[Funland] oil vs. shale oil

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,086
Động cơ
94,690 Mã lực
Tuổi
31
NGÀY 3 THÁNG 12 NĂM 20209 GIỜ 30 PHÚT SÁNGĐÃ CẬP NHẬT 7 GIỜ TRƯỚC
Brent tăng lên cao nhất kể từ tháng 3 sau thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC +
Bởi Scott DiSavino
3 PHÚT ĐỌC
OPEC + dự kiến sẽ kéo dài các đợt cắt giảm hiện có cho đến ít nhất là tháng 3, sau khi lùi lại kế hoạch tăng sản lượng thêm 2 triệu thùng / ngày trước đó.

Paola Rodriguez-Masiu, nhà phân tích thị trường dầu cao cấp tại Rystad Energy cho biết: “Các thị trường hiện đang phản ứng tích cực và giá đang ghi nhận mức tăng nhỏ do nguồn cung bổ sung là 500.000 (bpd) không gây chết người.

Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết nhóm hiện sẽ tập hợp hàng tháng để quyết định các chính sách sản lượng sau tháng Giêng với mức tăng hàng tháng không quá 500.000 thùng / ngày.


Cuối cùng thì OPEC+ cũng đưa ra thỏa thuận. Thị trường sợ nhất là ko có thỏa thuận sẽ làm sản lượng tăng 2 triệu thùng/ngày. Cho nên mặc dù lúc đầu giá oil có giảm do chưa ưng ý với thỏa thuận, nhưng sau đó đã tăng trở lại nhờ tin về kik thik. Lúc này WTI đang là 46.46, à WSJ đã phán rằng sau khi vượt qua 46.20 thì đích tiếp theo sẽ là 49 trump/thùng.

Túm váy lại: nhà cái đang đuổi tận giết tuyệt 470 triệu thùng sọc ICE hồi đầu tuần này. Con gà này tuy chưa béo nhắm, nhưng cũng đã trị giá 190 triệu trump ạ. Thôi thì coi như bữa điểm tâm
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,086
Động cơ
94,690 Mã lực
Tuổi
31
Media lại râm ran nhắc tới từ "bong bóng". Bước tiếp theo sẽ là cảnh báo ETF xả hàng, đồ rằng 7/12 sẽ có topic về đề tài này. Tuy nhiên ngoại trừ 2 phiên DJ mất ngàn điểm ra thì vẫn chưa thấy bong bóng nổ.

Thực ra kịch bản ban đầu của chúng ta là Potus thắng cử, tháng 12 DJ về 20 ngàn điểm và đó là thời điểm post phần 2 của câu chuyện" Bác sĩ lang băm FED". Thế nhưng Bí đần lại thắng cử cho nên DJ chưa dám rơi trước ngày tuyên thệ nhậm chức
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,086
Động cơ
94,690 Mã lực
Tuổi
31
Số lượng giàn khoan dầu tăng lên mức cao nhất kể từ giữa tháng 5
Bởi Julianne Geiger - ngày 04 tháng 12 năm 2020, 12:15 CH CST
Baker Hughes báo cáo hôm thứ Sáu rằng số lượng giàn khoan dầu ở Hoa Kỳ đã tăng 5 lên 246 - số lượng giàn khoan cao nhất kể từ giữa tháng Năm.

Tổng số giàn khoan dầu khí tại Hoa Kỳ hiện đã giảm 476 giàn khoan so với thời điểm này năm ngoái.

Ước tính của EIA về sản lượng dầu ở Hoa Kỳ hiện ở mức 11,1 triệu thùng dầu mỗi ngày tính đến kỳ báo cáo gần đây nhất, với sản lượng của Mỹ vẫn dao động trong khoảng 9,7 triệu thùng / ngày đến 11,1 triệu thùng / ngày trong nhiều tháng.


Với 246 giàn khoan dầu, nước mĩ vẫn chưa đủ số giàn khoan để đảm bảo sản lượng 10 triệu thùng/ngày. Thông thường cần 3 giàn khoan dầu để tạo giếng phục vụ cho 1 bộ thiết bị chiết tách dầu khỏi đá phiến. Tức nếu số lượng thiết bị chiết tách lớn hơn 85 có nghĩa là nước mĩ đang gặm lương khô - đưa các giếng chưa hoàn thiện DUC vào khai thác. Do đó sản lượng dầu nước mĩ sẽ dao động trong dải 9.5-11.5 triệu thùng/ngày. Bao giờ số lượng giếng DUC về dưới 5000 thì lúc đó nước mĩ mới đành tay làm hàm nhai
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,086
Động cơ
94,690 Mã lực
Tuổi
31
Chúng ta tiếp tục post những gì mà MOD DHA cho rằng là rác rưởi nên ông ta đã xóa sạch khỏi f319. Vậy thì trang điểm cho quán cà phê chứng khoán bên này vậy. Chữ cũ trong tiêu đề có nghĩa rằng đó là câu chuyện khảo cổ

Câu chuyện cuối tuần 24

Đường cong lợi suất dẹt ( Phần 1 : báo hiệu nguy cơ) - cũ


Trước khi đi vào câu chiện đường cong lợi suất, chúng em xin nêu 1 đặc tính hay ho của media quốc tế : đó là tính nhất quán. Media rất ít khi thay đổi xu hướng của mình, các cây bút cũng vậy. Ví dụ về giá oil, Reuteurs có thánh Kemp chuyên bìm bịp và 1 cây bút khác chuyên chim nhợn. Khi nào cho rằng giá oil tăng, Reuteurs đang bài của thánh Kemp. Khi nào muốn phán giá oil sắp giảm, Reuteurs đang bài của tác giả kia

Rất hiếm khi có cây bút nào thay đổi giọng của mình.

Đứng về trình độ thì quả là bọn họ kém xa các nick nổi tiếng của f319, sáng ra hô VNI giảm, đã chốt lãi hết rồi. Mở cửa thấy VNI tăng, vậy là cao thủ liền khoe đã kịp thời full margin. Đến chiều VNI giảm, hết phiên cao thủ đã lại show tài khoản bán hàng lời được 1 mớ. Quả là tài ba nha.

Quay trở lại đường cong lợi suất dẹt, một đề tài vừa qua được nhiều cây bút tô vẽ tranh đủ màu sắc. Có thể nói các chủ top đó biết thừa thực trạng ra sao, nhưng một khi được đặt hàng viết chim nhợn thì bọn họ hót véo von, và rồi cứ chim nhợn cho đến khi nào suy thoái hay khủng hoảng nổ ra. Và việc của media cũng chỉ đơn giản là đăng những topic đó.

Vậy đường cong lợi suất dẹt đi đã báo hiện nguy cơ gì?

Đầu tiên xin điểm qua vài khái niệm

Đường cong lợi suất là một đường vẽ biểu đồ chênh lệch mức lãi suất giữa trái phiếu kho bạc kỳ hạn dài ( thường là 10 năm ) và trái phiếu kho bạc kỳ hạn ngắn ( thường là 2 năm).

Đường cong lợi suất dẹt là đường cong lợi suất trong đó có sự khác biệt giữa lãi suất ngắn hạn và dài hạn khá nhỏ.

Đó là bởi vì lợi suất trái phiếu ngắn hạn tăng nhanh hơn nợ dài hạn. Nợ ngắn hạn, đặc biệt là lợi suất trên nợ công hai năm, phản ánh kỳ vọng của thương nhân về việc tăng lãi suất của Fed. Nợ dài hạn, chủ yếu là lãi suất trái phiếu kho bạc 10 năm, phản ánh sự tự tin của thị trường trong hiến pháp kinh tế trong tương lai và mức lạm phát.

