[Camera] Ơ, cái đèn cao áp nó chạy lại gần mình nhỉ

NVLS

Xe hơi
Biển số
OF-108446
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
106
Động cơ
21 Mã lực
Đúng là trên đường không thể lơ là chút nào các cụ ạ. Em từ hướng Ba Vì bắt đầu nhập vào Đại lộ Thăng Long, đường có mỗi mình + đã chủ động set cc 60km/h + di chuyển ra bám làn ngoài cùng, rồi mới thư thả rửa kính cái, thế quái nào tí đấu đầu với chú xe máy đc luôn. Xem lại thì thấy ánh đèn xe máy từ xa xa, nhưng lúc ấy thì em không nghĩ, tưởng đèn cao áp cơ đấy
 

poiuy

Xe container
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
6,167
Động cơ
6,508 Mã lực
Bao giờ mới sửa luật giải trừ trách nhiệm cho người đi đúng trong những trường hợp như thế này nhỉ?
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
15,322
Động cơ
8,142 Mã lực
Bú tủ thằng xe mái, luật VN và người thực thi luật ở VN ta như nhồn nên cái bọn phi ngược chiều đấy mới liều mạng thế ....
 

dapmocuoctinh

Xe hơi
Biển số
OF-599810
Ngày cấp bằng
19/11/18
Số km
129
Động cơ
814 Mã lực
Tuổi
34
Website
vietmoon-travel.com
Bú tủ thằng xe mái, luật VN và người thực thi luật ở VN ta như nhồn nên cái bọn phi ngược chiều đấy mới liều mạng thế ....
Em qua bên Hàn, đi bộ là phải tìm đúng vạch sang đường và đứng chờ đèn xanh mới đc đi, dân ở đó cũng toàn thế. Vì nếu sang đường như ở VN thì chỉ có chết. Xe ô tô bên đó họ phóng nhanh kinh khủng, nhưng cứ đèn đỏ là dừng. Bất kể là ở trong ngõ ngách không có gắn camera thì họ cũng đều tuân thủ. Bên đó có luật là thằng nào đi sai thì phải đền, người dân có thể phát hiện vi phạm bằng cách quay phim chụp ảnh và báo cho cảnh sát và sẽ đc hưởng số tiền vi phạm đó.
Em thấy có mấy cái việc như thế thôi, học theo người ta vậy mà cũng mãi ko làm đc.
 

hat.tieu

Xe điện
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
4,538
Động cơ
1,201,758 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
amor-language.com
Đúng là trên đường không thể lơ là chút nào các cụ ạ. Em từ hướng Ba Vì bắt đầu nhập vào Đại lộ Thăng Long, đường có mỗi mình + đã chủ động set cc 60km/h + di chuyển ra bám làn ngoài cùng, rồi mới thư thả rửa kính cái, thế quái nào tí đấu đầu với chú xe máy đc luôn. Xem lại thì thấy ánh đèn xe máy từ xa xa, nhưng lúc ấy thì em không nghĩ, tưởng đèn cao áp cơ đấy
Cụ bám làn trái cũng đã không đúng roài.
 

NVLS

Xe hơi
Biển số
OF-108446
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
106
Động cơ
21 Mã lực
Cụ bám làn trái cũng đã không đúng roài.
Em cũng thường đi qua đó, gần đến biển 60 thì em set đủ tốc độ luôn nên mới bám làn trái ạ, chứ đi chậm hơn thì em cũng k bám đâu.
 

NVLS

Xe hơi
Biển số
OF-108446
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
106
Động cơ
21 Mã lực
Bao giờ mới sửa luật giải trừ trách nhiệm cho người đi đúng trong những trường hợp như thế này nhỉ?
Vụ anh Hoàng xe cont còn chưa đến đâu, chắc chúng ta vẫn phải tự bảo vệ mình thôi cụ ạ!
 

