bên liên quan sẽ tiết kiệm được rất nhiều nhiều tiền.....
thế chứ ko phải các hãng máy bay thường đổ lỗi con người để cổ phiếu - và chất lượng máy bay ko bị ảnh hưởng à cụ ?
Và đầy trường hợp hãng máy bay thông báo hỏng hóc này nọ - đâu có thiếu đâu. Con người là dễ đổ lỗi nhất rồi. Giống như ô tô xe máy hỏng hóc là do con người vận hành hoặc cháy nổ là do chế độ đèn và pin đủ thứ. Nhưng nhiều xe chả chế độ gì vẫn chập cháy đó thôi.
 

Dminnn2018

Xe tải
Biển số
OF-819377
Ngày cấp bằng
19/9/22
Số km
494
Động cơ
42,287 Mã lực
Tuổi
32
Những gì ta xem được, là trong các chuyến bay không có vấn đề gì, và họ không diễn.

Còn cái sự nhắc lại - sau khi làm xong: Thực ra, việc nhắc lại là nhắc bác nhớ đến cái việc bác vừa làm, và qua đó, bác có thể phát hiện ra việc bác vừa nhầm lẫn gì đó.

Thực tế, tôi cũng đã nghe được 1 lần, co-pilot nghe lệnh từ tower - nhắc lại thì sai, và captain chỉnh lại.

Còn trong ví dụ cụ thể, kiểu Tắt máy xong mới biết là nhầm, thì nói làm gì.

- Trong các tình huống khẩn cấp: Cái này thì họ diễn lại cho ta xem thôi, và đúng là tôi không thấy họ nhắc lại lệnh, quả có vậy.
Nói lý thuyết thì hay lắm, nhưng để em mô tả như thế này nhé (Giả định A là cơ trưởng B là cơ phó C là tiếp viên).

Máy bay gần hạ cánh, đài không lưu điều phối, A và B thực hiện các động tác tiếp cận đường băng, A và B hô to dõng dạc nhắc lại đầy đủ hành động nhịp nhàng như đường và sữa.

A: Thấy em C mẩy nhỉ, tí hạ cánh rủ em ấy đi ăn xong làm tí nhỉ.

B: Hehehehe.

Bỗng nhiên bụp….xì….

B: Chết mẹ hình như đâm phải chim hay gì, thôi bỏ bu rồi ông ơi…

Đài kiểm soát: Máy bay của các ông xì khói ở động cơ kìa, nhanh nhanh nhanh khẩn cấp tắt động cơ, nguy hiểm nguy hiểm, chuẩn bị hạ cánh khẩn cấp….

A: Thôi chết rồi (thêm tí đan mạch này nọ nữa), mày tắt cái công tắc đỏ đi nhanh lên nhanh lên không chết cả lũ giờ…

B: Emm…emmmm….đỏ đỏ đỏ chỗ nào anh… thôi toang rồi em run quá lỡ bấm màu xanh rồi….

A: (Đan mạch tiếp)…

Và máy bay hạ cánh cứng…

Vì vậy mọi quy tắc an toàn hay những thứ gì được huấn luyện khi gặp tình huống bất trắc còn phụ thuộc vào con người, nhất là có bình tĩnh hay không…
 