Có ba hình dạng cơ bản mà đường cong lợi suất có thể thực hiện, mỗi hình dạng có ý nghĩa khác nhau về tăng trưởng kinh tế.

Đường cong lợi suất bình thường, hướng lên trên, đường cong lợi suất như thế xuất hiện khi một nền kinh tế đang phát triển và các nhà đầu tư tự tin. Trong một nền kinh tế đang phát triển, các nhà đầu tư yêu cầu một khoản phí bảo hiểm bổ sung (lãi suất) cho trái phiếu đáo hạn dài hơn. Điều này là hợp lý xem xét có nhiều rủi ro liên quan đến việc có tiền gắn liền với thời gian dài hơn. Nền kinh tế lành mạnh hầu như luôn luôn có một đường cong lợi suất dốc lên, mặc dù lãi suất tạo nên đường cong đó có thể khác nhau đáng kể từ giai đoạn này sang giai đoạn khác.

Đường cong lợi suất dẹt cho thấy các nhà đầu tư không được bù đắp thêm rủi ro cho trái phiếu đáo hạn dài hơn. Đây là một dấu hiệu cảnh báo rằng nền kinh tế đang bị cưỡng ép; các nhà đầu tư kỳ vọng tăng trưởng chậm và các chỉ số kinh tế đang gửi tín hiệu lẫn lộn.Khi các nhà đầu tư mua và bán trái phiếu để làm phẳng đường cong lợi nhuận, họ đang chứng minh thông qua hành vi của họ rằng họ đang lo lắng về triển vọng của nền kinh tế. Kết quả là, họ thích có tiền của họ gắn lên lâu hơn trong các mục đầu tư an toàn, và nhu cầu mở rộng kinh doanh ít hơn .

Đường cong lợi suất dẹt có thể phát triển thành đường cong lợi nhuận "đảo ngược" đáng sợ khi triển vọng kinh tế rất ảm đạm. Khi đường cong lợi suất đảo ngược, nó cho thấy thời điểm kinh tế khó khăn phía trước. Logic đi như thế này: Nếu tôi lo lắng nền kinh tế sẽ sụp đổ, tôi muốn tìm cách an toàn để bảo toàn vốn của tôi. Nếu tôi nghi ngờ giá cổ phiếu giảm, và lãi suất giảm, tôi sẽ cố gắng để khóa vốn của tôi đi trong trái phiếu dài hạn như một cách để đi ra khỏi cơn bão. Khi ngày càng có nhiều nhà đầu tư làm điều này, nó sẽ khiến giá trái phiếu đáo hạn dài hơn và lợi suất giảm. Những nhà đầu tư tương tự sẽ tránh xa các trái phiếu ngắn hạn, có thể phải được tái đầu tư trong thời kỳ suy thoái. Sự thiếu hụt nhu cầu này khiến giá trái phiếu ngắn hạn giảm và lãi suất tăng.



Hình1 : đường cong lợi suất dẹt ra

Nhìn vào hình 1 chúng ta thấy mức chênh lệch giữa đường cong lợi suất dài hạn và ngắn hạn đang thu nhỏ lại ( tức dẹt ra) . Các cột đen là thời điểm xáy ra suy thoái và trước mỗi lần suy thoái như vậy thì đường cong lợi suất đều có bước cắm đầu lao xuống rồi đảo chiều.

Đường cong lợi suất đề cập đến lãi suất ngắn hạn và dài hạn. Đây có thể là mục tiêu quỹ liên bang hiện tại mà Ủy ban Thị trường mở dự trữ liên bang (FOMC) kiểm soát và được gọi một cách thông tục là lãi suất hiện hành; rộng hơn, nó đề cập đến sản lượng trên chứng khoán Kho bạc trong một vài năm. Trong bối cảnh lúc này, nhiều người tham khảo 2 năm hoặc 3 năm (mặc dù một số đi ra xa đến 5 năm).

"Kết thúc dài" của đường cong lợi suất đề cập đến lãi suất dài hạn. Đây thường là lãi suất trái phiếu kho bạc 10 năm, đôi khi trái phiếu kho bạc 30 năm (còn được gọi là "trái phiếu dài").

Đối với một số bối cảnh, trước khủng hoảng tài chính, người ta thường tin rằng Fed kiểm soát ngắn hạn của đường cong lợi suất, trong khi đường cong lợi suất dài hơn phản ánh tiềm năng dài hạn của nền kinh tế và chạy lâu hơn kỳ vọng lạm phát. Kể từ cuộc khủng hoảng tài chính, có rất nhiều ý kiến cho rằng mức độ nới lỏng định lượng của Fed (QE) đã ảnh hưởng đến lãi suất dài hạn.

Xin nhắc lại , đường cong lợi suất dốc khi lãi suất ngắn hạn thấp hơn lãi suất dài hạn;nó "phẳng" khi chúng giống nhau; và đường cong lợi suất được đảo ngược khi lãi suất ngắn hạn cao hơn lãi suất dài hạn.

Trong một mô hình ngân hàng cổ điển, các ngân hàng nhận tiền gửi ngắn hạn để thực hiện các khoản cho vay dài hạn. Như vậy, khi đường cong lợi suất dốc, các ngân hàng có nhiều tiền cho vay hơn thì càng kiếm được nhiều tiền hơn (giả sử người vay của họ không mặc định); khi đường cong lợi suất phẳng và khả năng đảo ngược, lợi nhuận có thể bị vắt và có khả năng trở thành tiêu cực. Đó là một chút phức tạp hơn vì người vay tư nhân trả một tỷ lệ cao hơn so với có sẵn cho chính phủ. Đường cong lợi suất ngược có thể cho thấy Cục Dự trữ Liên bang muốn làm chậm nền kinh tế.

Trước cuộc khủng hoảng tài chính năm 2007, đường cong lợi suất thực sự dốc lên, không làm phẳng.

Tuy nhiên, nếu lịch sử là bất kỳ hướng dẫn nào, sự cân bằng của xác suất dường như gợi ý rằng đảo ngược sẽ xảy ra một lần nữa trước cuộc suy thoái tiếp theo. Nhưng điều đó không có nghĩa là đường cong lợi suất phẳng là dấu hiệu cảnh báo sắp xảy ra. Thay vào đó, trong bối cảnh ngày nay, người ta tin rằng một đặc điểm tốt hơn có thể là đường cong sản lượng phẳng là một sự phản ánh rằng Fed tin rằng hệ thống phanh nên được áp dụng (ngay cả khi họ muốn làm như vậy 'dần dần') cho một nền kinh tế mạnh.

“Nó sẽ kết thúc trong một cuộc suy thoái? Tất nhiên. Xác suất suy thoái là 100% “ như CEO Jamie Dimon của JPMorgan đã từng châm biếm “ câu hỏi không phải là liệu một cuộc suy thoái sẽ xảy ra ko mà là khi nào, 18 tháng nữa hay 18 năm nữa.”

Trong bối cảnh trên, chúng ta thấy đường cong lợi suất dẹt (không bị đảo ngược) như một chỉ số tích cực cho chu kỳ kinh doanh trong khoảng 6 tháng.Độ dốc của đường cong lợi suất là một chỉ số về nơi chúng ta đang đứng trong chu kỳ kinh doanh.

Vậy tại sao đường cong lợi suất thay đổi hướng trước một cuộc suy thoái

Vì khi sự bùng nổ tăng trưởng đã chín muồi và sắp kết thúc, sẽ có sự tranh giành tài trợ ngắn hạn bổ sung cho a) các dự án hoàn chỉnh được bắt đầu khi điều kiện tiền tệ dễ dàng hơn và b) giải quyết tình trạng thiếu tiền đã phát sinh do các dự án đã hoàn thành không phân phối dòng tiền dự đoán. Điều này làm tăng áp lực lên lãi suất ngắn hạn liên quan đến lãi suất dài hạn, và có thể, mặc dù không nhất thiết, khiến đường cong lãi suất bị đảo ngược.

