[Funland] Nước ra nhiều

Tony_Bui

Xe buýt
Biển số
OF-365532
Ngày cấp bằng
5/5/15
Số km
576
Động cơ
261,302 Mã lực
Hic .. đầu em cứ nghĩ đến cái khác..
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,331
Động cơ
131,537 Mã lực
Ô em có bới móc gì đâu, em ngứa nghề nên thấy mợ sai cơ bản nới hỏi, đồ ăn thức uống là phải cẩn trọng mợ ạ , nó giết người từ từ, nên cái gì mà không biết chắc chắn thì đừng vì lợi ích kinh doanh mà làm liều. Ở đây ai biết cũng đều nói mợ nói pH nước 8,5-9,5 là sai cơ bản theo quy chuẩn của Bộ Y Tế rồi có phải em bới móc gì đâu.
Vâng cụ , cụ dạy chí phải và đây cũng là khuyến cáo chung cho tất cả chúng ta khi nhìn nhận về nước sinh hoạt sử dụng cho mục đích ăn uống . Về mặt chuyên môn và tính pháp lý trong sản xuất và sử dụng nước
Các cụ đang sa vào một nội dung mà yếu tố chuyên môn là công cụ , ở đây em không bàn đến việc làm ảnh hưởng đến bát cơm của ai và em cũng tránh cái đó , chỉ xin tham gia vài ý kiến nhỏ hầu các cụ mợ
Chúng ta có 2 khái niệm là nước sinh hoạt và nước sản xuất từ thiết bị mà các cụ mợ sử dụng uống trực tiếp ( ở đây là máy RO ) thì phải căn cứ vào quy chuẩn đã công bố để đánh giá đạt hay không đạt , Vậy phải lấy chỉ tiêu nào để làm căn cứ ,các quy chuẩn này nó thế nào ?
Khái niệm về nước sinh hoạt thì khoảng thời gian từ 2010- 2019 có phân biệt rõ là nước sử dụng cho mục đích sinh hoạt QCVN 02:2009/BYT và nước sinh hoạt sử dụng cho mục đích ăn uống QCVN 01:2009/BYT . Hiện nay một số nơi vẫn được áp dụng cho đến hết 30-6-2021. Còn hiện nay đã áp dụng QCVN01-1:2018/BYT đã có hiệu lực từ 15-6-2019 là mới nhất . Nội dung thế nào các cụ mợ có thể gõ từ khóa trên để tải về ngâm cứu
Trong rất nhiều chỉ tiêu của QCVN này thì chúng ta để ý là PH = 6- 8,5
Còn về nước uống trực tiếp ? chúng ta phải tạm lấy QCVN 6-1:2010/BYT để làm căn cứ vì nó là quy chuẩn cho nước uống trực tiếp , do vậy nước đóng chai cũng sẽ áp dụng QCVN này . Trong cái QCVN 6-1:2010/BYT này chả có thông số PH gì cả . Tuy nhiên do yêu cầu là nguồn nước để sản xuất nước uống đóng chai phải đạt QCVN 01:2009/BYT nên chúng ta cũng hiểu là PH phải nằm trong khoảng này
Nước tinh khiết đóng chai hay nước của RO gia đình đều cùng bản chất là sản xuất từ công nghệ thẩm thấu ngược RO , máy RO gia đình có công suất nhỏ và tỷ lệ thu hồi thấp chưa đến 50% khá lãng phí . Nếu tăng tỷ lệ thu hồi thì chất lượng nước thành phẩm lại kém đi ... Do vậy người ta cũng tạm bỏ qua sự lãng phí này , thị trường RO gia đình trở nên dễ dãi hơn
Độ PH của nước qua RO luôn luôn là 6.5-7 do bản chất công nghệ cho dù nước cấp có thể có khoảng dao động nào đó lớn hơn, giải thích sẽ dài dòng nên các cụ mợ chỉ cần nhớ vậy . khi độ PH từ 6-7 sẽ cho ta cảm giác hơi chát và dễ ăn mòn , còn độ PH =7-8,5 cho cảm giác ngọt , mát ,do vậy người ta ưu tiên nâng PH cao hơn 7
Còn loại máy tiếp theo mà các cụ cũng rất quan tâm là máy tạo ion kiềm , do nó điện phân nước nên độ PH của nước thành phẩm thay đổi trong một dải rất rộng tùy theo mục đích sử dụng . Về bản chất nó không phải là máy " lọc " nước như kiểu RO . Như vậy tác dụng của công nghệ xử lý nước RO là tiêu chí sạch , an toàn . mục tiêu của máy tạo ion kiềm là nâng cao sức khỏe ... hợp lý đến đâu tùy người sử dụng
 
