[Funland] Ô nhiễm môi trường - Dám nói thật rồi, bao giờ làm thật?

thientudolong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,372
Động cơ
255,699 Mã lực
Mình góp ý để mọi người bảo vệ mội trường là đủ rồi.
ngay tự bản thân còn chưa có ý thức/chưa biết cách bảo vệ môi trường cứ lên lập thớt chê bôi trách móc làm gì, môi trường nó có tự ô nhiễm đâu, do con ng cả
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,207
Động cơ
678,613 Mã lực
Chuẩn bị họp đại hội đảng mà sao em thấy nhiều tuyến phố ở Hà nội bẩn quá. Đường bụi kinh khủng, nhất là mạn Giải Phóng, Trương Định.....
Chắc oánh hoả mù cho bọn vệ tinh nó ko soi dc vị trí cụ ah. Chứ Hn làm gì có ô nhiễm. Trước e nghe hội kia nói thế. Bẩu toàn thế lực thù địch nó nói xấu thế thôi.
 

vanphiet

Xe buýt
Biển số
OF-69394
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
841
Động cơ
440,341 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
BẮC NINH
ở bẩn sống lâu các cụ ngày xưa có nói sai bao giờ đâu.
 

thientudolong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,372
Động cơ
255,699 Mã lực
Phân loại xong vẫn đổ chung vào 1 xe à cụ? Em mới nhặt riêng pin ra thành 1 thùng riêng thôi
Nhà nước kêu gọi lâu rồi nhưng dân có thực hiện đâu, ko phân loại rác thì đừng mong xử lý, tái chế rác thải triệt để
 

tvu732

Xe buýt
Biển số
OF-708234
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
877
Động cơ
100,332 Mã lực
Em là dân ngoài nghề nhưng em dám đảm bảo bụi từ giao thông không phải là nguyên nhân chính, vì em để ý đo thường xuyên từ đợt Tết năm rồi. Mấy ngày cuối năm sau khi nhiều người về quê hết thì đúng là chỉ số bụi mịn có giảm, nhưng ngay sau đó lại tăng lên (lúc đó dân chưa lên nhé). VTV1 lấy được chỉ số xanh lúc mấy ngày đầu ấy thì mừng như bắt được vàng, đổ tội ngay là do giao thông, còn mấy ngày sau thì lờ đi. Năm nay em sẽ đo và lưu lại cho các cụ xem.

Lại còn đổ cho dân đốt than, đốt rác. Dân đốt thì có nhưng làm sao nhiều bằng các nhà máy nhiệt điện đốt than được? Dĩ nhiên bây giờ bảo bằng chứng đâu thì em chịu, em đâu phải là chuyên gia, đâu có bản đồ nhà máy nào đốt than ở đồng bằng Bắc Bộ hay bên kia biên giới. Nhưng thay vì đổ cho dân hay để dân tự suy đoán, đáng lẽ chính quyền phải có nghiên cứu đánh giá đàng hoàng về các tác nhân gây ra tình trạng ô nhiễm đã đến mức báo động hiện nay. Nhưng chưa có một nghiên cứu nào cả.

Hiện giờ quan sát của cá nhân thì em thấy là mùa thu đông bụi mịn lên cao, xuân hè ít hơn. Cứ khi nào có trận mưa hoặc ngày đầu của gió mùa đông bắc về là bao giờ bụi mịn cũng giảm xuống mức xanh /vàng tươi. Chứng tỏ ảnh hưởng của độ thoáng gió / mưa khá là lớn. Đợt Tết vừa rồi em nghĩ xanh được cũng là do trận mưa rào chứ giảm giao thông chả xi nhê gì. Phun nước rửa sạch đường lại càng không vì cái đó chỉ giảm được cát bụi to thôi.

