[Funland] Nữ giáo viên dùng thước đánh vào tay học sinh đã bị cho thôi việc luôn. Kinh thật !

xe365

Xe tăng
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
1,145
Động cơ
1,202,678 Mã lực
Quan trọng là đích đến chứ không nên câu nệ đường đi thế nào. Tranh luận ai đúng ai sai kiểu này có mà hết ngày.
Thực tế là giáo viên thời nay buông xuôi là lành nhất, vì chả có cách nào cho học sinh hư, lười nó sợ mà nghe lời.
Theo em cần nhất là khôi phục lại việc cho chấm điểm thực chất, cho học sinh yếu kém vô kỷ luật đúp lớp như xưa. Vô kỷ luật quá thì phải đuổi học.
Thế thì học sinh mới biết mà nể trọng thầy cô giáo, phụ huynh cũng không bao biện được.
Vâng, các thầy cô mà hết cách thì cứ buông đi, báo cho gia đình cùng đưa ra các biện pháp xử lý. Em thấy những thầy cô dễ nổi nóng có thể ký hợp đồng với các trường công, ở đó thì có nhiều không gian để áp đặt hơn các trường tư.
Mà những này chắc cũng không trụ được ở trường tư lắm nếu bế tắc lại chỉ biết quát và đánh.
Còn việc cho học lại thì chính nhà trường cũng chả muốn vì nó ảnh hưởng đến thành tích chung. Đuổi học lại càng không phải mong muốn của ngành GD bây giờ.
Thế nên các thầy cô nên thay đổi phương pháp giáo dục, thay đổi cách tiếp cận với những học sinh cá biệt. Gia đình cũng cần có trách nhiệm nhiều hơn nữa.
Thực tế gd công bây giờ thì em chả trông mong điều gì. Ngoại trừ vài trường có danh tiếng thì đa phần là phế, vẫn bệnh thành tích. Em không tin và dùng gd công nữa rồi.
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
13,943
Động cơ
525,481 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
giờ làm giáo viên rất khó
ngày xưa em toàn ăn thước gỗ lim =))
 

null_pointer

Xe đạp
Biển số
OF-802667
Ngày cấp bằng
15/1/22
Số km
10
Động cơ
12,534 Mã lực
Theo em cần nhất là khôi phục lại việc cho chấm điểm thực chất, cho học sinh yếu kém vô kỷ luật đúp lớp như xưa. Vô kỷ luật quá thì phải đuổi học.
Thật buồn cho câu "khôi phục lại"? Đáng nhẽ nó phải thế và không được thay đổi. Sự thật là sự thật.
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
8,236
Động cơ
67,664 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Em có một suy nghĩ về cái này, hơi lệch sóng một chút nhưng em nghĩ nó cũng có tý liên quan.
Đó là hiện nay tình trạng bạo lực học đường khá phổ biến ở các trường học, từ cấp 2 đến cả cấp 3. BLHĐ ko chỉ là đánh đấm var chạm, mà kể cả bạo lực tinh thần, trêu chọc chế giễu nhau dẫn đến những suy nghĩ tiêu cực, căng thẳng ở đối tượng bị trêu. Đẩy lên nữa là tình trạng đánh đấm var nhau, kéo bè phái, kiều 3-4 thằng bá vai bá cổ rồi đi qua đi lại huých vào "thằng kia' cái ra điều trêu tý, làm gì căng, rồi cười hô hố với nhau. Thằng kia thường là thằng bé yếu thế hơn, có thể tính nết hơi hướng nội, có thể ko có điểm gì nổi trội để các đại ka bị thuyết phục... nhưng mấy cái chuyện tưởng như tầm phào đó để lại những hậu quả khá nghiêm trọng, nhẹ là áp lực, stress dẫn đến ko muốn đi học, rồi bố mẹ phải chuyển lớp chuyển trường cho con, nặng hơn là tức nước vỡ bờ, hẹn nhau ra cây xăng, chắc các cụ cũng biết.
Nên em trộm nghĩ, phía nhà trường nên kết hợp với CAP (bây giờ bỏ quận rồi), thi thoảng đảo qua các lớp, trước là kiểm tra cặp sách... xem có gì hay ko, sau là dọa vài câu cho bọn trẻ trâu nó sợ. Gì chứ thoáng thấy bóng áo xanh thấp thoáng các con giời có tật cũng phải giật mình.
Ko biết có chú CA nào đi qua đây lắng nghe ý kiến của em ko ạ.
Biện pháp mợ đề cập em nghĩ cũng rất tốt. Giống vs hồi trc em nghĩ hồi mình học cấp 3, cbj thi lên đại học việc chọn trường, định hướng nghề nghiệp thấy mông lung lắm, chủ yếu là cảm tính. Tự nhiên nghĩ "giá mà" nhà trường có các tiết định hướng nghề nghiệp do "thầy cô" bên ngoài chia sẻ vào các tiết GDCD...thì tốt biết mấy.
Trở lại vấn đề thớt đang tranh biện, thực tế nhà em bên LB (chắc là khu vực được đền bù đất cát nhiều nhất HN) nên làn sóng các thanh niên 8x ăn chơi vì tiền đền bù cực kỳ phổ biến, các thanh niên còn giữ dc mình ko sa ngã đã phần là gđ có bố mẹ nghiêm khắc. Nên em có 1 suy nghĩ những gđ phụ huynh nghiêm khắc con cái chưa chắc đã "hỏng" nhưng gđ bố mẹ chiều chuộng thì 90% "hỏng".
Thanh thép tốt thì luôn cần phải nung, tôi :)
 