Chỉnh sửa cuối:

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,313
Động cơ
294,560 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Tp.HCM
Nước ra nhiều quá mất cảm giác ạ... ra vừa vừa đủ xài thôi. :D
 

quangthuy2002

Xe buýt
Biển số
OF-334390
Ngày cấp bằng
11/9/14
Số km
602
Động cơ
303,356 Mã lực
Xin tư vấn cho cụ là thế này :
- Máy chạy liên tục không ngắt là do van áp cao không đóng.
- Nguyên nhân :
+ Màng RO tắc. Máy k lọc được nước, chỉ ra nước thải.
+ Van áp cao hỏng.
+ Bình áp hết hơi.
Theo kinh nghiệm của e, có lẽ là nguyên nhân 3.
Cách kiểm tra :
- Cụ tháo vòi nước vào bình áp ( trước khi tháo nhớ khóa van bình áp).
- Mở máy chạy, nếu nước ở đầu dây vào bình áp chảy bình thường thì màng RO k sao. Nếu chảy chậm hoặc k chảy thì màng RO bị tắc --> thay mới RO.
- Vặn van bình áp xả nước. Nếu nước phụt mạnh thì bình áp bình thường, nếu yếu là bình áp hỏng bóng hơi bên trong. Nếu bóng hơi yếu thì xả hết nước rồi bơm hơi lại (van hơi nằm gần đáy).
- Nguyên lý của ngắt máy chạy là nước tích đầy bình áp sẽ gây áp lực lên van áp cao để ngắt chốt điện. Hiếm khi Van áp cao bị hỏng lắm.
Hy vọng trường hợp của cụ chỉ là bóng hơi bình áp yếu :)
Cháu chào cụ, cháu nhờ cụ giúp cháu nên tiếp tục xử lý thế nào với ạ.
Cháu kt thì thấy máy bơm vẫn chạy, nước vẫn vào ống R.O manh, nhưng nước không chảy vào bình áp cụ ạ.
Cháu tưởng tắc R.O, cháu đã thay mới lõi R.O, nhưng vẫn vậy cụ ạ., Nước vẫn kjoong vào bình áp. Nhưng khi cháu gấp vòi nước thải lại, mới có nước chảy ra ở vòi vào bình áp.
Vấn đề bây giờ là không có nước vào bình áp+ nước thải chảy ra mạnh cụ ạ.
 

dnnv

Xe buýt
Biển số
OF-175939
Ngày cấp bằng
9/1/13
Số km
924
Động cơ
150,328 Mã lực
Trời ơi e vội vã vào xong lại phải quay ra, chả lẽ vang cho cụ thớt 1 phát! :)
 

Hoadaols

Xe tải
Biển số
OF-724611
Ngày cấp bằng
9/4/20
Số km
286
Động cơ
79,843 Mã lực
Tuổi
47
Cháu chào cụ, cháu nhờ cụ giúp cháu nên tiếp tục xử lý thế nào với ạ.
Cháu kt thì thấy máy bơm vẫn chạy, nước vẫn vào ống R.O manh, nhưng nước không chảy vào bình áp cụ ạ.
Cháu tưởng tắc R.O, cháu đã thay mới lõi R.O, nhưng vẫn vậy cụ ạ., Nước vẫn kjoong vào bình áp. Nhưng khi cháu gấp vòi nước thải lại, mới có nước chảy ra ở vòi vào bình áp.
Vấn đề bây giờ là không có nước vào bình áp+ nước thải chảy ra mạnh cụ ạ.
Thế thì còn van một chiều và rơ le phải kiểm tra thôi. Trước nhà em bị máy chạy lên tục nhưng nước vẫn vào bình áp.
 