trantien

Xe tăng
Biển số
OF-37433
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
1,627
Động cơ
501,743 Mã lực
Nếu chú ý thì trong tất cả các phương tiện liên quan đến vận chuyển con người thì máy bay có độ an toan cao nhất và ít tai nạn nhất. Nguyên nhân gì khiến máy bay an toàn đến vậy? Vì khi có sự cố, mọi thứ sẽ trở nên rất thảm khốc, không giống như tai nạn ô tô hay tầu hỏa....Từ rất nhiều vụ tai nạn hàng không, qua các điều tra viên, nguyên nhân do người điều khiển cũng như sai sót khi thiết kế và vận hành của máy bay đều diễn ra. Vì cả người điều khiển cũng như máy bay đều chịu đựng môi trường vận hành khắc nghiệt bậc nhất. Vì lẽ đó, các hãng hàng không liên tục cải tiến và nâng cấp để loại bỏ tối đa cả 2 nguyên nhân trên. VD, công tắc tắt nguyên liệu động cơ, nó không chỉ đơn giản là gạt nút mà phải kết hợp từ hai động tác trở lên mới kích hoạt..Tất cả nhằm ngăn chặn sai lầm hoặc nhầm lẫn của con người. Nghĩa là tất cả các chức năng do con người can thiệp mà liên quan đến an toàn bay đều được các hãng hàng không ngăn chặn hoặc giảm thiểu tối đa.
Máy bay là một mặt hàng đắt đỏ bậc nhất trong giao thông vận chuyển...Chỉ một sai sót về máy bay sẽ khiến không chỉ hãng sản xuất mà còn hãng hàng không ảnh hưởng nghiêm trọng. Nó rất tốn kém về mặt thời gian và tiền bạc để rà soát các nguyên nhân của sự cố. Chi phí sử chữa đối với tất cả các máy bay đã, và đang sử dụng rất khủng khiếp...Ảnh hưởng cả bộ máy vận chuyển hành khách của hãng hàng không....Hãng bảo hiểm cũng rất tốn kém khi đền bù thiêt hại.
Và giờ cụ đã hiểu tại sao không phải lỗi máy bay mà là lỗi người điều khiển rồi chứ? Nếu là lỗi do con người....các bên liên quan sẽ tiết kiệm được rất nhiều nhiều tiền.....
Thế sao có nhiều loại máy bay nhưng lại có loại mà xác suất tai nạn nhiều hơn hẳn hả cụ?
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,088
Động cơ
84,039 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
vì bác không ở trong ngành hàng không nên không hiểu được. Để em lấy VD nho nhỏ thôi...Chỉ cần 1 vị trí không đúng trên chiếc máy bay A của hãng B thì tất cả các chiếc máy bay A của hãng B đó đang sử dụng trên toàn thế giới sẽ phải kiểm tra vị trí đó. Một cái đầu vớ vẩn như bác chắc cũng sẽ hình dung ra được sự phức tạp và tốn kèm rồi chứ?
Bác xem lại nick tôi: A76
 

m4s

Xì hơi lốp
Biển số
OF-168614
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
2,938
Động cơ
4,807 Mã lực
Vì phải hy sinh con tốt để bảo vệ lợi ích của các tập đoàn, không thể công bố lỗi nếu có. Ở đâu cũng vậy thôi, nhất là dính vào mấy ông của Mẽo nữa ;))
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,420
Động cơ
179,377 Mã lực
Những gì ta xem được, là trong các chuyến bay không có vấn đề gì, và họ không diễn.

Còn cái sự nhắc lại - sau khi làm xong: Thực ra, việc nhắc lại là nhắc bác nhớ đến cái việc bác vừa làm, và qua đó, bác có thể phát hiện ra việc bác vừa nhầm lẫn gì đó.

Thực tế, tôi cũng đã nghe được 1 lần, co-pilot nghe lệnh từ tower - nhắc lại thì sai, và captain chỉnh lại.

Còn trong ví dụ cụ thể, kiểu Tắt máy xong mới biết là nhầm, thì nói làm gì.

- Trong các tình huống khẩn cấp: Cái này thì họ diễn lại cho ta xem thôi, và đúng là tôi không thấy họ nhắc lại lệnh, quả có vậy.
Em nói vụ ko nhắc lại là theo các report từ thu âm buồng lái hộp đen cụ ơi. Ko phải diễn như cụ nhận định. Nếu diễn kiểu phim tài liệu điều tra thì cũng phải theo đúng tình huống trong buồng lái.

Mấy cái nhắc lại trong tình huống khẩn cấp e là không đủ thời gian. Nhất là nhắc lại như vẹt thì cũng vô ích.

Chí ít gần đây 3 vụ do tắt nhầm động cơ. Air India B878, TransAsia ATR, Jeju Air B737. Report ko có chữ nào nói phi công thực hiện sai quy trình ko nhắc lại khẩu lệnh cả.

Em bổ sung vài thông tin rất mâu thuẫn.

Lông chim thấy trong cả 2 động cơ.
Hộp đen ngừng hd trc khi va chạm 4 phút.
Máy bay quay đầu gấp, hạ độ cao nhưng kết luận phi công ko định hạ cánh??



M
 
Chỉnh sửa cuối:

myob

Xe điện
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
2,037
Động cơ
600,241 Mã lực
Thế sao có nhiều loại máy bay nhưng lại có loại mà xác suất tai nạn nhiều hơn hẳn hả cụ?
Có lẽ cụ chưa hiểu hết ý em viết. Giữa việc kết luận lỗi do người điều khiển sẽ dễ dàng và lợi ích hơn nhiều khi đưa ra kết luận lỗi do máy bay. Gần đây nhất là việc cửa máy bay bị bung ra đã trực tiếp đưa ra kết luận lỗi do máy bay… kết quả về nhà sx và các hãng hàng không trên thế giới là như nào chắc cụ cũng biết.
 

