[Funland] Ô tô của Pháp có gì khác biệt ?

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,801
Động cơ
596,419 Mã lực
Dù Pháp không nổi tiếng với nhiều dòng siêu xe như Ý (Ferrari, Lamborghini) hay Đức (Porsche), nhưng quốc gia này vẫn có một số dòng siêu xe độc đáo, đậm chất nghệ thuật và kỹ thuật cao, nổi bật trong lịch sử và hiện tại.
Công nghiệp ô tô của Pháp đã có lịch sử lâu đời ở châu Âu.
Xe Pháp tuy không có SUV cỡ lớn như Anh, Đức hay Mỹ, nhưng họ lại nổi bật ở thiết kế tinh tế, nội thất tỉ mỉ, và trải nghiệm lái nhẹ nhàng, êm ái – đúng chất “nghệ thuật sống kiểu Pháp”.
Các hãng xe Pháp (Renault, Peugeot, Citroën, DS) thiên về tính thực dụng và phong cách, không cạnh tranh trong phân khúc SUV siêu sang hoặc full-size.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,801
Động cơ
596,419 Mã lực
Tuy vậy, nói đến siêu xe thì cái tên đình đám nhất mà ai cũng biết là Bugatti.

Bugatti – Biểu tượng siêu xe Pháp (hiện thuộc tập đoàn Rimac)
Các dòng xe:

1.Bugatti Veyron
Từng là xe thương mại nhanh nhất thế giới.
Động cơ W16 8.0L, công suất trên 1000 mã lực.
Tốc độ tối đa: ~407 km/h.

2.Bugatti Chiron
Kế nhiệm Veyron, ra mắt năm 2016.
W16, 1500 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong dưới 2,5 giây.
Tốc độ tối đa: ~420+ km/h (giới hạn điện tử).

3.Bugatti Divo, La Voiture Noire, Centodieci
Các phiên bản giới hạn, sản xuất số lượng rất nhỏ (20 chiếc, 10 chiếc, 1 chiếc…).
Giá mỗi xe từ 5–19 triệu USD.
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
14,052
Động cơ
1,189,109 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Đỉnh cao danh tiếng của công nghiệp ô tô Pháp là 1950s-1970s với những tên tuổi Renault, Peugeot và đặc biệt là Citroen với DS huyền thoại

1000079300.jpg


Tất cả chỉ còn là dĩ vãng
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,801
Động cơ
596,419 Mã lực
Ngoài ra, gần đây Pháp có công ty Delage Automobiles, một hãng xe Pháp được hồi sinh vào năm 2019 sau gần 70 năm ngừng hoạt động, với siêu xe Delage D12

Delage D12 (ra mắt giới hạn từ năm 2020)

Siêu xe hybrid với thiết kế kiểu xe đua F1.

Động cơ V12 7.6L + mô-tơ điện, công suất lên tới 1100 mã lực.

Ghế lái đặt giữa như xe đua công thức.

Sản xuất giới hạn, thủ công tại Pháp.

Mục tiêu của Delage:
Tái hiện tinh thần "xe sang + hiệu năng" kiểu Pháp.

Kết hợp công nghệ tiên tiến với thiết kế độc đáo mang đậm chất xe đua F1, máy bay chiến đấu, và sự thủ công.

Sản xuất cực kỳ giới hạn: chỉ khoảng 30 chiếc D12 trên toàn cầu.

Các điểm nổi bật của Delage D12:
Hybrid V12 (7.6L) + mô-tơ điện.

Ghế lái đặt giữa như xe đua công thức.

Giá: khoảng 2–2,3 triệu USD.

Có 2 phiên bản: D12 GT (thoải mái hơn) và D12 Club (nhẹ hơn, tối ưu cho hiệu suất).

Delage D12 - credit TED7.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,801
Động cơ
596,419 Mã lực
Hãng Renault có dòng xe thể thao Alpine được "tái sinh" từ năm 2017.

*Alpine A110

Một mẫu coupe thể thao nhẹ, động cơ đặt giữa.
Thiết kế hiện đại dựa trên mẫu xe cổ điển A110 từ những năm 60–70.
Không hẳn là “siêu xe” theo tiêu chuẩn Ferrari/Lamborghini, nhưng được ca ngợi bởi cảm giác lái và sự cân bằng.
Đối thủ của Porsche Cayman.

