[Funland] Ô nhiễm không khí ít liên quan đến mật độ giao thoing và công trình xây dựng

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,346
Động cơ
494,770 Mã lực
Em có dụng cụ đo bụi PM2.5 và đã đo bụi ở nhiều địa điểm khác nhau suốt hơn 2 năm qua. Kết luận em rút ra là mật độ bụi pm2.5 ít liên quan đến xe cộ và xây dựng, không giống như Trung tâm môi trường Hà Nội khẳng định.
2 nơi em đo thường xuyên nhất là tại nhà em ở mặt đường Lê Văn Lương rất đông xe cộ, luôn có công trình xây dựng; và tại Công ty bên Thạch Cầu, Long Biên, ngoài bãi Sông Hồng không có xe cộ và không có xây dựng. Kết quả đo gần như nhau, thậm chí bên Thạch Cầu nhiều ngày còn hơi cao hơn. Ở nhiều nơi khác nội ngoại thành cũng vậy thôi.
Qui luật ô nhiễm là mùa hè trừ những đợt nông dân đốt rơm rạ thì không khí thì rất sạch. Mùa thu ô nhiễm nhất do đặc thù thời tiết, bụi bẩn không phát tán được. Mùa đông và Xuân thì những ngày gió mùa rất sạch, còn lại cũng ô nhiễm.
Không có chuyên môn nhưng qua theo dõi 4-5 năm qua thì em nghi ngờ nguồn ô nhiễm chính là từ đốt rác, đốt rơm rạ và từ khói các nhà máy xi măng, nhiệt điện, thép... và từ các làng nghề đúc, luyện kim...



Kết quả em đo sáng nay ở Thạch Cầu, cao hơn so với LVL. Chỉ số pm2.5 gói trái dưới màn hình là 90 mcg/ m3, tương đương aqi khoảng gần 170.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hohoanganh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-622099
Ngày cấp bằng
9/3/19
Số km
1,030
Động cơ
125,660 Mã lực
Chủ thớt đánh trống qua cửa nhà sấm.
Ngày trước đốt rơm rạ gấp hàng chục lần bây giờ sao ko ô nhiễm.
Thế mà cũng đòi làm khoa học
 

ailaem69

Xe buýt
Biển số
OF-409946
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
688
Động cơ
229,420 Mã lực
kiến nghị mỗi nhà 1 chậu cây xanh để thải oxi ra toàn thành phố, nhà em vượt chỉ tiêu rồi :D
 

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,346
Động cơ
494,770 Mã lực
Chủ thớt đánh trống qua cửa nhà sấm.
Ngày trước đốt rơm rạ gấp hàng chục lần bây giờ sao ko ô nhiễm.
Thế mà cũng đòi làm khoa học
Tôi có câu nào là làm khoa học? Trước là khi nào? Có ai đo không mà biết ô nhiễm hay không
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,698
Động cơ
367,889 Mã lực
Đã bảo là đội lái làm um chuyện môi trường lên là để ai đó có cớ triển xe điện xe bus điện vs lobby chính sách hạn chế xe xăng mà.
Cụ giải thích làm gì mất công.
 

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,346
Động cơ
494,770 Mã lực
Đã bảo là đội lái làm um chuyện môi trường lên là để ai đó có cớ triển xe điện xe bus điện vs lobby chính sách hạn chế xe xăng mà.
Cụ giải thích làm gì mất công.
E lỡ post rồi thôi cứ để cho chúng nó vào hót
 

Collin Powell

Xe tăng
Biển số
OF-577764
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
1,051
Động cơ
378,968 Mã lực
Tuổi
55
Khả năng là thớt cụ sẽ chìm
 

Ali55

Xe buýt
Biển số
OF-110489
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
682
Động cơ
395,920 Mã lực
Nhiều nhà tầng quá các cụ ạ...
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,342
Động cơ
131,575 Mã lực
Ô nhiễm không khí là nguy hiểm dồi , nhưng nguy hiểm hơn là cóc biết do đâu :-@
 

butchikim

Xe trâu
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
30,121
Động cơ
593,369 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Mai mùng 1 hoá vàng còn ô nhiễm nữa.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,002
Động cơ
102,200 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Xây dựng với tắc đường là những nguyên nhân gây ra, nhưng mật độ nhà máy xung quanh cũng là nguyên nhân chính, phương thức sử dụng chất đốt cũng là nguyên nhân chính khác. Em nghĩ là phải làm rất rắn tay mới hạ mức ô nhiễm xuống được, hơi khó.
 

Toilaai08

Xe tăng
Biển số
OF-568673
Ngày cấp bằng
11/5/18
Số km
1,323
Động cơ
159,501 Mã lực
Tuổi
39
Đã bảo là đội lái làm um chuyện môi trường lên là để ai đó có cớ triển xe điện xe bus điện vs lobby chính sách hạn chế xe xăng mà.
Cụ giải thích làm gì mất công.
Mịa, nhớ ngày xưa có phong trào chuyển bệnh viện, trường học ra ngoại đô. Ai ngờ đâu để các bố cắm hàng đống nhà cao tầng vào nội đô,
 

zonda82

Xe container
Biển số
OF-194504
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
6,697
Động cơ
395,056 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em dự là đi xe đạp, xe đạp điện và dừng xd ở HN là hết.
 

parkson

Xe tải
Biển số
OF-48806
Ngày cấp bằng
15/10/09
Số km
202
Động cơ
460,623 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em đi đường thấy bụi mù bụi mịt mà dân ta vẫn phải hít, trong khi lại cứ nhộn lên cái PM2.5. Lẽ ra phải hạn chế cái khói bụi nhìn thấy bằng mắt thường trước phỏng cụ ?
 

