[Funland] Nữ tài xê gây tai nạn tại ngã tư Đại La - Trần Đại Nghĩa

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,887
Động cơ
1,586,442 Mã lực
Tuổi
47
Vâng em tả em trước đây thôi. Em đã bỏ lái xe gần 10 năm nay rồi. Em tự biết kĩ năng lẫn tâm lý lái đều kém nên tốt nhất là ngồi sau thôi.
Chuẩn quá, vote mợ nhé.
Không nhiều người tự nhận ra để thay đổi như mợ đâu.
An toàn cho mình, và an toàn cho những người khác.
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,922
Động cơ
603,613 Mã lực
2 chân được điều khiển bằng 2 vùng não khác nhau (chính vì vậy mà khi tai biến nhiều người chỉ liệt 1 chân). Khi dùng 2 chân cùng làm 1 việc gì đó đôi khi xảy ra hiện tượng rối loạn nhận thức (cognitive confusion), do stress hoặc quá nhiều thông tin phải xử lý dẫn đến việc phối hợp 2 chân không nhịp nhàng. Ở xe MT thì gây chết máy, xe AT thì chồm lên mà thường thì phía chân trái phản xạ sẽ kém hơn- vụ xe điên này là 1 vd!
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
11,780
Động cơ
602,776 Mã lực
Vâng em tả em trước đây thôi. Em đã bỏ lái xe gần 10 năm nay rồi. Em tự biết kĩ năng lẫn tâm lý lái đều kém nên tốt nhất là ngồi sau thôi.
Mợ lái thế này thì mợ k giật mình nhưng đi thế thì xe chạy tốc độ cao rất nguy hiểm, mỗi lần có 01 xe vượt xe mợ là 01 lần nguy hiểm khi mợ chạy chậm trên cao tốc. Đi đồng tốc và giữ khoảng cách an toàn tốt hơn mợ ah.
 

Bulma555

Xe buýt
Biển số
OF-841264
Ngày cấp bằng
6/10/23
Số km
886
Động cơ
18,348 Mã lực
Mợ lái thế này thì mợ k giật mình nhưng đi thế thì xe chạy tốc độ cao rất nguy hiểm, mỗi lần có 01 xe vượt xe mợ là 01 lần nguy hiểm khi mợ chạy chậm trên cao tốc. Đi đồng tốc và giữ khoảng cách an toàn tốt hơn mợ ah.
Em có dám chạy cao tốc đâu, chỉ có đi đường trên cao thôi cụ. Nhưng mà lái xe với e stress quá, e k chịu được. Đã lái kém còn kém cả đường xá, biển báo cho nên mỗi lần lái xe cảm thấy già thêm vài tuổi, em bỏ cho thoải mái.
 
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
10,960
Động cơ
189,069 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em có dám chạy cao tốc đâu, chỉ có đi đường trên cao thôi cụ. Nhưng mà lái xe với e stress quá, e k chịu được. Đã lái kém còn kém cả đường xá, biển báo cho nên mỗi lần lái xe cảm thấy già thêm vài tuổi, em bỏ cho thoải mái.
Hôm qua em vửa xem 1 cờ nhíp một kụ OFpa gắn cam hành trình bám đuôi 1 xe công te lơ to uỳnh. Thì bỗng đâu búp phát khói mù mịt không nhìn thấy giè vì đã có tai lạn phía trước xe công. Kụ OFpa thông thái bèn bám đuôi xe công phía trước tấp lề nhưng khổ cái tý chẹt mấy cái body văng trên đường
 

namnhstdn

Xe tải
Biển số
OF-331307
Ngày cấp bằng
15/8/14
Số km
330
Động cơ
300,253 Mã lực
Lùi thì giờ em toàn nhìn cam lùi nó quen rồi. Hôm nào tự nhiên đất cát che không thấy cam là nhìn gương khó chịu phết.
Cái này nhiều người như cụ, có cái cam là cứ phụ thuộc vào nó, chẳng máy hôm nào đó nó hỏng thì thấy cực khó để quan sát, vì không quen nhìn kính.
 

vdtours

Xe lăn
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
10,463
Động cơ
1,033,357 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Thực ra mỗi lần có tai nạn mà báo chí giật tít giới tính giống như bài này "Nam tài xế gây tai nạn" thì em nghĩ là đếm ra vượt trội hơn nhiều.
Quan trọng là báo không có các vụ ca ngợi lái xe nam đi cẩn thận.
 

