Ô tô cá nhân sẽ “cõng” 60-70 triệu đồng phí/năm?

duongtu81

Xe tải
Biển số
OF-86627
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
315
Động cơ
411,850 Mã lực
Mở mồm ra là hô hào công nghiệp hóa, hiện đại hóa với ngành công nghiệp ô tô còn non trẻ mà các bố đã chơi như thế này.Chính sách thay đổi chóng cả mặt thì cứ mơ đi.Cái lý do chính đáng của người dân ngày càng xa vời với các kiểu phí phí phí...nản quá với cái xã hội này.
 

4banhhanoi

Xe tải
Biển số
OF-85681
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
440
Động cơ
413,700 Mã lực

tamada

Xe máy
Biển số
OF-125632
Ngày cấp bằng
27/12/11
Số km
55
Động cơ
378,750 Mã lực
tại sao mình không được sinh ra tại Campuchia :((
 

hd_dtvt

Xe tải
Biển số
OF-130025
Ngày cấp bằng
9/2/12
Số km
221
Động cơ
376,110 Mã lực
Nơi ở
láng hạ,hà nội
không còn gì để nói ,tình hình thế này các cụ đừng có ngồi yên trông ngóng nữa mà theo tìhh hình là cứ mạnh dạn mà biểu tình , ko biểu tình đường phố thì lên các diễn đàn kêu gọi anh em , e tin 99% đã và đang và sẽ có xe 4 bánh đều ko thể chấp nhận oằn mình nạp thuế NGỚ NGẨN do mấy cụ to đầu đặt ra đc, hoàn toàn không công bằng[-(
 

Vnhnhn

Xe hơi
Biển số
OF-84576
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
166
Động cơ
412,017 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
kasati.com.vn
Tôi thấy thuế bây giờ nhiều hơn ngày xưa, mua cái gì cũng mất thuế, làm gì cũng phải đóng thuế..
Không phải nhiều mà là cực nhiều. Thuế chồng thuế đến mức không dám công khai công thức tính giá cả...vì công khai thì lọ hết mà không lý giải được.
Rồi cũng sẽ có một bài thơ tương tự trong môn văn hoặc môn sử để con cháu chúng ta biết được một thời kỳ xxx. Lịch sử đã ghi lại thành tựu 20 năm đổi mới và sẽ ghi lại dấu ấn 10 năm (8 năm) phá hoại và ...vô liêm sỉ
 

Vnhnhn

Xe hơi
Biển số
OF-84576
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
166
Động cơ
412,017 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
kasati.com.vn
Cần éo gì luật cụ ơi. Từ hồi #' # với #' Dũng lên, nước mình loạn hết. Nhân dân khổ sở. Đúng là ko cần chiến tranh, chỉ cần để 2 thằng này phá còn nguy hiểm hơn cả trăm ngàn giặc mỹ. Dân mình giờ khác chóa gì nô lệ. Siêu cao thuế nặng, bọn nó thì tham ô tham nhũng. Chính sách phát triển vĩ mô giờ toàn xây sân golf với casino, e chẳng thấy đầu tư vào phát triển sản xuất cơ bản. Ko hiểu VN rùi sẽ ra sao. E mà gặp a # với a Dũng đi vi hành ở bờ Hồ thì vui biết mấy.
Mấy thằng CS chỉ giỏi tham nhũng, thu vén cá nhân thôi. Các cụ có biết Nguyễn Thanh Nghị có sự tích hay như thế nào không? Anh vào ĐH hệ mở rộng và nhờ có anh mà cả khóa đó mở rộng lên thành chính quy hết :) ~X( Rặt một loạt giá áo túi cơm hết. cũng dạng Nông Quốc Tuấn...

MK. Ăn no mẹ nó rồi mới nguyện làm đầy tớ của dân. Mà déo ở đâu đầy tớ lại trèo đầu cưỡi cổ ông chủ.
 

kia30z

Xe buýt
Biển số
OF-70119
Ngày cấp bằng
7/8/10
Số km
787
Động cơ
436,860 Mã lực
Các cụ lão làng đâu rồi vào nhận xét xem thế nào. Thuế mà nhiều thế này chắc chết mất. Hết tăng giá xăng, giá điện, giá gas... giờ đến lượt phí ô tô. Em mệt quá!!!
 

Arienth

Xe hơi
Biển số
OF-35023
Ngày cấp bằng
10/5/09
Số km
119
Động cơ
482,459 Mã lực
Nơi ở
Trần Phú - Hoàng Mai - Hà Nội
có gì đâu mà phải mạnh dạn, a e mình cứ biểu tình đi, đã có luật biểu tình đâu. chưa có luật thì sao kết án đc.( trừ trường hợp bọn nó cực bựa thì chịu)
không còn gì để nói ,tình hình thế này các cụ đừng có ngồi yên trông ngóng nữa mà theo tìhh hình là cứ mạnh dạn mà biểu tình , ko biểu tình đường phố thì lên các diễn đàn kêu gọi anh em , e tin 99% đã và đang và sẽ có xe 4 bánh đều ko thể chấp nhận oằn mình nạp thuế NGỚ NGẨN do mấy cụ to đầu đặt ra đc, hoàn toàn không công bằng[-(
 

peter_pan_121

Xe hơi
Biển số
OF-102386
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
156
Động cơ
399,060 Mã lực
theo ngu ý của em. chắc đến thời hạn trả nợ công rồi nên các bác ấy đang phải quay tiền trả nợ ấy mà hehe.
 

