[Funland] Ở lại công ty nhà nước (lương ổn) hay nhảy ra cty nước ngoài (có cơ hội hơn)?

Mr_Vit

Xe hơi
Biển số
OF-95645
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
110
Động cơ
401,700 Mã lực
Cuộc đời là sự lựa chọn và đánh đổi. ;;)
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,558
Động cơ
966,356 Mã lực
Chân trong chân ngoài cho ngon nếu có khả năng :D
 

King_crimson

Xe tải
Biển số
OF-458945
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
421
Động cơ
208,471 Mã lực
Nươc ngoài nên xem là nước gì TQ, Hàn, Nhật thì next ( xếp theo thứ tự), nếu cụ chỉ làm công ăn lương đơn thuần, cũng chẳng có ngoại ngữ với cơ hội nào ở mấy chỗ đấy mà học đâu.
Còn Âu, Mỹ thì xem xét. Cơ mà cụ phải giỏi thực sự thì sẽ có đất cho 2 điều cụ đưa ra. Nhưng mức độ thải loại rất cao nếu cụ ko đáp ứng được yêu cầu công việc.
Nếu là em em sẽ ko nhảy,
Cụ có nói quá không? Em đã từng làm cho các tập đoàn top đầu của Nhật/ Châu Âu/ Mỹ và Việt Nam. Em thấy của Việt Nam mức độ thải loại cao nhất. Còn riêng cá nhân em thấy học hỏi nhiều nhất về chuyên môn là Nhật, về văn hóa là Âu Mỹ, về sự khắc nghiệt là Việt Nam :))
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
3,936
Động cơ
301,351 Mã lực
Em đang đau đầu vấn đề đi hay ở quá, lên đây bán than với các cụ mong có ý tưởng khai sáng.

Hiện nay công ty em đang làm là 1 doanh nghiệp nhà nước. Tổng thu nhập năm nay 2020 khoảng 450-460 củ. Lương cao vậy là do em làm thêm công trình ngoài do lãnh đạo nhận. Đến cuối năm sau (2021), khi có cổ phần hóa và hết hợp đồng làm bên ngoài thì chắc chắn sẽ giảm, còn độ 320 củ/năm. Về tương lai không có sự phát triển về kiến thức, ngoại ngữ và vị trí trong công việc.

Công ty nước ngoài là 1 tập đoàn toàn cầu về năng lượng. Tổng thu nhập 1 năm khoảng 380 củ. Bên này thì sẽ phát triển về ngoại ngữ, chuyên môn kỹ thuật, và lương chỉ có uptrend chứ ko có downtrend, công việc vất vả hơn.

Nhà nước thì ổn định hơn nhưng ko phát triển được. Ra ngoài thì mất gần 100 củ trong năm nay.
Có bệnh thì vái tứ phương, em đau đầu quá :( Nhờ các cụ bổ cho em sáng thêm tí.
Ps: năm nay em 31t, mới cưới vợ, đang nuôi bầu.
Nếu có đủ trình độ thì đi luôn sang bên công ty nước ngoài, lùi một chút về thu nhập nhưng sẽ phát triển được tương lai.
 

