[Thảo luận] Ô tô 7 chỗ rơi từ đường trên cao, lái xe chết thảm

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Làn dừng khẩn cấp bác ơi, cái này dành cho các phương tiện có trục trặc thì vào đó chở khắc phục, chứ không cho phương tiện lưu thông ợ.
Làn dừng khẩn cấp thì cứ làm dài một mạch, sao lại có chỗ bẻ vuông góc hình L như vậy ?
Trước đây cầu Chương dương cũng làm kiểu hết cầu là rẽ 2 bên (hình chữ T), ai đi thẳng là lao luôn xuống đường. Vài tai nạn xẩy ra, người ta đành phải làm bùng binh như bây giờ, từ đấy không thấy ô tô lao xuống nữa.

Thiết kế kiểu như cầu Chương dương trước đây hoặc đoạn chữ L của vụ tai nạn đêm qua là coi thường tính mạng con người. Có vẻ hơi giống rào phân cách giữa 2b và 4b của HN mấy năm qua (giờ đã dẹp hết).
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,060
Động cơ
401,310 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
Vấn đề chính là bác lx ko thắt dây an toàn. Nếu thắt thì ít ra cũng đang nằm trong bệnh viện . Có mỗi động tác kéo dây an toàn cắm vào mà cũng ko chịu làm. Đi xe tốc độ cao, thắt dây an toàn cảm giác tốt hơn nhiều so với ko thắt.
Em nhìn cái ảnh thì thấy lái xe bị rơi ra ngoài, chứng tỏ không quàng dây AT. Nếu có cài dây thì khả năng sống là cao vì trông khung xe chưa bị bẹp
Vấn đề chính là bác lx ko thắt dây an toàn. Nếu thắt thì ít ra cũng đang nằm trong bệnh viện . Có mỗi động tác kéo dây an toàn cắm vào mà cũng ko chịu làm. Đi xe tốc độ cao, thắt dây an toàn cảm giác tốt hơn nhiều so với ko thắt.
Em nghĩ lx ngủ gật và cụ lái không thắt dân an toàn. Nếu thắt dây an toàn chưa chắc đã "đi" đâu
Edự là có thắt dây bảo hiểm nhưng rơi cắm đầu mạnh quá nên tuột ra ngoài,trên ảnh thấy dây vẫn cắm vào ổ!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Edự là có thắt dây bảo hiểm nhưng rơi cắm đầu mạnh quá nên tuột ra ngoài,trên ảnh thấy dây vẫn cắm vào ổ!
Dây bảo hiểm 3 điểm thì người không dễ tuột ra đâu cụ. Bọn tây nó tính để xe lộn tùng phèo vẫn dính vào ghế được.
 

30zet

Xe tải
Biển số
OF-74831
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
220
Động cơ
424,958 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
http://www.tienphong.vn/xa-hoi/o-to-7-cho-roi-tu-duong-tren-cao-lai-xe-chet-tham-1031283.tpo

TPO - Lưu thông trên đường vành đai 3, chiếc ô tô Captiva 7 chỗ bất ngờ mất lái, đâm vào lan can rồi rơi từ độ cao 10m xuống đất. Vụ việc khiến lái xe tử vong trong chiếc xe bẹp rúm.
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh otofun.
Vụ tai nạn nghiêm trọng kể trên xảy ra vào khoảng 2h hôm nay (25/7) tại khu vực gần ngã 3 Pháp Vân – Giải Phóng (Hoàng Mai, Hà Nội).

Vào thời điểm trên, xe ô tô Captiva 7 chỗ mang BKS 29A-726.29 do nam thanh niên (chưa rõ danh tính) điều khiển, lưu thông theo hướng Tam Trinh – Pháp Vân.

Khi đến khu vực gần ngã 3 Pháp Vân – Giải Phóng, chiếc xe bất ngờ mất lái, đâm vào lan can rồi rơi từ độ cao 10m xuống đất. Vụ việc khiến lái xe tử vong trong chiếc xe bẹp rúm.

Lan can đường vành đai 3 trên cao bị đâm hỏng rơi xuống dưới. Ảnh: Thanh Hà.
Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc theo quy định.
Tại hiện trường chiếc xe ô tô bị hư hỏng nặng, nhiều bộ phận vỡ nát.

