[Funland] Nước Anh có thể giao cho nhà thầu Trung Quốc xây đường sắt cao tốc

S320

Xe điện
Biển số
OF-40504
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
4,369
Động cơ
510,506 Mã lực
Nước anh hay nước nào cũng vậy. Quan trọng thằng chủ có ra chủ ko thôi. Thuê nó làm thì thằng chủ cầm đàng chuôi. Đừng cầm đàng lưỡi như xứ bài là dc hết.
 

Chemgiolachinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-715391
Ngày cấp bằng
8/2/20
Số km
232
Động cơ
84,040 Mã lực
Tuổi
27
Em không rõ cụ nói là chi phí đường sắt loại gì: tàu cao tốc, tàu thấp tốc (như đang xây ở Lào), đường sắt đô thị ngầm, đường sắt đô thị nổi.

Nói về đường sắt đô thị ngầm, chi phí xây 1km ở Mỹ (New York) là khoảng 2.5 tỷ - 3 tỷ US$/km (thông tin đã 02 lần đưa trên nytimes, em đã có lần đưa link trên này, ở thớt về đường sắt Lào Cai - Hải Phòng), tức là gấp 30 lần ở Quảng Châu (100 triệu USD/km)..
Đường sắt khổ 1.435m, tốc độ 150-180km/1h, chở được hàng
Bọn khốn muốn làm tàu chạy 220km-250km/1h, không chở được hàng, giá gấp 2.2-2.5 lần
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,624
Động cơ
459,335 Mã lực
Quan trọng là bao tiền, ai giám sát thi công thôi, tiền đi đôi với chất lượng.
 
  • Vodka
Reactions: Kuu

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,540
Động cơ
966,496 Mã lực
Ko sang mình học kinh nghiệm gì cả :D
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
3,486
Động cơ
316,902 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo tôi biết thì không phải do "các thế lực gây khó khăn" mà vì vật tư có vấn đề thật cụ ợ.

Đơn cử 2 hạng mục:
- Dây dẫn động lực: Thiết kế chỉ định "lớp cách điện dày ít nhất 5,5mm" thì sau khi kiểm tra thực tế là "lớp cách điện chỗ cao nhất mới được 5,5mm", còn lại phần lớn chỉ được khoảng 4,5mm.

- Dây truyền tín hiệu: Thiết kế chỉ định "100% dùng của Nitto Pháp", giá duyệt gần 100 tỉ, thì giữa chừng các bố thay đổi, dùng 100% của Taisei Vietnam, giá mua có 22,5 tỉ.

Không ai chắc chắn được khi vận hành ở cường độ cao thì các dây dẫn đã thay đổi này có vấn đề gì không, nên cóc ai dám ký.
Giả sử như cụ nói là đúng.
em xin hỏi ngược lại cụ ntn. Ví dụ cụ là chủ đầu tư xây nhà. Bản vẽ và vật tư đã được thống nhất bằng hợp đồng xây dựng. Sau đó chủ thầu làm khác đi so với thiết kế. lúc bàn giao cụ phát hiện và chưa nghiệm thu. Vậy giờ làm ntn:
1/ Yêu cầu các bố nhà thầu làm đúng thiết kế và ko chấp nhận phát sinh
2 / nghiệm thu theo giá trị của vật tư hiện tại và yêu cầu bảo hành theo yêu cầu khác.
3/ yêu cầu làm đúng thiết kế và chấp nhận 1 số phát sinh vì “ thương “ nhà thầu.
:D
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,481
Động cơ
281,432 Mã lực
Tuổi
41
Các cụ ta giờ cứ thấy TQ trúng thầu cái gì là lồng lộn hết cả lên nhỉ! Trúng thì để họ làm có sao đâu.
 