X Trail 2009

Xe buýt
Biển số
OF-589124
Ngày cấp bằng
8/9/18
Số km
850
Động cơ
141,300 Mã lực
Tuổi
45
Mịa, nhớ ngày xưa có phong trào chuyển bệnh viện, trường học ra ngoại đô. Ai ngờ đâu để các bố cắm hàng đống nhà cao tầng vào nội đô,
Phong trào ấy chuyển được bao nhiêu trường, bệnh viện ra cụ biết không? :-??
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,167
Động cơ
513,741 Mã lực
Em có dụng cụ đo bụi PM2.5 và đã đo bụi ở nhiều địa điểm khác nhau suốt hơn 2 năm qua. Kết luận em rút ra là mật độ bụi pm2.5 ít liên quan đến xe cộ và xây dựng, không giống như Trung tâm môi trường Hà Nội khẳng định.
2 nơi em đo thường xuyên nhất là tại nhà em ở mặt đường Lê Văn Lương rất đông xe cộ, luôn có công trình xây dựng; và tại Công ty bên Thạch Cầu, Long Biên, ngoài bãi Sông Hồng không có xe cộ và không có xây dựng. Kết quả đo gần như nhau, thậm chí bên Thạch Cầu nhiều ngày còn hơi cao hơn. Ở nhiều nơi khác nội ngoại thành cũng vậy thôi.
Qui luật ô nhiễm là mùa hè trừ những đợt nông dân đốt rơm rạ thì không khí thì rất sạch. Mùa thu ô nhiễm nhất do đặc thù thời tiết, bụi bẩn không phát tán được. Mùa đông và Xuân thì những ngày gió mùa rất sạch, còn lại cũng ô nhiễm.
Không có chuyên môn nhưng qua theo dõi 4-5 năm qua thì em nghi ngờ nguồn ô nhiễm chính là từ đốt rác, đốt rơm rạ và từ khói các nhà máy xi măng, nhiệt điện, thép... và từ các làng nghề đúc, luyện kim...



Kết quả em đo sáng nay ở Thạch Cầu, cao hơn so với LVL. Chỉ số pm2.5 gói trái dưới màn hình là 90 mcg/ m3, tương đương aqi khoảng gần 170.
Cụ cảm quan quá, cái trước đá cái sau.
+ Do nhà cao tầng - Xin thưa cái đó làm nhiệt độ tăng cao, không khí khó khuyến tán -dễ ô nhiễm
+ Do xe cộ - quá rõ rồi
2 cái đó ko phải là khu nhiều nhà, nhiều xe thì nó phải ô nhiễm hơn, mà theo đúng ý cụ - nó khuyếch tán sang các khu khác.
Tức là cụ nói, do các nhà máy ở xa khuyếch tán đến, thì khói bụi do xe máy, oto nó cũng vậy. :)
 

cu.do

Xe buýt
Biển số
OF-566815
Ngày cấp bằng
2/5/18
Số km
599
Động cơ
151,593 Mã lực
Nơi ở
Hai Ba Trung
Xây dựng với tắc đường là những nguyên nhân gây ra, nhưng mật độ nhà máy xung quanh cũng là nguyên nhân chính, phương thức sử dụng chất đốt cũng là nguyên nhân chính khác. Em nghĩ là phải làm rất rắn tay mới hạ mức ô nhiễm xuống được, hơi khó.
Nghiệm vô cùng cụ nhỉ. Mồm đeo khẩu trang, tay cầm $ rồi thì chỉ còn lại dạng lươn- trạch thôi.:))
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,107
Động cơ
476,367 Mã lực
Nhìn gương bọn khựa áp dụng ở bắc kinh và quảng châu! Cấm tiệt xe máy, dùng bus chạy LPG 100%, áp dụng chuẩn động cơ ô tô theo Euro và dịch chuyển các nhà máy ra khỏi nội đô! đơn giản thế thôi!
 

Zai nắng

Xe điện
Biển số
OF-700704
Ngày cấp bằng
18/9/19
Số km
2,577
Động cơ
121,527 Mã lực
Tập sống chung vs lũ cho quen đi cụ ợ
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,731
Động cơ
707,343 Mã lực
Chủ thớt đánh trống qua cửa nhà sấm.
Ngày trước đốt rơm rạ gấp hàng chục lần bây giờ sao ko ô nhiễm.
Thế mà cũng đòi làm khoa học
Ngày trước rơm rạ có giá trị, làm gì có ai đốt bỏ, còn khi đốt thì người ta đốt rải rác (làm chất đốt) chứ không đốt tập trung trong thời gian ngắn như hiện giờ. Mà đốt lại đúng mùa này nên khó phát tán.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top