[Funland] Ông Đỗ Cao Bảo: 'Apple không bỏ chọn Việt Nam, Samsung không chuyển sang Ấn Độ'

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,384
Động cơ
513,563 Mã lực
Cụ có thể giải thích và chứng minh cho mọi người thấy rõ trong chuyện này. Còn Giáo sư hay chuyên gia họ chỉ phân tích trên một phương diện nào đó theo những nguồn thông tin xác định. Mình nghĩ vậy
 
Biển số
OF-731174
Ngày cấp bằng
1/6/20
Số km
710
Động cơ
77,651 Mã lực
Nơi ở
Đà Lạt, Tếch Dạt
Tôi đố ông chuyên gia nào tìm được phát biểu hay bài viết có câu “Apple bỏ VN” trên báo nước ngoài.
Mịa chỉ tự nhục là giỏi.
 

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,285
Động cơ
391,380 Mã lực
Tóm lại là ông Bạt hay ông Bảo nói chính xác hả các cụ?
Cá nhân em thì tin ông Bảo hơn vì ông ấy là doanh nghiệp nên biết thực tế hơn, còn ông Bạt thì khả năng chém gió nhiều hơn.
Cũng chỉ là cách nói mà thôi. Thực tế là apple đã chọn Ấn độ.
1 bên nói họ đã từng có ý lựa chọn VN. Bên kia nói còn chưa từng nằm trong danh sách lựa chọn.
Ông 1 bị chửi tự nhục. Thật khó hiểu =))
 

Phongdeptrai

Xe buýt
Biển số
OF-180177
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
520
Động cơ
342,424 Mã lực
Em nghe đồn năm sau sẽ sx Apple watch tại Vn.
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,775
Động cơ
323,448 Mã lực
2 ông này đều chém gió cả thôi, em ếu tin. Em tin vào clip á, chả dám nói chỗ đông người đâu :))

 

businessman007

Xe buýt
Biển số
OF-573390
Ngày cấp bằng
10/6/18
Số km
726
Động cơ
151,121 Mã lực
Tuổi
32
Hiện tại Samsung đang chuyển máy móc sản xuất thiết bị máy tính về nhà máy ở khu công nghệ cao Quận 9 mà vừa rồi bị Sở Giao Thông nó hành :)) Samsung nó to mà còn bị ăn hành chứ đừng nói đến mấy doanh nghiệp nhỏ

Theo đó, ngày 18-8 công ty này nhận được phản ánh của các doanh nghiệp logistic về việc không thể vận chuyển hàng hóa vào nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất (tại 49 Trường Sơn, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM).
Nguyên nhân: do cơ quan chức năng giao thông vận tải đặt biển báo cấm và hạn chế xe ôtô, xe tải lưu thông trên các trục đường chính vào các nhà ga hàng hóa khu vực sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi hoạt động 35 hãng hàng không và hàng nghìn DN logistics trên địa bàn TP.HCM, hơn 10.800 tấn hàng hóa linh kiện, sản phẩm điện tử của Samsung đang thực hiện di dời dây chuyền sản xuất màn hình máy tính về nhà máy tại Khu công nghệ cao quận 9 trong năm 2020 cũng bị đình trệ.

 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,299
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Phản biện topic Apple không chọn Việt nam, hầu hết các công ty Mỹ chỉ có văn phòng đại diện tại Việt nam, họ chưa chọn Việt nam để làm ăn.
Luxshare chưa đảm bảo điều kiện ăn ở cho công nhân. Theo Apple Insider, một trong những vướng mắc khiến Luxshare chưa thể sản xuất iPhone tại Việt Nam có thể chỉ do việc xây dựng khu nhà ở cho 60.000 công nhân gần nhà máy", ông Bảo nhấn mạnh.

Theo ông Bảo, trên thực tế, các báo quốc tế không hề dùng từ “Apple từ chối Việt Nam” mà chỉ dùng từ “Apple chờ Luxshare cải thiện điều kiện của công nhân trước khi mở rộng sản xuất iPhone tại Việt Nam” (“Apple waiting”).