Bụi từ giao thông là nguyên nhân chính dẫn tới ô nhiễm HN mà không hạn chế ngay xe diesel và xe cũ nát thì ô nhiễm nặng hơn tới mức phải bỏ phố
Ở Phú Mỹ nơi tập trung công nghiệp nặng lớn nhất nước mà cũng không đến mức tím như HN .
Cắt hết xe rửa đường từ thời anh con, giờ chưa khắc phục lại. Cắt hết đội lao công quét đg, bụi bẩn như hủi. Kêu ca gì nữa. Đuòng thì chỗ nào cũng đào mà nhân dân biết thừa là đào là hỏng ko có lẽ lờ đờ ko biết mà cưs cho đào bới khắp nơi.?
Cụ bị thuốc rồi :D
Đợt này ko khí bẩn quá nên các ảnh chơi bài tẩy đổ hết tội lên đầu xe cũ nát mà ko có ý kiến khoa học gì :D Nhớ hồi năm ngoái năm kia ko khí ô nhiễm là đổ tội cho nông dân đốt rơm, ít ra còn lấy comment của 1 vài cụ chuyên gia ts đh :D
Ko biết giờ này năm sau đổ tội cho cái gì đây =))
Btw Bắc Kinh Thiên Tân Thượng Hải ko có tỷ lệ lớn xe cũ nát mà vẫn bụi nhé cụ ;)
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
7,993
Động cơ
-403,308 Mã lực
Nhà nước kêu gọi lâu rồi nhưng dân có thực hiện đâu, ko phân loại rác thì đừng mong xử lý, tái chế rác thải triệt để
Kêu gọi nhưng sau thực hiện ntn? NN có chở riêng từng loại k hay vẫn trộn chung vào 1 chỗ?
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
6,729
Động cơ
255,520 Mã lực
Em là dân ngoài nghề nhưng em dám đảm bảo bụi từ giao thông không phải là nguyên nhân chính, vì em để ý đo thường xuyên từ đợt Tết năm rồi. Mấy ngày cuối năm sau khi nhiều người về quê hết thì đúng là chỉ số bụi mịn có giảm, nhưng ngay sau đó lại tăng lên (lúc đó dân chưa lên nhé). VTV1 lấy được chỉ số xanh lúc mấy ngày đầu ấy thì mừng như bắt được vàng, đổ tội ngay là do giao thông, còn mấy ngày sau thì lờ đi. Năm nay em sẽ đo và lưu lại cho các cụ xem.

Lại còn đổ cho dân đốt than, đốt rác. Dân đốt thì có nhưng làm sao nhiều bằng các nhà máy nhiệt điện đốt than được? Dĩ nhiên bây giờ bảo bằng chứng đâu thì em chịu, em đâu phải là chuyên gia, đâu có bản đồ nhà máy nào đốt than ở đồng bằng Bắc Bộ hay bên kia biên giới. Nhưng thay vì đổ cho dân hay để dân tự suy đoán, đáng lẽ chính quyền phải có nghiên cứu đánh giá đàng hoàng về các tác nhân gây ra tình trạng ô nhiễm đã đến mức báo động hiện nay. Nhưng chưa có một nghiên cứu nào cả.

Hiện giờ quan sát của cá nhân thì em thấy là mùa thu đông bụi mịn lên cao, xuân hè ít hơn. Cứ khi nào có trận mưa hoặc ngày đầu của gió mùa đông bắc về là bao giờ bụi mịn cũng giảm xuống mức xanh /vàng tươi. Chứng tỏ ảnh hưởng của độ thoáng gió / mưa khá là lớn. Đợt Tết vừa rồi em nghĩ xanh được cũng là do trận mưa rào chứ giảm giao thông chả xi nhê gì. Phun nước rửa sạch đường lại càng không vì cái đó chỉ giảm được cát bụi to thôi.
Vietnamnet có bài phân tích là do hàng chục nhà máy nhiệt điện bao quanh Hà Nội đó.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
3,764
Động cơ
529,584 Mã lực
Nhà em con robot hút bụi cứ mấy ngày (khoảng 1 tuần) là đầy hộp bụi. Đấy là mới tính ở sàn chứ chưa kể đám bụi phủ lên đồ đạc nữa. Vậy nên cái đám máy hút bụi với lọc ko khí mới sống khỏe dù chỉ được ở nhà chứ ra đường thì kiểu gì chả phải hít chung.:D
 

