- Biển số
- OF-353921
- Ngày cấp bằng
- 6/2/15
- Số km
- 558
- Động cơ
- 308,228 Mã lực
Tây thích sang ta hay không thì em không dám nói chung cho tất cả nhưng mấy trường hợp em biết thì đều phải xếp hàng chờ tới lượt mới được đi đấy ạ.Bố mẹ sếp em đều 80-90 cụ a. Nên ko ve cũng phải về. Chưa kể tập đoàn chỉ có cơ chế 1 nhiệm kì, sang VN cũng phải vào list xét đó a.
Ở công ty cũ của em, công ty nhỏ nhưng có chi nhánh ở Việt Nam, luân phiên có 1 người sang ở lâu dài làm sếp điều hành và 1 người sang ngắn hạn mấy tháng làm sếp kỹ thuật. Thấy danh sách ai đi đều lập trước cả năm và chả thấy ai từ chối. Mấy ông đi Việt Nam thì ông nào ế lúc ở Đức một thời gian sau là có bồ, có vợ luôn. Ít nhất 2 chú sếp điều hành sau khi hết nhiệm kỳ thì bỏ công ty để ở lại Việt Nam để khởi nghiệp hoặc làm cho công ty khác. 1 chú bây giờ khá là có máu mặt trong hội đồng doanh nghiệp Đức ở Việt Nam. Mấy ông kỹ thuật đi VN về giờ nghiện mắm tôm hết cả, có ông lấy vợ Việt tha sang Đức luôn.
Mấy ông bà ấy chả ai chê Việt Nam cả, cho sang tiếp là họ đi ngay. Mặc dù so về kinh tế thì họ chả thu nhập cao hơn ở Đức là mấy vì là công ty nhỏ nên trả lương cũng thấp thôi.
Còn bây giờ em đang làm cho cơ quan nhà nước cấp liên bang. Danh sách cán bộ đăng ký đi làm "tiền đạo cắm" ở nước ngoài lúc nào cũng dài dù tiêu chuẩn khắt khe phết. Quyền lợi thì chỉ có thêm 25Euro/ngày cho công tác phí ở nước đến, phụ cấp thuê nhà cửa tùy mặt bằng giá ở nước sở tại. Tiếc là Việt Nam không có trong danh sách nếu không chắc chắn cũng có ít nhất chục chú đồng nghiệp em quen sẽ nộp đơn ngay.