Điều đó có nghĩa rằng việc sản xuất iPhone tại Việt Nam vẫn trong kế hoạch của Luxshare và Apple, chỉ là chậm lại, chờ Luxshare xây xong nhà ở cho công nhân mà thôi.

Samsung đã chính thức cải chính: “Samsung không có kế hoạch chuyển một phần sản xuất điện thoại tại Việt Nam sang Ấn Độ”.


Chưa hết, đầu năm nay, Samsung còn khởi công xây dựng trung tâm nghiên cứu phát triển (R&D) ở khu Tây Hồ Tây trị giá 220 triệu USD, đủ chỗ cho hơn 3.000 chuyên gia nghiên cứu làm việc và đây cũng là cơ sở nghiên cứu lớn nhất của Samsung ở nước ngoài.

Do đó, việc Samsung chuyển một phần sản xuất ra khỏi Việt Nam là không có căn cứ

định kiến 'Việt Nam thua Ấn Độ, Indonesia, thua các nước Asean về năng lực cạnh tranh, về độ hấp dẫn đầu tư, về chính sách thu hút đầu tư'... Thế nhưng những con số đầu tư nước ngoài (FDI), xuất nhập khẩu trong 8 năm qua đã phủ nhận hoàn toàn những suy đoán mơ hồ, đầy định kiến. Những con số ấy khẳng định rằng Việt Nam hấp dẫn hơn nhiều nước khác"

Ông Bảo đã phản biện gì đâu, toàn bài chỉ thấy ông bảo chúng mày đọc nhầm tin, hiểu sai tin. Ví dụ ông bảo báo đăng nhầm rồi, Apple ko nói là ko về VN, chỉ bảo Luxshare còn thiếu 1 số để đạt yêu cầu kéo nhà máy về VN.
Phản biện là thế này:
- Luxshare nó đâu dở hơi mà quẳng mấy trăm triệu $ về VN xây nhà máy để mời Apple sang xem thử có thích không. Chúng nó lên phương án với nhau rồi, đồng ý rồi, chỉ chờ duyệt thôi. Vừa rồi nó thông báo cần hoàn thiện mấy thứ nữa mới duyệt.
- Ấn Độ là thị trường đầu ra lớn thứ 2 sau Mỹ mà sao Samsung vẫn chưa chịu đặt nhà máy sx tại chỗ phục vụ Ấn Độ và xung quanh, ắt phải có lý do. Lý do là thằng Hàn ko thích sống ở Ấn, còn dân Ấn thì loạn văn hoá với tôn giáo ko ai chịu nổi, ngay cả với người Ấn.
Tuy nhiên, SS đang công bố sẽ sản xuất các sản phẩm Samsung tại Ấn giá trị 50 tỷ đô trong 5 năm tới, riêng smartphone là 30 tỷ đô, mỗi năm 6 tỷ - gần bằng doanh thu smartphone bán ở Ấn Độ năm ngoái là 7,5 tỷ đô. Con số này so với VN thì quá nhỏ, 5 năm ko bằng 1 năm của SS Việt Nam.

Thực ra việc SS phải vào Ấn là chuyện thuế má và trade war với China. Nếu ko vào Ấn nó oánh thuế hàng SS bất kể từ đâu nên phải vào thôi. SS vào trong thế ko muốn, nên chỉ cần các bạn Ấn ko oánh thuế nặng tay nữa thì hàng từ VN lại tràn vào Ấn thôi, nó sẽ co dần lại nhà máy ở Ấn.
 