Tom80

Xe tăng
Biển số
OF-72542
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
1,268
Động cơ
422,254 Mã lực
Nếu chú ý thì trong tất cả các phương tiện liên quan đến vận chuyển con người thì máy bay có độ an toan cao nhất và ít tai nạn nhất. Nguyên nhân gì khiến máy bay an toàn đến vậy? Vì khi có sự cố, mọi thứ sẽ trở nên rất thảm khốc, không giống như tai nạn ô tô hay tầu hỏa....Từ rất nhiều vụ tai nạn hàng không, qua các điều tra viên, nguyên nhân do người điều khiển cũng như sai sót khi thiết kế và vận hành của máy bay đều diễn ra. Vì cả người điều khiển cũng như máy bay đều chịu đựng môi trường vận hành khắc nghiệt bậc nhất. Vì lẽ đó, các hãng hàng không liên tục cải tiến và nâng cấp để loại bỏ tối đa cả 2 nguyên nhân trên. VD, công tắc tắt nguyên liệu động cơ, nó không chỉ đơn giản là gạt nút mà phải kết hợp từ hai động tác trở lên mới kích hoạt..Tất cả nhằm ngăn chặn sai lầm hoặc nhầm lẫn của con người. Nghĩa là tất cả các chức năng do con người can thiệp mà liên quan đến an toàn bay đều được các hãng hàng không ngăn chặn hoặc giảm thiểu tối đa.
Máy bay là một mặt hàng đắt đỏ bậc nhất trong giao thông vận chuyển...Chỉ một sai sót về máy bay sẽ khiến không chỉ hãng sản xuất mà còn hãng hàng không ảnh hưởng nghiêm trọng. Nó rất tốn kém về mặt thời gian và tiền bạc để rà soát các nguyên nhân của sự cố. Chi phí sử chữa đối với tất cả các máy bay đã, và đang sử dụng rất khủng khiếp...Ảnh hưởng cả bộ máy vận chuyển hành khách của hãng hàng không....Hãng bảo hiểm cũng rất tốn kém khi đền bù thiêt hại.
Và giờ cụ đã hiểu tại sao không phải lỗi máy bay mà là lỗi người điều khiển rồi chứ? Nếu là lỗi do con người....các bên liên quan sẽ tiết kiệm được rất nhiều nhiều tiền.....
vì bác không ở trong ngành hàng không nên không hiểu được. Để em lấy VD nho nhỏ thôi...Chỉ cần 1 vị trí không đúng trên chiếc máy bay A của hãng B thì tất cả các chiếc máy bay A của hãng B đó đang sử dụng trên toàn thế giới sẽ phải kiểm tra vị trí đó. Một cái đầu vớ vẩn như bác chắc cũng sẽ hình dung ra được sự phức tạp và tốn kèm rồi chứ?
cụ ở bộ phận nào đấy ạ, em hỏi thật.
Cụ đúng:
- chỉ cần sai sót là tèo -> nên nó đẩy phần an toàn > lợi nhuận.
- có nhiều tai nạn do lỗi con người.
Còn cụ bảo không có lỗi thiết kế thì xem lại, xưa như DC-10, gần đây như 737-Max.
Vì chỉ tai nạn nhỏ thôi, cũng rất nhiều tiền, không khéo còn tèo cả người, nên khi có tai nạn đều được phân tích, ghi chép, cải tiến nên rất ít khi có lỗi lặp lại, quy trình bão dưỡng máy bay, bản chất là thay thế trước khi nó hỏng, chứ không phải như ô tô, lốp phồng vẫn chạy như thường.
Cụ khẳng định không có lỗi của máy bay, e xin khẳng định là tỉ lệ lỗi của máy bay ngày càng thấp, nhưng ko thể về 0 được.
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,420
Động cơ
179,377 Mã lực
cụ ở bộ phận nào đấy ạ, em hỏi thật.
Cụ đúng:
- chỉ cần sai sót là tèo -> nên nó đẩy phần an toàn > lợi nhuận.
- có nhiều tai nạn do lỗi con người.
Còn cụ bảo không có lỗi thiết kế thì xem lại, xưa như DC-10, gần đây như 737-Max.
Vì chỉ tai nạn nhỏ thôi, cũng rất nhiều tiền, không khéo còn tèo cả người, nên khi có tai nạn đều được phân tích, ghi chép, cải tiến nên rất ít khi có lỗi lặp lại, quy trình bão dưỡng máy bay, bản chất là thay thế trước khi nó hỏng, chứ không phải như ô tô, lốp phồng vẫn chạy như thường.
Cụ khẳng định không có lỗi của máy bay, e xin khẳng định là tỉ lệ lỗi của máy bay ngày càng thấp, nhưng ko thể về 0 được.
Cụ ấy nói ý là lỗi thiết kê bị giấu, che đậy để tăng doanh số, cắt chi phí bồi thường, khắc phục.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,088
Động cơ
84,039 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
cụ ở bộ phận nào đấy ạ, em hỏi thật.
Cụ đúng:
- chỉ cần sai sót là tèo -> nên nó đẩy phần an toàn > lợi nhuận.
- có nhiều tai nạn do lỗi con người.
Còn cụ bảo không có lỗi thiết kế thì xem lại, xưa như DC-10, gần đây như 737-Max.
Vì chỉ tai nạn nhỏ thôi, cũng rất nhiều tiền, không khéo còn tèo cả người, nên khi có tai nạn đều được phân tích, ghi chép, cải tiến nên rất ít khi có lỗi lặp lại, quy trình bão dưỡng máy bay, bản chất là thay thế trước khi nó hỏng, chứ không phải như ô tô, lốp phồng vẫn chạy như thường.
Cụ khẳng định không có lỗi của máy bay, e xin khẳng định là tỉ lệ lỗi của máy bay ngày càng thấp, nhưng ko thể về 0 được.
Chắc làm đại lý bán vé mb thôi. Cũng "trong ngành hk" ;))
 

