[Funland] Ông Joe Biden làm tổng thống Việt Nam có lợi gì với danh sách nhân sự?

Griselda

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-742009
Ngày cấp bằng
6/9/20
Số km
139
Động cơ
62,000 Mã lực
Tuổi
37
Các bạn sẽ thấy gì trong danh sách nhân sự của chính quyền ông Binden

- Thứ nhất nói đến ông Joe Biden... ông này có ảnh hường gì đến VN khi mà ông lên làm tổng thống Mỹ không??? Về cơ bản sẽ "thuận lợi hơn với Việt Nam".... ngoài ra ông là người bạn rất thân của cố thượng nghị sỹ John Mccain "tên giặc lái Mỹ bị bắn rơi trên bầu trời Hà Nội"... họ đã từng làm việc cùng với nhau khi còn trẻ... và cũng đã ủng hộ Việt nam nhiều từ rất lâu....

- Thứ hai đó là ứng cử viên Ngoại trưởng Mỹ: Chắc chắn việt nam rất có lợi phi ông này lên làm ngoại trưởng Mỹ.... Antony Blinken

Antony Blinken chắc chắn sẽ ủng hộ Vn nhiều... ông này đã từng đến Việt Nam rất nhiều lần và ít nhất gặp ngoại trưởng VN Phạm Bình Minh là 2 lần...

Ông này đã theo ông Joe Biden mấy chục năm nay.ông đã từng làm nhân viên và cố vấn ngoại giao tại ủy ban thượng viện cho ông biden mấy chục năm nay... ông ta đã từng là phó hội đồng an ninh quốc gia và chức vụ cao nhất của ông là thứ trưởng bộ ngoại giao dưới thời Obama.... Ông này đã từng gặp bộ trưởng ngoại giao Việt Nam Phậm Bình Minh, lầm cuối cùng ông ta đến VN là năm 2015 lúc đó ông ted Oseut là Đại sứ Mỹ tại VN... ông đã từng đi bộ trên đường phố Sài Gòn... Đặc biệt khi Ông Nguyễn ********* sang Mỹ khi mới chỉ là Tổng bí thư... đã được tiếp trong nhà Trắng và được ông Binden tiếp tại nhà trắng... và được ông Antony Blinken ca ngợi hết lời...

1__IFjgCR1WxjO4-nuCpe3QQ.jpeg
1_KQVZ1L92Eakh_wDD3zaLRw.jpeg


ông Antony Blinken đã từng viết 1 bài ca ngợi thành tựu của Vn hết lời cũng như nói về mối quan hệ của VN và Hoa Kỳ (nhưng không hiểu tại sao các nhà mạng của Vn đã chặn trang website có bài viết này)>>> https://medium.com/foggy-bottom/a-strategic-opportunity-to-advance-u-s-vietnam-relations-421bd8bbbc01

"A Strategic Opportunity to Advance U.S.-Vietnam Relations

This week, the United States and Vietnam will open a new chapter in our history as General Secretary Nguyen Phu Trong travels to Washington, the first visit by Vietnam’s Communist Party General Secretary to the U.S. since our two nations established relations 20 years ago.

In those two decades, Vietnam lifted millions of people out of poverty through market-oriented reforms and made concrete progress towards a more open society. It has integrated itself into the international community and is becoming a positive and constructive global player, while its citizens have benefited from much greater space to make their own decisions about how they want to work and live. Our countries have cooperated on a range of priorities from maritime security and disaster relief to wildlife conservation and education......"

"Cơ hội chiến lược để thúc đẩy mối quan hệ Việt - Mỹ

Tuần này, Hoa Kỳ và Việt Nam sẽ mở ra một chương mới trong lịch sử của chúng ta khi Tổng Bí thư Nguyễn ********* công du Washington, chuyến thăm đầu tiên của Tổng Bí thư ************* Việt Nam tới Hoa Kỳ kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ 20 năm trước.