Rô-Ron

Xe điện
Biển số
OF-50460
Ngày cấp bằng
8/11/09
Số km
2,505
Động cơ
483,248 Mã lực
Em gặp nhiều nữ lái xe mà chống nắng không khác gì đi xe máy, đổi mỗi cái mũ nhựa bảo hiểm sang mũ lưỡi trai, có vị còn đội cả nón trong ô tô.
Có làm sao đâu nhỉ? Em cũng vậy mà có ảnh hưởng đến ai đâu?
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
12,341
Động cơ
406,277 Mã lực
Em gặp nhiều nữ lái xe mà chống nắng không khác gì đi xe máy, đổi mỗi cái mũ nhựa bảo hiểm sang mũ lưỡi trai, có vị còn đội cả nón trong ô tô.
Đấy là bác không để ý đến diện mạo đấy thôi.
Mới đầu em cũng không để tâm đâu....sau nhiều năm ôm vô lăng em mới ngộ ra rằng....cứ đến giữa hè là người thân xung quanh em lại thốt lên...Sao dạo này đen thế? ...mà em có đi 2b bao giờ đâu....ngày nào cũng kẽo kẹt 4b....đi ngắn đi dài đều 4b....Thi thoảng nhìn thấy có mợ mũ áo sùm sụp ôm vô lăng và kết hợp với lời nhận xét của ng nhà mới hiểu ra dù cho xe mình vấn vi cu vi gái đầy đủ từ đầu.....
Các mợ ý sợ bắt nắng đấy ạ....ko tin bác cứ ngắm mấy bác làm nghề lái xe dịch vụ....đố ông nào mặt mũi trắng trẻo dù suốt ngày ngồi trong cabin
 

Ao Đình

Xe tải
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
207
Động cơ
4,099 Mã lực
Tuổi
50
Xin lỗi mợ, các tình huống em nêu không phải một người mắc tất cả, mà là em gặp nhiều lần của nhiều tài nữ trên đường :)
Tuy nhiên, theo lý giải của mợ với tư cách tài nữ, thì em thấy những tài nữ mắc lỗi đó tiềm tàng mối NGUY HIỂM.
* vì xe không có chế độ tự động mà quên mở gương, chứng tỏ không quan sát phía sau. Em đi xe, mà người ngồi cạnh che mất gương là em phải nhắc rồi. Kể cả khi ko nhìn gương, mà cảm giác mặt gương có xe là phải chú ý rồi.
* quên tắt xi nhan/xi nhan phải quẹo trái, chứng tỏ không quan sát mặt đồng hồ, không nghe âm thanh xi nhan. Chưa kể đến việc không nhìn đồng hồ thì k biết tình trạng xe (nhiệt độ máy, phanh tay, ắc quy...).
Xe sau không biết tránh mình kiểu gì, đi sau thì ức chế, cố vượt nguy cơ gây tai nạn.
* nhường đường. Khi có xe muốn vượt, mà mình chấp nhận cho vượt, phải giảm tốc độ, đi sang phía phải để họ vượt lên, thoát khỏi xe mình. Cứ giữ tốc độ, chạy song song, nguy cơ va chạm rất cao.
* đi theo hàng lối, trên đường có vạch, nên đi trong vạch, hoặc theo hàng của xe trước, đừng đi trên cả 2 làn hoặc 2 dòng xe, vì xe sau không phán đoán được mình sẽ tạt sang trái, sang phải hay đi thẳng.
Dù mợ không lái xe nữa, nhưng em cứ mạo muội viết ra, may ra có mợ nào đi ngang qua thì cũng có thêm kinh nghiệm.
Vì chả ai nói với các mợ ý, nên các mợ ý vẫn coi việc điều khiển xe trên đường như đang đùa với một con mèo con :)

Các tình huống em đã gặp trên đường, vượt lên y rằng là tài nữ.

