[ATGT] Ô tô con sang đường bị xe tải đâm

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,303
Động cơ
190,022 Mã lực
không bàn đúng sai, cứ bị đâm là thiệt mình đã (thiệt mạng). Nên xe con sang đường phải quan sát đường vắng, sang dứt khoát, em sang đường toàn nép sau xe khác cùng sang, nhất là sau mấy bác xe tải xe khách, mấy bác này sang là sang, quay đầu là quay, em thấy chả mấy khi dừng lại quan sát, các xe khác tránh hoặc phanh hết nhường mấy bác
Trường hợp này mà nép sau xe tải để sang thì vẫn chết thôi ạ. Vì nguyên nhân là do thằng xe tải phi như điên không quan sát.
 

Namson230

Xe hơi
Biển số
OF-884200
Ngày cấp bằng
26/6/25
Số km
140
Động cơ
710 Mã lực
xe tải sai, xe con dừng, xi nhan trái để rẽ... chưa sang dc vì vướng xe ngược chiều! xe tải phóng nhanh, hoặc buồn ngủ
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,991
Động cơ
969,832 Mã lực
Tình huống này thì xe tải sai lòi ra rồi vì đâm đít xe con (khiến tài xế là thầy giáo và con gái bé tử vong).

Tuy nhiên các cụ trong trường hợp sang đường như xe con, thì có phương án nào an toàn hơn không? Ví dụ nép lề phải đợi vắng vẻ mới sang đường?

Với người lái xe con, lý luận đúng sai trong trường hợp này là vô nghĩa.
Kỹ năng lái xe cơ bản là tránh đâm người khác, nâng cao thì phải tránh khả năng bị người khác đâm phải.
Trong tình huống kiểu này, em sẽ đi xe sát lề phải, đến điểm giao cắt thì bật xi nhan và quan sát, khi đảm bảo ko cắt đường xe đi thẳng nào nào sẽ sang đường.
 

lovevalley

Xe hơi
Biển số
OF-878720
Ngày cấp bằng
5/4/25
Số km
100
Động cơ
3,364 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Với người lái xe con, lý luận đúng sai trong trường hợp này là vô nghĩa.
Kỹ năng lái xe cơ bản là tránh đâm người khác, nâng cao thì phải tránh khả năng bị người khác đâm phải.
Trong tình huống kiểu này, em sẽ đi xe sát lề phải, đến điểm giao cắt thì bật xi nhan và quan sát, khi đảm bảo ko cắt đường xe đi thẳng nào nào sẽ sang đường.
Chắc đường về nhà, cụ ấy đã rẽ như vậy bao nhiêu lần rồi. Tình huống này cũng hi hữu. Nếu là xe to khỏe hơn chắc giữ được tính mạng k CCCM?
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
37,153
Động cơ
1,427,005 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Tình huống này thì xe tải sai lòi ra rồi vì đâm đít xe con (khiến tài xế là thầy giáo và con gái bé tử vong).

Tuy nhiên các cụ trong trường hợp sang đường như xe con, thì có phương án nào an toàn hơn không? Ví dụ nép lề phải đợi vắng vẻ mới sang đường?

Trường hợp này em thấy xe con bất khả kháng, vì với đường bộ như vậy, chỉ còn biết đứng đó để chờ sang đường chứ biết đứng ở đâu.
Ông xe tải khả năng cao đang liếc điện thoại rồi.
 

lovevalley

Xe hơi
Biển số
OF-878720
Ngày cấp bằng
5/4/25
Số km
100
Động cơ
3,364 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Trường hợp này em thấy xe con bất khả kháng, vì với đường bộ như vậy, chỉ còn biết đứng đó để chờ sang đường chứ biết đứng ở đâu.
Ông xe tải khả năng cao đang liếc điện thoại rồi.
Đen là 1 lần dính chưởng, chả có cơ hội sửa sai.
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
6,680
Động cơ
543,300 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Luật ta và bển đều có nguyên tắc này rất rõ ràng, mợ Mắc ơi.
Quy tắc đầu tiên là: Đi đúng quy tắc và hy vọng thằng địch nó cũng đi đúng quy tắc như mình.