Thế nhưng ko phải lần dẹt đi nào của đường cong lợi suất cũng dẫn đến suy thoái. Vậy những lần nó cắm đầu lao xuống có ý nghĩa gì? Vì thế người ta nhìn đến một họ hàng của nó : đường cong lợi suất tư.

Đường cong lợi suất ít được biết đến hơn hay nhìn vào sự chênh lệch đầu tư trên nợ của công ty . Điều này được gọi là "đường cong lợi suất tư".



Hình 2 : Đường cong lợi suất tư

Đường màu đỏ trên hình 2 là đường cong lợi suât, còn đường màu đen chính là đường cong lợi suất tư .Đường cong lợi suất tư cung cấp nhiều thông tin hơn đường cong lợi suất công cộng. Nhưng sự đảo ngược của nó cũng không tự động có nghĩa là chúng ta đang tiến vào suy thoái.

Đường cong lợi suất tư đã có những nghịch đảo mà không dẫn đến suy thoái, nhưng lại dự đoán rất tốt về bất ổn tài chính. Khi người ta thấy sự đảo ngược đường cong lợi suất trong đường cong lợi suất tư, đó là một cảnh báo về vấn đề tài chính phía trước. Nó đã cảnh báo về bất ổn kinh tế châu Á 1997, bong bóng dot.com 2000. Và như chúng ta thấy hiện tại, các chiên za lại đang cãi nhau như mổ bò xem đây là loại nguy cơ gì. Khủng hoảng của thị trường mới nổi hay khủng hoảng nợ nước Ý ? Thời gian sẽ trả lời.

Ngày mai chúng em post phần 2 : Chỉ xích thiên nhai
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,086
Động cơ
94,690 Mã lực
Tuổi
31
Câu chuyện cuối tuần 24

Đường cong lợi suất dẹt ( Phần 2a : Chỉ xích thiên nhai) - cũ

Như trong phần 1 chúng em đã nêu, đường cong lợi suất đang dẹt ra. Chênh lệch giữa lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 5 năm và 30 năm thấp ở mức 26,2 điểm cơ bản, mức thấp nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2007. Chênh lệch lãi suất giữa trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm và 10 năm giảm xuống còn 41,0 điểm cơ bản, mức thấp nhất kể từ tháng 9 năm 2007.

Chênh lệch 41 điểm tức là FED chỉ cần tăng lãi suất thêm 2 lần nữa, mỗi lần thêm 25 điểm thì đường cong lợi suất lập tức đảo chiều. Chỉ cần suy tính như vậy là vô số cao thủ nhảy ra phán sắp suy thoái. Lại thêm đường cong lãi suất tư cũng đi vào lãnh thổ âm nữa nên dàn đồng ca suy thoái càng thêm đông đảo. Có thể phân chia bọn họ thành mấy nhóm

- Những người thực lòng tin rằng sắp suy thoái chỉ vì thời gian tăng trưởng đã quá dài

- Những người vì lí do gì đó ( quĩ hưu trí, quĩ các nước , ….) đang nắm trái phiếu ko bán được, lãi suất tăng thì lợi nhuận của bọn họ giảm

- Người của giới tài chính ngân hàng : nếu FED nâng lãi suất nhanh, miếng bánh của bọn họ nhỏ đi. Chính đám này đã vin vào cớ lương tăng nhanh để đạp cho DJ gục sấp mặt hồi đầu tháng 2 nhằm làm cho tân chủ tịch FED biết rằng bọn họ ko thik FED tăng lãi suất 4 lần trong năm 2018

- Các tay chơi đã đặt cửa trái phiếu

- Những người đã dùng sóng Elliot để chứng minh DJ đã hết đà tăng trưởng

Nhưng cho dù bọn họ thực lòng tin rằng suy thoái sẽ đến sau 12 tháng hay giả vờ tin như vậy thì chúng em vẫn nói rằng : suy thoái là chuyện chỉ xích thiên nhai, tức nhìn như ngay trước mắt mà thực tế lại đang xa tận chân trời.

Lí do đầu tiên có thể đưa ra là FED . Nếu như FED nghĩ rằng suy thoái sẽ đến trong vòng 24 tháng nữa thì đố FED dám tăng lãi suất 4 lần trong 2018 và 3 lần trong 2019. Tội danh làm đảo chiều đường cong lãi suất thì FED ko gánh nổi.

Có nhiều lí do để FED nâng lãi suất, trong câu chuyện tuần 23 chúng em đã đề cập. Trước hết là giá nhà ở mĩ đã đạt độ cao như trước khủng hoảng tài chính. Nếu khi thiên hạ đã điên cuồng lao vào đầu cơ lướt sóng nhà thì dẫu tăng lãi suất cũng vô dụng. 17 phiên liên tiếp FED nâng lãi suất ngay trước khủng hoảng 2008 đã chỉ ra điều đó. Phải nâng lãi suất trước khi thiên hạ phát rồ với việc đầu cơ nhà thì mới có tác dụng ngăn chặn, cho nên việc tăng lãi suất lúc này là tất lẽ dĩ ngẫu.

FED nâng lãi suất thì cũng có tác dụng lùa tiền từ kênh trái phiếu chảy sang kênh cổ phiếu, qua đó kéo dài đà tăng trưởng, ngăn chặn suy thoái dù cho đường cong lợi suất đã dẹt ra mỏng như lá lúa.

Đường cong lợi suất trước hết dẹt ra do lãi suất ngắn hạn tăng. Sự gia tăng của tỷ lệ ngắn hạn phần lớn phản ánh sự tự tin lớn hơn trong tăng trưởng và triển vọng lạm phát,đặc biệt là trong sự trỗi dậy dưới tác động của kích thích tài chính của Mỹ. Động thái này chủ yếu là chạy theo hướng của nó, khi các thị trường có giá trong việc tăng lãi suất dự trữ liên bang.

Việc tăng lãi suất ngắn hạn của Mỹ đã góp phần làm phẳng đường cong lợi suất và khuấy động những lo ngại về sự đảo ngược đường cong, một dấu hiệu suy luận không được nhắc đến trước đó. Tuy nhiên, có những lý do tại sao đường cong phẳng của ngày hôm nay có thể ít thông tin hơn trong các chu kỳ trước đó.

Thứ nhất, đường cong phẳng ngày nay là mục đích của các chương trình nới lỏng định lượng toàn cầu. Ngân hàng trung ương mở rộng chỗ ở bằng cách hạ lãi suất dài hạn và giảm phí bảo hiểm kỳ hạn.

Thứ hai, thị trường tài chính ngày càng trở nên tích hợp hơn: Lợi suất thấp trên trái phiếu đáo hạn ở châu Âu và Nhật Bản đang giảm cân đối với các đối tác Mỹ mặc dù chi phí bảo hiểm cao hơn. Thứ ba, phát hành kho bạc ngắn hạn cao hơn đã góp phần vào đường cong phẳng hơn.



Hình 3: đường cong dẹt ra

FED đã thắt chặt định lượng QT làm giảm cung tiền, tăng giá trị đồng bạc xanh, hút tiền từ các nước về nước mĩ, qua đó chống rơi vào suy thoái. Tỷ lệ thoát khỏi bảng cân đối kế toán của Fed được dự báo sẽ tăng lên 50 tỷ đô la mỗi tháng vào cuối năm 2018 . Điều này có nghĩa là ít nhất 600 tỷ đô la trái phiếu sẽ bị loại khỏi bảng cân đối kế toán của Fed vào năm 2019.