xetaiday

Xe buýt
Biển số
OF-135270
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
589
Động cơ
377,500 Mã lực
Nươc ngoài nên xem là nước gì TQ, Hàn, Nhật thì next ( xếp theo thứ tự), nếu cụ chỉ làm công ăn lương đơn thuần, cũng chẳng có ngoại ngữ với cơ hội nào ở mấy chỗ đấy mà học đâu.
Còn Âu, Mỹ thì xem xét. Cơ mà cụ phải giỏi thực sự thì sẽ có đất cho 2 điều cụ đưa ra. Nhưng mức độ thải loại rất cao nếu cụ ko đáp ứng được yêu cầu công việc.
Nếu là em em sẽ ko nhảy,
Vâng cụ. Em bàn với vợ xem sao.
Không hiểu sao cụ chủ lại nghĩ làm Ct nước ngoài nhiều cơ hội hơn. Bọn nước ngoài nó chỉ sử dụng nhân công đúng mục đích. Cụ làm công tý nhà nước sẽ trưởng thành về mặt xã hội hơn. Đã thế thu nhập lại cao hơn, chả tội gì mà sang City nước ngoài.
Cá nhân em, công tý nước ngoài phải trả gấp đôi em mới ra.
Em làm thuần về kỹ thuật nên mặt xã hội không có cụ ơi. Còn trả gấp đôi thì quá khó. Kỹ thuật không giống sale. Nhỉnh hơn chứ ko vọt.
Em tư vấn cụ phát nữa: cụ làm kỹ thuật cho điện gió thì làm thiết kế (Engineering), vận hành (operator), quản lý dự án hay dịch vụ công trường (Site Service). Theo kinh nghiệm của em thì operator nên bỏ qua vì không có cơ hội phát triển, Site Service thì cũng nên next vì cụ sắp có con nhỏ việc xa nhà ở công trường thường xuyên không phải là tối ưu. Quản lý dự án thì nên cân nhắc vì dự án điện gió cũng khá đơn giản đồng thời tính ổn định cũng không cao. Tuy nhiên các vị trí trên mà cụ làm Manager thì lại được.
Mà ngành năng lượng tái tạo này cũng thay đổi nhanh đấy, nếu cụ định làm cho Vestas thì đội ngũ em biết trước đây 10 năm là lượn hết rồi, có 1 đợt họ thay máu toàn bộ đội hình bên Singapore.
Em bên vận hành bảo trì cụ.
Cụ biết lý do sao thay đổi ko? Thanks cụ.
Em sợ cụ nhảy ra công ty NN sẽ có 2 trường hợp:
1. Khi đã quen thì k muốn quay trở về Nhà nước nữa.
2. Khi không quen thì tạo sự hẫng hụt, khi đó cũng khó quay lại Nhà nước nếu cụ k đặt gạch trước.
Ra đi là ko nghĩ chuyện quay về cụ :)
 

trong_dshl

Xe máy
Biển số
OF-103989
Ngày cấp bằng
24/6/11
Số km
53
Động cơ
395,684 Mã lực
Đời có số rồi, nghĩ lắm cho mệt người, thích thì đi, chần chừ thì nghỉ, lăn tăn quá cùn cả thằng người...
 

bjboyn00b

Xe điện
Biển số
OF-23594
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
2,098
Động cơ
519,610 Mã lực
Em đang đau đầu vấn đề đi hay ở quá, lên đây bán than với các cụ mong có ý tưởng khai sáng.

Hiện nay công ty em đang làm là 1 doanh nghiệp nhà nước. Tổng thu nhập năm nay 2020 khoảng 450-460 củ. Lương cao vậy là do em làm thêm công trình ngoài do lãnh đạo nhận. Đến cuối năm sau (2021), khi có cổ phần hóa và hết hợp đồng làm bên ngoài thì chắc chắn sẽ giảm, còn độ 320 củ/năm. Về tương lai không có sự phát triển về kiến thức, ngoại ngữ và vị trí trong công việc.

Công ty nước ngoài là 1 tập đoàn toàn cầu về năng lượng. Tổng thu nhập 1 năm khoảng 380 củ. Bên này thì sẽ phát triển về ngoại ngữ, chuyên môn kỹ thuật, và lương chỉ có uptrend chứ ko có downtrend, công việc vất vả hơn.

Nhà nước thì ổn định hơn nhưng ko phát triển được. Ra ngoài thì mất gần 100 củ trong năm nay.
Có bệnh thì vái tứ phương, em đau đầu quá :( Nhờ các cụ bổ cho em sáng thêm tí.
Ps: năm nay em 31t, mới cưới vợ, đang nuôi bầu.
Nước ngoài mà làm về năng lượng thu nhập bèo quá , trừ khi sau 1 năm nó lên gấp đôi thì đi cụ nhé . cụ phải nhận định cơ hội hơn là hơn như nào, độ chắc chắn là bao nhiêu ?
 

xetaiday

Xe buýt
Biển số
OF-135270
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
589
Động cơ
377,500 Mã lực
Nước ngoài mà làm về năng lượng thu nhập bèo quá , trừ khi sau 1 năm nó lên gấp đôi thì đi cụ nhé . cụ phải nhận định cơ hội hơn là hơn như nào, độ chắc chắn là bao nhiêu ?
Nhà nước em chỉ là nhân viên ko lên được nữa cụ.
Cơ hội biết thêm được 1 mảng mới, làm việc với các quản lý nước ngoài, sau nhảy việc dễ hơn, còn lên làm Manager thì em nghĩ ít khả năng xảy ra do họ luôn có key person ở những vị trí đó. Khó nghĩ cụ.
 

