[Funland] oil vs. shale oil

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,089
Động cơ
94,690 Mã lực
Tuổi
31
Chỉ còn 10 ngày nữa là hết hạn hợp đồng tháng 11. Như vậy biên lai kho của 176.400 tấn cao su sẽ bị hủy, số cao su đó sẽ chính thức chuyển từ trạng thái chém ró sang hợp đồng giao hàng vật chất. Vẫn còn 50 ngàn tấn nữa chưa có hàng trong tay, ko bit đến khi nào đám đó mới được chuyển sang chế độ spot.

Nhìn xa hơn nữa, hợp đồng tháng 12 còn thiếu 50k tấn. Thế nhưng con số này chỉ là muỗi nếu so với hợp đồng chính RU 2101. Hợp đồng tháng 1/2021 hiện còn thiếu đến 2.6 triệu tấn bán khống mà ko có hàng trong tay. Trong điều kiện bình thường thì số hàng này đủ để đè giá cao su bẹp dí dị nhằm cover hàng. Thế nhưng với giá oil đang tăng thế này, rất có thể chúng ta sẽ được chứng kiến quang cảnh đội sọc chen lấn xô đẩy nhau để cover hàng.

Túm váy lại: trước mắt cao su tạm thời cứ giảm đã
 

S18

Xe hơi
Biển số
OF-418984
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
153
Động cơ
221,684 Mã lực
Tuổi
39
Đã biết rõ ngày 10/11 là tử kì của VNI mà dân bản còn lao vào mua tuần trước thì có cháy tài khoản cũng đừng đổ tại số. Bởi hôm qua là ngày MSCI công bố ko cần mua cổ phiếu 3 sàn VNI vội. Vậy là ý đồ úp sọt khoai tây bất thành. Đơn cử như mã CTG tự nhiên hở room 25 triệu cổ phiếu để dử khoai tây nhỏ lẻ vào mua, còn tay to thì sẽ thỏa thuận theo sự làm giá trên bảng điện. Giờ bọn họ có ý định mua nữa hay ko thì hạ hồi phân giải, nhưng cần chuẩn bị tâm lí ngồi hóng gió mùa đông bắc trên ngọn cây thêm 1 năm nữa.

Túm váy lại : ai từ tháng trước đã biết 10/11 là ngày tai họa rồi mà còn cố nhảy vào sàn, cần phải xem lại trình đánh chứng của bản thân. Ở đây ko phải vấn đề bán xong thì chim nhợn, mà là thấy rõ xu thế thì phải thuận theo nó chứ ko chơi lội ngược dòng
Vẫn chưa thấy gì, thậm chí là có vẻ đang tốt dần lên giống hồi tháng 7. Chờ hết tuần xem có kịch gì hay ko.
 

imagine170

Xe tải
Biển số
OF-699399
Ngày cấp bằng
13/9/19
Số km
326
Động cơ
99,966 Mã lực
Tuổi
42
Đã biết rõ ngày 10/11 là tử kì của VNI mà dân bản còn lao vào mua tuần trước thì có cháy tài khoản cũng đừng đổ tại số. Bởi hôm qua là ngày MSCI công bố ko cần mua cổ phiếu 3 sàn VNI vội. Vậy là ý đồ úp sọt khoai tây bất thành. Đơn cử như mã CTG tự nhiên hở room 25 triệu cổ phiếu để dử khoai tây nhỏ lẻ vào mua, còn tay to thì sẽ thỏa thuận theo sự làm giá trên bảng điện. Giờ bọn họ có ý định mua nữa hay ko thì hạ hồi phân giải, nhưng cần chuẩn bị tâm lí ngồi hóng gió mùa đông bắc trên ngọn cây thêm 1 năm nữa.