Biển số
OF-731174
Ngày cấp bằng
1/6/20
Số km
710
Động cơ
77,651 Mã lực
Nơi ở
Đà Lạt, Tếch Dạt
Ông Bảo đã phản biện gì đâu, toàn bài chỉ thấy ông bảo chúng mày đọc nhầm tin, hiểu sai tin. Ví dụ ông bảo báo đăng nhầm rồi, Apple ko nói là ko về VN, chỉ bảo Luxshare còn thiếu 1 số để đạt yêu cầu kéo nhà máy về VN.
Phản biện là thế này:
- Luxshare nó đâu dở hơi mà quẳng mấy trăm triệu $ về VN xây nhà máy để mời Apple sang xem thử có thích không. Chúng nó lên phương án với nhau rồi, đồng ý rồi, chỉ chờ duyệt thôi. Vừa rồi nó thông báo cần hoàn thiện mấy thứ nữa mới duyệt.
- Ấn Độ là thị trường đầu ra lớn thứ 2 sau Mỹ mà sao Samsung vẫn chưa chịu đặt nhà máy sx tại chỗ phục vụ Ấn Độ và xung quanh, ắt phải có lý do. Lý do là thằng Hàn ko thích sống ở Ấn, còn dân Ấn thì loạn văn hoá với tôn giáo ko ai chịu nổi, ngay cả với người Ấn.
Tuy nhiên, SS đang công bố sẽ sản xuất các sản phẩm Samsung tại Ấn giá trị 50 tỷ đô trong 5 năm tới, riêng smartphone là 30 tỷ đô, mỗi năm 6 tỷ - gần bằng doanh thu smartphone bán ở Ấn Độ năm ngoái là 7,5 tỷ đô. Con số này so với VN thì quá nhỏ, 5 năm ko bằng 1 năm của SS Việt Nam.

Thực ra việc SS phải vào Ấn là chuyện thuế má và trade war với China. Nếu ko vào Ấn nó oánh thuế hàng SS bất kể từ đâu nên phải vào thôi. SS vào trong thế ko muốn, nên chỉ cần các bạn Ấn ko oánh thuế nặng tay nữa thì hàng từ VN lại tràn vào Ấn thôi, nó sẽ co dần lại nhà máy ở Ấn.
Vẫn có cả đống các nhà tự nhục nghĩ rằng Luxshare nó đầu tư nhà máy xong chỉ vì chưa đạt 1 vài hạng mục thì nó bỏ đấy ko làm nữa cụ ạ. Hài vãi
 

kutingayxua

Xe tăng
Biển số
OF-195393
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
1,426
Động cơ
341,957 Mã lực
Nhà nc mà nghe mấy lão đấy tv chính sách thì chết đầu tiên là các ND của VN, vì hiện giờ DN VN đang phải cạnh tranh với DN nước ngoài ko cân sức, NN lại còn ưu đãi đủ thứ cho các ND NN vào VN.
E xl nhưng đel lo để DN VN phát triển mà cứ lo là mời bọn DN nước ngoài vào để dân VN làm cu li cho bọn nó. Tư duy ngày xưa của các cụ già nhìn nc ngoài là sợ, mấy lão giáo sư này cũng vẫn cái tư duy cổ hủ đấy thôi. Mời các cty nước ngoài vào để người VN đi làm cu li cho bọn nó thì khác đel gì thực dân kiểu hiện đại.
Ko làm culi thì làm sao có kỹ năng cao đc. Cụ nghĩ 95% sv đào tạo ở các trường đh Việt nam ra trường là có thể có kỹ năng vận hành trong các dây chuyền sx như SS, Nokia, Foxcon, Intel..? Mọi cái đều có lộ trình làm thuê nắm đc công nghệ bí kíp rồi tách ra làm chủ hay quản lý ở các cty VN đc.
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,434
Động cơ
588,630 Mã lực
Cả ông Bạt ông Bảo không có mấy cái bình loạn kiểu này thì có lẽ đa số chả ai biết cả 2 ông này là ai cả.
 