Da bắt nắng

Xe điện
Biển số
OF-91305
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
3,673
Động cơ
22,080 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ xử lý tốt đấy ạ. May quá. Tết nhất đến nơi rồi.
 

hat.tieu

Xe điện
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
4,538
Động cơ
1,201,758 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
amor-language.com
Em cũng thường đi qua đó, gần đến biển 60 thì em set đủ tốc độ luôn nên mới bám làn trái ạ, chứ đi chậm hơn thì em cũng k bám đâu.
Theo khoản 1, điều 9 Luật Giao thông Đường bộ năm 2008:

"Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.”

Cụ đi đúng làn nhưng bên phải không có xe, và không vượt thì nên đi làn phải cụ ạ.
 

29X-6789

Xe tải
Biển số
OF-43034
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
300
Động cơ
186 Mã lực
E vẫn chưa hiểu ví dụ trong TH này, nếu có va chạm. Thì ra công an mình sẽ bị phạt vì tội gì nhỉ.
(Bỏ qua chuyện loằng ngoằng mất thời gian và bị tạm giữ xe phục vụ điều tra nhé ạ)
 

NVLS

Xe hơi
Biển số
OF-108446
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
106
Động cơ
21 Mã lực
E vẫn chưa hiểu ví dụ trong TH này, nếu có va chạm. Thì ra công an mình sẽ bị phạt vì tội gì nhỉ.
(Bỏ qua chuyện loằng ngoằng mất thời gian và bị tạm giữ xe phục vụ điều tra nhé ạ)
Em tuân thủ đúng làm đường, tốc độ, nồng độ... mà nếu xảy ra va chạm trong trường hợp này thì ngoài loằng ngoằng ra cũng chả chắc mình đc vô tội!
 

Chẫu_Chuộc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-617386
Ngày cấp bằng
20/2/19
Số km
2,448
Động cơ
346,457 Mã lực
Tuổi
42
Thằng xe máy đâm vào cột điện thì tốt
 

VW Golf

Xe lăn
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
14,795
Động cơ
57,092 Mã lực
E vẫn chưa hiểu ví dụ trong TH này, nếu có va chạm. Thì ra công an mình sẽ bị phạt vì tội gì nhỉ.
(Bỏ qua chuyện loằng ngoằng mất thời gian và bị tạm giữ xe phục vụ điều tra nhé ạ)
Lỗi ông NVLS to là khác bác ạ: Không làm chủ tốc độ, không giữ khoảng cách an toàn với xe đằng trước, nhìn thấy chướng ngại vật mà không giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn.
Cậu xe máy không sai gì nhé.
Sẽ được truy tặng Huy chương chiến sĩ dũng cảm hạng ba.
 

SkyActiv

Xe hơi
Biển số
OF-412423
Ngày cấp bằng
24/3/16
Số km
156
Động cơ
1 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Hà Nội
Theo khoản 1, điều 9 Luật Giao thông Đường bộ năm 2008:

"Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.”

Cụ đi đúng làn nhưng bên phải không có xe, và không vượt thì nên đi làn phải cụ ạ.
Vớ vẩn, máy móc nó cũng vừa thôi chứ !
Ra đường 1A cũ, đường 5 cũ xem dòng xe ô tô đi như thế nào. Tuỳ từng con đường, từng trường hợp cụ thể để đi cho đúng chứ không lại như cái thằng chạy Inova bám phải lùi xe trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên ý !