Không cần phải nói, những khoản tiền đó kết hợp với thâm hụt hàng năm nghìn tỷ đô la phát sinh từ sự kết hợp cắt giảm thuế Trump và tăng chi tiêu có thể gây ra lãi suất dài hạn được duy trì ở mức cao và do đó “thao túng” đường cong lãi suất và ngăn không cho nó đảo ngược. Đường cong lợi suất trong chu kỳ này có thể không tốt bằng chỉ báo suy thoái như trong năm chu kỳ trước do sóng thần của trái phiếu kho bạc đến từ Fed và thâm hụt ngân sách liên bang gần đây.

Liệu đường cong lợi suất có thể trở nên bị choáng ngợp bởi sóng thần Kho bạc, nơi mà trong thị trường trái phiếu người ta đi tìm manh mối về giai đoạn cuối chu kỳ kinh tế? Đơn giản chỉ cần làm: Nhìn vào sự chênh lệch trái phiếu rác.



Hình 4: đường cong lợi suất cổ phiếu rác

Trong khi sự chênh lêch của cổ phiếu loại CCC không chặt chẽ như trong chu kỳ này, chúng đã thu hẹp đáng kể vào năm 2018. Nếu trái phiếu “rác” thấy sự chênh lệch thu hẹp trong năm 2018, thì đây được coi là một tín hiệu kinh tế tích cực.

"CCC hoặc thứ hạng thấp hơn" là một phần tương đối nhỏ của thị trường trái phiếu rác và tương đối kém thanh khoản, nhưng nó có thể cung cấp những hiểu biết về cách các nhà đầu tư trái phiếu xem triển vọng cho nền kinh tế Mỹ. Bởi vẻ bề ngoài của sự chênh lệch tín dụng thu hẹp trong những thứ rác rưởi nhất đã cho thấy họ dường như không lo lắng.

Nói một cách đơn giản : nếu như cổ phiếu rác mà ko bị chiết khấu đáng kể thì đó là dấu hiệu của thị trường tăng trưởng. Bởi chỉ ngửi thấy mùi suy thoái thì nhà đầu tư đã thi nhau quăng dép ở hạng mục này khiến mức chênh lệch tăng vọt làm đường cong dốc thẳng đứng, chứ đừng nghĩ tới đường cong của hạng mục này dẹt ra nữa

Ngoài việc ko chê bai cổ phiếu rác, cánh ngân hàng còn thể hiện quan điển ở chỉ số CDS và SLOOS.

Với sự biến động quay đầu đi xuống của thị trường vào tháng 2 năm 2018, đã có những tiếng thì thầm, hoặc thậm chí la hét về khả năng thị trường gấu đang lờ mờ hiện ra, và hầu hết mọi người tranh luận là giá cổ phiếu đã quá cao (ví dụ như 32X của Shiller), hoặc thị trường đã chạy quá nhanh (với chỉ số S & P gần 3.000, tăng hơn 4 lần so với mức độ sâu của suy thoái). Nhưng người ta lại không xem xét bối cảnh tín dụng mà diễn biến thị trường đã xảy ra ở trong đó.



Hình 5 : index CDS

Chỉ số hoán đổi tín dụng mặc định CDS (credit default swap) là loại chứng khoán nợ thường có các điều kiện đến hạn thanh toán vẫn còn dài, như mười năm trở lên. Bản thân, người phát hành thường khó biết chắc rằng trong thời gian từ mười năm trở lên, họ vẫn sẽ có vị trí tài chính vững chắc hay không.
Khi chỉ số CDS tăng lên, tất nhiên nó chỉ ra chi phí tài chính cao hơn, nhưng cũng báo hiệu sự không sẵn sàng của các ngân hàng và các nhà đầu tư về tài chính và tái cấp vốn công ty. Điều này, cùng với việc phân tích số lượng các ngân hàng thắt chặt các tiêu chuẩn cho vay (được tìm thấy trong Khảo sát ý kiến cán bộ cấp cao hoặc SLOOS) có thể giúp các nhà đầu tư cổ phần xác định xem thắt chặt tín dụng có đạt được dấu hiệu cho thấy thị trường sắp tới sẽ giảm hay không.



Hình 6 : đường cong khảo sát SLOOS

Ngoài ra, khi SLOOS nổi bật, tỷ lệ phần trăm ngân hàng thắt chặt tiêu chuẩn cho vay đã dao động quanh mức 0% kể từ năm 2015 và hiện đang âm, làm nổi bật thêm việc nhiều ngân hàng đã giảm bớt các tiêu chuẩn tín dụng của họ để phê duyệt đơn, chủ yếu là cho vay C & I. Tín hiệu nới lỏng này tiếp cận tín dụng, và hỗ trợ một nền kinh tế đang phát triển và một luận điểm thị trường chứng khoán tăng trưởng

Vào thời khủng hoảng 2008, chỉ số CDS đạt mức 1300, nay chỉ dưới 100, điều đó báo hiệu mọi thứ vẫn ổn. Chỉ số SLOOS càng ấn tượng hơn khi nó phá đáy và nhỏ hơn 0. Điều này có nghĩa là giới lãnh đạo ngân hàng chỉ hận ko đào tường moi rễ được hàng xóm mà thu hút khách hàng từ bên họ về. Một khi ngân hàng vẫn còn sẵn lòng mở hầu bao và chấp nhận rủi ro với mức phí thấp, khủng hoảng còn ở xa nhắm.

Khi thị trường tăng trưởng đến 1 mức nào đó, tất yếu phải đặt câu hỏi về đà tăng tiếp theo của nó. Trong giai đoạn này của chu kỳ thị trường, tăng trưởng thu nhập, tái đầu tư, và vốn dễ dàng để hỗ trợ tái đầu tư đều quan trọng để tiếp tục mở rộng theo giá thị trường.

Với hiệu ứng đó, có ba điều quan trọng cần xem xét khi tập trung vào khi chúng ta hoàn toàn bước vào giai đoạn thứ hai của thị trường tăng trưởng này (suy nghĩ năm 1998 và 1999, hoặc 2006 và 2007):

- Các công ty có cần thay thế tài sản cũ không?

- Các công ty có cần đầu tư vào tài sản mới không?

- Có vốn để thực hiện các khoản đầu tư này không?

Dựa vào chỉ số PP & E tổng hợp theo thời gian có thể là một thử nghiệm tốt để hiểu khi nào các công ty đã "vắt sữa" bảng cân đối của họ hoặc tăng cường đầu tư khi đối mặt với các cơ hội tăng trưởng dự kiến. Cụ thể, khi tỷ lệ PP & E tổng cộng tăng lên đáng kể (như đã làm trong năm 2005-2007), điều đó có nghĩa là các nhóm quản lý đang tích cực đầu tư vào tài sản của họ để thúc đẩy tăng trưởng.

Tuy nhiên, tỷ lệ PP & E trên tổng doanh thu liên tục giảm kể từ quý 3 năm 2014, và hiện đang ở mức thấp nhất trong vòng 15 năm. Biên độ ban đầu có liên quan đến việc đầu tư chậm lại trong lĩnh vực năng lượng sau khi giá dầu giảm, và đã trở thành một xu hướng lớn trên thị trường. Khi tổng doanh thu từ hoạt động kinh doanh tổng hợp giảm, các nhóm quản lý đang trì hoãn việc duy trì vốn và quản lý dòng tiền. Đây là dấu hiệu cho thấy đội ngũ quản lý chưa cam kết đầu tư vào tăng trưởng.



