[Funland] Ở Việt Nam em thấy sướng quá.

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,021
Động cơ
379,693 Mã lực
Tính theo chuẩn worldbank thế giới đặt ra đó cụ , chứ cụ tường muốn đặt ra thế nào cũng được à .
Chuẩn của CP 700k/người/tháng vẫn là chuẩn 1 usd/người/ngày là chuẩn cũ 20 năm trước của WB. Từ năm 2015 chuẩn nghèo của WB là 1.9 USD/người/ngày, nó tương đương với khoảng 1.3T/người/tháng bằng với chuẩn cận nghèo của CP ở thành phố.

Điều đó cho thấy rõ là chuẩn nghèo của CP đặt ở mức thấp hơn chuẩn nghèo của thế giới. Nếu lấy chuẩn nghèo 1.3T/người/tháng thì số hộ nghèo sẽ tăng vọt từ 4% lên trên 10% là điều chắc chắn. Nếu liên tục cập nhật chuẩn cận nghèo theo lạm phát và WB thì tỷ lệ hộ nghèo không giảm nhanh như mục tiêu đặt ra, mà đi ngang hoặc giảm rất chậm.
 
  • Vodka
Reactions: UFA

Gianthuong123

Xe tải
Biển số
OF-713941
Ngày cấp bằng
26/1/20
Số km
494
Động cơ
91,522 Mã lực
Tuổi
32
Đây là em đang so sánh những mặt hàng có tiếng như SS và SN đấy cụ. chứ so hàng của anh 3 làm gì đâu. em nói thật là mua ở VN đắt, mà chất lượng rất chán, mà cái này thì nhiều ng kêu quá. cứ hết BH là chết lăn quay. trong khi ở bển ng ta ít khi bị lắm mặc dù giá tiền là ngang ngửa nhau, tất nhiên có cái đắt hơn , có cái rẻ hơn. nhưng không nhiều, tính bình quân là ngang ngửa nhau.
em nhớ hồi năm 2010, em mua cho GĐ cái TV SN 41 củ SX tại Nhật, dùng đến h vẫn tốt. tuy nó cũ nhưng bà già em ko muốn vứt đi. trong khi thằng em nó đổi đến 2 cái rồi. toàn SX tại VN cụ ạ.
Còn xe ô tô cứ cho là chính sách thuế bóp người có tiền đi, nhưng ít ra chất lượng phải tốt và sự an toàn cao. nhưng cụ cũng thấy đấy. đâm nát cả đầu xe mà túi khí ko chịu nổ. thử nghĩ nhà sx, lắp ráp có phải quá coi thường NTD VN chúng ta hay không ? tất nhiên phần này là do chính sách của CP đặt hạn mức TCCL quá kém. làm cho chúng ta phải bỏ số tiền lớn và nhận lại 1 sản phẩm tồi tệ. Theo em nghĩ đó là điều cực kỳ sai lầm, làm nghèo người dân và coi thường sức khỏe và đe dọa tính mạng người dân.
Cụ nên tìm hiểu thông tin lại sản xuất tivi tại VN chỉ có SS , SN thì nó ở Malaysia nhé cụ , LG cũng ko ở VN
Dân mình phàn nàn về SN khá nhiều
Còn cụ nên hỏi thằng Toyota tại VN , chất lượng dở thì cụ nên hỏi nó vì nó khá coi thường người tiêu dùng .
Mua xe là cụ mua chứ chính quyền ko bắt cụ chọn , giờ cụ lại đổi thừa chính quyền .
Nên dân nhà giàu VN thường chọn Mec .
Chuẩn của CP 700k/người/tháng vẫn là chuẩn 1 usd/người/ngày là chuẩn cũ 20 năm trước của WB. Từ năm 2015 chuẩn nghèo của WB là 1.9 USD/người/ngày, nó tương đương với khoảng 1.3T/người/tháng bằng với chuẩn cận nghèo của CP ở thành phố.

