[ATGT] Ở HN xe 4b đi bất cứ chỗ nào, may mà chưa lên hè !

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,182
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm nay nhà em bị tắc đường suốt đường Tam Trinh rồi lại đoạn từ PV ra Giải phóng. Điều đáng nói là đường hẹp mà ô tô cứ dàn hết ra mặt đường làm 2b đi lại rất khó khăn. Nhiều khi quãng trên thoáng, nhưng chỉ vì 1 cái 4b chen sang phải mà cả đám 2b bị nghẽn lại. Anh 4b đó nếu lấn vừa vừa, chừa ra khoảng 1 mét thì 2b đi thoát, các xe phía sau cũng thoát, chiều ngược lại thoát và tất cả cúng thoát. Em vẫn thích kiểu di trong SG: bốn bánh hầu như không bao giờ đi sát lề phải. Nhưng ở HN hình như nhiều cụ ủng hộ lối đi này với lý luận: phân làn theo tốc độ !
 

artmedia5881

Xe container
Biển số
OF-444444
Ngày cấp bằng
23/8/10
Số km
6,314
Động cơ
493,054 Mã lực
Thật ra ngoài HN thì xe máy và ô tô đa phần đều đi láo như nhau cả.
Ông xe máy thì lao sang làn ô tô và ngược lại. Một vài lần rồi giờ nó thành nếp.
Cứ phải phạt mạnh tay vào may ra mới cứu vãn được.
 

phuonghuongngoc

Xe container
Biển số
OF-209330
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
8,002
Động cơ
383,671 Mã lực
Tuổi
52
Nói chung mạnh ông nào ông ấy phi,chả ông nào vừa cả.=))
 

CuChuoi12g

Xe điện
Biển số
OF-42078
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
2,597
Động cơ
486,103 Mã lực
em lói thậy 2b và 4b em thấy đều láo hết,như em thấy 2b láo hơn, ko chèn các bác ấy thì 4b còn lâu mới đi được.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,182
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em lói thậy 2b và 4b em thấy đều láo hết,như em thấy 2b láo hơn, ko chèn các bác ấy thì 4b còn lâu mới đi được.
2b đi vào làn 4b rồi lại đi ra. Bản thân 2b nhỏ dễ lách, dễ thoát, chứ 1 con 4b chui sang sát vỉa hè, vướng 1 con 2b là đứng im, lách chả được, đi chả được, cả đống xe phía sau bị nghẹt. Dù sao các bác lái 4b cũng cần nhường nhịn và ý thức hơn và không nên chấp 2b. Học lái xe 4b khó hơn, phải học nhiều hơn, còn 2b thì thậm chí nhiều người còn chưa có bằng hoặc bằng mua đúng nghĩa đen, ta không nên chấp.
 

zoro1970

Xe container
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
5,987
Động cơ
2,362,796 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phải nói là 4 bánh ý thức kém,mấy chỗ nút cổ chai là cứ bị xiên ngang họng,chen ngang như đúng rồi,éo chịu xếp hàng bao giờ !
 

250cc

Xe điện
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
2,541
Động cơ
957,297 Mã lực
em lói thậy 2b và 4b em thấy đều láo hết,như em thấy 2b láo hơn, ko chèn các bác ấy thì 4b còn lâu mới đi được.
Em nghĩ về số lượng thì xe máy hơn nhiều, tuy nhiên xét về tỷ lệ thì láo như nhau thôi.
4b cụ phải tính cả taxi, bus, tải. Ngoài ra 4b tư nhân cũng nhiều cụ đi bát nháo lắm.
Cũng như cụ chủ, ngày nào em chả gặp tình trạng 4b không xếp thẳng hàng, cứ so le nhau, đâm ra bên trên còn đường cho 2b đi để thoát ra thì 1 ông 4b lại bịt xừ vào, đi không được, đứng hết lại với nhau. 2b ùn không đi được lại lách và lách.
 