Hình 7 : tỉ lệ tái đầu tư

Tỷ lệ sử dụng công suất tổng cộng (TCU) của Hoa Kỳ được sử dụng để xác định mức độ hiện tại của hệ thống trong khả năng tăng khối lượng mà không chi tiêu trên vốn đầu tư. Fed sử dụng số liệu này để xem liệu có chỗ để phát triển nền kinh tế mà không gây ra áp lực lạm phát. Tỷ lệ TCU vượt quá 85% được cho là lạm phát.



Hình 8 : tỉ lệ sử dụng công suất

Tuy nhiên, tỷ lệ sử dụng công suất gần đây đã bắt đầu phục hồi. Đặc biệt, vào cuối năm 2017, tổng công suất sử dụng tăng từ mức thấp nhất của dải gần đây, ổn định trên 75%. Nó gần đây đã có xu hướng hướng tới 80% một lần nữa, có khả năng báo hiệu lý do mới cho chi tiêu capex trong trung hạn.Các công ty sẽ cần phải chi tiêu cho tăng trưởng capex để tiếp tục đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
 

prado2012

Xe điện
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
3,899
Động cơ
359,865 Mã lực
Chào mợ, trước cũng hay đọc post của mợ trên f319 mà lâu không thấy. Rất vui gặp mợ ở đây.
 

1081982

Xe buýt
Biển số
OF-123255
Ngày cấp bằng
6/12/11
Số km
512
Động cơ
385,392 Mã lực
. Cái viết rõ dài và lan man
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,086
Động cơ
94,690 Mã lực
Tuổi
31
Chúng ta post nốt phần cuối của chuyện tuần 24 cũ. Nếu MOD DHA ko chê topic này là rác rưởi và nhất quyết phải xóa bỏ khỏi f319 thì chúng ta cũng ko post ở bên này. Tuy nhiên có vẻ ăn mày quá khứ cũng nhiều, tuần sau chúng ta sẽ post câu chuyện liên quan tới tình hình VNI hiện tại và tương lai. Hi vọng câu chuyện cuối tuần sau sẽ ko làm các bác chán


Câu chuyện cuối tuần 24

Đường cong lợi suất dẹt ( Phần 2b : Chỉ xích thiên nhai)- cũ





Chúng em xin tiếp tục với các tín hiệu suy thoái.

Một tín hiện cảnh báo suy thoái nữa là ETI ( Economic Trend Index ) và EMI ( Economic Momentum Index). Xu hướng kinh tế và chỉ số Momentum vẫn nằm trên vùng nguy hiểm tương ứng (50% đối với ETI và 0% đối với EMI). Khi / nếu các chỉ số rơi xuống dưới các điểm tới hạn đó, sự suy giảm sẽ đánh dấu những dấu hiệu cảnh báo rõ ràng rằng rủi ro suy thoái đang tăng lên và một sự suy thoái mới sắp xảy ra.



Hình 9 : Chỉ số ETI và EMI

Việc dịch các giá trị lịch sử của ETI vào xác suất suy thoái kinh tế thông qua mô hình probit cũng chỉ ra nguy cơ chu kỳ kinh doanh thấp đối với Hoa Kỳ trong tháng 5 . Phân tích dữ liệu trong khuôn khổ này chỉ ra rằng tỷ lệ cược vẫn có hiệu quả bằng không mà NBER sẽ tuyên bố tháng Tư là khởi đầu của một cuộc suy thoái mới.





Hình 10 : rủi ro suy thoái

Bác nào cẩn thận có thể theo đọc link bên dưới, chúng em chỉ tiết kiệm chút thời gian cho mọi người thôi. Link đây ạ, ở bên phải thanh link có nút dịch, gu gồ dịch topic này cũng khá tốt.

http://www.capitalspectator.com/premium-research/

Sau khi đánh giá qua rủi ro suy thoái, chúng ta quay sang trả lời câu hỏi P/E đang cao ngất ngưởng thì thị trường còn trông vào đâu để tăng trưởng.

Trong 100 năm qua, chỉ số P / E trung bình của S & P 500 là 16.2x, và S & P 500 hiện đang giao dịch ở mức 23.2x, cho thấy thị trường đắt đỏ.



Tuy nhiên, việc so sánh định giá với P / E trung bình 100 năm không cho chúng ta biết toàn bộ câu chuyện. Bối cảnh là điều cần thiết. Có rất nhiều trình điều khiển quan trọng của bối cảnh theo thời gian, hai trong số đó là thuế suất và lạm phát. Phân tích lịch sử và lý thuyết kinh tế đều cho thấy rằng thuế nhà đầu tư thấp hơn dẫn đến định giá công bằng của P/E cao hơn, và lạm phát cao dẫn đến định giá P/E thấp hơn (và ngược lại). Như vậy, khi suy nghĩ về bối cảnh giá thị trường hiện tại, chúng ta nên xem xét môi trường mà chúng ta đang đầu tư.


Hình 11 : thuế và lạm phát ảnh hưởng tới P/E

Mĩ hiện đang ở trong một môi trường lạm phát thấp (nhưng xu thế tăng), cùng với tỷ lệ cổ tức thấp và thuế suất tăng vốn, so với tỷ lệ lịch sử có khả năng vẫn tồn tại. Với việc ý đồ hiện tại của nhánh lập pháp của Mỹ và dự trữ dài hạn của Cục Dự trữ Liên bang về mục tiêu lạm phát 2% , các tay chơi Down Jones đang ở trong một môi trường có P / E trung bình của thị trường là 20,1 lần.

Hiện tại, định giá đang nằm ngay trên mức này, với P / E trên S & P 500 là 23.2x. Với bối cảnh mới này, định giá không xuất hiện đặc biệt đắt tiền nhưng vẫn ở trên mức trung bình dựa trên môi trường thị trường. Như vậy bơm tiền vào, chế độ thuế mới làm tăng lợi nhuận E. áp dụng công nghệ tự động từ khâu giao hàng trở đi khiến lương tăng nhưng tổng số lao động giảm, giảm quĩ lương thì tăng E ….. Hàng loạt biện pháp đang được thi thố để kéo P/E xuống, nhất là giảm tổng quĩ lương trong khi tăng lương trên đầu người đã làm dịu nỗi lo lạm phát của Wall Street. Qua đó khống chế lạm phát dưới 3%. Những điều đó tạo ko gian cho thị trường tiếp tục tăng trưởng.

Không ngạc nhiên khi người ta vẫn đang sàng bơm thêm tiền (vì đã có hiệu quả không thắt chặt ), vẫn không có dấu hiệu tăng nguy cơ hệ thống hoặc điều kiện tín dụng xấu đi. Chênh lệch tín dụng vẫn ở mức thấp và thanh khoản vẫn dồi dào. Mặc dù Fed đã làm cạn kiệt dự trữ ngân hàng, nhưng họ vẫn còn dư dật, tổng cộng khoảng 1,9 nghìn tỷ USD. Và với việc thu hẹp định lượng, mỗi năm FED lại có thêm trong tay 600 tỷ nữa tạo ko gian để sẵn sàng thi thố. Có thể nhận thấy điều đó qua trái phiếu 2 năm cùng hàng loạt chỉ số phụ khác.