Điều đó cho thấy rõ là chuẩn nghèo của CP đặt ở mức thấp hơn chuẩn nghèo của thế giới. Nếu lấy chuẩn nghèo 1.3T/người/tháng thì số hộ nghèo sẽ tăng vọt từ 4% lên trên 10% là điều chắc chắn. Nếu liên tục cập nhật chuẩn cận nghèo theo lạm phát và WB thì tỷ lệ hộ nghèo không giảm nhanh như mục tiêu đặt ra, mà đi ngang hoặc giảm rất chậm.
Em thấy nhiều hộ nghèo , gia đình lao động cũng 4 ,5 tr 1 tháng nên em mới nơi còn nhiều tiêu chí khác nữa .
Còn đúng như trên cụ vào vùng sâu vùng xa , công ăn việc làm ko có , tự cung tự cấp cả năm 10 triệu đồng .
Cụ nói từ 4% lên đến 10% hình như cụ chưa từng ở VN thì phải .
Cụ xem vượt lên chính mình chưa , hộ nghèo đó nhưng người tệ nhất cũng phải 3 triệu tháng .
Nếu lấy theo 1tr3 tháng trở xuống mới nghèo em nói thiệt với % là 0, mấy chứ ko phải tăng lên 10% như cụ nghĩ .
 
Chỉnh sửa cuối:

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,187
Động cơ
492,352 Mã lực
Cụ nên tìm hiểu thông tin lại sản xuất tivi tại VN chỉ có SS , SN thì nó ở Malaysia nhé cụ , LG cũng ko ở VN
Dân mình phàn nàn về SN khá nhiều
Còn cụ nên hỏi thằng Toyota tại VN , chất lượng dở thì cụ nên hỏi nó vì nó khá coi thường người tiêu dùng .
Mua xe là cụ mua chứ chính quyền ko bắt cụ chọn , giờ cụ lại đổi thừa chính quyền .
Nên dân nhà giàu VN thường chọn Mec .

Em thấy nhiều hộ nghèo , gia đình lao động cũng 4 ,5 tr 1 tháng nên em mới nơi còn nhiều tiêu chí khác nữa .
Còn đúng như trên cụ vào vùng sâu vùng xa , công ăn việc làm ko có , tự cung tự cấp cả năm 10 triệu đồng .
Cụ nói từ 4% lên đến 10% hình như cụ chưa từng ở VN thì phải .
Cụ xem vượt lên chính mình chưa , hộ nghèo đó nhưng người tệ nhất cũng phải 3 triệu tháng .
Nếu lấy theo 1tr3 tháng trở xuống mới nghèo em nói thiệt với % là 0, mấy chứ ko phải tăng lên 10% như cụ nghĩ .
Là do TCCL VN chúng ta quá thấp kém. Mà ai đặt TCCL vậy cụ ?. Ko lẽ ng dân ? 1 cái xe dù ít hay nhiều tiền cũng phải đạt đủ TCCL an toàn. Em đố cụ mang cái xe toy hay ford thậm trí là mer đc lắp ráp tại VN theo TCCL VN sang bên EU mà đc phép lưu hành đấy. Như vậy chúng ta bỏ đồng tiền ra có đáng ko ?
Vâng em nhầm SN đã ngừng lắp ráp tại VN từ 2008. Nhưng cụ cũng thấy đó. Quá nhiều lời phàn nàn về chất lượng đúng ko ? Cùng 1 hãng. Xuất đi nc khác tại sao tốt vậy ? Nhưng cứ xuất về VN thì hỡi ôi. Đạt chuẩn B ware cũng ko nổi luôn. Vậy là do đâu ? Nếu đặt TCCL cao , liệu những hàng như này có đc phép xuất hiện trên TT ko ? Có phải là làm nghèo người dân và biến đất nước chúng ta thành bãi rác thải không ? Em nói thật hàng ĐT bất cứ nơi nào cũng có bị lỗi. Nhưng con số này rất nhỏ tại những nc âu mỹ. Ng ta chỉ có chán mà vứt đi thôi.
Nói chung giải thích như này cho dễ hiểu nhé. Cụ là NTD cụ thích xe nhập khẩu và hàng điện tử NK bên EU về ko ? Cụ thích dùng hàng nào hơn ? Tại sao cụ thích hàng NK hơn hàng sx lắp ráp tại VN hoặc ngược lại ? VD là giá tiền chưa tính thuế nhé. Cùng dòng cùng đời . So sánh giữa NTD VN và NTD âu mỹ.
 