cupido1

Xe tải
Biển số
OF-403313
Ngày cấp bằng
30/1/16
Số km
472
Động cơ
233,678 Mã lực
Em là dân ngoài nghề nhưng em dám đảm bảo bụi từ giao thông không phải là nguyên nhân chính, vì em để ý đo thường xuyên từ đợt Tết năm rồi. Mấy ngày cuối năm sau khi nhiều người về quê hết thì đúng là chỉ số bụi mịn có giảm, nhưng ngay sau đó lại tăng lên (lúc đó dân chưa lên nhé). VTV1 lấy được chỉ số xanh lúc mấy ngày đầu ấy thì mừng như bắt được vàng, đổ tội ngay là do giao thông, còn mấy ngày sau thì lờ đi. Năm nay em sẽ đo và lưu lại cho các cụ xem.

Lại còn đổ cho dân đốt than, đốt rác. Dân đốt thì có nhưng làm sao nhiều bằng các nhà máy nhiệt điện đốt than được? Dĩ nhiên bây giờ bảo bằng chứng đâu thì em chịu, em đâu phải là chuyên gia, đâu có bản đồ nhà máy nào đốt than ở đồng bằng Bắc Bộ hay bên kia biên giới. Nhưng thay vì đổ cho dân hay để dân tự suy đoán, đáng lẽ chính quyền phải có nghiên cứu đánh giá đàng hoàng về các tác nhân gây ra tình trạng ô nhiễm đã đến mức báo động hiện nay. Nhưng chưa có một nghiên cứu nào cả.

Hiện giờ quan sát của cá nhân thì em thấy là mùa thu đông bụi mịn lên cao, xuân hè ít hơn. Cứ khi nào có trận mưa hoặc ngày đầu của gió mùa đông bắc về là bao giờ bụi mịn cũng giảm xuống mức xanh /vàng tươi. Chứng tỏ ảnh hưởng của độ thoáng gió / mưa khá là lớn. Đợt Tết vừa rồi em nghĩ xanh được cũng là do trận mưa rào chứ giảm giao thông chả xi nhê gì. Phun nước rửa sạch đường lại càng không vì cái đó chỉ giảm được cát bụi to thôi.
Cụ hiểu vấn đề rồi đấy.
Ko có bất cứ nghiên cứu nào mà đổ hết cho giao thông là nguyên nhân chính.
 

Thạc sỹ

Xe tăng
Biển số
OF-379913
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
1,403
Động cơ
-60,888 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Nếu còm cụ hỏi thật ko troll thì câu trả lời là có vô số tam giác thỏa mãn cạnh huyền =10 và chiều cao tới cạnh huyền =6 => vô nghiệm
Thí sinh nên hỏi lại ban bánh khảo xem muốn tính diện tích của tam giác cụ thể nào :D
Giải pháp đây , chính là nghiệm bài toán này
134635560_868864010582815_4208828685718682211_n_edit.jpg
Cụ nhìn lại lần nữa đi :D
Ý cụ ấy nói là vô nghiệm đó mà.
Theo em thì đây là bẫy, không có Tam giác vuông nào thỏa mãn điều kiện: Cạnh huyền 10 và chiều cao đến cạnh huyền là 6. Chứ không phải là vô nghiệm.
 

emphailamsao

Xe tăng
Biển số
OF-563835
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
1,437
Động cơ
166,180 Mã lực
Theo em thì đây là bẫy, không có Tam giác vuông nào thỏa mãn điều kiện: Cạnh huyền 10 và chiều cao đến cạnh huyền là 6. Chứ không phải là vô nghiệm.
Đường cao ^ 2 = tích 2 đoạn cạnh huyền đc chia bởi đường cao.

