Có lẽ cậu và mấy anh chị khuyên trên, chưa buôn bán kiểu này nên đang có cách nhìn hơi khác thực tế.
Nếu cậu nhiều xèng mở cà phê mua thương hiệu, thuê người quản lý thì sẽ nhàn. Còn nếu tự quản lý, tự làm cùng nhân viên sẽ vô cùng bận rộn, ngang con mọn cũng như cực eo hẹp thời gian.
Về ngành ăn uống theo phân khúc như cậu thì đầu tiên phải ngon, bổ rẻ, sạch và địa điểm là điều quyết định thành bại. Nhưng gần đây mô hình bình dân, cà phê bụi đang bị các thương hiệu như AHA, MAI, KAWA, TIME, .... lấn át các quán cà phê bụi. Giá bán cũng chỉ 20-23k/ 1ly cà phê, lượng khách kéo vào các quán trên rất đông, cậu đi một vòng HN sẽ nhận thấy những quán cà phê nhỏ, bình dân gần mấy quán kiểu trên bị hút khách nên dạo này khá vắng. Phần khách còn lại chắc chỉ như những người như tớ ( Cà phê thì bình thường, ngồi ghế thì nhỏ, ngồi lâu thì đau mông

).
Tuy vậy nhưng nếu mở để giải quyết nỗi bức xúc và thử sức thì cứ mở để lấy kinh nghiệm. Nếu mở thì cái đầu tiên, tốn công, tốn sức nhất sẽ là địa điểm, thế nên đi kiếm địa điểm đã rồi tính sau, còn mô hình muốn bán cà phê sạch, giá rẻ, có thể ship về thì hầu như những ai chuẩn bị mở cũng nghĩ đến, nhiều người mở ra không chết ở ý tưởng trên mà chết ở địa điểm. Tạm vài lời mơn mơn bên ngoài thế đã