tungLam.nwl

Xe tăng
Biển số
OF-316505
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,392
Động cơ
246,247 Mã lực
Em thấy ở Việt Nam có nhiều cái chưa được bằng những nước phát triển khác nhưng nó vẫn là quê hương máu thịt, ở đây đầu tiên là thoải mái chẳng sợ mấy thằng Tây lông nó lườm nguýt (cái này là nhờ cha ông đổ máu xương mới đổi lại được). Khổ hơn tí nhưng có gia đình, họ hàng, anh em bạn bè vui vẻ về mặt tinh thần. Quan trọng là mục tiêu của mỗi người về cuộc sống thế nào thôi.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,021
Động cơ
379,693 Mã lực
Em thấy nhiều hộ nghèo , gia đình lao động cũng 4 ,5 tr 1 tháng nên em mới nơi còn nhiều tiêu chí khác nữa .
Còn đúng như trên cụ vào vùng sâu vùng xa , công ăn việc làm ko có , tự cung tự cấp cả năm 10 triệu đồng .
Cụ nói từ 4% lên đến 10% hình như cụ chưa từng ở VN thì phải .
Cụ xem vượt lên chính mình chưa , hộ nghèo đó nhưng người tệ nhất cũng phải 3 triệu tháng .
Nếu lấy theo 1tr3 tháng trở xuống mới nghèo em nói thiệt với % là 0, mấy chứ ko phải tăng lên 10% như cụ nghĩ .
Theo báo cáo của các cơ quan CP thì ở thời điểm 2019 có gần 1 triệu hộ nghèo và hơn 1.1 hộ cận nghèo. Tổng cộng là hơn 2.1 triệu hộ cận nghèo. Riêng 2.1 triệu hộ này chiếm tỷ lệ gần 9% tất cả các hộ gia đình.

Như tôi đã viết ở comment trước, "chuẩn cận nghèo" của CP ở TP mới bằng "chuẩn nghèo" của WB (1.3T/tháng/người; hay 1.9 USD/người/ngày); tức là sẽ có khoảng 9% (theo báo cáo CP) hộ gia đình là nghèo theo chuẩn WB.
Đó là báo cáo CP, thực tế có thể nhiều hơn vì CP thống kê là lấy mốc 1.0T/người/tháng ở nông thôn.

Do đó tôi nói 10% hộ gia đình nghèo theo tiêu chuẩn WB là tương đối sát thực tế và cũng phù hợp với báo cáo CP.

Hộ nghèo thường rơi vào những gia đình đông con, chỉ có 1 người lao động phổ thông, còn một người đau ốm mất sức lao động, hoặc cả hai yếu sức khỏe và không có kỹ năng lao động. Những hộ gia đình như vậy sẽ có thu nhập dưới 1.3T/người/tháng và họ là hộ nghèo theo WB.
=================
Theo đó, tỷ lệ hộ nghèo chung cả nước là 3,75%. Tổng số hộ nghèo là 984.764 hộ, trong đó: Hộ nghèo về thu nhập là 917.559 hộ; Hộ nghèo thiếu hụt tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản là 67.205 hộ.
Tỷ lệ hộ cận nghèo là 4,45%. Tổng số hộ cận nghèo: 1.166.989 hộ;
Tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo tại các huyện nghèo trên địa bàn 64 huyện nghèo theo Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP ngày 27/12/2008 của Chính phủ là 218.155 hộ nghèo (chiếm tỷ lệ 27,85%); 127.596 hộ cận nghèo (chiếm tỷ lệ 16,29%). Trong đó:
Trên địa bàn 56 huyện nghèo Nhóm 1 theo Quyết định số 275/QĐ-TTg ngày 07/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ là 195.359 hộ nghèo (chiếm tỷ lệ 30,40%); 109.793 hộ cận nghèo (chiếm tỷ lệ 17,09%);
Trên địa bàn 08 huyện thoát nghèo Nhóm 3 theo Quyết định số 275/QĐ-TTg ngày 07/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ là 22.796 hộ nghèo (chiếm tỷ lệ 16,20%); 17.803 hộ cận nghèo (chiếm tỷ lệ 12,65%).
Trên địa bàn 29 huyện nghèo Nhóm 2 theo Quyết định số 275/QĐ-TTg ngày 07/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ là 98.977 hộ (chiếm tỷ lệ 27,29%); 53.284 hộ hộ cận nghèo (chiếm tỷ lệ 14,69%).
Số hộ nghèo, hộ cận nghèo phê duyệt tại Quyết định này là cơ sở để thực hiện các chính sách giảm nghèo, an sinh xã hội và các chính sách kinh tế, xã hội khác năm 2020.