Bang lang

Xe container
Biển số
OF-22341
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
8,238
Động cơ
701,416 Mã lực
Thật buồn cho câu "khôi phục lại"? Đáng nhẽ nó phải thế và không được thay đổi. Sự thật là sự thật.
Trường con em cấp 2 cấp 3 vẫn bị đúp và điểm kém bình thường ạ. Con em 3 lần đi học muộn 1 phút và mặc sai quần đồng phục nhưng đúng áo 1 lần, bị hạnh kiểm ko đạt ạ. Toán vẫn 5 và 6, lớp vẫn có bạn 1 và 2 ạ.. Cấp 2 thì một năm cũng đúp 1-2 bạn. Trường con em học ở Hà Nội. Cho nên cũng tùy thôi các cụ ạ, ko phải hầu hết các trường đều cho điểm cao đâu. Mà trường con em học từ cấp 1- cấp 3, toàn từ 2K học sinh đến gần 5k học sinh mà tuyệt đối ko bao h thấy bất cứ một vụ đánh nhau nào. Thầy cô giáo vẫn có uy lắm, em tính nóng nhưng bi h cũng nhũn như con chi chi rồi, ko dám bật thầy cô . Hôm nọ con em bị thu mất cái Iphone cơ, cuối năm mới được trả. Em chả dám ho he gì.
 

Bleu Azur

Xe buýt
Biển số
OF-772118
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
625
Động cơ
55,160 Mã lực
....
Trở lại vấn đề thớt đang tranh biện, thực tế nhà em bên LB (chắc là khu vực được đền bù đất cát nhiều nhất HN) nên làn sóng các thanh niên 8x ăn chơi vì tiền đền bù cực kỳ phổ biến, các thanh niên còn giữ dc mình ko sa ngã đã phần là gđ có bố mẹ nghiêm khắc. Nên em có 1 suy nghĩ những gđ phụ huynh nghiêm khắc con cái chưa chắc đã "hỏng" nhưng gđ bố mẹ chiều chuộng thì 90% "hỏng".
Thanh thép tốt thì luôn cần phải nung, tôi :)
Thế bác nghĩ là ở nhà chúng nó được bố mẹ chiều chuộng sai cách, còn ở trường, giáo viên cứ nghiêm khắc, vụt thước gỗ, thì chúng nó sẽ ngoan ngoãn à ?
Bố mẹ không dạy con, lại đổ trách nhiệm cho giáo viên.
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
786
Động cơ
70,791 Mã lực
Bộ Giáo dục và đào tạo nên chuyển quyển sách giáo dục công dân vốn đã mỏng lét cho các bộ khác, rồi đổi tên thành bộ đào tạo. 🙃
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
8,236
Động cơ
67,664 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Thế bác nghĩ là ở nhà chúng nó được bố mẹ chiều chuộng sai cách, còn ở trường, giáo viên cứ nghiêm khắc, vụt thước gỗ, thì chúng nó sẽ ngoan ngoãn à ?
Bố mẹ không dạy con, lại đổ trách nhiệm cho giáo viên.
Chắc cụ đọc chưa kỹ nên hiểu chưa rõ???
Hay cụ có ý kéo em ngang vs trình độ của cụ, rồi chiến thắng bằng kinh nghiệm? :-o
 

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
790
Động cơ
633,005 Mã lực
Ở đâu cũng có mặt trái mặt phải. Chả có nơi nào có thể đào tạo ra 100% người tốt.
Ở Tây thì tốt nhưng không có nghĩa là hoàn hảo. Hơn nữa, một người trở thành tốt hay xấu thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố như gia đình, bạn bè, xã hội...không phải giáo dục tốt thì sẽ thành người tốt. Đôi khi trẻ thì là con ngoan trò giỏi, nhưng lớn lên, do một trong các yếu tố trên tác động, bị lôi kéo, bị hại, bố mẹ ly hôn hay bất cứ lý do gì...đều có thể khiến người ta rẽ sang một hướng đi hoàn toàn khác.
Có một thực tế rằng bọn tây được giáo dục trong một môi trường tốt hơn nên chúng cũng tỏ ra có...văn hóa hơn khối nơi, dù cho có thể có chút giả tạo, nhưng vẫn hơn là không có.
Còn nhà tù vẫn cần thiết cho những thành phần cố chấp, có đầy đủ nhận thức rồi mà vẫn vi phạm thì cần phải răn đe mạnh tay.