ThjenDao

Xe tải
Biển số
OF-448135
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
223
Động cơ
210,690 Mã lực
Tuổi
39
Thế thì còn van một chiều và rơ le phải kiểm tra thôi. Trước nhà em bị máy chạy lên tục nhưng nước vẫn vào bình áp.
Cháu chào cụ, cháu nhờ cụ giúp cháu nên tiếp tục xử lý thế nào với ạ.
Cháu kt thì thấy máy bơm vẫn chạy, nước vẫn vào ống R.O manh, nhưng nước không chảy vào bình áp cụ ạ.
Cháu tưởng tắc R.O, cháu đã thay mới lõi R.O, nhưng vẫn vậy cụ ạ., Nước vẫn kjoong vào bình áp. Nhưng khi cháu gấp vòi nước thải lại, mới có nước chảy ra ở vòi vào bình áp.
Vấn đề bây giờ là không có nước vào bình áp+ nước thải chảy ra mạnh cụ ạ.
Cụ Hoadaols nói đúng đó cụ, còn trường hợp van 1 chiều bị hỏng nữa nên nước không vào bình áp.
---> nước lọc sau khi qua màng RO sẽ chảy qua van 1 chiều (van này giống van hơi bánh xe, ngăn k cho nước chảy ngược từ bình áp lên ống chứa RO). Sau khi qua van 1 chiều sẽ qua Van áp cao và vào bình.
--> phía đáy ống chứa RO có 2 đầu ra. 1 đầu là nước thải, 1 đầu là van 1 chiều dẫn nước về bình. Cụ tháo dây chỗ van 1 chiều. Bật máy.
- Nếu không có nước tinh khiết chảy ra là van 1 chiều bị tắc.
- Nếu vẫn có nước chảy qua van 1 chiều. Cụ cắm lại dây rồi kiểm tra nước có ra ngay sau Van áp cao k. Nếu k có thì Van áp cao tắc.
- Nếu nước chảy qua cả 2. Cụ tháo van 1 chiều ra (hình góc vuông). Thổi thử 2 đầu xem có phải bị lủng k.
Xác định đc hỏng cái nào thì thay cái đó.
Sr cụ vì ở xa nên diễn giải hơi dài dòng chút. Cụ chịu khó mày mò là nắm đc nguyên lý lần sau sẽ xử lý được hết :D
 

quangthuy2002

Xe buýt
Biển số
OF-334390
Ngày cấp bằng
11/9/14
Số km
602
Động cơ
303,356 Mã lực
Cụ Hoadaols nói đúng đó cụ, còn trường hợp van 1 chiều bị hỏng nữa nên nước không vào bình áp.
---> nước lọc sau khi qua màng RO sẽ chảy qua van 1 chiều (van này giống van hơi bánh xe, ngăn k cho nước chảy ngược từ bình áp lên ống chứa RO). Sau khi qua van 1 chiều sẽ qua Van áp cao và vào bình.
--> phía đáy ống chứa RO có 2 đầu ra. 1 đầu là nước thải, 1 đầu là van 1 chiều dẫn nước về bình. Cụ tháo dây chỗ van 1 chiều. Bật máy.
- Nếu không có nước tinh khiết chảy ra là van 1 chiều bị tắc.
- Nếu vẫn có nước chảy qua van 1 chiều. Cụ cắm lại dây rồi kiểm tra nước có ra ngay sau Van áp cao k. Nếu k có thì Van áp cao tắc.
- Nếu nước chảy qua cả 2. Cụ tháo van 1 chiều ra (hình góc vuông). Thổi thử 2 đầu xem có phải bị lủng k.
Xác định đc hỏng cái nào thì thay cái đó.
Sr cụ vì ở xa nên diễn giải hơi dài dòng chút. Cụ chịu khó mày mò là nắm đc nguyên lý lần sau sẽ xử lý được hết :D
Dạ,em cảm ơn cụ ạ. Nhờ chia sẻ của cụ và mọi người, em đã hiểu hơn nhiều về cấu tạo máy lọc nước. Hôm nay, sau khi thay lõi r.o, thì nước lại chảy vào bình áp rồi cụ ạ.
Cụ cho em hỏi thêm, trong quá trình tìm nguyên nhân nước chảy nhiều, em có bơm thêm hơi vào bình áp.
Có phải vì thế, nên bình áp em giờ không chứa được nhiều nước nữa, chỉ khoảng 1 ca. Bây giờ em có nên xả bớt hơi bình áp không ạ.
 