1/ trời không mưa mà cái gạt mưa kính hậu cứ ngoe nguẩy.
2/ gương chiếu hậu ngoài xe không mở, nhìn gương trong xe thấy mặt người lái.
3/ xi nhan không tắt trên đoạn dài, Xi nhan bên phải, quẹo bên trái.
4/ chạy giữa 2 dòng xe, đảo sang phải, rồi lại sang trái, không biết đường nào mà tránh.
5/ cứ lừ lừ đi, mặc kệ đằng sau xin vượt. Khi mình cố vượt lên ngang xe, lại tăng ga chạy song song, làm mình hoảng quá, phải phanh lại nhường cho mợ ý đi.
6/ bộp phát rẽ luôn mà không cần báo trước. Thậm chí dừng giữa đường.
7/ đang dừng đèn đỏ, bị húc phát từ đằng sau, nhìn qua gương, thấy tài nữ vẫn hồn nhiên nhìn gương tô son. Xuống nhắc vẫn không biết chuyện gì, thái độ như có người đến xin chữ ký.
Em xin phép được giải thích ạ, vì e là 1 phụ nữ lái xe kém:
1. Trời k mưa mà gạt mưa ngoe nguẩy, ấy là vì lúc đó e muốn gạt cái xi nhan nhưng k hiểu sao lại nhầm sang gạt mưa
2. Có thời xưa xe k có gương tự động thì e quên mở vài lần thôi. Còn em k bao giờ chỉnh gương chỉ để soi mặt mình.
3. Xi nhan xong quên mất là đang xi nhan. Do rẽ xong thì còn căng ra xử lí đường. Có đôi khi gạt xi nhan về chỗ cũ hơi quá tay nên thành đang trái thành phải.
4. Vụ này e k biết mình có từng mắc không, nhưng khả năng là không vì e k dám đi đánh võng làn nọ sang làn kia như thế. Bất đắc dĩ e mới chuyển làn thôi.
5. Đi lừ lừ vì e không dám đi nhanh ah. Bác nào vượt thì cứ tự tìm lối mà vượt chứ cứ xin em cũng k biết/k dám chuyển làn khác cho bác vượt. Còn khi bị đi ngang song song em cũng hoảng.
6 &7: em không mắc.
 

DVG

Xe điện
Biển số
OF-51870
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
4,417
Động cơ
490,382 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the earth

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
14,757
Động cơ
1,629,596 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Hóa ra là có một số người lx bằng 2 chân thật ạ? Em cũng chưa tưởng tượng được ra, để em vào Youtube xem có clip nào không.
 

Xe_loi

Xe tăng
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,941
Động cơ
586,292 Mã lực
515437978_2213805879073165_2448587865385801878_n.jpg


Thanh niên con trai đường đường mà còn như thế này thì chị em còn như nào
Đến chán
Cũng tuỳ, biết đâu ngày trc cụ ấy học lái xe công thức nên nó thành thói quen, phản xạ vô điều kiện. Khi chưa xảy ra tai nạn, ai cũng có quyền đúng cho đến khi sai mà :))
 

ChacuaTit

Xe tăng
Biển số
OF-725343
Ngày cấp bằng
13/4/20
Số km
1,167
Động cơ
87,287 Mã lực
Đúng như nhiều cụ nói: lái xe thì ko nói trước được điều gì, vì cơ bản là do các tình huống ngoài ý muốn, ko do bản thân người lái tạo ra như xe khác tông vào, cành cây rơi trứng, xe máy tạt đầu,... Nhưng có những nguyên tắc mà người lái hoàn toàn có thể tuân thủ dễ dàng để giảm thiểu rủi ro. Với t thì đó là:

1. Khi mua xe ô tô:
- Lựa chọn loại xe trong tầm tiền mình có thể nhưng có nhiều tính năng an toàn nhất. Mua xe với tiêu chí nó phục vụ mình, cho mình an toàn chứ ko bao h đặt ra tiêu chí sau này bán xe ko lỗ nhiều; cũng ko chạy theo thương hiệu và thị hiếu chung. Và thực tế t đã làm đúng như vậy: khi xưa ở nn, tôi đã chạy 2 xe: 1 là Peugeot 406, sau đó bán thì mua Audi A4 (loại cũ); về nước thì xe đầu tiên mua là Focus 2009, sau đó bán đi mua Fiesta 2013, rồi 2019 mua Everest, sau đó là Forester. Đây đều là những xe an toàn hơn trong tầm tiền cùng phân khúc (cũng ko phải quá đắt đỏ)