Còn nó không đi đúng, như vụ #1, thì đành phải đe dọa là, thằng nào đi sai sẽ bị bắn bỏ - và ta làm thật, như thế thì Khả năng đi đúng của thằng khác mới cao lên được.
Dạ nếu luật đã có thì mình phải tìm hiểu xem vì sao họ không tuân theo luật? Do lỗ hổng ở các trường đào tạo chưa đến nơi đến chốn? Do luật chưa đủ sức răn đe? Do các cơ quan thực thì pháp luật chưa làm nghiêm? Hay do thói quen, nếp nghĩ cẩu thả, coi thường tài sản, tính mạng mình và cộng đồng? Nhất định phải có điều tra về việc này để thiết lập lại việc lái xe cụ nhỉ.

Cá nhân em thấy việc dạy ở các trường chưa đạt chuẩn. Các thầy đào tạo cũng chỉ dạy cho học viên biết làm cho cái xe di chuyển thôi còn đâu học xong ra đường tự mày mò. Bên em để thi được cái bằng lái xe rất khó, không dễ như mình. Độ tuổi lái các loại xe cũng có qui định rõ ràng. Mình đây em thấy học xong cấp 3 rồi đi học lái xe tải mấy tháng là nhẩy lên xe phóng thôi.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,036
Động cơ
32,864 Mã lực
Dạ nếu luật đã có thì mình phải tìm hiểu xem vì sao họ không tuân theo luật? Do lỗ hổng ở các trường đào tạo chưa đến nơi đến chốn? Do luật chưa đủ sức răn đe? Do các cơ quan thực thì pháp luật chưa làm nghiêm? Hay do thói quen, nếp nghĩ cẩu thả, coi thường tài sản, tính mạng mình và cộng đồng? Nhất định phải có điều tra về việc này để thiết lập lại việc lái xe cụ nhỉ.

Cá nhân em thấy việc dạy ở các trường chưa đạt chuẩn. Các thầy đào tạo cũng chỉ dạy cho học viên biết làm cho cái xe di chuyển thôi còn đâu học xong ra đường tự mày mò. Bên em để thi được cái bằng lái xe rất khó, không dễ như mình. Độ tuổi lái các loại xe cũng có qui định rõ ràng. Mình đây em thấy học xong cấp 3 rồi đi học lái xe tải mấy tháng là nhẩy lên xe phóng thôi.
Tôi biết cái sự Khó khăn để có cái license bên bển.
Cũng như cái sự Dễ dàng mua được cái tương tự, bên ta.
Chứng kiến cả rồi.

Tất nhiên là họ đi củ chuối, ở #1, và khả năng bị phạt thấp, thì họ cứ thế phi thôi; ta cũng vậy và bển cũng vậy.

Cần bắn bỏ vài chú hoặc Đánh roi ở cổng chợ nhiều chú ẩu tả, thì mới hạ được tỷ lệ tai nạn kiểu này, mợ Mắc ạ.
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,786
Động cơ
716,380 Mã lực
Dạ nếu luật đã có thì mình phải tìm hiểu xem vì sao họ không tuân theo luật? Do lỗ hổng ở các trường đào tạo chưa đến nơi đến chốn? Do luật chưa đủ sức răn đe? Do các cơ quan thực thì pháp luật chưa làm nghiêm? Hay do thói quen, nếp nghĩ cẩu thả, coi thường tài sản, tính mạng mình và cộng đồng? Nhất định phải có điều tra về việc này để thiết lập lại việc lái xe cụ nhỉ.