Nguồn
 
Chỉnh sửa cuối:

Gianthuong123

Xe tải
Biển số
OF-713941
Ngày cấp bằng
26/1/20
Số km
494
Động cơ
91,522 Mã lực
Tuổi
32
Là do TCCL VN chúng ta quá thấp kém. Mà ai đặt TCCL vậy cụ ?. Ko lẽ ng dân ? 1 cái xe dù ít hay nhiều tiền cũng phải đạt đủ TCCL an toàn. Em đố cụ mang cái xe toy hay ford thậm trí là mer đc lắp ráp tại VN theo TCCL VN sang bên EU mà đc phép lưu hành đấy. Như vậy chúng ta bỏ đồng tiền ra có đáng ko ?
Vâng em nhầm SN đã ngừng lắp ráp tại VN từ 2008. Nhưng cụ cũng thấy đó. Quá nhiều lời phàn nàn về chất lượng đúng ko ? Cùng 1 hãng. Xuất đi nc khác tại sao tốt vậy ? Nhưng cứ xuất về VN thì hỡi ôi. Đạt chuẩn B ware cũng ko nổi luôn. Vậy là do đâu ? Nếu đặt TCCL cao , liệu những hàng như này có đc phép xuất hiện trên TT ko ? Có phải là làm nghèo người dân và biến đất nước chúng ta thành bãi rác thải không ? Em nói thật hàng ĐT bất cứ nơi nào cũng có bị lỗi. Nhưng con số này rất nhỏ tại những nc âu mỹ. Ng ta chỉ có chán mà vứt đi thôi.
Nói chung giải thích như này cho dễ hiểu nhé. Cụ là NTD cụ thích xe nhập khẩu và hàng điện tử NK bên EU về ko ? Cụ thích dùng hàng nào hơn ? Tại sao cụ thích hàng NK hơn hàng sx lắp ráp tại VN hoặc ngược lại ? VD là giá tiền chưa tính thuế nhé. Cùng dòng cùng đời . So sánh giữa NTD VN và NTD âu mỹ.
Có thể tiêu chuẩn Châu Âu thì ko bằng .
Có nhiều cụ ở bên Thái nói Toyota bên đó tốt hơn đầy đủ đồ hơn còn Vn muốn thêm đồ thì thêm tiền , đó là lí do thằng Huyndai nó vào sau mà nó đuổi theo được Toyota .
Buôn bán thôi nó làm càng dở uy tín nó càng giảm vậy thôi , ra đời ai cũng phải biết tiêu dùng thông minh đó là kinh nghiệm vì xã hội VN chưa hoàn thiện .
Theo báo cáo của các cơ quan CP thì ở thời điểm 2019 có gần 1 triệu hộ nghèo và hơn 1.1 hộ cận nghèo. Tổng cộng là hơn 2.1 triệu hộ cận nghèo. Riêng 2.1 triệu hộ này chiếm tỷ lệ gần 9% tất cả các hộ gia đình.