2. Đi xe trong phố
- Xe ô tô của t gửi trong hầm chung cư. Và mỗi lần nổ máy xong là tôi xuống xe đi 1 vòng xung quanh (trong khi chờ vòng tua ổn định) để xem có gì bất thường, nhất là lốp (như có ai để vật nhọn hay lốp bị non - cái này có lần t bị hỏng cảm biến áp suất nên ko báo rồi), hay có khi chỉ để xem ra lối nào cho an toàn khi xung quanh nhiều xe mà lối đi bé và cột nhiều)

- Luôn đi trong làn ô tô, nếu ko có vạch kẻ làn thì luôn để lối đi cho xe máy bên phải, hạn chế khe bên trái để ko cho xe máy lách lên bên trái. Nhìn gương liên tục, nhất là gương hậu để xem có xe máy đi sau đít ko và ước khoảng cách xe ô tô phía sau để xử lý nếu phải phanh gấp

- Khi dừng đèn đỏ (trong phố) thì luôn làm 2 điều: 1 là dừng thẳng với ô tô phía trước, ko lệch để có lối cho xe máy lách lên; đèn đỏ trên 10s thì báo h cũng về số N (phanh chân hoặc kéo phanh tay nếu đèn đỏ còn trên 30s). T ko bao h để số D nếu đèn trên 10s vì nghĩ động cơ nó đang kéo mà mình lại phanh thì ko hay

- Khi dừng đèn đỏ mà t đứng đầu tiên thì báo h cũng dừng trước vạch khoảng 3m để xe máy rẽ trái có chỗ dừng, hạn chế xe máy dừng ngang hoặc sau khiến phải quan sát nhiều hơn khi đi chuyển

- Nếu đi xe máy trong phố thì ko bao h đi sau hoặc đi trước đầu ô tô, mà chỉ đi bên cạnh, nếu có cơ hội là vọt hẳn lên chứ ko đi song song

3. Đi xe ngoài quốc lộ, cao tốc
- Ko bao h đi song song với xe khác, kể cả xe con lẫn xe to, có cơ hội là vọt lên, ko đi chậm lại nhường 2 - 3 thân xe (đề phòng xe bên cạnh họ ko quan sát mà đánh lái thì dễ va chạm)

- Khi vượt xe tải bao h cũng đá đèn từ xa, cần thì dùng còi khi vượt ngang, vì lái xe tải cao nên tầm quan sát kém hơn

- Ko đi sau đít xe tải trong đoạn dài vì khó quan sát và nếu xe tải phanh thì dễ bị chui gầm

- Nhìn gương hậu để ước khoảng cách xe sau, nếu cần thì vọt hẳn lên, chứ ko để xe sau bám sát quá

- Khi dừng đèn đỏ thì ko dừng sau xe tải, nếu buộc phải dừng sau thì để khoảng cách ít nhất 10m, đồng thời luôn nhìn gương hậu để ước khoảng cách xe sau đề phòng đâm vào đít xe mình

Đấy là những nguyên tắc lái xe mà t đặt ra để hạn chế rủi ro. Còn những gì thuộc về luật thì ko bàn, mình phải tuân thủ là đương nhiên.

Mà còn điều nữa t ko thể hiểu sao nhiều người (ko phải tất cả) lái xe tự động (và do chỉ mua xe AT) nhưng lại cứ thì bằng B2 nhỉ. Lái xe nào thì học xe đó chứ, mà học B1 nhàn hơn nhiều. Hồi xưa (2004) khi học lái xe thì chúng t chỉ có xe MT, chứ ko có xe tự động như vậy h nên phải chịu, chứ h xe tập lái B1 đầy ra, mình có kinh doanh đâu mà cứ phải học B2 rồi ra lại lái B1, trong khi nhiều nguyên lý lái xe khác nhau. Khi ở NN, tôi thấy họ quy định rất hay, đó là: lái xe mới có bằng thì xe ô tô (của riêng họ) phải treo 1 biển ký hiệu riêng để các xe khác nhận biết mà nhường nhịn, hết 2 năm lái mới được tháo biển ký hiệu kia, và đương nhiên nếu mượn xe cũng phải gắn biển ký hiệu (kiểu Lái mới) lên. Ở ta, ko có ký hiệu đó, nhưng nhiều xe dán chữ lên là bị coi thường chứ ko phải để được xe khác nhường nhịn, nhất là khi 2 xe giao nhau.
Chuẩn cụ, rất hữu ích
 