Trong trường hợp như trong clip nếu thg xe máy chết chủ xe ô tô bị lỗi không quan sát, không làm chủ tốc độ, do nó đi sai hoàn toàn nên sẽ không bị án tù nhưng chủ xe ô tô vẫn phải đền bù cho gia đình nhà nó.
Nhắc nhở mọi người : Bác chủ xe có phần hơi hoảng ( chắc mới lái ) nên đánh lái hơi gắt, trong những pha như thế này 1 là rà phanh sau đó lách nhẹ sang chứ tuyệt đối ko thể vì né nó mà lao cả xe sang làn khác như thế này đẩy mình vào cái tình trạng như cá nằm trên thớt, lúc đó mà có xe To lao đến ở làn giữa thì đại hoạ.
 

hat.tieu

Xe điện
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
4,538
Động cơ
1,201,758 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
amor-language.com
Vớ vẩn, máy móc nó cũng vừa thôi chứ !
Ra đường 1A cũ, đường 5 cũ xem dòng xe ô tô đi như thế nào. Tuỳ từng con đường, từng trường hợp cụ thể để đi cho đúng chứ không lại như cái thằng chạy Inova bám phải lùi xe trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên ý !

Trong trường hợp như trong clip nếu thg xe máy chết chủ xe ô tô bị lỗi không quan sát, không làm chủ tốc độ, do nó đi sai hoàn toàn nên sẽ không bị án tù nhưng chủ xe ô tô vẫn phải đền bù cho gia đình nhà nó.
Nhắc nhở mọi người : Bác chủ xe có phần hơi hoảng ( chắc mới lái ) nên đánh lái hơi gắt, trong những pha như thế này 1 là rà phanh sau đó lách nhẹ sang chứ tuyệt đối ko thể vì né nó mà lao cả xe sang làn khác như thế này đẩy mình vào cái tình trạng như cá nằm trên thớt, lúc đó mà có xe To lao đến ở làn giữa thì đại hoạ.
Cụ đọc không kĩ ý của em rồi. Cổ vũ cho việc giữ nguyên tốc độ mà bám làn trái là điều góp phần tạo nên tình trạng giao thông lộn xộn như hiện nay.
 

Hanquac

Xe hơi
Biển số
OF-711272
Ngày cấp bằng
23/12/19
Số km
109
Động cơ
6,278 Mã lực
Tuổi
32
Cụ tỉnh thật đấy không là cũng ốm người với lũ điên.
 

NVLS

Xe hơi
Biển số
OF-108446
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
106
Động cơ
21 Mã lực
Vớ vẩn, máy móc nó cũng vừa thôi chứ !
Ra đường 1A cũ, đường 5 cũ xem dòng xe ô tô đi như thế nào. Tuỳ từng con đường, từng trường hợp cụ thể để đi cho đúng chứ không lại như cái thằng chạy Inova bám phải lùi xe trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên ý !

Trong trường hợp như trong clip nếu thg xe máy chết chủ xe ô tô bị lỗi không quan sát, không làm chủ tốc độ, do nó đi sai hoàn toàn nên sẽ không bị án tù nhưng chủ xe ô tô vẫn phải đền bù cho gia đình nhà nó.
Nhắc nhở mọi người : Bác chủ xe có phần hơi hoảng ( chắc mới lái ) nên đánh lái hơi gắt, trong những pha như thế này 1 là rà phanh sau đó lách nhẹ sang chứ tuyệt đối ko thể vì né nó mà lao cả xe sang làn khác như thế này đẩy mình vào cái tình trạng như cá nằm trên thớt, lúc đó mà có xe To lao đến ở làn giữa thì đại hoạ.
Về lý thuyết, phương án cụ đưa ra rất chuẩn mực. Tuy nhiên, em chỉ muốn tâm sự với các cụ về sự chủ quan của em trong tình huống này: Sau khi đạp 1 mạch từ Mộc Châu về với đường mưa + sương mù, vào đoạn giới hạn 60km/h trước cao tốc thì như đã tâm sự, em có chút thả lỏng: set cc 60km/h, rửa kính... chờ đến đoạn 100km/h thì đạp tiếp. Lúc phát hiện ra k phải đèn cao áp mà là xe máy ngược chiều thì đã rất gần rồi, gần như lập tức em đánh lái sang, chứ chờ cái chân tìm thấy chân phanh với liệc gương thì chắc đã xong. Rõ là rất hoảng chứ sao, chứ kết luận lái già lái non dường như vô nghĩa!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top