Như tôi đã viết ở comment trước, "chuẩn cận nghèo" của CP ở TP mới bằng "chuẩn nghèo" của WB (1.3T/tháng/người; hay 1.9 USD/người/ngày); tức là sẽ có khoảng 9% (theo báo cáo CP) hộ gia đình là nghèo theo chuẩn WB.
Đó là báo cáo CP, thực tế có thể nhiều hơn vì CP thống kê là lấy mốc 1.0T/người/tháng ở nông thôn.

Do đó tôi nói 10% hộ gia đình nghèo theo tiêu chuẩn WB là tương đối sát thực tế và cũng phù hợp với báo cáo CP.

Hộ nghèo thường rơi vào những gia đình đông con, chỉ có 1 người lao động phổ thông, còn một người đau ốm mất sức lao động, hoặc cả hai yếu sức khỏe và không có kỹ năng lao động. Những hộ gia đình như vậy sẽ có thu nhập dưới 1.3T/người/tháng và họ là hộ nghèo theo WB.
=================
Theo đó, tỷ lệ hộ nghèo chung cả nước là 3,75%. Tổng số hộ nghèo là 984.764 hộ, trong đó: Hộ nghèo về thu nhập là 917.559 hộ; Hộ nghèo thiếu hụt tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản là 67.205 hộ.
Tỷ lệ hộ cận nghèo là 4,45%. Tổng số hộ cận nghèo: 1.166.989 hộ;
Tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo tại các huyện nghèo trên địa bàn 64 huyện nghèo theo Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP ngày 27/12/2008 của Chính phủ là 218.155 hộ nghèo (chiếm tỷ lệ 27,85%); 127.596 hộ cận nghèo (chiếm tỷ lệ 16,29%). Trong đó:
Trên địa bàn 56 huyện nghèo Nhóm 1 theo Quyết định số 275/QĐ-TTg ngày 07/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ là 195.359 hộ nghèo (chiếm tỷ lệ 30,40%); 109.793 hộ cận nghèo (chiếm tỷ lệ 17,09%);
Trên địa bàn 08 huyện thoát nghèo Nhóm 3 theo Quyết định số 275/QĐ-TTg ngày 07/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ là 22.796 hộ nghèo (chiếm tỷ lệ 16,20%); 17.803 hộ cận nghèo (chiếm tỷ lệ 12,65%).
Trên địa bàn 29 huyện nghèo Nhóm 2 theo Quyết định số 275/QĐ-TTg ngày 07/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ là 98.977 hộ (chiếm tỷ lệ 27,29%); 53.284 hộ hộ cận nghèo (chiếm tỷ lệ 14,69%).
Số hộ nghèo, hộ cận nghèo phê duyệt tại Quyết định này là cơ sở để thực hiện các chính sách giảm nghèo, an sinh xã hội và các chính sách kinh tế, xã hội khác năm 2020.


Nguồn
Cụ đã từng vào xã nghèo nào chưa em hỏi thiệt , có mấy chục hộ nghèo nhưng họ đều trên mức cụ nêu đó kiếm 3 đến 5 triệu tháng nhưng vẫn là hộ nghèo vì gia đình đông con , mấy ông ở xã làm cho cái hộ nghèo đẻ lãnh thêm phúc lợi nhà nước và được bảo hiểm y tế ko tốn tiền . Bán vé số kiếm 4-5 triệu tháng vẫn là hộ nghèo đáy cụ .
Ở xã họ linh động chứ ko máy móc như cụ nghĩ đâu , cụ chỉ vào vùng sâu , vùng xa mới thấy cả năm chưa kiếm được 10 triệu vì tự cung , tự cấp rồi đem hàng hóa ra bán .
Bảng thống kê là một chuyện nhưng em nghĩ gia đình 5 người đi chồng kiếm 4 triệu vợ kiếm 2 triệu , 5 người mà dưới 7 triệu tính theo kiểu đo là hộ nghèo .
Như chỗ em hộ cận nghèo ưu đãi BHYT hộ cận nghèo là 100k người nhưng mà gia đình 7 người có 3 người kiếm lần lượt là , 8 trieuj ,7 triệu ,4 triệu cụ nghĩ là được hộ cận nghèo theo tiêu chuẩn ko .
 
