- Biển số
- OF-836509
- Ngày cấp bằng
- 4/7/23
- Số km
- 2,420
- Động cơ
- 179,377 Mã lực
Vâng. Em hiểu vấn đề đó. Nên trong phim TL của Discovery họ vẫn đề cập đến lỗi thiết kế như là nguyên nhân gián tiếp. Trong nội dung huấn luyện cũng đề cập thao tác này.Trong tất cả các tai nạn máy bay, Lỗi do người điều khiển thường được sử dụng làm thành nguyên nhân. Chắc các cụ cũng biết vì sao lại thế?
Còn lỗi sai của phi công thì cũng có khả năng. Có mẫu có lẫy an toàn và có mẫu ko có. Cũng có mẫu ghi động cơ 1-2 và cũng có mẫu ghi L-R
Ảnh dưới minh họa mẫu 737 ghi động cơ 1- 2 và L-R. Nếu phi công lệnh tắt kiểu 1-2 mà bảng điều khiển ghi L-R hoặc ngược lại thì cả người ra lệnh và người thực hiện đều dễ bị nhầm lẫn
Đại diện ARAIB nói với gia đình các nạn nhân rằng phi công trên chuyến bay đáng lẽ phải tắt động cơ bên phải, vốn bị hư hại nặng do va chạm với chim, nhưng lại gạt nhầm công tắc tắt động cơ bên trái, vốn hoạt động bình thường.
Bản ghi âm trong buồng lái cho thấy một phi công ra lệnh "tắt động cơ số hai", tức
Đại diện ARAIB nói với gia đình các nạn nhân rằng phi công trên chuyến bay đáng lẽ phải tắt động cơ bên phải, vốn bị hư hại nặng do va chạm với chim, nhưng lại gạt nhầm công tắc tắt động cơ bên trái, vốn hoạt động bình thường.
Bản ghi âm trong buồng lái cho thấy một phi công ra lệnh "tắt động cơ số hai", tức động cơ bên phải, nhưng dữ liệu từ chuyến bay cho thấy động cơ số một ở bên trái lại bị tắt. ARAIB cho rằng có thể phi công đã nhầm lẫn giữa hai động cơ trong tình huống khẩn cấp động cơ bên phải, nhưng dữ liệu từ chuyến bay cho thấy động cơ số một ở bên trái lại bị tắt. ARAIB cho rằng có thể phi công đã nhầm lẫn giữa hai động cơ trong tình huống khẩn cấp
B787
B737
B737