Em nghĩ cái vấn đề này nên stop vì mỗi người mỗi ý, thôi thì ai thích đòn roi thì cứ lôi con ra mà tự thưởng cho con thôi ^^. Không thể lấy cái đó ra để làm cái áp đặt chung cho giáo dục hiện nay được.
Luật bảo vệ trẻ em ra đời là minh chứng cho việc này. Em ủng hộ mạnh mẽ việc con cái có thể kiện bố mẹ nếu chúng bị bạo hành, cả về thể chất và tinh thần.

Dung túng cho bạo lực nhỏ, thì nó sẽ lớn dần, mỗi lúc thêm một tí, chả ai nhận ra cả, đến lúc trót lỡ rồi thì lại lắm chuyện lắm.
Quan điểm của cụ là trẻ em ko cần đòn roi, chỉ nói khuyên bảo là được. Em thì ko đồng ý điều này và cũng ko đồng ý bạo hành, còn vì sao thì nói mãi rồi. Quan điểm của em là kết hợp. Hư nói ko được thì ăn vài roi vào mông là bình thường. Chấm hết.
 

Bleu Azur

Xe buýt
Biển số
OF-772118
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
625
Động cơ
55,160 Mã lực
Giáo dục đầu tiên là đến từ bố mẹ.

Có cái thớt về châu Âu, nhiều bác phàn nàn về dân nhập cư làm nát châu Âu.

Câu hỏi là tại sao cũng đi học cùng trường lớp với nhau, mà bọn trẻ da trắng, da vàng ngoan và ý thức hơn bọn da đen, hay bắc phi ?
Đơn giản vì bố mẹ của chúng giáo dục chúng khác nhau ở nhà.

Bọn trẻ da trắng khi ra công viên, vườn hoa không bao giờ tranh giành đồ chơi của người khác. Bọn kia thì tự nhiên tranh giành, ai chạm vào chúng là bố mẹ chúng sẽ sẵn sàng đánh nhau.

Lên tàu xe, bọn trẻ trắng luôn bị nhắc nhở không được làm ồn. Còn bọn kia làm loạn cả toa tàu, la hét. .. Ai nhắc nhở là bị bố mẹ chúng phản ứng lại. Tôi đã chứng kiến 1 vụ đánh nhau chỉ vì đứa trẻ la hét làm loạn trên tàu.

Tôi nhắc lại là đám trẻ con, đều đi học cùng trường lớp, không phân biệt màu da, chủng tộc, được hưởng 1 nền giáo dục chung.

Nên đừng nghĩ giáo viên dùng thước nhựa, gỗ, nhôm, inox... là có thể giải quyết được vấn đề.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
9,521
Động cơ
463,955 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Gớm, thầy cô không đánh thì chúng nó cũng thụi nhau. Nhẹ thì xin lỗi nhau, nặng thì lên BGH. Cả trường tư lẫn trường công. Các vị ko ở trường nên ko biết, hoặc biết mà cố tình coi như ko biết.
 

obi

Xe điện
Biển số
OF-185934
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
2,470
Động cơ
-69,565 Mã lực
Em thấy nhiều cụ bảo nhà trường làm quá, nhưng cá nhân em thấy bọn PH lớp này ko ra gì, chắc cũng là nguyên nhân con họ bị đánh. Với nhà trường thì họ cho gv nghỉ cũng đúng, vì làm thế sẽ tốt cho cả gv và nhà trường, khi mà hội PH kia vẫn có người ko cho cô giáo đứng lớp, và họ còn đòi cô giáo đến từng nhà xin lỗi, trong khi cô giáo đã xin lỗi tất cả trước cuộc họp.
 