Tích 2 đoạn = 36
Tổng 2 đoan = 10

Không có 2 số nào như thế cả nên ko có tam giác như vậy.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,631
Động cơ
325,922 Mã lực
Tuổi
43
Mời các cụ vào FB của bác Leanh Nguyen xem, bác này có theo dõi khá lâu và khá kỹ về bụi min, đặc biệt qua năm Covd vừa rồi thông tin càng dễ kiểm chứng do thời gian dãn cách xã hội 15 ngày lượng bui tăng lên rất nhiều, ko hề giảm ... nên ko thể giải thích ít dòng để các cụ hiểu ngay đươc. Trong vòng 30 năm tới bụi mịn ở HN chỉ có tăng, ko có giảm :(
SG đông dân hơn, CN nhiều hơn, xe cũ nát nhiều hơn mà chất lượng không khí vẫn tốt
Một loạt các nhà máy nhiệt điện than được xây từ Hải Dương tới Quảng Ninh là nguyên nhân. Ông EVN vẫn kêu nhiệt điện than không ảnh hưởng và đổ tội cho xe và phương tiện cá nhân cũng như xây dựng. Nhưng thực tế như cụ ở trên nói, bụi mịn càng nhiều thời điểm từ đêm tới gần sáng thì phương tiện cá nhân lẫn xây dựng đều dừng. Chỉ có nhà máy nhiệt điện vẫn chạy thôi.

Nhìn chung là tình trạng này sẽ còn dài vì nhiệt điện than vẫn là nguồn không thể thay thế trong gaii đoạn hiện nay. mấy năm trước thời kỳ El Nino thì thủy điện giảm phát do ít nước nhiệt điện than cân hết. Không có món này thì móm. Còn điện mặt trời mặc dù cung cấp nhiều nhưng nguồn ko ổn định và chỉ phát ban ngày nên đêm vẫn là Than. Điện LNG thì các dự án được duyệt quy hoạch ở Hải Phòng, Quảng Ninh thì phải tới 2025 mới đi vào vận hành. Tóm lại là vẫn sống chung với lũ thôi các bác ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

tla

Xe điện
Biển số
OF-13289
Ngày cấp bằng
19/2/08
Số km
3,409
Động cơ
544,556 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Bên 2 công chúa nhỏ
mở đường cho xe điện thôi.

Ô nhiễm đô thị muốn giải quyết ngay em nghĩ làm mạnh vụ môi trường tại các công trình đang thi công, xe chở vật liệu là tốt cho môi trường lắm rồi. Gần nhà em có cái đường Vũ Trọng Phụng đào lên thi công 2 năm chưa xong, bụi bay khắp nơi bà con rõ khổ. Vỉa hè thì gần đến tết lại đào lên lấp lại, đào rãnh các kiểu, bụi từ các công trinhfnayf ra chứ đâu. Bụi mịn tính sau đi.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
3,834
Động cơ
-160,557 Mã lực
Tuổi
35
Một loạt các nhà máy nhiệt điện than được xây từ Hải Dương tới Quảng Ninh là nguyên nhân. Ông EVN vẫn kêu nhiệt điện than không ảnh hưởng và đổ tội cho xe và phương tiện cá nhân cũng như xây dựng. Nhưng thực tế như cụ ở trên nói, bụi mịn càng nhiều thời điểm từ đêm tới gần sáng thì phương tiện cá nhân lẫn xây dựng đều dừng. Chỉ có nhà máy nhiệt điện vẫn chạy thôi.