Cá nhân em thấy việc dạy ở các trường chưa đạt chuẩn. Các thầy đào tạo cũng chỉ dạy cho học viên biết làm cho cái xe di chuyển thôi còn đâu học xong ra đường tự mày mò. Bên em để thi được cái bằng lái xe rất khó, không dễ như mình. Độ tuổi lái các loại xe cũng có qui định rõ ràng. Mình đây em thấy học xong cấp 3 rồi đi học lái xe tải mấy tháng là nhẩy lên xe phóng thôi.
Bên ta đi học lái xe là hay học đi làm sao để khỏi bị phạt, khỏi bị đền, yên thân mình mặc kệ người khác. Có nhẽ vì ở ta phú lít nhăm nhăm phạt và đụng chuyện thì xe to đền xe bé, mồm to quen biết nhiều đông tiền luôn có cơ đúng hơn đối phương....
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,036
Động cơ
32,864 Mã lực
Bên ta đi học lái xe là hay học đi làm sao để khỏi bị phạt, khỏi bị đền, yên thân mình mặc kệ người khác. Có nhẽ vì ở ta phú lít nhăm nhăm phạt và đụng chuyện thì xe to đền xe bé, mồm to quen biết nhiều đông tiền luôn có cơ đúng hơn đối phương....
Bên ta làm nghiêm khắc phết đấy bác.
Chị gì Toyota Cross đạp nhầm chân ga hử? Khởi tố ngay bác nhé.
Cậu Gờ giảng viên xe Kia say xỉn đâm chết người hử? Như trên nhé.
Anh gì xe BMW tông gãy chân nữ sinh hử? Cũng rứa nhé.
Cựu công an lao xe vào nhà, mất 1 cháu gái: Xử xong rồi, đi tù rồi ạ.
Đấy.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
37,153
Động cơ
1,427,005 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Bên ta làm nghiêm khắc phết đấy bác.
Chị gì Toyota Cross đạp nhầm chân ga hử? Khởi tố ngay bác nhé.
Cậu Gờ giảng viên xe Kia say xỉn đâm chết người hử? Như trên nhé.
Anh gì xe BMW tông gãy chân nữ sinh hử? Cũng rứa nhé.
Cựu công an lao xe vào nhà, mất 1 cháu gái: Xử xong rồi, đi tù rồi ạ.
Đấy.
Vụ Anh gì xe BMW tông gãy chân nữ sinh hử? Cũng rứa nhé.

Cháu nó thiệt mạng rồi mà cụ.
Em có thấy gì đâu, giang cư mận suốt ngày réo
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,303
Động cơ
190,022 Mã lực
Với người lái xe con, lý luận đúng sai trong trường hợp này là vô nghĩa.
Kỹ năng lái xe cơ bản là tránh đâm người khác, nâng cao thì phải tránh khả năng bị người khác đâm phải.
Trong tình huống kiểu này, em sẽ đi xe sát lề phải, đến điểm giao cắt thì bật xi nhan và quan sát, khi đảm bảo ko cắt đường xe đi thẳng nào nào sẽ sang đường.
Đi sát lề phải nếu đen thì cũng vẫn dính thôi cụ, không khác gì nhiều (đỗ xe làn khẩn cấp trên cao tốc bị tông không phải là hiếm)
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,786
Động cơ
716,380 Mã lực
Đi sát làn phải để rẽ trái lại thành lỗi chuyển nhiều làn cùng lúc. Mệt ah!
 

laonongtridien

Xe tăng
Biển số
OF-109662
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
1,065
Động cơ
892,662 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Với người lái xe con, lý luận đúng sai trong trường hợp này là vô nghĩa.
Kỹ năng lái xe cơ bản là tránh đâm người khác, nâng cao thì phải tránh khả năng bị người khác đâm phải.
Trong tình huống kiểu này, em sẽ đi xe sát lề phải, đến điểm giao cắt thì bật xi nhan và quan sát, khi đảm bảo ko cắt đường xe đi thẳng nào nào sẽ sang đường.
Lý thuyết như cụ có thể rất an toàn, trong trường hợp cả hai chiều ko có xe nào cắt ngang, hoặc ít nhất xe cùng chiều đi tuân thủ nguyên tắc giao thông (giữ khoảng cách, giảm tốc độ nơi giao cắt…)
Nhưng gặp những thằng điên như xe tải trên thì tránh sao được. Cứ cho là cụ táp vào bên lề phải, ngó cùng chiều ko có xe nào rồi mới xi nhan rẽ trái. Nhưng có thằng tải điên từ xa nó đi với tốc độ bàn thờ, trong lúc nửa xe cụ mới sang giữa dải phân cách- vì phải chờ làn đối diện, nó phi thẳng vào thì tránh đi đâu?
 

0418

Xe hơi
Biển số
OF-843337
Ngày cấp bằng
12/11/23
Số km
130
Động cơ
1,087 Mã lực
Những chỗ đông xe qua lại, nhất là xe tải và xe khách, em toàn phải chơi bài này cho chắc gạo.
Trời tối vậy ôm phải rồi quay đầu tự nhiên đâu ra có thằng xe máy không đèn đóm nhậu xỉn về đang quay trái tông vào hông xe cụ thành ra cụ bị lỗi. Nhẹ đền tiền, nặng thằng đó tèo là cụ đi tù. Xe con đứng chờ vậy là đúng rồi. Hạ tầng không có làn để quẹo/quay đầu thì đứng đó thôi. Thằng tải nó ngáo đá, buồn ngủ, coi điện thoại thì chịu chứ sợ quá không lẽ đóng cửa ở nhà luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top