hoantoanmayman

Xe tăng
Biển số
OF-18888
Ngày cấp bằng
11/11/18
Số km
1,353
Động cơ
162,978 Mã lực
Xin phản biện với cụ. Bị thầy giáo phạt là đánh có phải ko. Trường hợp cụ nói bị phạt nên mới nên người. Ý trực tiếp là bị đánh nên mới nên người.
Muốn làm rõ tác dụng hay tác hại của việc đánh rất đợn giản.
Trước khi bị đánh cụ là người thế nào, hư, tập trung kém, nhận thức kém. Hay đánh bạn hay trêu bạn hay là mẫu học sinh như nào. Hay chỉ là mẫu thỉnh thoảng mắc lỗi do mải chơi mà thôi, hoặc học lực cũng được rồi chỉ có là chưa phải là mẫu quá nghiêm túc.
Sau khi bị đánh cụ học tốt lên, ngoan lên. Không trêu bạn nữa
Cụ có thể trả lời được ko ?
Cái này nên trung thực với nhau thì phân tích mới có kết quả còn không chỉ là tìm lí lẽ để ủng hộ cho nhận định của mình. Rõ ràng câu chuyện tranh luận ko mang lại lợi ích gì. Lúc đó là thành tranh cãi mà tranh cãi thì em sẽ ko bao giờ tham gia. Phí thời gian vô bổ.
Thứ hai khái niệm nên người ở đây được hiểu là gì. Nên ông nọ bà kia. Thứ trưởng bộ trưởng giám đốc nọ giám đốc kia, hay đơn giản chỉ là một người bình thường ko mắc thói hư tật xấu. Ko vào tù ko đi đánh nhau ko nghiện hút chích, ko bài bạc là nên người rồi.
Cứ cho rằng chỉ là một người có thu nhập ổn định tương đối tốt ko mắc vào các tệ nạn đã được gọi là nên người đi. Vậy điều gì dám khẳng định trận đánh hôm đó giúp cụ trở nên như vậy. Hoặc nếu ko có trận đánh đó cụ vẫn nên người thì sao.
Cuộc sống là một chuỗi sự kiện và chuỗi nhận thức. Và một chuỗi rút kinh nghiệm. Ko thể nói cụ chỉ rút kinh nghiệm ở mõii trận đánh đó mà còn từ nhiều nguồn khác. Từ bạn bè từ nguoeif thân, anh e, từ cơ quan nó góp phần định hình nên nhân cách đến bây giờ. Sao lại quy mọi tác dụng nhờ trận đánh đó.
Có 2 chi tiết em nghĩ là cụ bỏ qua hoặc không nhìn nhận khách quan:
1 là có nguyên nhân dẫn đến phạt, ví dụ học có thể kém, nhưng kém do học lực không mấy ai dùng hình phạt để cải thiện, nhưng kém do ý thức học thì có thể dẫn tới bị phạt để buộc phải thay đổi, nhưng trước đó luôn là nhắc nhở, nhắc nhở không được thì mới tăng mức độ, để lên đến phạt đánh thước vào tay thì cũng phải vài cấp độ nữa rồi.
2 là sự giác ngộ sau khi bị phạt, thông thường phạt không quá nặng về thể xác, phạt chủ yếu là để nhận ra sự đối xử khác biệt đó là kết quả của những thái độ đằng trước, đứa trẻ có thể hiểu ra là nếu nó vẫn lười biếng, coi thường việc học, coi thường lời răn dạy, hậu quả sẽ rất không thoải mái, sau này khi nó vào đời, thái độ lười biếng, coi thường công việc, coi thường góp ý sẽ mang đến hậu quả còn tệ hại hơn.
Em nghĩ là 2 chi tiết trên là đủ cho trả lời, nhưng em cũng có thể trả lời thêm cho cụ, đấy là sau khi bị phạt đúng lỗi, em giác ngộ và vỡ vạc ra nhiều điều, những điều đó là tiền đề để em có được như hiện tại.
Em cũng tán đồng nói thẳng, nên người không phải là nên ông nọ bà kia, nên ông nọ bà kia là có được chức vụ, địa vị xã hội hoặc vị thế về tiền bạc, nhưng có lẽ cụ cũng chưa hoàn toàn hiểu chữ nên người, nên người nôm na không phải là trở thành ai đó, mà đơn giản là biết sống và ứng xử như một người có đạo đức, có chức vụ, tiền bạc, danh vọng nhưng đạo đức thì không biết được, cái cụ cần là chức vụ, tiền bạc, danh vọng hay đạo đức, tất cả nó quyết định ở thái độ đối với cuộc sống và xã hội, phạt là vì thái độ đấy có vấn đề, không đúng chẳng hạn.
Lập luận của cụ cho rằng người không có trận đánh đó vẫn nên người thì sao, cụ cho rằng không đánh vẫn nên người nên không cần đánh ư, cụ nhầm đấy, các bạn không bị phạt nhưng nhìn thấy bạn cùng lớp vì thái độ xấu mà bị phạt thì chúng nó sẽ có bài học luôn, cụ nghĩ cô giáo phạt bạn kia là không tác động tích cực gì đến các bạn còn lại ư, thế thì em thấy lại ngây thơ quá.
Không phải chỉ mỗi em thấy vậy đâu, rất nhiều người đều thấy vậy, nhưng vẫn phải nói với cụ 1 chi tiết, cụ cố gắng đẩy chi tiết bị phạt thành trận đánh, bị đánh khác với bị phạt cụ nhé, bị đánh có thể là bị oan, còn bị phạt thì nó có nguyên nhân chứ khó mà oan lắm, nhưng khi cố tình nói là trận đánh thì nó mới liên tưởng sang bạo lực được dễ dàng, chứ nếu vẫn chỉ là bị phạt thì bạo lực ở đâu ra, cụ cố gắng thay đổi khái niệm như thế, để làm gì ?
 