laccdx

Xe hơi
Biển số
OF-59791
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
122
Động cơ
443,820 Mã lực
Để 1 thằng chẳng học hành gì liên quan đến ngành kỹ thuật làm bộ trưởng 1 trong nhũng ngành quan trọng nhất nhì Việt nam. Một thằng dính vào vụ vinashin như vậy vẫn được nhận danh hiệu công dân ưu tú nhận danh hiệu như thế mà vẫn cười hềnh hệch mới kinh chứ không biết nhục. Đúng là không thể hiểu nổi.
 

Soncatcut

Xe máy
Biển số
OF-134609
Ngày cấp bằng
15/3/12
Số km
95
Động cơ
371,290 Mã lực
Đả đảo thu phí
 

cuongvc

Xe hơi
Biển số
OF-93825
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
158
Động cơ
203,696 Mã lực
Các anh ấy toàn đi xe nhà nước nên không phải chịu phí, không điều hành được giao thông thì cứ đầu dân mà ghè.:-ss
 

Xoanphaisao

Xe đạp
Biển số
OF-111395
Ngày cấp bằng
3/9/11
Số km
12
Động cơ
389,920 Mã lực
Nơi ở
Việt trì
XH bây giờ chắc sắp loạn đến nơi rồi....chiến tranh rồi lại chiến tranh thôi... đất nước do dân vì dân như thế này chắc chết ... vì đói rét .:(
 

duongtu81

Xe tải
Biển số
OF-86627
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
315
Động cơ
411,850 Mã lực
Loạn từ lâu rồi, xã hội bây giờ càng ngày càng bại hoại.Toàn thằng chỉ nghĩ cho mình làm quan chức, dân có bao giờ được lợi lộc từ chính xách đâu.
 

private1985

Xe tải
Biển số
OF-129360
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
394
Động cơ
378,310 Mã lực
Em thấy từ khi quốc hội bầu cử xong các ông ý chưa làm được gì cho dân cả chỉ thấy dân khổ thêm thôi. Nói chính xác là dân đang điêu đứng để cố mà sống. Em dự là các bố tham ô với để thất thoát quá nhiều nên giờ phải tận thu để bù lỗ.
 

wavecar

Xe đạp
Biển số
OF-120514
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
40
Động cơ
382,890 Mã lực
Tôi phản đối kiểu thu phí kiểu này, ai phải đối cùng tôi nào, chúng ta sẽ có 1 cuộc đấu tranh
 
Chỉnh sửa cuối:

wavecar

Xe đạp
Biển số
OF-120514
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
40
Động cơ
382,890 Mã lực
không còn gì để nói ,tình hình thế này các cụ đừng có ngồi yên trông ngóng nữa mà theo tìhh hình là cứ mạnh dạn mà biểu tình , ko biểu tình đường phố thì lên các diễn đàn kêu gọi anh em , e tin 99% đã và đang và sẽ có xe 4 bánh đều ko thể chấp nhận oằn mình nạp thuế NGỚ NGẨN do mấy cụ to đầu đặt ra đc, hoàn toàn không công bằng[-(
em đồng ý với cụ
 

SUKONY

Xe máy
Biển số
OF-83212
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
68
Động cơ
413,180 Mã lực
Chúng nó thu là cái chắc rồi các bác ạ. H em chỉ cầu tiền em sắp đóng cho chúng nó chúng nó vui lòng lấy làm đường cho tốt để em đi, chứ đường tp mà ổ gà còn nhiều hơn đường đất ở quê em nữa, mẹ bà cái tụi nó, đường làm ra đẹp đẽ thế chúng nó tự dưng đào lên rồi đắp lại kiểu trừ hao như núi ấy, vậy mà chúng nó cũng làm được, còn cái nắp cống nào nắp ấy bữa nào chạy 2 bánh lỡ nhanh xíu, thắng ko kịp là muốn rớt cái bánh xe ra. Ức quá chịu ko nổi chửi chúng nó cho hả giận các bác thông cảm.
 

newmen

Xe tải
Biển số
OF-114022
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
359
Động cơ
391,270 Mã lực
Nơi ở
Sóc Sơn
Vừa coi thời sự trên VTV 1, chúng nó nói có xe là có điều kiện là giầu. VL cái đất nước VN, chúng ta quay lại thời kỳ phong kiến rồi. Trích bài viết mới nhất từ dân trí :

Thu nhập dưới 50 triệu đồng/tháng khó “nuôi” được ô tô
Xăng tăng giá, phí gửi xe phi mã, phí bảo trì đột nhiên xuất hiện… những người đang “trót” sử dụng xe không khỏi choáng với chi phí nuôi xe đội lên từ vài triệu tới cả vài chục triệu đồng/năm.
Ô tô về cơ bản vẫn là một loại phương tiện giao thông. Tuy nhiên, tại Việt Nam, ô tô là một loại “gia tài di động”, khi luôn có giá cao hơn giá xe thế giới xấp xỉ 3 lần. Mua xe với phần lớn các gia đình Việt đã khó, có xe rồi nuôi xe còn khó hơn khi mà chi phí dành cho chiếc xe 4 bánh ngày càng tăng.