Yeubaclongtatrongsanghon

Xì hơi lốp
Biển số
OF-858123
Ngày cấp bằng
27/4/24
Số km
130
Động cơ
1,982 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà nội
Xin lỗi mợ, các tình huống em nêu không phải một người mắc tất cả, mà là em gặp nhiều lần của nhiều tài nữ trên đường :)
Tuy nhiên, theo lý giải của mợ với tư cách tài nữ, thì em thấy những tài nữ mắc lỗi đó tiềm tàng mối NGUY HIỂM.
* vì xe không có chế độ tự động mà quên mở gương, chứng tỏ không quan sát phía sau. Em đi xe, mà người ngồi cạnh che mất gương là em phải nhắc rồi. Kể cả khi ko nhìn gương, mà cảm giác mặt gương có xe là phải chú ý rồi.
* quên tắt xi nhan/xi nhan phải quẹo trái, chứng tỏ không quan sát mặt đồng hồ, không nghe âm thanh xi nhan. Chưa kể đến việc không nhìn đồng hồ thì k biết tình trạng xe (nhiệt độ máy, phanh tay, ắc quy...).
Xe sau không biết tránh mình kiểu gì, đi sau thì ức chế, cố vượt nguy cơ gây tai nạn.
* nhường đường. Khi có xe muốn vượt, mà mình chấp nhận cho vượt, phải giảm tốc độ, đi sang phía phải để họ vượt lên, thoát khỏi xe mình. Cứ giữ tốc độ, chạy song song, nguy cơ va chạm rất cao.
* đi theo hàng lối, trên đường có vạch, nên đi trong vạch, hoặc theo hàng của xe trước, đừng đi trên cả 2 làn hoặc 2 dòng xe, vì xe sau không phán đoán được mình sẽ tạt sang trái, sang phải hay đi thẳng.
Dù mợ không lái xe nữa, nhưng em cứ mạo muội viết ra, may ra có mợ nào đi ngang qua thì cũng có thêm kinh nghiệm.
Vì chả ai nói với các mợ ý, nên các mợ ý vẫn coi việc điều khiển xe trên đường như đang đùa với một con mèo con :)
Em thấy phong cách lái của phần đông các mợ là tập trung quan tâm không gian trước kính lái. Rẽ trái/phải cũng thế mà có khi lúc lùi cũng vậy :) Nên khi thấy các mợ ấy rẽ thì tốt nhất các cụ đừng bon chen bên cạnh làm gì, nếu ko cơ hội lên vỉa hè nằm là cao.
 

Bulma555

Xe buýt
Biển số
OF-841264
Ngày cấp bằng
6/10/23
Số km
886
Động cơ
18,348 Mã lực
Em thấy phong cách lái của phần đông các mợ là tập trung quan tâm không gian trước kính lái. Rẽ trái/phải cũng thế mà có khi lúc lùi cũng vậy :) Nên khi thấy các mợ ấy rẽ thì tốt nhất các cụ đừng bon chen bên cạnh làm gì, nếu ko cơ hội lên vỉa hè nằm là cao.
Em thì cứ nhìn thấy xe nào quay đầu, lùi chuồng là e dừng lại chờ nó xong việc mới đi, k quan tâm lái là trai hay gái. E cũng dạy con e phải làm thế. Sợ nhất là thấy xe ô tô đang loay hoay chỗ đường hẹp tiến 1 tí, lùi 1 tí mà mấy xe máy cứ chen lên người chèn đầu người chèn đít. Vừa nguy hiểm lại vừa mất thời gian cho người trong ô tô.
Kể ra dù k lái xe nữa nhưng từ ngày biết lái ô tô e đi xe máy cũng biết đường cư xử với các bác ô tô hơn nhiều 😂
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top