Biển số
OF-101864
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
516
Động cơ
402,491 Mã lực
Cụ thớt trích thiếu. Còn đoạn Foxcon cũng muốn cạnh tranh xin đầu tư 600 ha ở Bắc giang để làm iphone.
 

kgz

Xe máy
Biển số
OF-571122
Ngày cấp bằng
27/5/18
Số km
72
Động cơ
144,620 Mã lực
Mọi chuyện đơn giản thôi với chủ đầu tư cốt lõi là,lương và chất lượng công nhân.Hiện nay thì china là số 1,theo sau là Việt nam mình. Những cái còn lại sẽ ổn dần thôi nếu chúng nó quyết bỏ China.
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,375
Động cơ
444,562 Mã lực
Ko làm culi thì làm sao có kỹ năng cao đc. Cụ nghĩ 95% sv đào tạo ở các trường đh Việt nam ra trường là có thể có kỹ năng vận hành trong các dây chuyền sx như SS, Nokia, Foxcon, Intel..? Mọi cái đều có lộ trình làm thuê nắm đc công nghệ bí kíp rồi tách ra làm chủ hay quản lý ở các cty VN đc.
cụ giải thích làm gì, thớt nào chẳng có mấy ông phát biểu kiểu này. Kiểu chưa học bò đã lo học chạy, chưa làm nhân viên đã muốn làm lãnh đạo. Kỹ năng chưa có, công nghệ thì không, vốn thì lèo tèo lại cứ thích ông đây làm chủ tất.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,554
Động cơ
585,396 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Nhà nc mà nghe mấy lão đấy tv chính sách thì chết đầu tiên là các ND của VN, vì hiện giờ DN VN đang phải cạnh tranh với DN nước ngoài ko cân sức, NN lại còn ưu đãi đủ thứ cho các ND NN vào VN.
E xl nhưng đel lo để DN VN phát triển mà cứ lo là mời bọn DN nước ngoài vào để dân VN làm cu li cho bọn nó. Tư duy ngày xưa của các cụ già nhìn nc ngoài là sợ, mấy lão giáo sư này cũng vẫn cái tư duy cổ hủ đấy thôi. Mời các cty nước ngoài vào để người VN đi làm cu li cho bọn nó thì khác đel gì thực dân kiểu hiện đại.
Chử Đồng Tử đang đóng khố rách thì hẵng cứ mơ có cái áo the, khăn xếp cho nó đĩnh đạc rồi ra đình ngồi khoanh chân hóng cỗ. Mơ gì BMW i8 lúc ấy cho nó lạc lõng với gái làng?
 

rachfan

Xe điện
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
4,430
Động cơ
375,146 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
cụ giải thích làm gì, thớt nào chẳng có mấy ông phát biểu kiểu này. Kiểu chưa học bò đã lo học chạy, chưa làm nhân viên đã muốn làm lãnh đạo. Kỹ năng chưa có, công nghệ thì không, vốn thì lèo tèo lại cứ thích ông đây làm chủ tất.
Còn hơn nữa cụ ợ, theo các cụ ấy thì chỉ cần VN thay đổi thể chế thì chỉ vài năm là bằng Hàn bằng Nhật, không thèm so với Đài loan luôn.
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
2,676
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Chử Đồng Tử đang đóng khố rách thì hẵng cứ mơ có cái áo the, khăn xếp cho nó đĩnh đạc rồi ra đình ngồi khoanh chân hóng cỗ. Mơ gì BMW i8 lúc ấy cho nó lạc lõng với gái làng?
Nó cho cái áo the mí cái khăn xếp mặc rõ oai, đến lúc nó đeck cho nữa thì lại cong mồng đi tìm thằng khác - bằng không, quay lại kiếp đánh trần khố dây?
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,554
Động cơ
585,396 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Nó cho cái áo the mí cái khăn xếp mặc rõ oai, đến lúc nó đeck cho nữa thì lại cong mồng đi tìm thằng khác - bằng không, quay lại kiếp đánh trần khố dây?
Cũng không nhất thiết phải hạ mình xin. Ta cứ làm thuê cho nó, lãnh lương đường hoàng mà sắm cái áo manh quần, thừa chút có thể mua be rượu, đĩa lòng lợn mà say sưa.
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
2,676
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Cũng không nhất thiết phải hạ mình xin. Ta cứ làm thuê cho nó, lãnh lương đường hoàng mà sắm cái áo manh quần, thừa chút có thể mua be rượu, đĩa lòng lợn mà say sưa.
Vậy khi nó không thuê nữa thì sao cụ? Ta lại cong mồng đi tìm thằng khác?
 