*Alpine A110 R

Phiên bản hiệu năng cao, tối ưu khí động học và trọng lượng.
Được dùng trong các giải đua như Rally và Le Mans.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,801
Động cơ
596,419 Mã lực
Thông tin nổi bật về Alpine A110 R:
Động cơ: 1.8L I4 tăng áp, công suất 300 mã lực.
Tăng tốc 0–100 km/h: 3,9 giây.
Tốc độ tối đa: 285 km/h.
Trọng lượng: 1.082 kg – nhẹ hơn 34 kg so với A110 S nhờ sử dụng nhiều chi tiết bằng sợi carbon như mui xe, nắp động cơ, cánh gió và mâm xe.
Hệ thống treo: Điều chỉnh được, giảm chiều cao 10 mm, tối ưu cho hiệu suất đường đua.
Nội thất: Ghế đua Sabelt bằng sợi carbon, dây đai 6 điểm, bọc microfibre toàn bộ khoang lái.

Công nghệ: Hệ thống Alpine Telemetrics hiển thị dữ liệu thời gian thực như áp suất turbo, nhiệt độ hộp số, mô-men xoắn, công suất, góc lái và gia tốc.
Alpine A110R.jpg

Alpine A110R 02.jpg


Alpine A110R 03.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,801
Động cơ
596,419 Mã lực
Pháp là một trong những quốc gia châu Âu đi đầu trong việc thúc đẩy ô tô điện, với nhiều mẫu xe thuần điện (EV – electric vehicle) từ các hãng lớn như Renault, Peugeot, Citroën, và DS Automobiles.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,801
Động cơ
596,419 Mã lực
Renault – Hãng xe Pháp tiên phong về ô tô điện
🔹 Renault Zoe
Xe điện cỡ nhỏ bán chạy nhất châu Âu trong nhiều năm.
Phạm vi hoạt động: ~395 km (WLTP).
Phù hợp cho đô thị, dễ vận hành.

🔹 Renault Megane E-Tech Electric
Crossover điện hiện đại, thiết kế thể thao.
Pin: 60 kWh, tầm hoạt động: ~450 km (WLTP).
ội thất thông minh, sử dụng Google Android Automotive OS.

🔹 Renault Twingo E-Tech Electric
Xe đô thị nhỏ gọn.
Phạm vi: ~190 km (WLTP).
Đang bị ngừng sản xuất vào cuối 2024 để chuyển sang nền tảng mới hơn.

🔹 Renault Scenic E-Tech (mới, 2024)
SUV điện gia đình.
Phạm vi: ~620 km (phiên bản pin lớn).
Hệ điều hành Google, không gian rộng rãi.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,801
Động cơ
596,419 Mã lực
Peugeot (thuộc tập đoàn Stellantis)
🔹 Peugeot e-208
Hatchback hạng B, phiên bản điện của 208.
Phạm vi: ~400 km.
Mẫu xe bán chạy tại Pháp.

🔹 Peugeot e-2008
SUV cỡ nhỏ chạy điện.
Phạm vi: ~400 km.
Có bản facelift năm 2023.

🔹 Peugeot e-308 & e-308 SW
Hatchback hạng C và bản wagon chạy điện.
Phạm vi: ~420 km.
Ra mắt năm 2024.

🔹 Peugeot e-3008 (mới)
SUV coupe chạy điện, nền tảng mới STLA Medium của Stellantis.
Phạm vi lên tới 700 km (bản Long Range).
Công suất đến 320 mã lực (bản AWD).
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
15,030
Động cơ
432,360 Mã lực
Pháp là một trong những quốc gia châu Âu đi đầu trong việc thúc đẩy ô tô điện, với nhiều mẫu xe thuần điện (EV – electric vehicle) từ các hãng lớn như Renault, Peugeot, Citroën, và DS Automobiles.
Ô anh em ở pháp đi con tesla, bảo chạy điện ở c âu sướng lâm, hay rình giờ sạc miễn phí hoặc phí thấp ở s thị.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
6,625
Động cơ
429,879 Mã lực
Cháu đi cả Renault và Peugeot và thấy đều đáng đi. Xe Renault thì kiểu dáng không được đẹp nhưng bền và đi khá hay. Peugeot thì tinh tế hơn, đi hay hơn nhiều xe Hàn, Nhật cùng tầm giá.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,801
Động cơ
596,419 Mã lực
Citroën (thuộc Stellantis)
🔹 Citroën ë-C4 & ë-C4 X
Sedan/crossover hạng C, kiểu dáng mềm mại.
Phạm vi: ~420 km.
Êm ái, hướng đến sự thoải mái nhiều hơn thể thao.