nguyenhungLB

Xe tăng
Biển số
OF-322603
Ngày cấp bằng
6/6/14
Số km
1,780
Động cơ
303,476 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trong vùng chữ S
Hôm nay nhà em bị tắc đường suốt đường Tam Trinh rồi lại đoạn từ PV ra Giải phóng. Điều đáng nói là đường hẹp mà ô tô cứ dàn hết ra mặt đường làm 2b đi lại rất khó khăn. Nhiều khi quãng trên thoáng, nhưng chỉ vì 1 cái 4b chen sang phải mà cả đám 2b bị nghẽn lại. Anh 4b đó nếu lấn vừa vừa, chừa ra khoảng 1 mét thì 2b đi thoát, các xe phía sau cũng thoát, chiều ngược lại thoát và tất cả cúng thoát. Em vẫn thích kiểu di trong SG: bốn bánh hầu như không bao giờ đi sát lề phải. Nhưng ở HN hình như nhiều cụ ủng hộ lối đi này với lý luận: phân làn theo tốc độ !
4B lên hè rồi cụ ơi, mấy hôm trước có chú 4 tun lờ phi lên hè dành cho người đi bộ đoạn ngã tư kiêm liên mới - Xã đàn do lòng đường đang ùn ứ. bó tay với ông 4 tun lờ đó.
 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
8,604
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Nó thành thói quen rồi thì khó bỏ lắm, mà lại là đặc sản nữa, cũng học từ bỉm xanh bỉm đỏ mà ra thôi
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,182
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước em ở trong SG một thời gian. Nhớ có lần đón một ông bạn HN vào, đi trên đường Lý Thường Kiệt, nó nhìn thấy cảnh ô tô xếp 2 hàng (lane) dài dặc chờ đèn, trong khi làn sát phải 2b đi cũng ko đông lắm, hắn thốt lên: thật ngoạn mục, sao ô tô không đi luôn vào kia nhỉ ?
 

tranminhhoa

Xe tăng
Biển số
OF-8718
Ngày cấp bằng
22/8/07
Số km
1,715
Động cơ
554,059 Mã lực
Vầng, ngày nào em chả đi Trường Chinh, Nguyễn Trãi, đường to mả tổ là thế, giờ thấp điểm cũng như cao điểm, 2b dàn hàng ngang đi hết mặt cắt đường, trong khi những chỗ đó em đi 2b em cứ sát phải em lại cực thoáng mà họ không thích :D
Ngoài ra, phần lớn đường trong nội đô có phân làn phương tiện quái đâu mà cụ bảo ô tô lấn làn. Hồi trước GTCC lắp giải phân cách cứng thì các cụ kêu oe oé lên là nguy hiểm, làm họ phải tháo dỡ trong tủi nhục :D
 

peterpann

Xe tải
Biển số
OF-371902
Ngày cấp bằng
29/6/15
Số km
454
Động cơ
254,800 Mã lực
Thật ra ngoài HN thì xe máy và ô tô đa phần đều đi láo như nhau cả.
Ông xe máy thì lao sang làn ô tô và ngược lại. Một vài lần rồi giờ nó thành nếp.
Cứ phải phạt mạnh tay vào may ra mới cứu vãn được.
Chuẩn cụ ạ. Xin lỗi trc các cụ nào ở HN chứ e thấy giao thông ngoài đó kinh hoàng wá, cứ như là các cụ ra đường tham gia giao thông nhg bỏ cái văn hóa ở nhà hay sao ấy.
 

huyetanhtuxd

Xe điện
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
2,158
Động cơ
333,727 Mã lực
Kiểu đi giống 4 bánh thế này em gặp như cơm bữa trên đường Nghi Tàm. Đi lấn sát vào tận trong vạch kẻ sát đường, xe máy không có chỗ để mà đi. Tất cả các thể loại xe từ xe công vụ, xe tư, xe quân đội,.... Nhiều lúc cứ bảo tại sao cứ bị dồn ứ lại, chẳng qua do ý thức cả.
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
3,324
Động cơ
322,210 Mã lực
Hôm nay nhà em bị tắc đường suốt đường Tam Trinh rồi lại đoạn từ PV ra Giải phóng. Điều đáng nói là đường hẹp mà ô tô cứ dàn hết ra mặt đường làm 2b đi lại rất khó khăn. Nhiều khi quãng trên thoáng, nhưng chỉ vì 1 cái 4b chen sang phải mà cả đám 2b bị nghẽn lại. Anh 4b đó nếu lấn vừa vừa, chừa ra khoảng 1 mét thì 2b đi thoát, các xe phía sau cũng thoát, chiều ngược lại thoát và tất cả cúng thoát. Em vẫn thích kiểu di trong SG: bốn bánh hầu như không bao giờ đi sát lề phải. Nhưng ở HN hình như nhiều cụ ủng hộ lối đi này với lý luận: phân làn theo tốc độ !
Em cũng thấy chuyện ô tô dàn hàng 3, 4, 5 trên hầu hết các tuyến đường Hà Nội, xe máy chỉ còn cách len giữa dòng ô tô rất nguy hiểm hoặc lên vỉa hè. Tại ý thức lái xe, em ủng hộ CSGT phạt lỗi vượt phải. Ý thức không tự nhiên mà có, thân lừa ưa nặng phạt cho chừa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top