LunaLX

Xe tải
Biển số
OF-701329
Ngày cấp bằng
23/9/19
Số km
278
Động cơ
98,450 Mã lực
Cụ cũng giống em, cũng đang phân vân giống cụ.
Chỗ em làm là Cty có vốn Nhà nước, tất nhiên làm sản xuất thì vẫn chuẩn chỉ, nhưng giờ giấc thì nhẹ nhàng, trưa vẫn thi thoảng đi giao lưu hát hò với các anh em, nhà có việc thì xin về trước hoặc nghỉ 1, 2 hôm nhưng công việc vẫn hoàn thành thì công cán vẫn đầy đủ.
Tất nhiên lương ko thể cao = ngoài nhà nước.
Nhiều khi cũng ngại thay đổi, vì quen nơi làm việc, anh em bạn bè, công việc lại thoải mái hơn.
 

29H5353

Xe đạp
Biển số
OF-27591
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
33
Động cơ
485,930 Mã lực
- Làm nhà nước nhiều khi phải nhìn người này người khác, lễ tết thăm hỏi...nếu không thì khó mà lên cao hơn được ( nhất lại là chuyên về kỹ thuật- kể cả chuyên môn giỏi), làm kỹ thuật thì rất thấy tự hào khi có những việc người khác không làm được, mình làm được, rất thấy vui khi một việc khó mà mình bỏ nhiều suy nghĩ và công sức để tìm tòi..và nhiều rất việc mọi người về chuyên môn mọi người đều hỏi..( vui chứ ?) nhưng một thực tế là khi, báo cáo tính công với cấp trên , nhận khen thưởng thì thường không phải là mấy tay chuyên môn kỹ thuật ấy, mà mấy vị quản trị quản lý hay kinh tế.( không vui mấy và ấm ức một chút)
- Còn làm cho tư bản nước ngoài thì tuỳ thuộc năng lực mà họ đánh giá (công ty Nhật thì ổn định,nếu chưa đạt kế hoạch sẽ được giúp đỡ và cơ hội thêm, lương vừa phải . công ty Âu Mỹ thì lương cao hơn nhưng nếu không đáp ứng được kế hoach hay yêu cầu thì dễ nhận thông báo cho biến luôn không trình bày nhiều.Lễ tết thì thân với ai thì thăm hỏi, không phải lễ tết, chạy chọt ai cả.Sau khi làm ở đây rồi nếu quay lại nhà nước thì sẽ thấy không chịu được cách làm việc nhà nước nữa, trừ khi có mục đich hay kế hoạch nào đó, nói chung đã đi thì khó thấy quay lại được nhà nước nữa
( đây là tự bản thân nhận thấy sau 18 năm làm nhà nước và đã quyết định từ bỏ và đã làm thuê cho tư bản 20 năm - và một vài bạn cùng lớp ĐH đang làm cho nhà nước, cho ta, cho tây, tàu..)
Nếu đang làm nhà nước mà lại vẫn đi phỏng vấn, có lẽ trong thâm tâm chủ thớt cũng không thực sự muốn gắn bó lắm... vì một số lý do gì đó?. 31 tuổi không có gì là muộn nếu muốn thay đổi
 
Chỉnh sửa cuối:

xetaiday

Xe buýt
Biển số
OF-135270
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
589
Động cơ
377,500 Mã lực
- Làm nhà nước nhiều khi phải nhìn người này người khác, lễ tết thăm hỏi...nếu không thì khó mà lên cao hơn được ( nhất lại là chuyên về kỹ thuật- kể cả chuyên môn giỏi), làm kỹ thuật thì rất thấy tự hào khi có những việc người khác không làm được, mình làm được, rất thấy vui khi một việc khó mà mình bỏ nhiều suy nghĩ và công sức để tìm tòi..và nhiều rất việc mọi người về chuyên môn mọi người đều hỏi..( vui chứ ?) nhưng một thực tế là khi, báo cáo tính công với cấp trên , nhận khen thưởng thì thường không phải là mấy tay chuyên môn kỹ thuật ấy, mà mấy vị quản trị quản lý hay kinh tế.( không vui mấy và ấm ức một chút)
- Còn làm cho tư bản nước ngoài thì tuỳ thuộc năng lực mà họ đánh giá (công ty Nhật thì ổn định,nếu chưa đạt kế hoạch sẽ được giúp đỡ và cơ hội thêm, lương vừa phải . công ty Âu Mỹ thì lương cao hơn nhưng nếu không đáp ứng được kế hoach hay yêu cầu thì dễ nhận thông báo cho biến luôn không trình bày nhiều.Lễ tết thì thân với ai thì thăm hỏi, không phải lễ tết, chạy chọt ai cả.Sau khi làm ở đây rồi nếu quay lại nhà nước thì sẽ thấy không chịu được cách làm việc nhà nước nữa, trừ khi có mục đich hay kế hoạch nào đó, nói chung đã đi thì khó thấy quay lại được nhà nước nữa
( đây là tự bản thân nhận thấy sau 18 năm làm nhà nước và đã quyết định từ bỏ và đã làm thuê cho tư bản 20 năm - và một vài bạn cùng lớp ĐH đang làm cho nhà nước, cho ta, cho tây, tàu..)
Nếu đang làm nhà nước mà lại vẫn đi phỏng vấn, có lẽ trong thâm tâm chủ thớt cũng không thực sự muốn gắn bó lắm... vì một số lý do gì đó?. 31 tuổi không có gì là muộn nếu muốn thay đổi
Thực sự ko muốn gắn bó nữa cụ. Bây giờ lương tốt nhưng vài năm sau thì ko còn như cũ.
Thử việc 2 tháng, ko đc việc thì bị out.
Vợ em ok rồi, em cũng sẵn sàng đánh đổi nhưng 2 cụ nhà thì phản đối làm em thấy căng.
Thank cụ.
 

xetaiday

Xe buýt
Biển số
OF-135270
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
589
Động cơ
377,500 Mã lực
Cụ cũng giống em, cũng đang phân vân giống cụ.
Chỗ em làm là Cty có vốn Nhà nước, tất nhiên làm sản xuất thì vẫn chuẩn chỉ, nhưng giờ giấc thì nhẹ nhàng, trưa vẫn thi thoảng đi giao lưu hát hò với các anh em, nhà có việc thì xin về trước hoặc nghỉ 1, 2 hôm nhưng công việc vẫn hoàn thành thì công cán vẫn đầy đủ.
Tất nhiên lương ko thể cao = ngoài nhà nước.
Nhiều khi cũng ngại thay đổi, vì quen nơi làm việc, anh em bạn bè, công việc lại thoải mái hơn.
Nếu hơn 40 rồi thì nằm im nín thở thôi cụ.
 

F1-Store

Xe hơi
Biển số
OF-309168
Ngày cấp bằng
24/2/14
Số km
111
Động cơ
300,329 Mã lực
E nghĩ cụ làm nhà nước xong mở cty sân sau làm ngoài là ok nhất
 

newbieppc

Xe hơi
Biển số
OF-12640
Ngày cấp bằng
13/1/08
Số km
152
Động cơ
523,386 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Góp ý:

Cụ cứ giữ nguyên công việc hiện tại;
Trong 2 năm tới, phát triển mối quan hệ + kỹ năng để sẵn sàng nhảy ra DN nước ngoài (lương cao hơn)
Tranh thủ tìm cơ hội ở đoạn "cổ phần" hoá"

Đến 2022, lúc đó quyết cũng chưa muộn.

Ps: Em làm MNC 18 năm, vị trí và thu nhập tạm gọi khác cao... có chút kinh nghiệm và nhận định như vậy.

Em đang đau đầu vấn đề đi hay ở quá, lên đây bán than với các cụ mong có ý tưởng khai sáng.

Hiện nay công ty em đang làm là 1 doanh nghiệp nhà nước. Tổng thu nhập năm nay 2020 khoảng 450-460 củ. Lương cao vậy là do em làm thêm công trình ngoài do lãnh đạo nhận. Đến cuối năm sau (2021), khi có cổ phần hóa và hết hợp đồng làm bên ngoài thì chắc chắn sẽ giảm, còn độ 320 củ/năm. Về tương lai không có sự phát triển về kiến thức, ngoại ngữ và vị trí trong công việc.