  • Vodka
Reactions: Kuu

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,801
Động cơ
423,232 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Em tin Anh dư sức vả được thằng Tầu nếu làm ăn bố láo, không như cái kiểu bố láo ở Nguyễn Trãi,
 

rachfan

Xe điện
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
4,447
Động cơ
379,177 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Giả sử như cụ nói là đúng.
em xin hỏi ngược lại cụ ntn. Ví dụ cụ là chủ đầu tư xây nhà. Bản vẽ và vật tư đã được thống nhất bằng hợp đồng xây dựng. Sau đó chủ thầu làm khác đi so với thiết kế. lúc bàn giao cụ phát hiện và chưa nghiệm thu. Vậy giờ làm ntn:
1/ Yêu cầu các bố nhà thầu làm đúng thiết kế và ko chấp nhận phát sinh
2 / nghiệm thu theo giá trị của vật tư hiện tại và yêu cầu bảo hành theo yêu cầu khác.
3/ yêu cầu làm đúng thiết kế và chấp nhận 1 số phát sinh vì “ thương “ nhà thầu.
:D
Cụ phải thấy là khác với xây nhà (chủ đầu tư đồng thời là chủ nguồn vốn) thì ở dự án đg sắt trên cao này nó có ít nhất là 5 bên:
1- Chủ đầu tư: Bộ GTVT
2- Tổng thầu: Cty xây dựng đg sắt số 6 TQ
3- Chủ nguồn vốn: Bộ GTVT và Ngân hàng XNK TQ
4- Chính phủ VN
5- Chính phủ TQ

Trường hợp nhà thầu làm khác so với thiết kế, nếu do nhà thầu tự tiện thay đổi thì dễ, nhưng nếu đã có thông qua nhà đầu tư hoặc chủ nguồn vốn thì rất khó phân định.
ê
Chủ đầu tư (Bộ GTVT) lại không phải là bên duy nhất ký nghiệm thu cuối cùng mà phải thêm cả Chính phủ VN, nhưng cả ban lãnh đạo Bộ GTVT và Chính phủ VN lại không phải là ê kíp ban đầu.

Không ai dám nghiệm thu theo hiện trạng vì đây là dự án chuyên chở người, nhỡ có sự cố an toàn thì thằng nào ký thằng ấy chết (trong khi thằng ăn là thằng khác).

Tóm lại dự án này rất dễ toang.
 
Chỉnh sửa cuối:

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
5,749
Động cơ
340,849 Mã lực
Chẳng hiểu mấy con 3/ sẽ nói gì nhỉ
 

thuyquynh3883

Xe hơi
Biển số
OF-707289
Ngày cấp bằng
11/11/19
Số km
109
Động cơ
-44,656 Mã lực
Nhà thầu của Anh ko còn khả năng nữa hay sao mà phải nhờ Trung Quốc
 

hoaluuly777

Xe hơi
Biển số
OF-330952
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
110
Động cơ
283,469 Mã lực
Xây tàu cao tốc thì TQ là vô địch rồi còn gì nữa, số km đường ray của TQ gấp nhiều lần phần còn lại của TG luôn
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,767
Động cơ
1,231,465 Mã lực
Đi với Bụt nó mặc áo cà sa..., Trung quốc làm cho bọn Anh đố mà dám láo nháo kiểu như làm tuyến Cát Linh - Hà Đông cho VN.
Đi với ma nó mặc áo giấy..., lỗi do VN mình làm ăn vớ vẩn, có khi lại đớp hít chấm mút để rồi há miệng mắc quai. Vừa đội vốn vừa chất lượng tệ hại mà không kêu được.

Riêng về công nghệ đường sắt cao tốc của bọn TQ thì bây giờ nó đứng đầu thế giới luôn. Em đã được trải nghiệm 2 tuyến Bắc kinh - Thiên Tân và Bắc kinh - Thượng Hải. Đặc biệt là tuyến Bắc kinh - Thượng hải, tốc độ luôn 320km/h kể cả trong hầm xuyên núi hay trên cầ̀u qua sông, có nhiều đoạn thẳng nó chạy 350 km/h, êm ru, gần như không tiếng động, không chòng chành tí nào - Thật sự là cực kỳ ấn tượng và ngỡ ngàng. Có điểm lưu ý là ghế ngồi không có dây bảo hiểm, ai đi thì hãy để ý lúc gặp đoàn tàu ngược chiều, cả 2 chạy với tốc độ trên 300 km/h nên nhìn qua cửa sổ thấy loáng 1 vệt lướt qua nghe xẹt 1 phát và tàu chao đảo..., phê cực luôn.
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,767
Động cơ
1,231,465 Mã lực