Trong hai thập kỷ đó, Việt Nam đã đưa hàng triệu người thoát nghèo thông qua các cải cách theo định hướng thị trường và đạt được những tiến bộ cụ thể hướng tới một xã hội cởi mở hơn. Nó đã hòa nhập vào cộng đồng quốc tế và đang trở thành một bên tích cực và mang tính xây dựng trên toàn cầu, trong khi công dân của nó được hưởng lợi từ không gian rộng lớn hơn nhiều để đưa ra quyết định của riêng họ về cách họ muốn làm việc và sống. Các quốc gia của chúng tôi đã hợp tác trong một loạt các ưu tiên từ an ninh hàng hải và cứu trợ thảm họa đến bảo tồn và giáo dục động vật hoang dã......"


- Ông John Kerry: Người thứ Ba có lẽ là người quá quen của Việt Nam: đó là ông John Kerry ông là người ủng hộ VN rất nhiều về uy tín của ông có sức mạnh không kém ông biden... ông là người ủng hộ VN từ khi còn rất trẻ và John Kerry là bạn lâu năm và cũng là bạn thân của Biden đã từng đại diện của Mỹ ký hiện định về biến đổi khí hậu tại Pháp... ngoài ra ông cũng là ngoại trưởng Mỹ dưới thời ông Obama... đặc biệt hơn nữa thì ông là người ủng hộ VN rất mạnh mẽ trên mọi phương diện... ông cũng đã từng nhiều lần đến VN... theo dự báo đợt này ông John Kerry sẽ được ông Biden gọi ra làm công việc liên quan đến môi trường và khí hậu và ông sẽ được ngồi trong hội đồng an ninh quốc gia Mỹ... khi ông John Kerry lên thì những nước phá hoại moi trường như Trung Quốc, Lào... sẽ biết tay ông ta??? Việt nam có tập đoàn HAGL cú ông bầu Đức sẽ no đòn không khi mà nằm trong danh sách cty phá hoại môi trường....???

1_9rwF4KzMKs6IapiSyS266A.jpeg


Và cái điều quan trọng là gì... mấy ông như Antony Blinken, Sullivan, John Kerry... còn có chính sách chống Trung Quốc âm thầm nhưng không la to, mạnh mẽ và thâm sâu hơn thời ông TRUMP rất nhiều... giống như họ đã đưa ra các chính sách hiệp định TTP mà trước kia VN rất hy vọng.....họ có chính sách bao vây Trung Quốc toàn diện hơn và sẽ làm cho Trung Quốc suy yếu 1 cách toàn diện từ bên trong... Những người này họ làm rất âm thầm nhưng rất thâm sâu... đúng là với 1 số nhân vật này VN rất có lợi và Trung Quốc sẽ lại rất lo lắng đối với các nhân vật này khi mà ông Biden lên làm tổng thống...
 

Griselda

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-742009
Ngày cấp bằng
6/9/20
Số km
139
Động cơ
62,000 Mã lực
Tuổi
37
Đây là toàn bộ bài viết của ứng cử Viên ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken


A Strategic Opportunity to Advance U.S.-Vietnam Relations

This week, the United States and Vietnam will open a new chapter in our history as General Secretary Nguyen Phu Trong travels to Washington, the first visit by Vietnam’s Communist Party General Secretary to the U.S. since our two nations established relations 20 years ago.

In those two decades, Vietnam lifted millions of people out of poverty through market-oriented reforms and made concrete progress towards a more open society. It has integrated itself into the international community and is becoming a positive and constructive global player, while its citizens have benefited from much greater space to make their own decisions about how they want to work and live. Our countries have cooperated on a range of priorities from maritime security and disaster relief to wildlife conservation and education.

This year, we are hard at work on one of our most ambitious and important efforts yet: the Trans-Pacific Partnership, a 12-nation trade deal that, if achieved, will establish high standards on labor, intellectual property, and the environment. It will unlock vast new markets, promote investment, encourage innovation, and support higher-paying jobs. It will level the playing field between state-owned enterprises and private companies. And it will have strong, enforceable provisions that uphold the rights of workers, prohibit forced labor, and protect our forests and oceans.