🔹 Citroën Ami (mini EV)
Xe điện mini 2 chỗ, tốc độ giới hạn 45 km/h.
Không cần bằng lái xe ở Pháp.
Rất phổ biến với học sinh/sinh viên.

🔹 Citroën ë-Berlingo & ë-Spacetourer
Xe điện đa dụng (MPV) và xe van gia đình.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,801
Động cơ
596,419 Mã lực
DS Automobiles (thương hiệu cao cấp của Stellantis)
🔹 DS 3 E-Tense
SUV nhỏ cao cấp, phong cách sang trọng.
Phạm vi: ~400 km.

🔹 DS 7 E-Tense (plug-in hybrid là chính, EV chưa ra mắt)
DS sẽ có dòng thuần điện từ 2025 trở đi, dùng nền tảng STLA.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,801
Động cơ
596,419 Mã lực
Các hãng khác hoặc xe thương mại
-Renault Kangoo E-Tech, Master E-Tech – xe van điện.

-Citroën ë-Jumpy, Peugeot e-Traveller – xe điện chở khách/doanh nghiệp.

-Hopium Machina (dự kiến) – xe sedan chạy hydro, chưa sản xuất hàng loạt.
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
15,030
Động cơ
432,360 Mã lực
ơ thế sao ở Việt Nam miễn phí mà nhiều người lại kêu khổ nhỉ. không phải rình nhé.
Em chịu. :D
À bỏ sung thêm về bằng lái: mới lái 2 hoặc 3 năm gì đó mới đc lái xe thể thao- kiểu công suất lớn, ông cháu có bằng năm 18 tủi, 21 bks mới lấy xe tesla ông bố chạy. Cái này cc làm luật cũng nên n cứu
 
Chỉnh sửa cuối:

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,801
Động cơ
596,419 Mã lực
Hiện tại, Pháp không có dòng SUV cỡ lớn thực thụ (full-size SUV) như Range Rover, BMW X7, Mercedes-Benz GLS hay Toyota Land Cruiser. Các hãng xe Pháp chủ yếu sản xuất SUV ở phân khúc nhỏ đến trung bình.

Tại sao Pháp không làm SUV cỡ lớn?

Thị trường nội địa châu Âu ít ưa chuộng SUV khổng lồ vì đường hẹp, thuế cao, và ưu tiên tiết kiệm nhiên liệu.
Tập trung vào thiết kế độc đáo, tiện nghi và công nghệ, thay vì sức mạnh cơ bắp.
Các hãng Pháp (Renault, Peugeot, Citroën, DS) thiên về tính thực dụng và phong cách, không cạnh tranh trong phân khúc SUV siêu sang hoặc full-size.
 

money_talk

Xe tăng
Biển số
OF-88707
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
1,476
Động cơ
423,339 Mã lực
Nơi ở
.
40 năm trước tôi đã thấy Renault XM ứng dụng công nghệ bóng hơi cho xe cá nhân 5 chỗ (hoặc giống vậy) Vào xe đề máy là tự nâng cao gần xe. Hình dáng bên ngoài cực kỳ phá cách, táo bạo. Lúc đó cửa kính điện cho xe rẻ tiền còn hiếm lắm.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,801
Động cơ
596,419 Mã lực
Dòng xe chở khách Minibus 15-17 chỗ các thương hiệu của Pháp cũng khá nổi.

Renault Master Combi / Master Passenger
Chỗ ngồi: 9–17 chỗ, tương đương Ford Transit Minibus.
Động cơ diesel mạnh mẽ (dCi 135/150/180).
Nhiều cấu hình chiều dài và chiều cao.
Có phiên bản Master E-Tech Electric (chạy điện 100%).
Phù hợp chở khách liên tỉnh, khách sạn, trường học.

Peugeot Boxer Minibus
Chỗ ngồi: 9–17 chỗ.
Dùng cho vận tải hành khách, gần giống Transit minibus.
Cấu hình minibus hoặc van cải tạo.
Động cơ diesel 2.2 BlueHDi.

Có bản e-Boxer điện.

Citroën Jumper Combi
Chỗ ngồi: 9–17 chỗ.
Tương đương Ford Transit bản minibus.
Động cơ diesel BlueHDi.

Có bản điện: ë-Jumper.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top