Chỉnh sửa cuối:

Loxe12a

Xe buýt
Biển số
OF-564343
Ngày cấp bằng
14/4/18
Số km
944
Động cơ
157,528 Mã lực
Nghe đâu Châu Âu lại đóng cửa ngăn Covi.
 

Dở người

Xe điện
Biển số
OF-492539
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
2,200
Động cơ
221,934 Mã lực
Có thể tiêu chuẩn Châu Âu thì ko bằng .
Có nhiều cụ ở bên Thái nói Toyota bên đó tốt hơn đầy đủ đồ hơn còn Vn muốn thêm đồ thì thêm tiền , đó là lí do thằng Huyndai nó vào sau mà nó đuổi theo được Toyota .
Buôn bán thôi nó làm càng dở uy tín nó càng giảm vậy thôi , ra đời ai cũng phải biết tiêu dùng thông minh đó là kinh nghiệm vì xã hội VN chưa hoàn thiện .

Cụ đã từng vào xã nghèo nào chưa em hỏi thiệt , có mấy chục hộ nghèo nhưng họ đều trên mức cụ nêu đó kiếm 3 đến 5 triệu tháng nhưng vẫn là hộ nghèo vì gia đình đông con , mấy ông ở xã làm cho cái hộ nghèo đẻ lãnh thêm phúc lợi nhà nước và được bảo hiểm y tế ko tốn tiền . Bán vé số kiếm 4-5 triệu tháng vẫn là hộ nghèo đáy cụ .
Ở xã họ linh động chứ ko máy móc như cụ nghĩ đâu , cụ chỉ vào vùng sâu , vùng xa mới thấy cả năm chưa kiếm được 10 triệu vì tự cung , tự cấp rồi đem hàng hóa ra bán .
Bảng thống kê là một chuyện nhưng em nghĩ gia đình 5 người đi chồng kiếm 4 triệu vợ kiếm 2 triệu , 5 người mà dưới 7 triệu tính theo kiểu đo là hộ nghèo .
Như chỗ em hộ cận nghèo ưu đãi BHYT hộ cận nghèo là 100k người nhưng mà gia đình 7 người có 3 người kiếm lần lượt là , 8 trieuj ,7 triệu ,4 triệu cụ nghĩ là được hộ cận nghèo theo tiêu chuẩn ko .
Nghèo thực sự giờ có lẽ chỉ ở những vùng rất sâu, rất xa và người dân tộc thiểu số còn lạc hậu, nhà có người bệnh lâu ngày thôi cụ.
Chứ như farm em, vùng dân tộc xưa đói lắm. Mà giờ đi làm thuê, 2 vợ chồng kiếm 10t/tháng ngon lành. Chưa kể vườn tược của họ vẫn thu hàng năm từ cà phê, bắp, đậu. Giàu thì chưa nhưng no đủ, nhà xây, xe máy tivi đủ cả.
Nói chung giờ cứ chăm làm là dư ăn dư mặc, đời sống thay đổi nhiều. Cứ thế này thì ngày càng khá.
 

Zauto

Xe hơi
Biển số
OF-689395
Ngày cấp bằng
18/1/19
Số km
117
Động cơ
121,480 Mã lực
Nơi ở
mỹ đình- nam từ lêm- hà nội
Có tiền ở Việt Nam sướng nhất
 