But this trade agreement is about more than economic dividends. It is a strategic opportunity for the entire region — an unprecedented chance to advance the values and practices that will unleash the potential of our nations and improve the lives of our people. With this agreement in place, Vietnam would have to adopt and maintain laws that prohibit forced and child labor, allow workers to form unions, and improve transparency in government.

As Vietnam opens its markets and strengthens fundamental rights, the relationship between our nations will continue to grow — to the benefit of both our citizens.

When I traveled to Vietnam in May, I caught a glimpse of this future. In Ho Chi Minh City, I met with a group of students who were creating videos about innovative solutions for environmental problems in their communities. The films were high-quality productions and extraordinarily effective. I asked the students how they got interested in film and was surprised to learn that they had no formal training in the arts. They had all learned about video production at the American Center.

Their energy and curiosity is widely reflected in their peers. Today, the United States enjoys a 78 percent favorability rating in Vietnam — a number that goes up to 88 percent among those under the age of 30. In 1995 there were 794 Vietnamese students enrolled at American universities. Last year there were nearly 17,000 — more than come from the U.K., Germany, France, or Brazil. Today, 22 million Vietnamese are on Facebook and 35 million are connected to the internet, where they speak their minds and argue their opinions freely.

In the 21st century, this is how we define the true wealth of a nation. Not just by its natural resources, economic strength, or military might. But by a nation’s ability to maximize the potential of its people — to unleash their creativity, innovation, and entrepreneurial spirit and make room for them to argue, criticize, and challenge conventional wisdom.

As Vietnam increasingly opens its doors, it will reap the rewards of progress for its people. This transformation will not happen overnight. Vietnam is still a one-party state where people can still be arrested, detained, or imprisoned for expressing their ideas. But the Trans-Pacific Partnership offers a powerful and pragmatic incentive for accelerating reform and fostering a free and open society that will be more deeply connected to the United States.

Twenty years after the leadership of President Clinton, Senator McCain, and then-Senator Kerry led to this historic opening between our two countries, we have only just begun to tap into the potential of our relationship. As we welcome General Secretary Trong this week, we send a powerful message to the world: that formerly bitter adversaries can become friends and, having made peace, we are now building a partnership that will advance the stability and prosperity of our citizens and the world beyond.
 

gld

Xe điện
Biển số
OF-422367
Ngày cấp bằng
14/5/16
Số km
4,493
Động cơ
364,731 Mã lực
Tuổi
53
Miếng bánh mỳ miễn phí chỉ có trong bẫy chuột, câu ngạn ngữ bọn Tây nó bẩu thế
K có chuyện Mỹ dù là đảng nào nó lo cho Việt Nam đâu, hãy tự lo cho mình. Đừng có mơ mộng viển vông.
lợi hay không thì mình phải sản xuất ra hàng hoá, sản phẩm bán cho nó thu USD về là chuẩn nhất
 

Dan du an

Xe cút kít
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
18,793
Động cơ
428,872 Mã lực
Với tình hình chung của cả thế giới thì nhiệm kỳ của ông này gượng dậy được là may lắm rồi, đừng hy vọng giúp được nước nào nữa.
 

Griselda

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-742009
Ngày cấp bằng
6/9/20
Số km
139
Động cơ
62,000 Mã lực
Tuổi
37
Miếng bánh mỳ miễn phí chỉ có trong bẫy chuột, câu ngạn ngữ bọn Tây nó bẩu thế
K có chuyện Mỹ dù là đảng nào nó lo cho Việt Nam đâu, hãy tự lo cho mình. Đừng có mơ mộng viển vông.
lợi hay không thì mình phải sản xuất ra hàng hoá, sản phẩm bán cho nó thu USD về là chuẩn nhất
Cái quan trọng là không có người đâm sau lưng.. chứ chỉ nguyên cái chuyện thâm thủng thương mại VN và Mỹ cũng đủ mệt đấy...
 