Túm váy lại : ai từ tháng trước đã biết 10/11 là ngày tai họa rồi mà còn cố nhảy vào sàn, cần phải xem lại trình đánh chứng của bản thân. Ở đây ko phải vấn đề bán xong thì chim nhợn, mà là thấy rõ xu thế thì phải thuận theo nó chứ ko chơi lội ngược dòng
CTG bị Tây lông táng không thương tiếc.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,089
Động cơ
94,690 Mã lực
Tuổi
31
Vẫn chưa thấy gì, thậm chí là có vẻ đang tốt dần lên giống hồi tháng 7. Chờ hết tuần xem có kịch gì hay ko.
Hôm nay xanh vỏ đỏ lòng. Hồi tháng 7 VNI được đánh lên là để hứng 10.000 tỏi nới quota trong thị trường cận biên bán cho khoai tây. Chỉ cần đủn 20% là lái bỏ túi 2000 tỏi. Có trọng thưởng ắt có dũng phu, vậy là bất kể P/E cao hay thấp lái đều ủn lên hết. Thế nhưng quyết định của MSCI khiến trong 10k tỏi đó chỉ có tối đa 2k sẽ đổ bộ lên 3 sàn VNI trong tháng 11 này, thậm chí có khi còn ko đến do vấn đề tỉ giá.. Số 8 ngàn tỏi còn lại đành đắp chiếu hóng gió thưởng trà trên ngọn cây.

Với 8k tỏi còn lại có 2 cách : thứ nhất là nghiến răng ôm để chờ khoai tây lần lượt vào hứng bô. Nhược điểm của cách này là do khung thời gian dài nên có những mã bây giờ là củ khoai cầm bỏng tay, sang năm biết đâu lại thơm phức. Ví dụ như mấy mã hàng ko, du lịch, cửa hàng BĐS lúc này đang phập phù, sang năm lại phi vù vù. Hoặc ngay như chính giá oil, sang năm oil lên 70 thì đám đó lại ngựa ko ngừng vó câu. Và 1 khi có thêm những lựa chọn mới, chỗ giăng bẫy chờ sắn trở thành buộc đá vào chân mình.

Cách thứ 2 là "tử đạo hữu bất tử bần đạo", các nhóm trong tổ lái sẽ úp bô lẫn nhau. Chậc, lúc đó vui đây
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,089
Động cơ
94,690 Mã lực
Tuổi
31
Thị trường dầu mỏ đang trên đà phục hồi
Bởi Cyril Widdershoven - Ngày 10 tháng 11 năm 2020, 7:00 CH CST
Các bài học kinh nghiệm chính đối với các nhà quan sát là các thị trường có thể ngày càng lạc quan về sự phục hồi COVID, nhưng giá dầu khó có khả năng phục hồi thực sự trước cuối năm 2021. Các nguyên tắc cơ bản của thị trường dầu hiện nay rất yếu và ngay cả khi COVID-19 vắc xin được sản xuất, tác động đến các yếu tố cơ bản sẽ chậm lại. Hơn nữa, bất kỳ sự phục hồi nào của thị trường dầu đều có thể dễ dàng bị dừng lại do thay đổi chiến lược của OPEC + hoặc bất kỳ sự gia tăng nguồn cung nào khác trước khi nhu cầu tăng trở lại. Theo Energy Intelligence, Platts và Argus, kỳ vọng chung đối với giá dầu vào năm 2021 là ở mức cao từ 30 đến 40 đô la Mỹ / thùng. Trong một cuộc thảo luận với Martin Fraenkel, Euan Craik và Alex Schindelar, cả ba nhà lãnh đạo ngành đều đồng ý rằng họ mong đợi một tình hình lạc quan hơn vào năm 2022.

Nhìn chung, đó là một bài học hỗn hợp từ sự kiện này. COVID lại một lần nữa lượn lờ trên các thị trường có đợt đóng cửa lần thứ hai ở EU và sự biến động giá đã tăng lên. Đối với một số người, chẳng hạn như Hardy, sự lạc quan thực sự có thể trở lại thị trường trong nửa đầu năm 2021. Dường như không có bất kỳ sự gia tăng nhu cầu đáng kể nào diễn ra vào mùa đông và ngay cả khi vắc xin COVID được sản xuất, tác động thực sự sẽ không trên thị trường trước khi kết thúc H2 2021. Đồng thời, tất cả các bên tham gia đều đồng ý rằng chiến lược OPEC + là một trong những yếu tố chính cần theo dõi. Vitol dự kiến mức tồn kho bình thường vào mùa Hè năm 2021, nhưng thậm chí điều đó sẽ phụ thuộc vào các chiến lược của OPEC +. Sản xuất bổ sung mới, chẳng hạn như từ Libya hoặc Iran, có thể khiến thị trường quay trở lại. Việc trở lại mức tồn kho bình thường sẽ chứng kiến giá tăng vào cuối năm 2021.