Hungdsvn

Xe đạp
Biển số
OF-724958
Ngày cấp bằng
11/4/20
Số km
27
Động cơ
78,102 Mã lực
Tuổi
48
Mấy cụ ở đây đúng là già thật rồi.
Luật người ta đưa ra theo tính thời đại. Hướng tới tính nhân văn. Con người chứ có phải con vật đâu mà cứ phải đòn roi. Cứ mang thời các cụ ra ví dụ thật là khôi hài.
Nếu lấy thời các cụ ra làm tiêu chuẩn. Vậy tôi xin hỏi một số cụ. Cơ sở nào để lấy thời các cụ ra làm tiêu chuẩn hành xử. Sao ko lấy thời trước đó, hoặc trước đó nữa. Hà khắc hơn nữa mà hành xử.
Cũng như pháp luật vậy. Tại sao người ta bỏ đi cách xử tử như ngũ mã phanh thây chém đầu, treo cổ. Đàn bà ngoại tình cạo đầu bôi vôi thả trôi sông.
Đã bao giờ các cụ nghĩ cha mẹ các cụ quá hà khắc chưa. Các cụ nói dễ dàng vì các cụ trải qua ròii.
Cũng như đi thi lái xe vậy. Ông nào thi đỗ là ba hoa bốc phét nào là dễ lắm, với phải như này như kia. Nhưng đặt tâm lí lúc bắt đầu thi xem có hồi hộp không. Nhất là thi trượt xem nó có thấy đời nó uất ko. Hay bị ông già mắng mỏ, đánh đập có thấy ông già quá khó tính không.
Tôi đoán chắc một điều không cụ nào ở đây dạy con giống như bố mẹ các cụ dạy các cụ cả. Các cụ sẽ lược bỏ đi một số cách dạy hà khắc hoặc nói tục hoặc mạt sát như thời ngày xưa. Đến thời con các cụ nó sẽ còn dạy nhẹ nhàng hơn nữa. Nhưng nó dạy khôn hơn, thực dụng hơn. Đừng nghĩ nó nhẹ nhàng hơn là ko nên người.
Thời các cụ người ta gọi là nghịch dại. Bây giờ trẻ con nó khôn hơn nhiều, nó không nghịch kiểu đó nữa đâu.
Các cụ nói chuyện vì đó ko phải con cháu các cụ. Thử hỏi các bà ở nhà hay con dâu các cụ xem họ có bênh con cháu chằm chặp ko. Các cụ cho rằng như vậy là bình thường nhưng một nửa kia của các cụ lại ko nghĩ vậy đâu.
Những gia đình đại gia, công an, thuế quân đội, sở nọ sở kia. Họ có muốn con họ bị đánh ko mới là vấn đề. Tôi đố các cụ ở đây dám ngồi với họ mà nói đánh con các ông như thế là bình thường đấy. Hình phạt nặng chắc chỉ giành cho con nhà nghèo.
Các cụ thấy ko. Học sinh trường vin, trường th, trường quốc tế khác. Họ có đánh học sinh ko. Liệu học sinh ở các trường đó sẽ hư hỏng cả.
Bác sợ bọn nhà giàu không có nghĩa là người khác cũng sợ,giàu hay nghèo cũng 1 mạng công bằng như nhau.
Con nhà giàu học trường Vin,Quốc tế không hề đều học giỏi( thậm chí học dốt)xét về kiến thức để thi đại học...học sinh các trường này thua xa các trường công lập,chỉ được các môi trường học hiện đại,giỏi ngoại ngữ(vì đc tiếp xúc với tây...) và một số kỹ năng sống là hơn thôi
Hs các trường này dốt thì vẫn yên tâm có công việc tốt vì gia đình có điều kiện,không phải lo bươn trải khi bước ra ngoải xã hội.
E lấy vd: Cường "đô la" nếu rơi vào nhà nghèo,ông này đi làm đủ ăn là may lắm rồi.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,357
Động cơ
728,024 Mã lực
Từ việc phạt đánh đến bao lực trong giáo dục khoảng cách mong manh lắm nên các trường tránh cũng phải thôi.
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
3,302
Động cơ
142,506 Mã lực
Website
songiang.vn
Có 2 chi tiết em nghĩ là cụ bỏ qua hoặc không nhìn nhận khách quan:
1 là có nguyên nhân dẫn đến phạt, ví dụ học có thể kém, nhưng kém do học lực không mấy ai dùng hình phạt để cải thiện, nhưng kém do ý thức học thì có thể dẫn tới bị phạt để buộc phải thay đổi, nhưng trước đó luôn là nhắc nhở, nhắc nhở không được thì mới tăng mức độ, để lên đến phạt đánh thước vào tay thì cũng phải vài cấp độ nữa rồi.
2 là sự giác ngộ sau khi bị phạt, thông thường phạt không quá nặng về thể xác, phạt chủ yếu là để nhận ra sự đối xử khác biệt đó là kết quả của những thái độ đằng trước, đứa trẻ có thể hiểu ra là nếu nó vẫn lười biếng, coi thường việc học, coi thường lời răn dạy, hậu quả sẽ rất không thoải mái, sau này khi nó vào đời, thái độ lười biếng, coi thường công việc, coi thường góp ý sẽ mang đến hậu quả còn tệ hại hơn.
Em nghĩ là 2 chi tiết trên là đủ cho trả lời, nhưng em cũng có thể trả lời thêm cho cụ, đấy là sau khi bị phạt đúng lỗi, em giác ngộ và vỡ vạc ra nhiều điều, những điều đó là tiền đề để em có được như hiện tại.