Hiện cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.
2 giờ sáng em e là cụ này đang ngủ rồi. RIP
 

S.P

Xe tăng
Biển số
OF-52441
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
1,490
Động cơ
467,794 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Edự là có thắt dây bảo hiểm nhưng rơi cắm đầu mạnh quá nên tuột ra ngoài,trên ảnh thấy dây vẫn cắm vào ổ!
Nhiều bác toàn cắm vào chốt chứ ko quàng qua người. Quàng qua người có rơi mạnh nữa cũng ko thể tuột được khỏi dây.
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,257
Động cơ
837,112 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Em đi đường này cũng khá nhiều mà vẫn không nhớ cái đoạn củ chuối này ở chỗ nào
Từ cao tốc Pháp Vân leo lên đường trên cao hướng về Mai Dịch , chỗ đó là điểm cuối của đoạn nhập làn mà hồi xưa xxx hay đứng bắt lỗi nhập làn sớm .
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,787
Động cơ
423,307 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Không hiểu lan can có phản quang không mà không nhìn thấy gì vậy?
Tội nghiệp cụ ấy quá.
Không có, mặc có thì rất mờ. Em đi qua đó nhiều lần nhưng không thấy dấu hiệu cảnh báo hết đường. Cả hai chiều luôn.
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,889
Động cơ
813,472 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Làn dừng khẩn cấp thì cứ làm dài một mạch, sao lại có chỗ bẻ vuông góc hình L như vậy ?
Trước đây cầu Chương dương cũng làm kiểu hết cầu là rẽ 2 bên (hình chữ T), ai đi thẳng là lao luôn xuống đường. Vài tai nạn xẩy ra, người ta đành phải làm bùng binh như bây giờ, từ đấy không thấy ô tô lao xuống nữa.

Thiết kế kiểu như cầu Chương dương trước đây hoặc đoạn chữ L của vụ tai nạn đêm qua là coi thường tính mạng con người. Có vẻ hơi giống rào phân cách giữa 2b và 4b của HN mấy năm qua (giờ đã dẹp hết).
Làm cầu mà chơi 1 mạch thông suốt chiều dài cầu thì chi phí đội lên cao lắm ợ, chả được duyệt đâu bác ;) cái vụ này trách nạn nhân trước khi đã không đi đúng phần đường quy định của mình. Thậm chí như ảnh em nhìn thì dây an toàn còn được cài xuống lưng ghế :-s
 

t01a3308

Xe hơi
Biển số
OF-308536
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
163
Động cơ
301,328 Mã lực
Không có, mặc có thì rất mờ. Em đi qua đó nhiều lần nhưng không thấy dấu hiệu cảnh báo hết đường. Cả hai chiều luôn.
Chia buồn với gia quyến cụ xế Cap. Những thiết kế kém nhân văn như thế này nhà mình nhiều lắm. Nhưng cái ảnh dưới đây (nguồn VNEXPRESS) cho thấy cụ cũng khó thưa kiện với Diêm Vương được. Xem ra bài học "không dùng cái gì không dành cho mình" là vô giá cả khi đi đường nữa.
Đi đường này nhiều phen cực kỳ khó chịu với mấy chú xe khách, taxi, thậm chí 3B vượt phải ra làn khẩn cấp.
 

thanhtps

Xe buýt
Biển số
OF-205521
Ngày cấp bằng
9/8/13
Số km
759
Động cơ
326,698 Mã lực
Chia buồn với gia quyến RIP
 

phihanhgia

Xe điện
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
4,959
Động cơ
379,526 Mã lực
RIP bác tài. Tai nạn quá đáng tiếc.
Ý kiến của tôi trong tai nạn này 30% lỗi của ban quản lý đường trên cao. Như các cụ ở trên đã chỉ ra thiết kế chữ L như vậy là cái bẫy quá nguy hiểm cho việc lái xe ban đêm. Phải bố trí dải phân cách cứng, có sơn phản quang để dẫn lái xe từ từ đi vào đúng làn, ko cho họ lao vào đường cụt.

