- Biển số
- OF-72663
- Ngày cấp bằng
- 11/9/10
- Số km
- 3,896
- Động cơ
- 445,374 Mã lực
Kính cccm, chắc hẳn trước giờ vấn đề ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước ở ta thường được nhắc đến nhiều hơn. Em cũng khá giống số đông cccm khi không để ý lắm đến âm thanh đang ô nhiễm, đặc biệt là ở Hà Nội cho đến khi em chuyển nhà ra gần một ngã tư lớn và thấy là đúng là HN.. ồn thật
, tiếng động cơ, tiếng còi xe, tiếng xi nhan cứ gọi là đêm ngày luôn. Thực ra ở HN những chuyện đó là rất bình thường, em cũng ko mấy bận tâm cho đến khi em sang Trung Quốc chơi. Em book cái phòng ở tầng 4, khách sạn ngay ngã 4 luôn mà em phải bất ngờ vì cái sự yên tĩnh của nó: không tiếng còi xe, không tiếng xi nhan, chỉ có tiếng ô tô dỉn dỉn vì xe máy đã bị khai tử, chỉ còn xe đạp điện. Đi ra đường thì ở đâu cũng thấy biển cấm còi xe, kèm theo là camera lắp hàng đàn như quạ đậu
.
Ngày trước khi mới tập lái xe máy, em được bố dạy là đi vào chỗ khuất nhớ bấm còi để người ta còn biết. Sau này tập ô tô, ông thầy thấy người đi rề rà đằng trước cũng nhắc "bấm còi đi". Thành ra việc bấm còi khi tham gia giao thông là điều bình thường với tài xế VN. Nhưng khi trải nghiệm giao thông ở một số nước khác, đặc biệt khi tự lái ở Thái gần chục ngày mà không bấm còi như mọi người, em thấy tham gia giao thông không cần bấm còi là điều không khó, hầu hết trường hợp bấm còi là không cần thiết
. Nói công bằng ra thì tài xế VN trong những năm gần đây đã hạn chế bấm lung tung nhưng vẫn còn nhiều, đi ngoài đường gần như không có phút nào không nghe được tiếng còi.
Để HN bớt ô nhiễm âm thanh, em xin đề xuất vài giải pháp sau:
- Hạn chế và cấm xe máy chạy xăng theo lộ trình của nhà nước, chỉ bàn làm, không bàn lùi
- Lắp biển cấm còi trong nội đô, gắn cam xử phạt hành vi bấm còi nơi có biển cấm + tuyên truyền giáo dục hạn chế bấm còi.
- Xử phạt hành vi độ chế còi
- Vận động, hướng dẫn người dân bỏ còi chíp độ chế khi xi nhan.
- Cấm hoạt động phát loa công suất lớn để quảng cáo của các cửa hàng, siêu thị. Học tập bên Nhật, thích quảng cáo bằng loa thì chỉ được dùng loa nhỏ cầm tay.
- Hoạt động ma chay hiếu hỉ phải tắt loa trước 21h thay vì 22h30 như hiện tại, để các cháu nhỏ còn ngủ.
Mời cccm đóng góp ý kiến ạ


Ngày trước khi mới tập lái xe máy, em được bố dạy là đi vào chỗ khuất nhớ bấm còi để người ta còn biết. Sau này tập ô tô, ông thầy thấy người đi rề rà đằng trước cũng nhắc "bấm còi đi". Thành ra việc bấm còi khi tham gia giao thông là điều bình thường với tài xế VN. Nhưng khi trải nghiệm giao thông ở một số nước khác, đặc biệt khi tự lái ở Thái gần chục ngày mà không bấm còi như mọi người, em thấy tham gia giao thông không cần bấm còi là điều không khó, hầu hết trường hợp bấm còi là không cần thiết

Để HN bớt ô nhiễm âm thanh, em xin đề xuất vài giải pháp sau:
- Hạn chế và cấm xe máy chạy xăng theo lộ trình của nhà nước, chỉ bàn làm, không bàn lùi

- Lắp biển cấm còi trong nội đô, gắn cam xử phạt hành vi bấm còi nơi có biển cấm + tuyên truyền giáo dục hạn chế bấm còi.
- Xử phạt hành vi độ chế còi
- Vận động, hướng dẫn người dân bỏ còi chíp độ chế khi xi nhan.
- Cấm hoạt động phát loa công suất lớn để quảng cáo của các cửa hàng, siêu thị. Học tập bên Nhật, thích quảng cáo bằng loa thì chỉ được dùng loa nhỏ cầm tay.
- Hoạt động ma chay hiếu hỉ phải tắt loa trước 21h thay vì 22h30 như hiện tại, để các cháu nhỏ còn ngủ.

Mời cccm đóng góp ý kiến ạ