Hình 12: chênh lệch hoán đổi trái phiếu kì hạn 2 năm

Hiện tại, chênh lệch trao đổi thường thấp và hoàn toàn phù hợp với điều kiện kinh tế và tài chính lành mạnh. Khi nào chỉ số này vượt 60 hay 80 điểm thì mới đáng lo. Đứng từ góc độ chỉ số này, trong vòng 2 năm nữa chưa có suy thoái





Hình 13 : chênh lệch GI và HY

Hình trên cho thấy sự chênh lệch về mức đầu tư rủi ro thấp GI và lợi nhuận cao HY (hay còn gọi là "rác") vẫn còn cực thấp . Mức chênh lệch càng thấp chứng tỏ nhà đầu tư chưa thấy nhu cầu phòng ngừa rủi ro. Chỉ số này cho thấy sau khi nổi còi báo động vào năm 2016, nó lại ngoan ngoãn nằm im mà lí do rất đơn giản : nhà đầu tư thấy sắp sửa có cải cách thuế, cải cách hành chính giảm bớt thủ tục nên tin vào sự tăng trưởng. Và hiện tại, trong vòng 12 tháng tới chưa thấy nguy cơ trên đường chân trời





Hình 14: chênh lệch 5-yr A1 và 5-yr swap

so sánh lợi nhuận trên trái phiếu công nghiệp loại A1 trong 5 năm với lãi suất trái phiếu kỳ hạn 5 năm. Cả hai đã tăng lên kể từ khi Fed bắt đầu tăng lãi suất. Biểu đồ số 7 so sánh mức chênh lệch trên Công nghiệp A1 trong 5 năm với chênh lệch hoán đổi 5 năm. Cả hai đều tương đối thấp mặc dù lãi suất đã tăng đáng kể. Lưu ý mức độ chênh lệch tăng trước các đợt suy thoái trước đó, tại thời điểm Fed tăng lãi suất cao hơn. Đây là xác nhận thêm rằng Fed đã không được thắt chặt. Với bất cứ điều gì, hai biểu đồ này cho thấy chúng ta vẫn đang ở giữa những gì có thể chứng minh là một sự mở rộng chu kỳ kinh doanh rất dài.





Hình 15 : tỉ lệ nợ quá hạn

cho thấy tỷ lệ nợ quá hạn trên tất cả các khoản vay ngân hàng và cho thuê tính đến tháng 3 năm 2018. Tại đây, người ta vẫn thấy xác nhận rằng lãi suất tăng vừa qua không ảnh hưởng tiêu cực đến doanh nghiệp. Tỷ lệ nợ quá hạn đã giảm trong gần một thập kỷ và tiếp tục làm như vậy. Ở đây cũng cần phải nói rằng đây là tính theo tiêu chuẩn basel 3, basel 4 nên nợ quá hạn 6% là đã xảy ra đại khủng hoảng. Đám ngân hàng chúng ta mà áp tiêu chí đó vào thì nợ xấu lên đến 60% là cái chắc. Chả thế mà tự nhiên mấy sếp Phạm Công Danh hay Trầm Bê có dịp uống trà tán gẫu với nhau dưới sự bảo trợ của nhà nước.

Ảnh hưởng của độ dốc đường cong lợi suất trung bình trên thị trường chứng khoán
Người ta thấy rằng dự đoán tốt hơn về thị trường gấu trong tương lai là kiểm tra độ dốc trung bình của đường cong lợi suất. Độ dốc trung bình cho một dấu hiệu của hình dạng của đường cong lợi suất. Nếu độ dốc trung bình của đường cong lợi suất gần bằng không hoặc âm, nó cho biết đường cong phẳng hoặc ngược. Để xác định độ dốc trung bình, hàm toán học biểu diễn đường cong lợi suất thu được bằng phép nội suy sprite khối Hermite được phân biệt.Đạo hàm của hàm này sau đó được đánh giá ở 500 khoảng cách đều nhau trong phạm vi ngày đáo hạn được kiểm tra (1 đến 30 năm). Độ dốc trung bình này được trình bày dưới đây.

Độ dốc trung bình tiêu cực chắc chắn là một dấu hiệu cảnh báo rằng một thị trường chuẩn bị giảm sắp xảy ra, nhưng không phải là một yếu tố dự báo hoàn hảo. Các đường cong lợi suất bị đảo lộn mạnh vào cuối những năm 1970 và đầu những năm 1980 trong cả hai thị trường chứng khoán tăng và giảm. Tuy nhiên, đường cong lợi suất trung bình tiêu cực là tín hiệu cảnh báo hoàn hảo gần để thoát khỏi thị trường chứng khoán trước khi hai thị trường sụp đổ.



Hình 16 : Độ dốc trung bình

Giá nhà ở mĩ hiện cao xấp xỉ như trước cuộc khủng hoảng tài chính làm nhiều người run sợ. FED xử lí bằng cách làm dẹt đường cong lãi suất để dập tắt ý đồ đầu cơ lướt sóng nhà ở, để thị trường chỉ còn bên bán và bên mua ở thực sự.

Lãi suất ngắn hạn đang tăng làm dẹt đường cong lãi suất. Để chống nguy cơ đảo chiều thì FED tiến hành thu hẹp định lượng, xiết nguồn cung tiền để đẩy lợi tức trái phiếu dài hạn lên



Hình 17 : đường cong và lạm phát

Fed không chỉ nhắm mục tiêu lãi suất quỹ. Những gì nó thực sự nhắm mục tiêu - nhưng hiếm khi nói ra - là tỷ lệ quỹ thực tế Real FED Fund. Vay tiền 5% khi lạm phát 1% là một việc, nhưng vay tiền 5% khi lạm phát là 10% là việc khác (trước đây có nghĩa là vay là đắt tiền, nghĩa là vay tiền là cách tốt để kiếm tiền).Chi phí vay thực sự là những gì thực sự ảnh hưởng đến hành vi. Khi khai thác tiền là rất tốn kém - khi chi phí vay thực cao - mọi người không được khuyến khích vay mượn và chi tiêu và được khuyến khích để tiết kiệm tiền; cuối cùng, nếu tỷ lệ thực tế bị ép buộc quá cao, hoạt động kinh tế sẽ bị ảnh hưởng. Đó là nguyên nhân gần đúng của mỗi một trong những cuộc suy thoái trong 60 năm qua.

Biểu đồ trên thực sự có hai thông điệp: 1) đường cong lợi suất ngược là một chỉ báo tốt hàng đầu về suy thoái, và 2) lãi suất ngắn hạn thực sự cao cũng là một chỉ báo tốt nhất của suy thoái. Khi cả hai điều kiện đó cùng xảy ra, đó là khi bạn cần phải lo lắng về một cuộc suy thoái. Còn lúc này chúng ta thậm chí không cần phải lo lắng.





Hình 18 : đường cong 5 năm và lãi suất thực

thông tin về độ dốc của đường cong lợi suất thực, được điều chỉnh theo lạm phát. Lãi suất thực cũng quan trọng, nếu không nhiều hơn, so với sản lượng danh nghĩa.Ngày nay, mặt trước của đường cong lợi suất thực tế được dốc tích cực (tức là sự chênh lệch giữa hai đường là dương), và nó thực sự đã tăng lên kể từ mùa hè năm ngoái. Thông điệp: thị trường đồng ý với Fed rằng lãi suất ngắn hạn, trong điều kiện thực tế, sẽ cần phải tăng trong những năm tới. Không phải là một khẳng định chắc chắn, nhưng đủ để loại trừ quan niệm rằng thị trường và / hoặc Fed đang lo lắng về sức khỏe của nền kinh tế.

Thời gian để lo lắng là khi đường cong lợi nhuận thực sự trở nên tiêu cực dốc, như đã xảy ra trước mỗi đợt suy thoái vừa qua (nghĩa là khi đường màu xanh vượt quá đường màu đỏ, vì điều đó có nghĩa là Fed đã thắt chặt quá nhiều).