Khi được hỏi về Biden, Hardy nói rằng bất kỳ phản ứng cung cấp nào của Mỹ sẽ liên quan đến giá cả. Ông tuyên bố rằng nếu Biden gia nhập JCPOA và dòng chảy dầu của Iran trở lại, giá sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. Tuy nhiên, ông không hy vọng Cơ quan Quản lý Biden sẽ có nhiều tác động đến sản xuất đá phiến của Mỹ. Trong khi các quy định mới sẽ tác động đến sản xuất bằng cách tăng chi phí tổng thể, bản thân lĩnh vực này phần lớn là phi chính trị.


Về cơ bản, các chuyên gia trong bài báo này quá cẩn thận, quá cầu toàn. Ảnh hưởng của Bí đần chắc chắn có, trước hết là nước mĩ quay trở lại JCPOA và tha bổng cho Iran. Có điều đây là chiện cuối năm 2021 do bầu cử ở Iran. Trong khi đó Bí đần có 2 ảnh hưởng nhớn tới giá oil
- Cấm khoan trên đất liên bang. Rất có thể các chủ đất tư sẽ nâng mức ăn chia của mình hoặc đơn giản là ép người thuê đất phải trả tiền đúng hạn bất kể giếng có bơm dầu hay ko ( để đề phòng khi giá oil giảm thì chủ đất móm theo). Vậy là giá oil tăng

- Xiết chặt các qui định về môi trường, đặc biệt gây khó dễ cho đường ống mới và việc đốt khí đồng hành. Nếu cấm đốt khí đồng hành, các nhà khai thác đau khổ ở bể dầu Permian sẽ phải trả tiền cho người đến lấy khí của mình đi . Vậy lá giá oil tăng và giá khí giảm. Xác suất điều này ko hề thấp
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,089
Động cơ
94,690 Mã lực
Tuổi
31
Con đường phục hồi còn dài đối với các dịch vụ mỏ dầu
Bởi Tsvetana Paraskova - 10 tháng 11 năm 2020, 4:00 chiều CST

Khi giá oil giảm, khối OFS ( Oil Field Service) ngấm đòn nặng hơn và phá sản nhiều hơn. Do vậy làn sóng M&A trong khối dịch vụ dầu khí OFS sẽ mạnh hơn. Và điều ấy sẽ dẫn đến cước phí dịch vụ tăng do cạnh tranh giảm, thế là điểm hòa vốn của oil tăng
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,386
Động cơ
237,845 Mã lực
Tuổi
47
OPEC rậm rịch kế hoạch cắt giảm sản lượng tiếp đấy bác chủ thớt, không biết Nga có theo chân không thôi.. tương lai giá dầu 2021 sẽ ở vùng nào đây ?
 

imagine170

Xe tải
Biển số
OF-699399
Ngày cấp bằng
13/9/19
Số km
326
Động cơ
99,966 Mã lực
Tuổi
42
Mỗi ngày thị trường giao dịch cỡ 7000 tỏi, cỡ 10k tỏi mà cụ nói chẳng đáng là bao so với quy mô thị trường. Dạo vừa rồi nhà cái đánh lên là mục tiêu khác chứ đâu phải để úp mấy thằng tây kiếm 2000 tỏi như cụ nghĩ. Tầm nhà cái thì mấy nghìn tỏi là bé tí, gọi là kẹp nghe nó không ổn
Nhà cái đánh lên mục tiêu gì vậy cụ?
 