myob

Xe điện
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
2,037
Động cơ
600,241 Mã lực
Cụ ấy nói ý là lỗi thiết kê bị giấu, che đậy để tăng doanh số, cắt chi phí bồi thường, khắc phục.
Đúng rồi cụ…lỗi thiết kế, lỗi sử dụng vật liệu sai và vô vàn lỗi dù trên lý thuyết khoa học sẽ không xảy ra nhưng vẫn có những sác suất xảy ra. Vì để vận hành máy bay được an toàn thì không chỉ có mỗi máy bay mà còn nhiều bộ phận khác nữa.
Tuy nhiên, nếu một bài viết sai do lỗi “ đọc hiểu” thì rõ ràng đó là lỗi con người rồi cụ ạ….
 

WED88l1210

Xe tăng
Biển số
OF-883911
Ngày cấp bằng
22/6/25
Số km
1,626
Động cơ
9,446 Mã lực
Vì phải hy sinh con tốt để bảo vệ lợi ích của các tập đoàn, không thể công bố lỗi nếu có. Ở đâu cũng vậy thôi, nhất là dính vào mấy ông của Mẽo nữa ;))
vâng cháu cũng đoán vậy =))
 

Grandtouring

Xe container
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
5,447
Động cơ
957,346 Mã lực
Nếu chú ý thì trong tất cả các phương tiện liên quan đến vận chuyển con người thì máy bay có độ an toan cao nhất và ít tai nạn nhất. Nguyên nhân gì khiến máy bay an toàn đến vậy? Vì khi có sự cố, mọi thứ sẽ trở nên rất thảm khốc, không giống như tai nạn ô tô hay tầu hỏa....Từ rất nhiều vụ tai nạn hàng không, qua các điều tra viên, nguyên nhân do người điều khiển cũng như sai sót khi thiết kế và vận hành của máy bay đều diễn ra. Vì cả người điều khiển cũng như máy bay đều chịu đựng môi trường vận hành khắc nghiệt bậc nhất. Vì lẽ đó, các hãng hàng không liên tục cải tiến và nâng cấp để loại bỏ tối đa cả 2 nguyên nhân trên. VD, công tắc tắt nguyên liệu động cơ, nó không chỉ đơn giản là gạt nút mà phải kết hợp từ hai động tác trở lên mới kích hoạt..Tất cả nhằm ngăn chặn sai lầm hoặc nhầm lẫn của con người. Nghĩa là tất cả các chức năng do con người can thiệp mà liên quan đến an toàn bay đều được các hãng hàng không ngăn chặn hoặc giảm thiểu tối đa.
Máy bay là một mặt hàng đắt đỏ bậc nhất trong giao thông vận chuyển...Chỉ một sai sót về máy bay sẽ khiến không chỉ hãng sản xuất mà còn hãng hàng không ảnh hưởng nghiêm trọng. Nó rất tốn kém về mặt thời gian và tiền bạc để rà soát các nguyên nhân của sự cố. Chi phí sử chữa đối với tất cả các máy bay đã, và đang sử dụng rất khủng khiếp...Ảnh hưởng cả bộ máy vận chuyển hành khách của hãng hàng không....Hãng bảo hiểm cũng rất tốn kém khi đền bù thiêt hại.
Và giờ cụ đã hiểu tại sao không phải lỗi máy bay mà là lỗi người điều khiển rồi chứ? Nếu là lỗi do con người....các bên liên quan sẽ tiết kiệm được rất nhiều nhiều tiền.....
Em ngoại ngành, nên nhờ cu ChatGPT. Nó bẩu như này:
1753169860585.png
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top