Em cũng tán đồng nói thẳng, nên người không phải là nên ông nọ bà kia, nên ông nọ bà kia là có được chức vụ, địa vị xã hội hoặc vị thế về tiền bạc, nhưng có lẽ cụ cũng chưa hoàn toàn hiểu chữ nên người, nên người nôm na không phải là trở thành ai đó, mà đơn giản là biết sống và ứng xử như một người có đạo đức, có chức vụ, tiền bạc, danh vọng nhưng đạo đức thì không biết được, cái cụ cần là chức vụ, tiền bạc, danh vọng hay đạo đức, tất cả nó quyết định ở thái độ đối với cuộc sống và xã hội, phạt là vì thái độ đấy có vấn đề, không đúng chẳng hạn.
Lập luận của cụ cho rằng người không có trận đánh đó vẫn nên người thì sao, cụ cho rằng không đánh vẫn nên người nên không cần đánh ư, cụ nhầm đấy, các bạn không bị phạt nhưng nhìn thấy bạn cùng lớp vì thái độ xấu mà bị phạt thì chúng nó sẽ có bài học luôn, cụ nghĩ cô giáo phạt bạn kia là không tác động tích cực gì đến các bạn còn lại ư, thế thì em thấy lại ngây thơ quá.
Không phải chỉ mỗi em thấy vậy đâu, rất nhiều người đều thấy vậy, nhưng vẫn phải nói với cụ 1 chi tiết, cụ cố gắng đẩy chi tiết bị phạt thành trận đánh, bị đánh khác với bị phạt cụ nhé, bị đánh có thể là bị oan, còn bị phạt thì nó có nguyên nhân chứ khó mà oan lắm, nhưng khi cố tình nói là trận đánh thì nó mới liên tưởng sang bạo lực được dễ dàng, chứ nếu vẫn chỉ là bị phạt thì bạo lực ở đâu ra, cụ cố gắng thay đổi khái niệm như thế, để làm gì ?
Ở đây tất cả đều nói về việc đánh. Và tôi chỉ nói về việc đánh. Còn phạt hay khiển trách nó là hiển nhiên. Ở đâu cũng phải có kỉ luật. Cái đó ko bỏ được. Kỉ luật tạo nên nề nếp và văn hoá. Tránh tình trạng vô tổ chức.
Bạn hùa theo ý nói là ủng hộ đánh. Còn văn phong của bạn ko nói rõ.
Bạn nên nhìn rộng ra. Những nước hà khắc nhất lại là những nước bất bình đẳng kém phát triển.
Thời phong kiến thày còn nghiêm hơn thời bạn bik phạt nhiều tại sao đất nước vẫn tối tăm vậy.
Tại sao những nước hòii giáo họ trừng phạt người dân, trừng phạt phụ nữ hà khắc như vậy. Tại sao họ ko phát triển. Họ còn lún sâu thêm.
Theo tiến trình phát triển của xã hội. Con người sẽ ngày càng khôn ngoan hơn. Và tất yếu ko thể dùng đòn roi giống như thời mông muội được.
Những nước phương tây họ ko đánh học sinh. Sao họ phát triển vậy. Nếu theo lập luận của bạn thì phương tây sẽ toàn là những kẻ ko có chí ko nên người.
Giáo dục ngày nay hướng tới thúc đẩy học sinh phát huy khả năng sáng tạo tìm tòi phản biện. Để xây dựng nên thế hệ biết sáng tạo chứ ko phải thế hệ rập khuôn chỉ biết làm việc máy móc.
Đó là cái tác dụng lớn nhất của phương pháp ko dùng đòn roi.
xã hội chỉ phát triển với những người có tư duy phản biện. Chứ ko phải xã hội toàn là lính tráng biết tuân lệnh và làm việc ko hiểu tại sao.
Xin nói cho nhiều người ở đây. Ở phương tây người ta ko dùng đòn roi nhưng thay vào đó là óc phê phán ghê gớm. Đó chính là điều giúp họ nên người đấy.
Làm sai làm lỗi không có chuyện giáu nhẹm đi hay bao biện đâu. Phải nhin thẳng vào sự thật yếu kém gì phải sửa.
Nếu ko hiểu được cái cốt tuỷ này thì sẽ ko bao giờ hiểu người ta thành đạt đâu. Người ta ko cần đánh.
Các bạn có thấy khi họ tranh luận họ sẽ nói rất ghê, ko đồng ý là nói. Trẻ con nếu 18 tuỏii ko biết kiếm tiền thì sẽ rất xấu hổ với bạn bè. Vì họ cho đó là điều anh phải làm được.
Còn ở ta, nếu con mình ko phải làm gì là một sự khôn ngoan, còn người khác con kẻ khác phải làm việc là ngốc.
Cầu thủ hay nhà khoa học vãn bị phê phán. Nếu ko làm tốt. Còn ở ta trước mặt thì khen hoặc ko nói gì nhưng sau lưng có thể mong cho nó sụp xuống hố đi.
Tôi phân tích đến đây bạn hiểu tại sao phương tây họ ko cần đánh chưa.
Vứt rác la hét bố mẹ sẽ ko đồng ý, cô giáo ko đồng ý, bạn bè ko đồng ý thì nó sẽ tự rất mệt đấy.
Còn ở ta bố vừa chửi con xong đừng ném rác nhưng ông bố lại là người bừa bãi nhất. Dùng quyền người bố để đàn áp bắt ép nó. Nhưng nó cũng nhận thức được ông bố này cũng rất là ….
Giáo dục nó là sự đồng bộ từ gia đình nhà trường.
Con hư thì cứ đổ hết cho nhà trường và phương pháp dạy của các thầy cô
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
3,302
Động cơ
142,506 Mã lực
Website
songiang.vn
Từ việc phạt đánh đến bao lực trong giáo dục khoảng cách mong manh lắm nên các trường tránh cũng phải thôi.
Nó là luật giáo dục. Nên trường họ làm thế là đúng rồi. Tất cả phụ huynh họ phản đối. Nhà trường họ cũng ko thể làm ngơ. Bây giờ họ ko xử lí lại trách trường thì sao mà chính ông ht lúc đó lại xử lí ko đúng. Mất chức thì sao.
Cho nên họ cứ đúng luật họ làm
 