S18

Xe hơi
Biển số
OF-418984
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
153
Động cơ
221,684 Mã lực
Tuổi
39
Các mã vẫn đang tích luỹ đẹp, phiên qua kéo PS từ âm lên dương nhanh như cắt nên khó kỳ vọng có sự giảm mạnh trong tuần này. Về thế giới hiệu ứng Vacxin chắc đã xong, bầu cử Mỹ thì Trump đang không chấp nhận thua (có thểm tiềm ẩn rủi ro nhưng DJ chưa cho thấy điều đó). Lịch tuần sau chốt PS không hiểu có biến gì cho tới lúc đó không nhưng khả năng là khá loanh quanh vùng này.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,089
Động cơ
94,690 Mã lực
Tuổi
31
Roulette Nga là thú vui tao nhã của những người ưa cảm giác mạnh. Đại khái khẩu súng lục ổ quay có 6 ổ, người ta nạp 1 viên đạn vào súng rồi quay ổ đạn để ko ai biết viên đạn đang ở vị trí nào. Sau đó các con bạc xuống tiền đặt cược, còn người chơi kê súng vào mang tai rồi bóp cò. Nếu ổ đạn rỗng, các con bạc nộp tiền cho tay chơi tài tử kia. Còn khi viên đạn đang lên nòng thì quả đúng là người chơi ko có số tiêu tiền.

Và bây giờ các anh lái sàn VNI đang nâng cấp trò chơi Roullete Nga với 5 viên đạn nạp vào ổ quay và chỉ có 1 ổ trống. Cái hay là khi bóp cò thì cả 5 viên đạn đều nổ và 5 tay chơi nạp mạng, chỉ để lại 1 người may mắn kiếm bộn tiền. Đó chính là trò chơi tháng 11 này trên sàn VNI có tên "thay thế Kuwait". Tức là chỉ có mã nào được khoai tây mua trong tháng 11 thì sống sót và ăn dày, còn các mã ko may mắn khác sẽ chết sạch. Vậy chúng ta chờ xem khoai tây sẽ đổ bộ vào mã nào. Phần thưởng lãi 30% trở lên khi đặt đúng cửa đang chờ các bác có máu "dũng"
 

S18

Xe hơi
Biển số
OF-418984
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
153
Động cơ
221,684 Mã lực
Tuổi
39
Roulette Nga là thú vui tao nhã của những người ưa cảm giác mạnh. Đại khái khẩu súng lục ổ quay có 6 ổ, người ta nạp 1 viên đạn vào súng rồi quay ổ đạn để ko ai biết viên đạn đang ở vị trí nào. Sau đó các con bạc xuống tiền đặt cược, còn người chơi kê súng vào mang tai rồi bóp cò. Nếu ổ đạn rỗng, các con bạc nộp tiền cho tay chơi tài tử kia. Còn khi viên đạn đang lên nòng thì quả đúng là người chơi ko có số tiêu tiền.

Và bây giờ các anh lái sàn VNI đang nâng cấp trò chơi Roullete Nga với 5 viên đạn nạp vào ổ quay và chỉ có 1 ổ trống. Cái hay là khi bóp cò thì cả 5 viên đạn đều nổ và 5 tay chơi nạp mạng, chỉ để lại 1 người may mắn kiếm bộn tiền. Đó chính là trò chơi tháng 11 này trên sàn VNI có tên "thay thế Kuwait". Tức là chỉ có mã nào được khoai tây mua trong tháng 11 thì sống sót và ăn dày, còn các mã ko may mắn khác sẽ chết sạch. Vậy chúng ta chờ xem khoai tây sẽ đổ bộ vào mã nào. Phần thưởng lãi 30% trở lên khi đặt đúng cửa đang chờ các bác có máu "dũng"
Giờ các chủ đề e viết ngày xưa ko tìm thấy được ở trang nào cả, e có bản lưu ko, up lên driver để mọi người đọc lại với. Giờ đọc mới hiểu :)
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,089
Động cơ
94,690 Mã lực
Tuổi
31
Mình ko thấy thông tin điều tra gian lận sen nhỉ? Còn đây là khả năng khôi phục TPP dưới thời Biden

Bộ Thương mại Hoa Kỳ công bố 5 quyết định cuối cùng khẳng định việc ngăn chặn đối với các sản phẩm thép từ Việt Nam
Tỷ lệ đặt cọc tiền mặt áp dụng sẽ cao tới 456,23 phần trăm, tùy thuộc vào nguồn gốc của chất nền và loại sản phẩm thép xuất khẩu sang Hoa Kỳ.