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,767
Động cơ
1,231,465 Mã lực
Nhà thầu của Anh ko còn khả năng nữa hay sao mà phải nhờ Trung Quốc
Công nghệ TQ nó tốt, giá rổ hợp lý là nó duyệt thôi. Bọn Anh nó thực dụng và khôn lõi đời, khỏi phải lo cho nó Cụ ợ.
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
3,486
Động cơ
316,902 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ phải thấy là khác với xây nhà (chủ đầu tư đồng thời là chủ nguồn vốn) thì ở dự án đg sắt trên cao này nó có ít nhất là 5 bên:
1- Chủ đầu tư: Bộ GTVT
2- Tổng thầu: Cty xây dựng đg sắt số 6 TQ
3- Chủ nguồn vốn: Bộ GTVT và Ngân hàng XNK TQ
4- Chính phủ VN
5- Chính phủ TQ

Trường hợp nhà thầu làm khác so với thiết kế, nếu do nhà thầu tự tiện thay đổi thì dễ, nhưng nếu đã có thông qua nhà đầu tư hoặc chủ nguồn vốn thì rất khó phân định.
ê
Chủ đầu tư (Bộ GTVT) lại không phải là bên duy nhất ký nghiệm thu cuối cùng mà phải thêm cả Chính phủ VN, nhưng cả ban lãnh đạo Bộ GTVT và Chính phủ VN lại không phải là ê kíp ban đầu.

Không ai dám nghiệm thu theo hiện trạng vì đây là dự án chuyên chở người, nhỡ có sự cố an toàn thì thằng nào ký thằng ấy chết (trong khi thằng ăn là thằng khác).

Tóm lại dự án này rất dễ toang.
Vậy theo cụ tội này là tội ít tiền trưởng giả học làm sang hay là tội dại bị thằng khôn nó bóp ái. Hoặc có thể là trước dại thằng khôn nó bóp ái ....sau này thì lại khôn ra giờ là lúc bắt đền nên sự việc đang nhùng nhằng=))
 

Nho_khô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-675578
Ngày cấp bằng
21/6/19
Số km
811
Động cơ
113,030 Mã lực
Tuổi
24
Đó mới là vấn đề, bọn Anh lông nó tự tin là trình quản lý của nó lọc lõi dày dạn, cứ thằng nào làm thuê mà rẻ là nó chơi. Không như ở nhà nào, thuê ô sin về để nó ngồi lên đầu thì cứ hỏi quê ở đâu mà chạm phát là sợ như điện giật. :D:D:D:D:D
Hê hê, sao cụ giỏi thế...nhà em thuê nhiều đời osin, lúc nào cũng phải hỏi trước : quê ở đâu? Toàn khai quê Ninh Bình, mà sau đó lại không đúng.....
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,320
Động cơ
418,651 Mã lực
Tàu cao tốc ở TQ rất phát triển, nếu không nói là nhất nhì thế giới. Tuyến Nam Kinh - Thượng Hải chạy 350km giờ mà cốc nước đầy không bị đổ. Trong khi đó, ở Mĩ có tuyến tàu nhanh BART chạy từ Sans Francisco sang Oakland lúc tốc độ cao nhất cỡ hơn 100km/h mà lắc ngả, lắc nghiêng.

Nhưng tại sao vẫn có kiểu như Cát Linh - Hà Đông? Người TQ rất ngại từ chối khách, khách muốn trả bao nhiêu tiền thì họ sẽ làm chất lượng như khách trả chứ không bao giờ từ chối. Nếu người Anh họ trả giá bằng đúng cái hàng cao cấp của TQ thì họ có một lựa chọn suất sắc.
Nguyên tắc đấu thầu người mua không bao giờ trả giá mà nhà thầu phải chào giá! Người mua chỉ đưa ra các tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng, thời gian khởi công, hoàn thành nhà thầu căn cứ vào đó để chào giá. Đứa nào rẻ nhất nó làm và nó thuê TVGS kiểm tra nhà thầu.
 

Nho_khô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-675578
Ngày cấp bằng
21/6/19
Số km
811
Động cơ
113,030 Mã lực
Tuổi
24
Nhân công Tàu quá đỉnh, kỹ sư giỏi, lao động khỏe, kỷ luật như nhà binh, giá cả rẻ hơn cả Vn. Bọn Anh thuê là chuẩn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top