Nhìn chung là tình trạng này sẽ còn dài vì nhiệt điện than vẫn là nguồn không thể thay thế trong gaii đoạn hiện nay. mấy năm trước thời kỳ El Nino thì thủy điện giảm phát do ít nước nhiệt điện than cân hết. Không có món này thì móm. Còn điện mặt trời mặc dù cung cấp nhiều nhưng nguồn ko ổn định và chỉ phát ban ngày nên đêm vẫn là Than. Điện LNG thì các dự án được duyệt quy hoạch ở Hải Phòng, Quảng Ninh thì phải tới 2025 mới đi vào vận hành. Tóm lại là vẫn sống chung với lũ thôi các bác ạ.
Lại bị bọn báo nó lừa cho...hazzz
Thế để thổi bụi cụ nói đến Hà Nội thì cần gió thổi cấp mấy thời gian bao lâu ạ.
Mà tại sao có gió mùa đông-bắc càng thổi mạnh không khí Hà Nội càng xanh. Mà gió phải thổi qua cái đám nhà máy đó mới vào đến Hà Nội. Nhất là lại sau tháng 12
 

hungcuong02x1

Xe tải
Biển số
OF-27343
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
356
Động cơ
489,665 Mã lực
Cụ hỏi đểu thì em xin thưa là e dân kỹ thuật, lập luận ko dẫn chứng em k bao giờ tin.

Cụ hỏi thật thì e trả lời là do Sx công nghiệp!
- Thứ nhất, xe dù cũ nát hay ko thì nhiên liệu đốt cháy thải ra khí chứ tỷ lệ bụi mịn rất ít. Khí thải nó bay lên trời chứ nó đâu có kết tinh thành bụi 2.5 để mà nhìn bằng mắt thường?
- thứ 2, vô trang moitruongthudo.vn, ko khí bẩn nhất là vào thời điểm từ 23h đêm đến 6h sáng - thời điểm chẳng mấy ai đi lại, và sạch nhất vào khoảng 12h- 17h chiều thời điểm đầy phương tiện?
Lạ nhỉ? Chẳng lẽ mấy xe cũ nát thải khói bụi toàn nhằm lúc nửa đêm mới chạy, còn ban ngày thì nghỉ?
- Thứ 3, đốt than tạo ra nhiều bụi hơn so với đốt xăng. Độ tro của than loại 2b khoảng 13%, nhà máy sx cỡ trung đã đốt 1 ngày gần 300 tấn rồi, nhiệt điện đốt còn ác nữa. So với lượng xăng tiêu thụ 1 tháng ở hn là khoảng gần 100000m3 (tính theo lượng xăng tiêu thụ 2018 ở hn là 1tr m3) thì rõ ràng đốt than nhiều bụi hơn.
- Thứ 4, đầu tuần trước khi đợt gió mùa về, ko khí HN rất sạch, chỉ số xanh lét. Đó là do gió mùa thổi bay ô nhiễm đi, cũng chứng tỏ 1 điều quan trọng nữa là nguồn gây ô nhiễm chính ko phải ở ngay tại HN mà là ở nơi khác bay tới. Vì nếu nguồn ô nhiễm chính ở HN thì gió chiều nào vẫn sẽ bụi.