Chỉnh sửa cuối:

Bastion.P

Xe container
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,924
Động cơ
384,880 Mã lực
Ông này chỉ chém luyên thuyên thôi ko biết gì về sx công nghiệp đâu

Phản biện topic Apple không chọn Việt nam, hầu hết các công ty Mỹ chỉ có văn phòng đại diện tại Việt nam, họ chưa chọn Việt nam để làm ăn.
Luxshare chưa đảm bảo điều kiện ăn ở cho công nhân. Theo Apple Insider, một trong những vướng mắc khiến Luxshare chưa thể sản xuất iPhone tại Việt Nam có thể chỉ do việc xây dựng khu nhà ở cho 60.000 công nhân gần nhà máy", ông Bảo nhấn mạnh.

Theo ông Bảo, trên thực tế, các báo quốc tế không hề dùng từ “Apple từ chối Việt Nam” mà chỉ dùng từ “Apple chờ Luxshare cải thiện điều kiện của công nhân trước khi mở rộng sản xuất iPhone tại Việt Nam” (“Apple waiting”).

Điều đó có nghĩa rằng việc sản xuất iPhone tại Việt Nam vẫn trong kế hoạch của Luxshare và Apple, chỉ là chậm lại, chờ Luxshare xây xong nhà ở cho công nhân mà thôi.

Samsung đã chính thức cải chính: “Samsung không có kế hoạch chuyển một phần sản xuất điện thoại tại Việt Nam sang Ấn Độ”.


Chưa hết, đầu năm nay, Samsung còn khởi công xây dựng trung tâm nghiên cứu phát triển (R&D) ở khu Tây Hồ Tây trị giá 220 triệu USD, đủ chỗ cho hơn 3.000 chuyên gia nghiên cứu làm việc và đây cũng là cơ sở nghiên cứu lớn nhất của Samsung ở nước ngoài.

Do đó, việc Samsung chuyển một phần sản xuất ra khỏi Việt Nam là không có căn cứ

định kiến 'Việt Nam thua Ấn Độ, Indonesia, thua các nước Asean về năng lực cạnh tranh, về độ hấp dẫn đầu tư, về chính sách thu hút đầu tư'... Thế nhưng những con số đầu tư nước ngoài (FDI), xuất nhập khẩu trong 8 năm qua đã phủ nhận hoàn toàn những suy đoán mơ hồ, đầy định kiến. Những con số ấy khẳng định rằng Việt Nam hấp dẫn hơn nhiều nước khác"

 

RauCanTay

Xe buýt
Biển số
OF-734111
Ngày cấp bằng
27/6/20
Số km
760
Động cơ
75,690 Mã lực
Tuổi
34
Nếu Luxshare mà được phép xd KTX cho ~60000 công nhân rồi tuyển dụng lao động người TQ (hoặc bao luôn dịch vụ thiết yếu trong lãnh địa cty) thì cũng chẳng mang lại lợi ích gì nhiều cho tỉnh BG/VN...;)
SamSung đang thay đổi chiến lược đầu tư: VN vẫn sẽ chuyên sx dòng flagship cao cấp (S, Note) và Ấn Độ sẽ đảm nhận sx dòng smartphone rẻ hơn (tầm trung A,M, giá rẻ) ==> việc dồn đơn hàng sang Ấn cũng có ảnh hưởng tới sản lượng ở VN.:-?
Luxshare năm ngoái định xây KTX rồi nhưng chính quyền k duyệt.

Năm ngoái có vụ nhà báo tống tiền Luxshare

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top