Luật pháp Hoa Kỳ quy định rằng Bộ Thương mại có thể tìm thấy hành vi gian lận đơn đặt hàng AD / CVD khi hàng hóa theo đơn đặt hàng hiện có được hoàn thành hoặc lắp ráp tại quốc gia thứ ba trước khi nhập khẩu vào Hoa Kỳ.

Các lô hàng CORE từ Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng từ 22 triệu USD (trong khoảng thời gian 40 tháng của tháng 9 năm 2012 cho đến khi áp thuế sơ bộ đối với các sản phẩm của Hàn Quốc và Đài Loan vào tháng 12 năm 2015) lên 940 triệu USD (thời gian 40 tháng kể từ khi áp thuế sơ bộ vào tháng 1 năm 2016 cho đến tháng 4 năm 2019), tăng 4,096 phần trăm. Ngoài ra, lô hàng CRS từ Việt Nam sang Hoa Kỳ đã tăng từ 49 triệu đô la (trong giai đoạn 38 tháng của tháng 1 năm 2013 cho đến khi áp thuế sơ bộ đối với các sản phẩm của Hàn Quốc và Đài Loan vào tháng 2 năm 2016) lên 498 triệu đô la (thời gian 38 tháng kể từ khi áp thuế thuế sơ bộ vào tháng 3 năm 2016 cho đến tháng 4 năm 2019), tăng 922 phần trăm.

Có lẽ HSG xuất khẩu HRC sang mĩ trước năm 2012 nên ko thuộc thời gian 40 tháng bị kiện này?
 

Tứ Vô Lượng

Xe container
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,153
Động cơ
251,142 Mã lực
Bộ Thương mại Hoa Kỳ công bố 5 quyết định cuối cùng khẳng định việc ngăn chặn đối với các sản phẩm thép từ Việt Nam
Tỷ lệ đặt cọc tiền mặt áp dụng sẽ cao tới 456,23 phần trăm, tùy thuộc vào nguồn gốc của chất nền và loại sản phẩm thép xuất khẩu sang Hoa Kỳ.

Luật pháp Hoa Kỳ quy định rằng Bộ Thương mại có thể tìm thấy hành vi gian lận đơn đặt hàng AD / CVD khi hàng hóa theo đơn đặt hàng hiện có được hoàn thành hoặc lắp ráp tại quốc gia thứ ba trước khi nhập khẩu vào Hoa Kỳ.

Các lô hàng CORE từ Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng từ 22 triệu USD (trong khoảng thời gian 40 tháng của tháng 9 năm 2012 cho đến khi áp thuế sơ bộ đối với các sản phẩm của Hàn Quốc và Đài Loan vào tháng 12 năm 2015) lên 940 triệu USD (thời gian 40 tháng kể từ khi áp thuế sơ bộ vào tháng 1 năm 2016 cho đến tháng 4 năm 2019), tăng 4,096 phần trăm. Ngoài ra, lô hàng CRS từ Việt Nam sang Hoa Kỳ đã tăng từ 49 triệu đô la (trong giai đoạn 38 tháng của tháng 1 năm 2013 cho đến khi áp thuế sơ bộ đối với các sản phẩm của Hàn Quốc và Đài Loan vào tháng 2 năm 2016) lên 498 triệu đô la (thời gian 38 tháng kể từ khi áp thuế thuế sơ bộ vào tháng 3 năm 2016 cho đến tháng 4 năm 2019), tăng 922 phần trăm.


Có lẽ HSG xuất khẩu HRC sang mĩ trước năm 2012 nên ko thuộc thời gian 40 tháng bị kiện này?
HSG tuổi gì mà xuất HRC? HRC hình như chỉ có Formosa Hà Tĩnh & Hòa Phát Dung Quất (đang chạy thử) thôi.