Lan can trên cầu cạn bao giờ cũng phải song song với hướng xe chạy (góc 0 độ) hoặc nếu lượn xiên thì một góc nhỏ (cỡ 10 độ), nếu xe có va vào lan can thì cũng trượt theo lan can trên cầu, không rơi xuống đất.
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
2,992
Động cơ
361,027 Mã lực
Làn dừng khẩn cấp bác ơi, cái này dành cho các phương tiện có trục trặc thì vào đó chở khắc phục, chứ không cho phương tiện lưu thông ợ.
Chỗ này là làn tăng tốc chứ không phải làn dừng khẩn cấp cụ ơi.
Đáng tiếc lái xe nhập làn hơi muộn, chắc mải nhìn xem mũi tên nhập làn chỗ nào.
Ngoài lỗi thiết kế ra thì xxx cũng góp một phần khi một thời gian dài liên tục bắt lỗi nhập làn sớm, trước mũi tên.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,251 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Giật khúc vuông góc với hường đi !
Đang chạy nhanh bị ép xe hay sự cố mất lái thì đỡ thế đếu nào được.
60km đâm thẳng vào mà cái lan can này không đổ cũng chết rồi chứ đừng nói là rơi !
ĐKM cái bọn làm ra cái bẫy người này !
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Làm cầu mà chơi 1 mạch thông suốt chiều dài cầu thì chi phí đội lên cao lắm ợ, chả được duyệt đâu bác ;) cái vụ này trách nạn nhân trước khi đã không đi đúng phần đường quy định của mình. Thậm chí như ảnh em nhìn thì dây an toàn còn được cài xuống lưng ghế :-s
Đây là đường cao tốc chứ ko hẳn là cầu. Cái phần đường dành cho làn khẩn cấp vẫn có khi dùng để đi. Nếu ko đủ kinh phí thì làm lượn ra, lượn vào mềm mại thì lái xe cũng đỡ tai nạn. Đằng này làm ngoặt vuông góc chữ L thì chắc chắn là khả năng đâm vào và lao xuống đất là cao hơn nhiều. Lái xe đâm vào đó thì đương nhiên họ có lỗi, nhưng đáng lẽ ra anh ta có thể không tử nạn nếu ko có góc L đó.

Cái người thiết kế ra chữ L đó chắc chắn không có khái niệm an toàn về giao thông, hoặc có thì rất què cụt.
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,889
Động cơ
813,472 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Chỗ này là làn tăng tốc chứ không phải làn dừng khẩn cấp cụ ơi.
Đáng tiếc lái xe nhập làn hơi muộn, chắc mải nhìn xem mũi tên nhập làn chỗ nào.
Ngoài lỗi thiết kế ra thì xxx cũng góp một phần khi một thời gian dài liên tục bắt lỗi nhập làn sớm, trước mũi tên.
Đây là đường cao tốc chứ ko hẳn là cầu. Cái phần đường dành cho làn khẩn cấp vẫn có khi dùng để đi. Nếu ko đủ kinh phí thì làm lượn ra, lượn vào mềm mại thì lái xe cũng đỡ tai nạn. Đằng này làm ngoặt vuông góc chữ L thì chắc chắn là khả năng đâm vào và lao xuống đất là cao hơn nhiều. Lái xe đâm vào đó thì đương nhiên họ có lỗi, nhưng đáng lẽ ra anh ta có thể không tử nạn nếu ko có góc L đó.

Cái người thiết kế ra chữ L đó chắc chắn không có khái niệm an toàn về giao thông, hoặc có thì rất què cụt.
Em đồ rằng do thi công chứ chửa chắc đã do thiết kế, he he :D

Người mất thì cũng thiệt cho chính họ và Gia đình :-s cũng là thêm 1 kinh nghiệm để chúng ta tham gia trên đường vừa phải đảm bảo an toàn và cũng cần cảnh giác. Suy cho cùng, chỉ Gia đình là khổ.
 

BonBonTT

Xe điện
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
4,717
Động cơ
534,405 Mã lực
Cái đoạn này đợt mới xong em đã thấy quá nguy hiểm nếu lx không để ý hoặc không quen đường. Cái này theo em nghĩ nó định làm lối dẫn xuống bên dưới nhưng lại thay đổi thiết kế giữa trừng nên nó mới có cái đoạn oái ăm này.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top