ThjenDao

Xe tải
Biển số
OF-448135
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
223
Động cơ
210,690 Mã lực
Tuổi
39
Dạ,em cảm ơn cụ ạ. Nhờ chia sẻ của cụ và mọi người, em đã hiểu hơn nhiều về cấu tạo máy lọc nước. Hôm nay, sau khi thay lõi r.o, thì nước lại chảy vào bình áp rồi cụ ạ.
Cụ cho em hỏi thêm, trong quá trình tìm nguyên nhân nước chảy nhiều, em có bơm thêm hơi vào bình áp.
Có phải vì thế, nên bình áp em giờ không chứa được nhiều nước nữa, chỉ khoảng 1 ca. Bây giờ em có nên xả bớt hơi bình áp không ạ.
Cụ nắm được nguyên lý hoạt động của nó thì k phải ngại gì nữa đâu. Cụ xả bớt hơi ra, xả nhiều quá thì bơm lai. Bơm căng quá nhanh giãn bóng hơi trong bình áp.
 

quangthuy2002

Xe buýt
Biển số
OF-334390
Ngày cấp bằng
11/9/14
Số km
602
Động cơ
303,356 Mã lực
Cụ nắm được nguyên lý hoạt động của nó thì k phải ngại gì nữa đâu. Cụ xả bớt hơi ra, xả nhiều quá thì bơm lai. Bơm căng quá nhanh giãn bóng hơi trong bình áp.
Dạ, em cảm ơn cụ ạ.
 

canhnh89

Xe tăng
Biển số
OF-436499
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
1,783
Động cơ
226,053 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
toyota-thanhxuan.com
Nước kia ra nhiều e còn giúp được chứ nước này em chịu ạ!!!
 

Mss AN TÂM

Xe điện
Biển số
OF-748374
Ngày cấp bằng
1/4/20
Số km
2,870
Động cơ
116,806 Mã lực

Mss AN TÂM

Xe điện
Biển số
OF-748374
Ngày cấp bằng
1/4/20
Số km
2,870
Động cơ
116,806 Mã lực
Tiện thể các cụ cho em hỏi thay lõi lọc của hãng nào chất lượng ạ? Và đơn vị nào ở HN thay lõi lọc uy tín ạ?
Cháu cảm ơn
Thực ra các hãng nó cũng tương tự nhau thôi, cụ thích hãng nào cụ thay hãng đó, k thì máy đang loại nào dùng loại đó ạ. Bên e có cung cấp và thay thế lõi lọc, đảm bảo hàng chính hãng ạ. K biết máy cụ máy gì, nếu cụ tin tưởng thì inbox thông tin liên hệ e cho nhân viên qua ktra, ưng thì thay, k thì thôi ạ.
 

RaptorHoang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733912
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
2,943
Động cơ
98,196 Mã lực
Nước đâu mà lắm thế nhở? Mấy ngày chửa hết!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top