Hungdsvn

Xe đạp
Biển số
OF-724958
Ngày cấp bằng
11/4/20
Số km
27
Động cơ
78,102 Mã lực
Tuổi
48
Ở đây tất cả đều nói về việc đánh. Và tôi chỉ nói về việc đánh. Còn phạt hay khiển trách nó là hiển nhiên. Ở đâu cũng phải có kỉ luật. Cái đó ko bỏ được. Kỉ luật tạo nên nề nếp và văn hoá. Tránh tình trạng vô tổ chức.
Bạn hùa theo ý nói là ủng hộ đánh. Còn văn phong của bạn ko nói rõ.
Bạn nên nhìn rộng ra. Những nước hà khắc nhất lại là những nước bất bình đẳng kém phát triển.
Thời phong kiến thày còn nghiêm hơn thời bạn bik phạt nhiều tại sao đất nước vẫn tối tăm vậy.
Tại sao những nước hòii giáo họ trừng phạt người dân, trừng phạt phụ nữ hà khắc như vậy. Tại sao họ ko phát triển. Họ còn lún sâu thêm.
Theo tiến trình phát triển của xã hội. Con người sẽ ngày càng khôn ngoan hơn. Và tất yếu ko thể dùng đòn roi giống như thời mông muội được.
Những nước phương tây họ ko đánh học sinh. Sao họ phát triển vậy. Nếu theo lập luận của bạn thì phương tây sẽ toàn là những kẻ ko có chí ko nên người.
Giáo dục ngày nay hướng tới thúc đẩy học sinh phát huy khả năng sáng tạo tìm tòi phản biện. Để xây dựng nên thế hệ biết sáng tạo chứ ko phải thế hệ rập khuôn chỉ biết làm việc máy móc.
Đó là cái tác dụng lớn nhất của phương pháp ko dùng đòn roi.
xã hội chỉ phát triển với những người có tư duy phản biện. Chứ ko phải xã hội toàn là lính tráng biết tuân lệnh và làm việc ko hiểu tại sao.
Xin nói cho nhiều người ở đây. Ở phương tây người ta ko dùng đòn roi nhưng thay vào đó là óc phê phán ghê gớm. Đó chính là điều giúp họ nên người đấy.
Làm sai làm lỗi không có chuyện giáu nhẹm đi hay bao biện đâu. Phải nhin thẳng vào sự thật yếu kém gì phải sửa.
Nếu ko hiểu được cái cốt tuỷ này thì sẽ ko bao giờ hiểu người ta thành đạt đâu. Người ta ko cần đánh.
Các bạn có thấy khi họ tranh luận họ sẽ nói rất ghê, ko đồng ý là nói. Trẻ con nếu 18 tuỏii ko biết kiếm tiền thì sẽ rất xấu hổ với bạn bè. Vì họ cho đó là điều anh phải làm được.
Còn ở ta, nếu con mình ko phải làm gì là một sự khôn ngoan, còn người khác con kẻ khác phải làm việc là ngốc.
Cầu thủ hay nhà khoa học vãn bị phê phán. Nếu ko làm tốt. Còn ở ta trước mặt thì khen hoặc ko nói gì nhưng sau lưng có thể mong cho nó sụp xuống hố đi.
Tôi phân tích đến đây bạn hiểu tại sao phương tây họ ko cần đánh chưa.
Vứt rác la hét bố mẹ sẽ ko đồng ý, cô giáo ko đồng ý, bạn bè ko đồng ý thì nó sẽ tự rất mệt đấy.
Còn ở ta bố vừa chửi con xong đừng ném rác nhưng ông bố lại là người bừa bãi nhất. Dùng quyền người bố để đàn áp bắt ép nó. Nhưng nó cũng nhận thức được ông bố này cũng rất là ….
Giáo dục nó là sự đồng bộ từ gia đình nhà trường.
Con hư thì cứ đổ hết cho nhà trường và phương pháp dạy của các thầy cô
Tây không phài cái gì cũng hay,cũng nhất.
Tây man rợ đầy
Tây chỉ hơn ta về KH-KT,có thể do tính cách mạnh mẽ,ưa tìm tòi khám phá.
Văn hóa không thể nói Tây văn minh hơn ta hay ngược lại,ai so sánh như vậy là cực ngu.
Tây,cụ thể là Mỹ,vẫn có 1 số bang cho phép dùng hình phạt thể xác với học sinh(Google không tính phí đâu).
Cái *** gì cũng lôi Tây ra so sánh,ngứa cả mít.
 