Các nhà làm thép khác xuất thép thô hoặc gia công, có thể lách thuế = cách ko nhập thép nền từ TQ, ĐL, HQ.
 

Tứ Vô Lượng

Xe container
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,153
Động cơ
251,142 Mã lực
Trong các cổ mà bạn huyen141292 nói trong thớt này hình như bạn đam mê các ngành commodities.

Nhưng chính commodities cũng là cái e hơi buồn vì VN hàm lượng giá trị gia tăng trên commodities quá thấp. Tất nhiên business thì cứ lên mình lãi capital gain realized là ngon thôi, nhưng trong thâm tâm, thấy người Việt chỉ hớt ngọn cũng ko vui lắm.

Trong chuỗi giá trị thép cũng vậy; Hòa Phát DQ đương nhiên sẽ có yếu tố adverse môi trường, nhưng cũng là cái đáng nể khi leo lên HRC trên chuỗi giá trị thép; HP đã ị vào Cà Ná :)
 
Chỉnh sửa cuối:

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,089
Động cơ
94,690 Mã lực
Tuổi
31
Trong 2 ngày vừa qua, giá cao su trên sàn TOCOM đã tăng gần 10%. Hợp đồng RSS 2104 đã được bế từ 215 lên 235 yên/kg. Đó là kết quả của nhiều biện pháp từ cả phía cung lẫn cầu.
1.Về phía cung : Phó thủ tướng Thái lan Jurin đã xua quân của Bộ Thương mại và Bộ nội thương đi quần các vựa cao su, đồng thời đề ra 3 biện pháp bao gồm :
a.phá vỡ tình trạng ngăn sông cấm chợ, để thương lái vùng khác đến vựa cao su mua hàng. Bởi các cửa hàng mua sở tại ỳ ra ko chịu mua để ép nông dân bán rẻ đồng thời ngăn thương lái từ nơi khác đến gom hàng.
b.Tăng cường thêm điểm thu mua và bắt các điểm thu mua phải niêm yết giá mua thật to để nông dân biết nên đến đâu bán hàng.
c. Chuẩn bị sẵn tiền mặt bù giá cho nông dân khiến mọi người yên tâm ko bán gấp hàng, qua đó giảm cung.

2. Về phía cầu : khi giá cao su sàn thượng hải thủng 14500, ko chỉ đội sọc tháng 11, 12 cover mà cả đội sọc hợp đồng RU2101 cũng tranh thủ phòng hộ. Dù sao bán 16k, cover giá 14k thì cũng quá ổn. Ăn non còn hơn chờ cao su lên 18. Với lực mua khổng lồ đến gần 3 triệu tấn, cao su khó mà giảm thêm nữa

Lúc này DJ Futures đang là 29.101 , hiệu ứng vắc xin đã qua. Ko biết ngày mai lái sàn VNI sẽ hành động kiểu gì
 

imagine170

Xe tải
Biển số
OF-699399
Ngày cấp bằng
13/9/19
Số km
326
Động cơ
99,966 Mã lực
Tuổi
42
Roulette Nga là thú vui tao nhã của những người ưa cảm giác mạnh. Đại khái khẩu súng lục ổ quay có 6 ổ, người ta nạp 1 viên đạn vào súng rồi quay ổ đạn để ko ai biết viên đạn đang ở vị trí nào. Sau đó các con bạc xuống tiền đặt cược, còn người chơi kê súng vào mang tai rồi bóp cò. Nếu ổ đạn rỗng, các con bạc nộp tiền cho tay chơi tài tử kia. Còn khi viên đạn đang lên nòng thì quả đúng là người chơi ko có số tiêu tiền.