Không ít người phải tính tới chuyện bán ô tô vì “nuôi” xe ngày càng khổ và tốn. (Ảnh chí có tính minh họa/Ảnh: Bobi)

Mở đầu là phí gửi xe. Sau khi UBND TP Hà Nội điều chỉnh tăng giá trông giữ xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi cao gấp 4 lần mức giá cũ, giá trông xe ô tô trên thực tế đã tăng lên nhiều lần. Kết quả, với mỗi chỗ gửi xe tháng, mỗi người sử dụng ô tô phải mất trung bình từ 2 đến 3 triệu đồng. Với những chung cư cao cấp hoặc các trung tâm thương mại lớn, mức phí này còn cao hơn. Giá gửi xe lẻ cũng đội lên từ 40.000 đồng đến cả 100.000 đồng/lượt và 200.000 đến 300.000 đồng/ngày.

Nhẩm tính nhanh, một người vừa phải gửi xe tháng ở gần nhà và cơ quan sẽ phải tốn 4-5 triệu đồng/tháng chỉ cho việc gửi xe. Đó là chưa tính tới chi phí phát sinh khi đi gửi xe lẻ mỗi khi đi ăn uống, vui chơi hay mua sắm.

Ngoài chi phí 1-2 triệu đồng cho việc gửi xe, mới đây người sử dụng ô tô lại thêm tiền triệu cho chi phí nuôi xe vì xăng tăng giá. Với mức tăng 2.100 đồng/lít, chi phí cho xe “uống xăng” đội lên từ vài trăm tới vài triệu đồng/tháng.

Trao đổi với phóng viên, chị Mai Hoa, ở Cầu Giấy đang sử dụng một chiếc Honda Civic 2.0 AT cho biết hàng ngày chị phải di chuyển trung bình khoảng 40 km để đi làm, giao dịch và chợ búa. Với quãng đường hơn 200 km/tuần, trước đây khi xăng chưa tăng giá, chi phí trung bình cho xe “uống nước” vào khoảng 600 nghìn đồng, tương đương với mức 2,4 triệu đồng/tháng.

Còn giờ đây, sau khi xăng đội giá thêm 2.100 đồng/lít, chi phí đổ xăng mỗi tuần đội lên gần 100.000 đồng, chưa tính tới việc chi phí có thể đội lên khi dính tắc đường, mua xăng “đong điêu”…

“Trước đây, mỗi tuần mình mua khoảng 600 nghìn đồng là đi lại khá thoải mái. Còn giờ đây, nhiều khi mua 7 đến 800 nghìn đồng mà vẫn thấy vèo một phát là hết. Đi xe ô tô giờ ngày càng khổ và tốn. Tốn cả đống tiền để mua rồi, nuôi xe còn tốn và nhọc hơn. Nhiều lúc đi lòng vòng mãi chẳng tìm được chỗ đỗ xe, mình chỉ muốn bán xe đi xe máy cho đỡ đau đầu”, chị Hoa than thở.

Như thế, tiền xăng xe hàng tháng với một chiếc sedan có mức tiêu thụ nhiên liệu được coi là tiết kiệm (trong khoảng 12 lít/100 km đường đô thị), người sử dụng cũng phải chi khoảng 3 triệu đồng. Với những dòng xe dung tích lớn, chi phí này có thể đội lên gấp đôi hoặc gấp ba lần.

Không chỉ thế, từ ngày 1/6 tới, mỗi chiếc ô tô 5 chỗ dự kiến sẽ chịu thêm khoảng phí duy trì đường bộ 180.000 đồng/tháng.

Với đủ loại thuế phí, để nuôi một chiếc xe gia đình cỡ nhỏ như Ford Fiesta hay Kia Morning, mỗi người cũng phải tốn tới 7-8 triệu đồng/tháng. Chi phí chăm những dòng xe cao cấp hơn sẽ cao hơn nhiều, tới chục triệu thậm chí vài chục triệu đồng.

Đó là chưa tính tới chi phí bảo dưỡng, sửa chữa khi có hỏng hóc cũng như những chi phí đột xuất như tiền phạt khi đi sai làn đường, tiền phí cầu đường khi đi ra ngoài thành phố… Do đó, một chiếc xe 4 bánh có thể ngốn trên dưới 10 triệu đồng/tháng cho đủ loại chi phí, tương đương với thu nhập vào dạng khá của một người lao động.

Và như thế, trong bối cảnh giá cả đắt đỏ hiện này, nếu người sử dụng có mức thu nhập dưới 50 triệu đồng/tháng thì việc nuôi một chiếc xe 4 bánh là cả một vấn đề nan giải.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top