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,473
Động cơ
106,309 Mã lực
Nơi ở
Himmel
Thời Biden không còn nặng AMFirst nên VN có thể tránh được các biện pháp phạt "trả dao+dĩa/đũa" (theo dõi thao túng tiền tệ, trả về nước 'cột điện' di cư bất hợp pháp...) vì VN xuất siêu tăng mạnh liên tục nhiều năm chăng??? :-?
 

Mrfox87

Xe buýt
Biển số
OF-176869
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
737
Động cơ
347,343 Mã lực
Với tình hình chung của cả thế giới thì nhiệm kỳ của ông này gượng dậy được là may lắm rồi, đừng hy vọng giúp được nước nào nữa.
Truyền thống của phe Dân Chủ là chuyên đi ban phát Bom & Đạn. Cộng Hoà thì lại ít hơn.
 

Voi đi bộ

Xe buýt
Biển số
OF-735317
Ngày cấp bằng
8/7/20
Số km
782
Động cơ
75,023 Mã lực
Tuổi
35
Truyền thống của phe Dân Chủ là chuyên đi ban phát Bom & Đạn. Cộng Hoà thì lại ít hơn.
Bom hay không bom ko quan trọng bằng bom chính nghĩa hay không nhé. Mà cái vụ CH bỏ bom ít hơn DC là thông tin ở đâu vậy?
 

Voi đi bộ

Xe buýt
Biển số
OF-735317
Ngày cấp bằng
8/7/20
Số km
782
Động cơ
75,023 Mã lực
Tuổi
35
Sau Trump, Mỹ còn nhiều việc phải làm cả về đối nội lẫn đối ngoại nên Việt Nam không được xếp vào hồ sơ ưu tiên đâu. Hàn gắn một nước Mỹ tan hoang sau khi gã hề phá nát với lại củng cố quan hệ với đồng minh, thêm xử lý vụ Covid và kinh tế nữa nên cứ chờ xem.
 

Mrfox87

Xe buýt
Biển số
OF-176869
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
737
Động cơ
347,343 Mã lực
Bom hay không bom ko quan trọng bằng bom chính nghĩa hay không nhé. Mà cái vụ CH bỏ bom ít hơn DC là thông tin ở đâu vậy?
Cụ ơi,cháu mời cụ lên gg ạ. Nó có thông kê hết cụ ạ,JF Kenedy và John son là Dân Chủ đấy cụ. Việt Nam chắc ko quên 2 ông này đâu.
 

Mrfox87

Xe buýt
Biển số
OF-176869
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
737
Động cơ
347,343 Mã lực
Bom hay không bom ko quan trọng bằng bom chính nghĩa hay không nhé. Mà cái vụ CH bỏ bom ít hơn DC là thông tin ở đâu vậy?
Đã bom thì làm đếch gì có chính nghĩa hả cụ. Anh ý tham gia vào nước nào mà nước ấy ko nát bét không cụ. Anh ý bú dầu xong thì đất nc ấy còn cái quái gì.
 

thanhphong1998

Xe điện
Biển số
OF-520894
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
2,843
Động cơ
204,948 Mã lực
Tuổi
25
Nếu nước ta không có uy tín ,vị thế như... lời cụ Tổng nói thì chả ai nó thèm quan tâm hay tôn trọng đâu.
 

Voi đi bộ

Xe buýt
Biển số
OF-735317
Ngày cấp bằng
8/7/20
Số km
782
Động cơ
75,023 Mã lực
Tuổi
35
Đã bom thì làm đếch gì có chính nghĩa hả cụ. Anh ý tham gia vào nước nào mà nước ấy ko nát bét không cụ. Anh ý bú dầu xong thì đất nc ấy còn cái quái gì.
Hàm quốc, Mỹ tham gia mà có nát bét đâu. Nhật cũng bị Mỹ mang bom dân chủ đến bỏ rồi cũng vẫn ngon.
Hoặc châu Âu, Mỹ đánh bom Đức suốt mà cuối cùng cũng đâu có nát.
 