Và bây giờ các anh lái sàn VNI đang nâng cấp trò chơi Roullete Nga với 5 viên đạn nạp vào ổ quay và chỉ có 1 ổ trống. Cái hay là khi bóp cò thì cả 5 viên đạn đều nổ và 5 tay chơi nạp mạng, chỉ để lại 1 người may mắn kiếm bộn tiền. Đó chính là trò chơi tháng 11 này trên sàn VNI có tên "thay thế Kuwait". Tức là chỉ có mã nào được khoai tây mua trong tháng 11 thì sống sót và ăn dày, còn các mã ko may mắn khác sẽ chết sạch. Vậy chúng ta chờ xem khoai tây sẽ đổ bộ vào mã nào. Phần thưởng lãi 30% trở lên khi đặt đúng cửa đang chờ các bác có máu "dũng"
CTG nội vẫn đang đỡ quá khỏe bác.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,089
Động cơ
94,690 Mã lực
Tuổi
31
Thích ứng hoặc Chết: Các nhà lọc dầu đối mặt với một quyết định bất khả thi
Bởi Irina Slav - ngày 12 tháng 11 năm 2020, 3:00 chiều CST
Chuyển đổi và đóng cửa nhà máy lọc dầu: đây là bản tóm tắt ngắn nhất về những điều đang xảy ra trong ngành hạ nguồn ngay bây giờ. Với sự tàn phá của đại dịch đối với nhu cầu dầu mỏ và nhiên liệu, các nhà máy lọc dầu không chỉ đơn giản là gánh chịu lượng dự trữ quá nhiều mà còn phải đối mặt với một tương lai đang định hình hoàn toàn khác so với quá khứ.

John Kemp đã viết trong một chuyên mục gần đây của Reuters rằng mức tiêu thụ nhiên liệu ở cả châu Âu và Bắc Mỹ đều không thay đổi hoặc đang giảm trong hơn một thập kỷ . Tình hình cũng tương tự ở Nhật Bản, và xu hướng này không phải là kết quả của một cuộc khủng hoảng. Không, đó là kết quả của việc tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu. Những lợi nhuận này, đến lượt nó, thu hẹp thị trường nhiên liệu ở những địa điểm quan trọng này. Hiện tại, các tác động chỉ trở nên rõ ràng một cách đau đớn vì ảnh hưởng của đại dịch nói chung đối với nhu cầu.

Tuy nhiên, điều thú vị là thị trường xe điện lớn nhất thế giới cũng đã chứng kiến sự gia tăng nhu cầu dầu trong thập kỷ qua, theo Kemp của Reuters, cùng với các nước láng giềng. Trung Quốc đang tích cực xây dựng năng lực lọc dầu của mình. Riêng năm ngoái, các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc đã bổ sung gần 900.000 thùng / ngày trong công suất lọc dầu mới, khiến Liên đoàn Công nghiệp Hóa chất và Dầu mỏ Trung Quốc cảnh báo rằng tình
trạng dư thừa công suất sẽ trở thành vấn đề trong dài hạn.

Dưới lớp vỏ bọc của dịch cúm Kung Fu, trung quốc đang lặng lẽ chèn ép ngành lọc dầu thế giới
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,089
Động cơ
94,690 Mã lực
Tuổi
31
CTG nội vẫn đang đỡ quá khỏe bác.
Uh, có vẻ như khoai tây sẽ đổ bộ vào CTG trong đợt review tháng 11. Đừng chú ý tới giá, cái quan trọng là mức hở room đang ngày càng nhớn

Chúng ta thì đang rình mua cao su, vậy mà cao su thế giới lại tăng. Hiện RSS 2104 trên sàn TOCOM đang là 235.5 yên/kg, còn RU2101 trên sàn thượng hải đang ở 14.525 CNY/kg
 

imagine170

Xe tải
Biển số
OF-699399
Ngày cấp bằng
13/9/19
Số km
326
Động cơ
99,966 Mã lực
Tuổi
42
Uh, có vẻ như khoai tây sẽ đổ bộ vào CTG trong đợt review tháng 11. Đừng chú ý tới giá, cái quan trọng là mức hở room đang ngày càng nhớn

Chúng ta thì đang rình mua cao su, vậy mà cao su thế giới lại tăng. Hiện RSS 2104 trên sàn TOCOM đang là 235.5 yên/kg, còn RU2101 trên sàn thượng hải đang ở 14.525 CNY/kg
Vậy người nông dân phải làm sao? Buy high ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top