Em lấy dữ liệu từ moitruongthudo.vn, trang chính thức của chính quyền hn, họ có máy đo khắp hn nên chỉ số chuẩn (dù rằng câch tính của VN khác thế giới, về điểm này e check chéo với trang pamair.org cũng của VN). Mấy trang như airvisual windy.com em ko xem, ko phải vì họ bán hàng blablo, mà vì họ chỉ dùng 2 3 máy đo làm điểm dữ liệu rồi nội suy đến các vùng khác nên ko tin tưởng được.
Cùng ý kiến với cụ. Đổi cho xe là không thỏa đáng. E quan điểm giống cụ từ đợt đầu rộ lên cái này. Xe và đốt rơm rạ có góp phần nhưng không thể là trọng yếu.
Các nhà máy không lọc bụi, đặc biệt là nhiệt điện. Vì sao ko lọc bụi thì tiền nó đi liền khúc ruột.
Các công trường xây dựng không sinh ra bụi mịn. Nhưng chưa có nghiên cứu thêm là đầy bụi loại nhỏ nó có góp phần tăng bụi mịn ko.
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
18,883
Động cơ
597,469 Mã lực
Em chỉ thấy là những người có trách nhiệm về vấn đề môi trường thì cứ lờ tịt đi mỗi khi chất lượng môi trường ở mức tệ hại. Hàng ngày nghe cảnh báo chất lượng ô nhiễm không khí của nhà đài mà cảm thấy như kiểu bị bất lực, ngày nào tháng nào cũng lặp lại 1 câu: chất lượng không khí ở mức xấu, người dân nên hạn chế ra đường.
Những cái xe bus nhả khói đen xì thì vẫn hoạt động hàng ngày, những cái xe hổ vồ mỗi lần lăn bánh là cuốn theo mù mịt bụi. Các cụ đi làm ngồi ô tô, đến nơi thì rúc vào phòng kín điều hòa thì còn đỡ chứ những người lao động chân tay thì chắc cứ đà này chục năm nữa là ung thư phổi hết.
Xe buýt giờ rất hiếm khi còn thấy xả khói đen sì nữa, 2 là xe bút chiếm lượng không lớn so với xe công trình chạy đêm, xe tải nội thành. Xe buýt không thể là nguyên nhân chính gây ô nhiễm. Hiện giờ chưa thấy đâu nói là nguyên nhân chính, phải giảm từ đó mới hiệu quả, giảm mấy cái phụ như than tổ ong chẳng giải quyết vấn đề gì.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,631
Động cơ
325,922 Mã lực
Tuổi
43
Lại bị bọn báo nó lừa cho...hazzz
Thế để thổi bụi cụ nói đến Hà Nội thì cần gió thổi cấp mấy thời gian bao lâu ạ.
Mà tại sao có gió mùa đông-bắc càng thổi mạnh không khí Hà Nội càng xanh. Mà gió phải thổi qua cái đám nhà máy đó mới vào đến Hà Nội. Nhất là lại sau tháng 12
Thế theo cụ thì là cái gì mới thỏa đáng?
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
18,883
Động cơ
597,469 Mã lực
Một loạt các nhà máy nhiệt điện than được xây từ Hải Dương tới Quảng Ninh là nguyên nhân. Ông EVN vẫn kêu nhiệt điện than không ảnh hưởng và đổ tội cho xe và phương tiện cá nhân cũng như xây dựng. Nhưng thực tế như cụ ở trên nói, bụi mịn càng nhiều thời điểm từ đêm tới gần sáng thì phương tiện cá nhân lẫn xây dựng đều dừng. Chỉ có nhà máy nhiệt điện vẫn chạy thôi.

Nhìn chung là tình trạng này sẽ còn dài vì nhiệt điện than vẫn là nguồn không thể thay thế trong gaii đoạn hiện nay. mấy năm trước thời kỳ El Nino thì thủy điện giảm phát do ít nước nhiệt điện than cân hết. Không có món này thì móm. Còn điện mặt trời mặc dù cung cấp nhiều nhưng nguồn ko ổn định và chỉ phát ban ngày nên đêm vẫn là Than. Điện LNG thì các dự án được duyệt quy hoạch ở Hải Phòng, Quảng Ninh thì phải tới 2025 mới đi vào vận hành. Tóm lại là vẫn sống chung với lũ thôi các bác ạ.
Ban đêm xây dựng mới tăng mạnh đó cụ ạ, các công trình làm xuyên đêm là chính, Xe tải công trình chỉ chạy đêm chứ ban ngày bị cấm; cắt, sửa, đào đường toàn làm đêm.
 

toilatho

Xe tăng
Biển số
OF-293847
Ngày cấp bằng
26/9/13
Số km
1,479
Động cơ
1,835 Mã lực
Nơi ở
Khắp nơi đều là nhà
Website
topbds.vn

Xin lỗi các cụ nhà em làm hơi sai chút, em rút kinh nghiệm ko thổi nữa
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top