Công ty nước ngoài là 1 tập đoàn toàn cầu về năng lượng. Tổng thu nhập 1 năm khoảng 380 củ. Bên này thì sẽ phát triển về ngoại ngữ, chuyên môn kỹ thuật, và lương chỉ có uptrend chứ ko có downtrend, công việc vất vả hơn.

Nhà nước thì ổn định hơn nhưng ko phát triển được. Ra ngoài thì mất gần 100 củ trong năm nay.
Có bệnh thì vái tứ phương, em đau đầu quá :( Nhờ các cụ bổ cho em sáng thêm tí.
Ps: năm nay em 31t, mới cưới vợ, đang nuôi bầu.
 

F1-Store

Xe hơi
Biển số
OF-309168
Ngày cấp bằng
24/2/14
Số km
111
Động cơ
300,329 Mã lực
E cũng đang cân nhắc sang cty Nhật
 

Coisu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-713005
Ngày cấp bằng
12/1/20
Số km
12
Động cơ
84,520 Mã lực
Tuổi
50
Em đang đau đầu vấn đề đi hay ở quá, lên đây bán than với các cụ mong có ý tưởng khai sáng.

Hiện nay công ty em đang làm là 1 doanh nghiệp nhà nước. Tổng thu nhập năm nay 2020 khoảng 450-460 củ. Lương cao vậy là do em làm thêm công trình ngoài do lãnh đạo nhận. Đến cuối năm sau (2021), khi có cổ phần hóa và hết hợp đồng làm bên ngoài thì chắc chắn sẽ giảm, còn độ 320 củ/năm. Về tương lai không có sự phát triển về kiến thức, ngoại ngữ và vị trí trong công việc.

Công ty nước ngoài là 1 tập đoàn toàn cầu về năng lượng. Tổng thu nhập 1 năm khoảng 380 củ. Bên này thì sẽ phát triển về ngoại ngữ, chuyên môn kỹ thuật, và lương chỉ có uptrend chứ ko có downtrend, công việc vất vả hơn.

Nhà nước thì ổn định hơn nhưng ko phát triển được. Ra ngoài thì mất gần 100 củ trong năm nay.
Có bệnh thì vái tứ phương, em đau đầu quá :( Nhờ các cụ bổ cho em sáng thêm tí.
Ps: năm nay em 31t, mới cưới vợ, đang nuôi bầu.
Anh làm nước ngoài hơn 20 năm có lời khuyên cho em thế này, thu nhập tốt thế thì ở lại, nước ngoài chả học được gì ngay đâu. Nó rất lịch sự nhưng vào rồi nó ép cho ra bã.. Đến khi nào không còn gì ở nhà nước hãy tính. Nước ngoài thì đầy, muốn lúc nào chả được.
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,369
Động cơ
130,898 Mã lực
Lương cao quá, em chịu không 4 vấn được :(
 

xetaiday

Xe buýt
Biển số
OF-135270
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
589
Động cơ
377,500 Mã lực
Anh làm nước ngoài hơn 20 năm có lời khuyên cho em thế này, thu nhập tốt thế thì ở lại, nước ngoài chả học được gì ngay đâu. Nó rất lịch sự nhưng vào rồi nó ép cho ra bã.. Đến khi nào không còn gì ở nhà nước hãy tính. Nước ngoài thì đầy, muốn lúc nào chả được.
Em không hiểu rõ "không còn gì" ở đây Anh.
Hiện tại ở H20 em thật ra cũng không còn gì, chức vụ không có, lương cũng vừa đủ (Total income 300 mil/year). Thêm được vài đồng là do công trình ngoài thôi.
Nước ngoài đầy nhưng lúc em rải vài chỗ vừa ý nhất lại ko đc gọi pv :(
 

sutubungto

Xe buýt
Biển số
OF-492869
Ngày cấp bằng
28/2/17
Số km
552
Động cơ
211,134 Mã lực
Tuổi
42
Em không hiểu rõ "không còn gì" ở đây Anh.
Hiện tại ở H20 em thật ra cũng không còn gì, chức vụ không có, lương cũng vừa đủ (Total income 300 mil/year). Thêm được vài đồng là do công trình ngoài thôi.
Nước ngoài đầy nhưng lúc em rải vài chỗ vừa ý nhất lại ko đc gọi pv :(
Cụ định nhảy ra làm cho nước ngoài là nước nào, tránh xa bọn nhật lùn, hàn chim ngắn, tàu khựa ra
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top