Một lý do khác mà Fed cần tăng lãi suất thực tế là tăng tính hấp dẫn của 2 nghìn tỷ đô la dự trữ ngân hàng dư thừa do hệ thống ngân hàng nắm giữ.Không làm như vậy sẽ làm giảm mong muốn của ngân hàng để giữ dự trữ dư thừa, và do đó sẽ dẫn đến cho vay quá nhiều, quá nhiều tiền, một đồng đô la yếu hơn, và lạm phát gia tăng.



https://politicalcalculations.blogspot.com/2018/05/the-fed-meets-nothing-happens-recession.html#.WzeAbpCg9QA





Hình 20 : chỉ số XLY/XLP – mua hàng hóa tăng trưởng/ phòng thủ

Với nền kinh tế mĩ, chi tiêu hộ gia đình chiếm 70% GDP. Vậy việc bọn họ mua gì cũng đánh dấu rất lớn triển vọng của nền kinh tế. Chỉ số XLY theo dõi doanh số các hộ gia đình người mĩ mua hàng theo định hướng tăng trưởng như nhà cửa, đổi ô tô và TV mới, đi du lịch, đồ xa xỉ phẩm ( đá quí, trang sức, thời trang ) hay đơn giản chỉ là mua thêm quần áo mới.

XLP là những mặt hàng chủ lực của người tiêu dùng theo định hướng phòng thủ bao gồm thực phẩm, đồ uống, thuốc, sản phẩm vệ sinh và vật tư y tế, xăng đổ ô tô

Vào thời khủng hoảng chỉ số XLY/XLP thường xấp xỉ hay nhỏ hơn 1, tức người tiêu dùng có xu hướng tiêu thụ hai mặt hàng này như nhau.

Vào thời tăng trưởng , chỉ số XLY/XLP lớn hơn 1 nhiều. Nhìn vào biểu đồ, chúng ta thấy hai vấn đề :

- Cải cách thuế của tổng thống Bush mất 2 năm mới phát huy tác dụng rồi nhanh chóng vực dậy chỉ số XLY/XLP sau cuộc khủng hoảng dot.com. Vậy lúc này cải cách thuế của mr Trump đã ngấm vào nền kinh tế chưa và sẽ còn phát huy tới đâu?

- Trước khủng hoảng kinh tế 2008 thì chỉ số XLY/XLP có 4 năm tươi đẹp với tỉ số > 1.60. Và hiện tại, XLY/XLP đang cho thấy chúng ta sẽ còn ít nhất 4 năm tăng trưởng nữa.





Hình 20 : nguy cơ suy thoái của kinh tế mĩ

Theo tính toán của FED , đến ngày 13/6/2018 thì nguy cơ suy thoái của kinh tế mĩ là 0.82% mà lại còn đang chúc xuống. Như thế là cao hay thấp thì xin mời các bác chém ró ạ.

Điều đáng lo ngại hôm nay không phải là đường cong lợi nhuận, mà là mối đe dọa của một cuộc chiến thương mại có thể xảy ra với Trung Quốc và những căng thẳng đang diễn ra ở Trung Đông. Nhưng đó lại là câu chiện cuối tuần khác rùi.

Cái hay nhất : lãi suất tăng thì tiền dồn vào nước mĩ, DJ tăng để làm đầu tàu kéo chợ chứng thế giới đi lên. Chúng em ủng hộ việc gắn sự biến động của VNI theo DJ . Lí do rất đơn giản : làm như thế thì khoai tây càng tin tưởng 3 sàn nhiều hơn, tiền đổ vào VNI càng nhiều hơn. Chả thế mà Nikkey sàn Tokyo cũng tăng giảm theo DJ .

Như vậy, nếu như các bảng biểu này của FED là chính xác thì về cơ bản 2 năm nữa chúng ta chưa thấy suy thoái. Vấn đề là đám bảng biểu đó có được làm đẹp hay ko thì em ko biết, các bác cứ việc tranh luận với FED và chỉ ra rằng họ đang sai nghiêm trọng. Cá nhân em cho rằng FED cũng cấy trồng số liệu, cooking như ai. Có điều trình độ của họ cao hơn, đồng thời phương thức thực hiện ko trắng trợn như sàn VNI mà điển hình là vụ MTM.

Vậy câu hỏi là bất chấp dữ liệu rõ ràng như vậy thì ai đang nổi kèn báo động suy thoái và đường cong lãi suất dẹt đi, tại sao bọn họ làm điều đó? Giới tài chính đó ạ và lí do là tiền, rất nhiều tiền.

Tổng thị trường chứng khoán trị giá 64 k tỏi trump, chợ trái phiếu trị giá 100 k tỏi trump. Nếu FED tăng lãi suất 0.25% có nghĩa là chi phí vốn của bọn họ tăng lên, khiến mỗi năm thiệt hại hơn 400 tỏi trump. Nếu như dùng vài bài báo hù dọa suy thoái và đường cong lãi suất dẹt làm cho FED lùi thời hạn nâng lãi suất 1 quí là bỏ túi thêm 100 tỏi trump zồi ( thực ra chỉ để tạo điều kiện cho FED dễ dàng mắt nhắm mắt mở khi ko nâng lãi suất thôi). Vậy tại sao ko cùng nhau thử? Và số topic về suy thoái mọc nhiều như quân nguyên là vậy. F319 chỉ là bức tranh thu nhỏ của nó mà thôi.

Túm váy lại : Thiên hạ cứ việc kê cao gối ngủ kĩ một khi FED tính toán ra rằng bất kể đường cong lãi suất đang dẹt đi thì xác suất suy thoái mĩ vẫn mới chỉ là 0.82% mà còn đang giảm xuống.
 
Chỉnh sửa cuối:

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,086
Động cơ
94,690 Mã lực
Tuổi
31
Fitch nhìn thấy Brent ở mức $ 45 vào năm tới
Bởi Charles Kennedy - 4:00 chiều CST ngày 4 tháng 12 năm 2020
Fitch Ratings cho biết họ dự kiến giá dầu thô Brent sẽ đạt mức trung bình 45 USD / thùng vào năm tới, sau quyết định của OPEC + về việc bắt đầu nâng sản lượng lên 500.000 thùng / ngày hàng tháng từ tháng 1/2021.

Thần tiên đang chơi cờ, giải thưởng là 470 triệu thùng dầu. Vậy là các cơ quan xếp hạng cũng ko được tha, buộc phải nhảy vào điếu đóm bê tráp
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,086
Động cơ
94,690 Mã lực
Tuổi
31
Ngoại trưởng Iran: "Không có cuộc đàm phán gia hạn nào về thỏa thuận hạt nhân với giai đoạn Biden"
Bởi ZeroHedge - ngày 03 tháng 12 năm 2020, 4:30 chiều CST

Như vậy cho dù Bí đần có ngồi vào trong Nhà trắng thì cũng sẽ ko có chiện 2 triệu thùng/ngày của Iran quay lại thị trường. Thế là đàn chim nhợn bị mất 1 yếu tố quan trọng để lên giọng. Đồ rằng phải 18-24 tháng nữa chúng ta mới cần xét tới nhân tố này. Và việc 2 triệu thùng/ngày của Venezuela thì còn bị đẩy xa hơn nữa
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,086
Động cơ
94,690 Mã lực
Tuổi
31
Các nhà điều hành đá phiến thấy ít cơ hội tăng trưởng đáng kể
Bởi Irina Slav - 06 tháng 12 năm 2020, 6:00 CH CST
Sản lượng dầu thô của Hoa Kỳ đang tăng lên , đạt mức 10,86 triệu thùng / ngày trong tháng 9 - cao nhất kể từ tháng 5. Tuy nhiên, nó thấp hơn rất nhiều so với một năm trước và có khả năng sẽ tiếp tục thấp hơn trong tương lai có thể quan sát được. Có vẻ như thời kỳ hoàng kim của đá phiến Hoa Kỳ đã kết thúc, nhờ vào đại dịch.