Kokolo

Xe buýt
Biển số
OF-748922
Ngày cấp bằng
5/11/20
Số km
553
Động cơ
74,665 Mã lực
Tuổi
34
Với Trump Việt Nam là một đối tác xảo quyệt luôn tìm cách hưởng lợi tiền bạc từ Mỹ. Còn với Biden và đảng DC Việt Nam chỉ như 1 quân tốt trong bàn cờ đánh nhau với Trung Quốc. Cần thì dùng, không hợp thì lật luôn cho dễ dùng hơn, như Ukraina vậy. Chưa kể lão Biden ghét Nga hơn TQ nhiều
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,730
Động cơ
226,603 Mã lực
Các bạn sẽ thấy gì trong danh sách nhân sự của chính quyền ông Binden

- Thứ nhất nói đến ông Joe Biden... ông này có ảnh hường gì đến VN khi mà ông lên làm tổng thống Mỹ không??? Về cơ bản sẽ "thuận lợi hơn với Việt Nam".... ngoài ra ông là người bạn rất thân của cố thượng nghị sỹ John Mccain "tên giặc lái Mỹ bị bắn rơi trên bầu trời Hà Nội"... họ đã từng làm việc cùng với nhau khi còn trẻ... và cũng đã ủng hộ Việt nam nhiều từ rất lâu....
- Thứ hai đó là ứng cử viên Ngoại trưởng Mỹ: Chắc chắn việt nam rất có lợi phi ông này lên làm ngoại trưởng Mỹ.... Antony Blinken

Antony Blinken chắc chắn sẽ ủng hộ Vn nhiều... ông này đã từng đến Việt Nam rất nhiều lần và ít nhất gặp ngoại trưởng VN Phạm Bình Minh là 2 lần...

Ông này đã theo ông Joe Biden mấy chục năm nay.ông đã từng làm nhân viên và cố vấn ngoại giao tại ủy ban thượng viện cho ông biden mấy chục năm nay... ông ta đã từng là phó hội đồng an ninh quốc gia và chức vụ cao nhất của ông là thứ trưởng bộ ngoại giao dưới thời Obama.... Ông này đã từng gặp bộ trưởng ngoại giao Việt Nam Phậm Bình Minh, lầm cuối cùng ông ta đến VN là năm 2015 lúc đó ông ted Oseut là Đại sứ Mỹ tại VN... ông đã từng đi bộ trên đường phố Sài Gòn... Đặc biệt khi Ông Nguyễn ********* sang Mỹ khi mới chỉ là Tổng bí thư... đã được tiếp trong nhà Trắng và được ông Binden tiếp tại nhà trắng... và được ông Antony Blinken ca ngợi hết lời...

1__IFjgCR1WxjO4-nuCpe3QQ.jpeg
1_KQVZ1L92Eakh_wDD3zaLRw.jpeg


ông Antony Blinken đã từng viết 1 bài ca ngợi thành tựu của Vn hết lời cũng như nói về mối quan hệ của VN và Hoa Kỳ (nhưng không hiểu tại sao các nhà mạng của Vn đã chặn trang website có bài viết này)>>> https://medium.com/foggy-bottom/a-strategic-opportunity-to-advance-u-s-vietnam-relations-421bd8bbbc01

"A Strategic Opportunity to Advance U.S.-Vietnam Relations

This week, the United States and Vietnam will open a new chapter in our history as General Secretary Nguyen Phu Trong travels to Washington, the first visit by Vietnam’s Communist Party General Secretary to the U.S. since our two nations established relations 20 years ago.

In those two decades, Vietnam lifted millions of people out of poverty through market-oriented reforms and made concrete progress towards a more open society. It has integrated itself into the international community and is becoming a positive and constructive global player, while its citizens have benefited from much greater space to make their own decisions about how they want to work and live. Our countries have cooperated on a range of priorities from maritime security and disaster relief to wildlife conservation and education......"

"Cơ hội chiến lược để thúc đẩy mối quan hệ Việt - Mỹ

Tuần này, Hoa Kỳ và Việt Nam sẽ mở ra một chương mới trong lịch sử của chúng ta khi Tổng Bí thư Nguyễn ********* công du Washington, chuyến thăm đầu tiên của Tổng Bí thư ************* Việt Nam tới Hoa Kỳ kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ 20 năm trước.