xe_c@ng_h@i

Xe buýt
Biển số
OF-112625
Ngày cấp bằng
13/9/11
Số km
876
Động cơ
399,103 Mã lực
Hình như cụ đang nhầm, đa phần những thằng tìm bố hiện nay đều 7x 8x cả, đã có cháu 9x 2k nào mấy!
Vậy chứng tỏ đòn roi ngày xưa cũng chả ngăn đươcf bản tính xấu trỗi dậy.
Giờ bọn trẻ con khôn hơn nhiều rồi, suy nghĩ "lớn" hơn lớp ông cha ngày xưa ở cùng độ tuổi, chúng biết ngại và xấu hổ, nhất là với những đứa cá tính mạnh. Vậy nên không thể cứ mang đòn roi ra mà được.
Đòn roi, từ bất cứ ai, ông bà, cha mẹ hay thầy cô đều cho thấy sự bế tắc, bất lực trong giải quyết vấn đề, không kiềm chế được cảm xúc. Người lớn còn chả kiểm soát được cảm xúc và hành vi thì sao lại trách trẻ con khi chúng cũng không kiểm soát được hành vi của mình, lỡ chơi quá trớn, ham chơi quá đà... Mà tính cách trẻ con đa phần ảnh hưởng bởi bố mẹ, thường những đứa ham chơi là do ít được bố mẹ quan tâm, nói chuyện, có nhiều thứ muốn chia sẻ nhưng hễ nói ra lại bị mắng té tát nếu "ngược dòng" lại ông bà, bố mẹ, mà điều này là lẽ đương nhiên vì mỗi thời mỗi khác.
Để giải tỏa thì chúng phải tự tìm những thứ chúng thích, mà những thứ này lại thường ngang tai trái mắt người lớn...rồi lại ăn đòn...một cái vòng luẩn quẩn. Suy cho cùng cũng không hoàn toàn tại bọn trẻ nhưng hậu quả thì lại chỉ một mình chúng gánh chịu.
Vậy nên tùy hoàn cảnh, tùy tính cách...mà lựa chọn phương pháp thích hợp.
Khi nhà trường không giải quyết được thì cần thảo luận với gia đình để tìm ra hướng xử lý phù hợp. Đòn roi không còn phù hợp ở thời đại này, ai thích dùng đòn roi thì cứ đưa con về nhà mà xử, cớ sao lại để người khác (thầy cô) đứng ra, lỡ quá tay hay có vấn đề gì thì chính các ông bà cha mẹ lại ra sức lên án, đòi pháp luật phải thế này, phải thế kia... Lúc đấy có cảm ơn thầy cô được câu nào nữa không!!!
Những thành phần mà ra xã hội hở ra là tìm bố tìn mẹ. Em nghĩ là do xã hội nuôi dạy và tính cách con người cũng thay đổi theo môi trường. Còn cá nhân em vẫn ủng hộ thầy cô nghiêm khắc nhưng vẫn có tình yêu thương. E cũng chứng kiến nhiều cha mẹ nuôi dạy con cái với quy tắc bàn tay phải, và nhiều cha mẹ dạy con bằng tình yêu thương. Tuy nhiên theo em đánh giá xã hội hiện tại đang sống kiểu tiêu chuẩn kép nhiều hơn. Còn quan điểm của em là gia đình nuôi dạy định hướng rồi tới nhà trường.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top