Đây cũng không chỉ là một quan sát. Bản thân các nhà điều hành dầu đá phiến nhìn thấy rất ít cơ hội để tăng trưởng sản lượng lớn trong bản vá trong vài năm tới — nếu có — khi OPEC tự khẳng định mình là nhà sản xuất xoay chiều cuối cùng trên toàn cầu với thỏa thuận cắt giảm sản lượng hồi tháng 4 vẫn đang giữ giá dưới sàn.

Hầu hết các nhà sản xuất dầu đá phiến của Mỹ có giá hòa vốn từ 60 đến 65 USD / thùng. Một số có mức hòa vốn thấp hơn nhiều, thấp như giá dầu hiện tại, nhưng đây không phải là mức hòa vốn bền vững: một công ty cũng cần phải tạo ra lợi nhuận để tồn tại lâu dài hơn.


Tự thú trước bình minh. Mà cho dù đám đá phiến ko nói thật thì vẫn có cách để nhận biết bản chất : nhìn vào lợi nhuận và cổ tức. Như năm 2019, với giá oil trung bình = 57 thì các cti đá phiến đều lỗ sặc tiết, vậy là đủ hiểu bức tranh thực tế sẽ ra sao
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,207
Động cơ
262,194 Mã lực
Các nhà điều hành đá phiến thấy ít cơ hội tăng trưởng đáng kể
Bởi Irina Slav - 06 tháng 12 năm 2020, 6:00 CH CST
Sản lượng dầu thô của Hoa Kỳ đang tăng lên , đạt mức 10,86 triệu thùng / ngày trong tháng 9 - cao nhất kể từ tháng 5. Tuy nhiên, nó thấp hơn rất nhiều so với một năm trước và có khả năng sẽ tiếp tục thấp hơn trong tương lai có thể quan sát được. Có vẻ như thời kỳ hoàng kim của đá phiến Hoa Kỳ đã kết thúc, nhờ vào đại dịch.

Đây cũng không chỉ là một quan sát. Bản thân các nhà điều hành dầu đá phiến nhìn thấy rất ít cơ hội để tăng trưởng sản lượng lớn trong bản vá trong vài năm tới — nếu có — khi OPEC tự khẳng định mình là nhà sản xuất xoay chiều cuối cùng trên toàn cầu với thỏa thuận cắt giảm sản lượng hồi tháng 4 vẫn đang giữ giá dưới sàn.

Hầu hết các nhà sản xuất dầu đá phiến của Mỹ có giá hòa vốn từ 60 đến 65 USD / thùng. Một số có mức hòa vốn thấp hơn nhiều, thấp như giá dầu hiện tại, nhưng đây không phải là mức hòa vốn bền vững: một công ty cũng cần phải tạo ra lợi nhuận để tồn tại lâu dài hơn.


Tự thú trước bình minh. Mà cho dù đám đá phiến ko nói thật thì vẫn có cách để nhận biết bản chất : nhìn vào lợi nhuận và cổ tức. Như năm 2019, với giá oil trung bình = 57 thì các cti đá phiến đều lỗ sặc tiết, vậy là đủ hiểu bức tranh thực tế sẽ ra sao
Năm nay Mỹ đã nhập ròng dầu thô chưa cụ?
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,086
Động cơ
94,690 Mã lực
Tuổi
31
Năm nay Mỹ đã nhập ròng dầu thô chưa cụ?
Hơ, nếu ko chắc chắn rằng em chưa hề thổ lộ với bạn nào trong nhóm về nội dung tới của câu chuyện cuối tuần này thì em đã nghĩ tới khả năng rò rỉ. Câu hỏi của bác đúng là có đề cập vào cuối tuần. Trong đó nước mĩ nên nhập khẩu thật nhiều dầu, đẩy mạnh thâm hụt ngân sách hơn nữa thì sẽ tốt cho cả nước mĩ lẫn thế giới. Hẹn cuối tuần nha bác
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,207
Động cơ
262,194 Mã lực
Hơ, nếu ko chắc chắn rằng em chưa hề thổ lộ với bạn nào trong nhóm về nội dung tới của câu chuyện cuối tuần này thì em đã nghĩ tới khả năng rò rỉ. Câu hỏi của bác đúng là có đề cập vào cuối tuần. Trong đó nước mĩ nên nhập khẩu thật nhiều dầu, đẩy mạnh thâm hụt ngân sách hơn nữa thì sẽ tốt cho cả nước mĩ lẫn thế giới. Hẹn cuối tuần nha bác
Vâng, em chờ bài của cụ. Dù sao Mỹ cũng hết leverage để tăng giá dầu rồi nên giá dầu sẽ thấp dài hạn, và dầu đá phiến chết chắc rồi. Cửa duy nhất là Mỹ làm hoà với Nga, để Nga giúp tăng giá dầu. Nhưng đây cũng là điều không thể, Mỹ thà chết chứ không làm bạn ngang hàng với Nga.
Chúng ta đang sống trong một giai đoạn rất thú vị.
 

Hakipack2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-450849
Ngày cấp bằng
5/9/16
Số km
146
Động cơ
209,309 Mã lực
Tuổi
35
Chủ thớt dự đoán giá cao su sẽ thế nào ạ? Cụ dự đoán giá cổ phiếu GVR từ giờ đến Tết sẽ ra sao? Sau Tết sẽ ra sao?
 

alphacoi

Xe tải
Biển số
OF-487749
Ngày cấp bằng
9/2/17
Số km
441
Động cơ
196,875 Mã lực
Chủ tóp dự báo giá cổ phiếu P trên sàn VNI từ nay sang 2021 sẽ diễn biến ra sao?
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,086
Động cơ
94,690 Mã lực
Tuổi
31
Giá dầu giảm khi sự cường điệu từ OPEC + giảm đi
Bởi Julianne Geiger - ngày 07 tháng 12 năm 2020, 3:00 chiều CST
Trong khi OPEC + đồng ý tăng thêm 500.000 thùng dầu mỗi ngày vào hạn ngạch của mình, thì mức tăng này ít hơn so với kế hoạch ban đầu của họ. Các thị trường coi đây là một dấu hiệu tích cực và kết hợp với những diễn biến tích cực với một số loại vắc xin covid-19, giá dầu đã tăng vào tuần trước.

Nhưng các báo cáo về số ca nhiễm coronavirus ngày càng tăng đang đe dọa làm giảm sự lạc quan mà OPEC + đã tạo ra, khiến giá dầu thô Brent giảm 1,18% xuống 48,67 USD. Giá của một thùng WTI đã giảm 1,32% vào thứ Hai, ở mức $ 45,65.


Đội sọc 470 triệu thùng oil gần chết thì được tin xấu từ số ca nhiễm bệnh ở mĩ hỗ trợ. Như vậy trạng thái sọc từ sắp chết trở thành gãy tay què chân. Về cơ bản, yếu tố quyết định là tình trạng vận hành các nhà máy lọc dầu ở mĩ. Bởi thị trường lúc này đang đang là sàn đấu giữa tình trạng cúm Kung Fu và mùa mua sắm noel. Khả năng lễ hội thắng vẫn cao hơn
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,086
Động cơ
94,690 Mã lực
Tuổi
31
Như vậy ngày 7/12 đã trôi qua trong yên bình mà ko có media nào post bài cảnh báo xả hàng. Nguyên nhân là mrs Pelosi tuyên bố "Có động lực, có động lượng". Dự kiến thứ 6 này lưỡng viện quốc hội mĩ sẽ thông qua luật viện trợ khẩn cấp trị giá 908 tỏi trump. Trong hoàn cảnh sắp có gói kík thik mà sọc thì ko quá thông minh. Chờ xem khi ca bệnh vượt 200k/ngày thì sẽ có điều gì xảy ra.Dự báo đến thứ 5 nước mĩ sẽ phá kỉ lục 200k
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top