Trong hai thập kỷ đó, Việt Nam đã đưa hàng triệu người thoát nghèo thông qua các cải cách theo định hướng thị trường và đạt được những tiến bộ cụ thể hướng tới một xã hội cởi mở hơn. Nó đã hòa nhập vào cộng đồng quốc tế và đang trở thành một bên tích cực và mang tính xây dựng trên toàn cầu, trong khi công dân của nó được hưởng lợi từ không gian rộng lớn hơn nhiều để đưa ra quyết định của riêng họ về cách họ muốn làm việc và sống. Các quốc gia của chúng tôi đã hợp tác trong một loạt các ưu tiên từ an ninh hàng hải và cứu trợ thảm họa đến bảo tồn và giáo dục động vật hoang dã......"


- Ông John Kerry: Người thứ Ba có lẽ là người quá quen của Việt Nam: đó là ông John Kerry ông là người ủng hộ VN rất nhiều về uy tín của ông có sức mạnh không kém ông biden... ông là người ủng hộ VN từ khi còn rất trẻ và John Kerry là bạn lâu năm và cũng là bạn thân của Biden đã từng đại diện của Mỹ ký hiện định về biến đổi khí hậu tại Pháp... ngoài ra ông cũng là ngoại trưởng Mỹ dưới thời ông Obama... đặc biệt hơn nữa thì ông là người ủng hộ VN rất mạnh mẽ trên mọi phương diện... ông cũng đã từng nhiều lần đến VN... theo dự báo đợt này ông John Kerry sẽ được ông Biden gọi ra làm công việc liên quan đến môi trường và khí hậu và ông sẽ được ngồi trong hội đồng an ninh quốc gia Mỹ... khi ông John Kerry lên thì những nước phá hoại moi trường như Trung Quốc, Lào... sẽ biết tay ông ta??? Việt nam có tập đoàn HAGL cú ông bầu Đức sẽ no đòn không khi mà nằm trong danh sách cty phá hoại môi trường....???

1_9rwF4KzMKs6IapiSyS266A.jpeg


Và cái điều quan trọng là gì... mấy ông như Antony Blinken, Sullivan, John Kerry... còn có chính sách chống Trung Quốc âm thầm nhưng không la to, mạnh mẽ và thâm sâu hơn thời ông TRUMP rất nhiều... giống như họ đã đưa ra các chính sách hiệp định TTP mà trước kia VN rất hy vọng.....họ có chính sách bao vây Trung Quốc toàn diện hơn và sẽ làm cho Trung Quốc suy yếu 1 cách toàn diện từ bên trong... Những người này họ làm rất âm thầm nhưng rất thâm sâu... đúng là với 1 số nhân vật này VN rất có lợi và Trung Quốc sẽ lại rất lo lắng đối với các nhân vật này khi mà ông Biden lên làm tổng thống...
Nhiệm kỳ của Trump đã gây chiến tranh thương mại với TQ, tăng thuế...làm cho nhiều công ty, nhà máy SX bên TQ dịch chuyển sang VN để tránh thuế, Covid ập đến đã làm cho làn sóng dịch chuyển bị trì hoãn ....trước lúc bầu cử Mỹ diễn ra đa số đều nghĩ ông Trump sẽ chiến thắng, tiếp tục làm tổng thống và như vậy VN sẽ vẫn tiếp tục hưởng lợi từ việc dịch chuyển, chính vì vậy mới có chủ trương dọn ổ đón đại bàng đến, BĐS công nghiệp, và BĐS khắp nơi tăng giá ầm ầm đề đón làn sóng dịch chuyển...những kết quả ông Biden lại thắng, nằm ngoài dự đoán và mong đợi của nhiều người trong đó có giới đầu tư BĐS và BĐS công nghiệp. Hiện tại phải tiếp tục chờ chính sách của cụ Biden đối với TQ thế nào



 
Thông tin thớt
Đang tải
Top