vôlăng méo

Xe hơi
Biển số
OF-543726
Ngày cấp bằng
30/11/17
Số km
186
Động cơ
163,646 Mã lực
Tuổi
50
Mời các cụ vào kênh youtube Phượng Cali để xem cảnh vô gia cư rồi từđó cảm nhận cuộc sống mặt trái của Việt kiều
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,197
Động cơ
323,995 Mã lực
Là do TCCL VN chúng ta quá thấp kém. Mà ai đặt TCCL vậy cụ ?. Ko lẽ ng dân ? 1 cái xe dù ít hay nhiều tiền cũng phải đạt đủ TCCL an toàn. Em đố cụ mang cái xe toy hay ford thậm trí là mer đc lắp ráp tại VN theo TCCL VN sang bên EU mà đc phép lưu hành đấy. Như vậy chúng ta bỏ đồng tiền ra có đáng ko ?
Vâng em nhầm SN đã ngừng lắp ráp tại VN từ 2008. Nhưng cụ cũng thấy đó. Quá nhiều lời phàn nàn về chất lượng đúng ko ? Cùng 1 hãng. Xuất đi nc khác tại sao tốt vậy ? Nhưng cứ xuất về VN thì hỡi ôi. Đạt chuẩn B ware cũng ko nổi luôn. Vậy là do đâu ? Nếu đặt TCCL cao , liệu những hàng như này có đc phép xuất hiện trên TT ko ? Có phải là làm nghèo người dân và biến đất nước chúng ta thành bãi rác thải không ? Em nói thật hàng ĐT bất cứ nơi nào cũng có bị lỗi. Nhưng con số này rất nhỏ tại những nc âu mỹ. Ng ta chỉ có chán mà vứt đi thôi.
Nói chung giải thích như này cho dễ hiểu nhé. Cụ là NTD cụ thích xe nhập khẩu và hàng điện tử NK bên EU về ko ? Cụ thích dùng hàng nào hơn ? Tại sao cụ thích hàng NK hơn hàng sx lắp ráp tại VN hoặc ngược lại ? VD là giá tiền chưa tính thuế nhé. Cùng dòng cùng đời . So sánh giữa NTD VN và NTD âu mỹ.
Cũng không hẳn đâu cụ. Bây giờ mua hàng nk dân cũng tỉnh rồi. Không phải cái gì tc tây về vn cũng tốt do yếu tố môi trường khí hậu khác biệt. Nếu dùng ở nn có thể chán vứt đi không hỏng nhưng về vn qua 1 mùa xuân hay hè là toi luôn. Vd như táp lô xe bọc da bị bong nổ ,cảm biến lội nước bị chập cheng, hộp số, cầu xe bị nước vào, chân mạch, đèn hình, đèn led bị ẩm làm hỏng màn hình, loang màu .. v v. Hàng sx ,lắp ráp ở vn có thể không phù hợp tccl của eu, mỹ vv nhưng nó được nhiệt đới hóa nên cũng rất ổn. Bây giờ oto nk từ mỹ họ dân đa phần chọn xuất Trung đông cho gần với thời tiết VN. Các cảm biến,bọc da hay nỷ ở nước ngoài về vn đa phần đều nhanh hư.
 
Chỉnh sửa cuối:

ibaben

Xe tải
Biển số
OF-562568
Ngày cấp bằng
4/4/18
Số km
299
Động cơ
152,178 Mã lực
Chẳng qua là ở đâu quen đó thôi cụ
Chú dân tộc trên Mường Tè bảo tao ở trên này sướng vãi , bọn chúng mày ở thành phố khổ vồn.
Chú Lào thì bảo ở Lào sướng nhất.
Chú Thái thì bảo ở Thái sướng nhất.
Chú tàu thì hô ở Tàu sướng nhất.
...
Thực tế thì phải xem bọn giàu có chúng nó di cư về đâu, hình như là Bắc Mẽo, Tây Âu và Úc là chủ yếu. Đ-éo thấy bọn giàu có trên TG di cư về đông lào, tàu khựa...
Nghe giang hồ đồn nhà giàu hay mua cuốc tỵch Síp đảo cụ ợ.
 

kuzinkiller

Xe đạp
Biển số
OF-721146
Ngày cấp bằng
20/3/20
Số km
39
Động cơ
78,000 Mã lực
Tuổi
30
nhật với hàn sang việt nam thích bỏ mịa. bia rượu thuốc lá rẻ thối. Gái gú xinh giá bình dân so với bên nó.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top