[Funland] Ông nào chê Văn Lâm bơi hết vào đây

Tôm đồng

Xe tải
Biển số
OF-490131
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
459
Động cơ
10,843 Mã lực
Việc tung hô lên mây xanh và trận nào cũng kéo nhau vác cờ xuống phố thì chuyện dìm xuống bùn vì lí do vớ vẩn là dễ hiểu và hết sức bình thường. Các cụ cũng chẳng nên bực làm gì. Giải trí thôi mà.
 

tientrung007

Đi bộ
Biển số
OF-608272
Ngày cấp bằng
8/1/19
Số km
7
Động cơ
-1 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
bàn đó không trách Lâm được. Nhưng mà tiếc thật
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,094
Động cơ
602,390 Mã lực
https://www.24h.com.vn/bong-da/doi-mat-sieu-pham-da-phat-van-lam-dung-lech-vi-tri-de-gea-xu-ly-the-nao-c48a1019729.html

Xem đi nhé.

Trích:
Xem lại kỹ tình huống De Gea cản phá quả đá của Mata có thể thấy thủ thành TBN đã chủ động bắt bài tiền vệ đồng hương. Khi Mata bắt đầu chạy lấy đà để sút phạt, De Gea cũng ngay lập tức di chuyển 2-3 bước chân về giữa khung thành (giúp cho khoảng cách và thời gian được rút ngắn lại so với vận tốc của quả bóng bay). Và khi bóng bay vào góc cao chữ A, thủ thành này đã kịp bay người và vươn tay để cản bóng.

Còn với Văn Lâm, có thể thấy khi Adnan chạy đà xong và tung cú sút, anh mới bắt đầu di chuyển để bay người, và như thế là không đủ thời gian để tay có thể chạm tới bóng dù đã bay hết tầm.





Nếu mà ông Lâm có thể phán đoán, phản xạ, bật nhảy... như De Gea thì đã bắt cho ĐT Nga và qua Ngoại hạng kiếm trăm nghìn bảng mỗi tuần rồi.
 

Minhlinhkhoi

Xe tải
Biển số
OF-3439
Ngày cấp bằng
20/2/07
Số km
223
Động cơ
188 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi vẫn bảo lưu quan điểm:
#1: Văn Lâm ra vào thường lúng túng như gà mắc tóc, thiếu quyết đoán. Điều này có thể nhận thấy từ AFF Cup và trong trận hôm qua, tình huống rõ nhất là pha Duy Mạnh đã che chắn bóng nhưng thấy VL chần chừ nên phải phá bóng ra biên.
#2: Tình huống gỡ 1-1 của Iraq, nếu là thủ môn khác thì có thể xử lý bằng chân (tất nhiên phải là nhạy cảm) chứ đổ người thì chắc chắn không kịp.
#3: Tình huống gỡ 2-2 vẫn của Iraq, VL vẫn đứng chôn chân chứ không có sự can thiệp mạnh mẽ với số 10
và cuối cùng là quả phạt trực tiếp, VL không hề chủ động bắt bài như các đồng nghiệp khác - giảm tỉ lệ thua còn 50-50. Đứng đúng hay sai vị trí thì với kích thước khung thành như vậy mà không có sự chủ động thì 80% là thua.
 

emdeplam

Xe tải
Biển số
OF-435103
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
414
Động cơ
1,645 Mã lực
Tuổi
26
Xem lại kỹ tình huống De Gea cản phá quả đá của Mata có thể thấy thủ thành TBN đã chủ động bắt bài tiền vệ đồng hương. Khi Mata bắt đầu chạy lấy đà để sút phạt, De Gea cũng ngay lập tức di chuyển 2-3 bước chân về giữa khung thành (giúp cho khoảng cách và thời gian được rút ngắn lại so với vận tốc của quả bóng bay). Và khi bóng bay vào góc cao chữ A, thủ thành này đã kịp bay người và vươn tay để cản bóng.

Còn với Văn Lâm, có thể thấy khi Adnan chạy đà xong và tung cú sút, anh mới bắt đầu di chuyển để bay người, và như thế là không đủ thời gian để tay có thể chạm tới bóng dù đã bay hết tầm.
Này thì Degea bắt bài Mata! Ghệ định chạy trước hả cưng :)) :)) :))


Degea chơi thân với Mata, quá hiểu cách sút của Mata mới dám bắt bài chạy trước đẩy quả chữ A huyền thoại! 1 năm sau bị Mata lừa lại! Degea cũng chạy trước và Mata sút góc gần chết luôn
Cái này đứng giữa gôn cụ ơi. Đứng lệch như VN thì có mỗi góc đấy để sút
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
2,650
Động cơ
3,745 Mã lực
Bàn thứ 3 thua là do bạn sút quá hay, nếu có trách V Lâm phải trách bàn thua thứ 2 để tiền đạo số 10 của IRAQ đánh đầu gần cầu môn trong khi Lâm chỉ đứng im đợi xem tiếp theo sẽ thế nào. nếu thay vì đứng im ngay khi đội bạn tạt bóng vào Lâm lao ra cản phá trên đầu tiền đạo giải nguy thì khả năng sẽ không thua bàn đó, đây chỉ là 1 tình huống thể hiện khả năng phán đoán bóng bổng và xử lý của Lâm chưa tốt. sau bàn thua này vẫn còn 1 vài pha như vậy và Lâm vẫn thụ động đứng trong khung gỗ mà ko lao ra cản phá. thông thường các thủ môn nếu phán đoán và xử lý tốt bóng bổng thì tiền đạo có muốn nhảy lên đánh đầu cũng phải " dén" vì sợ khi thủ môn bay lên cản phá sẽ vung chân hoặc tay vào đâu đó gây chấn thương cho tiền đạo. cái uy của thủ môn nhiều khi cũng khiến các tiền đạo phải dè chừng, Lâm nhà mình nhìn hiền khô lại không quyết đoán nên tiền đạo đối phương ung dung đánh đầu mà ko lo sợ gì. không phải tự nhiên mà nhiều thủ môn nổi tiếng để râu tóc nhìn rất bặm trợn, điển hình như ALISON của Liverpool.
 

botom

Xe buýt
Biển số
OF-4504
Ngày cấp bằng
2/5/07
Số km
861
Động cơ
15,119 Mã lực
Hehe.. tội cho VL quá, toàn bị lôi ra so với De Gea. Một bên lương $30k/năm 2018 (năm tới sang Thái chắc tăng được gấp 5 là cùng số này) một bên lương $15000k/năm 2018, chênh nhau 500 lần như thế mà các cụ cứ bắt em nó phải giỏi như De Gea :). Chưa kể De Gea bắt bài được Mata vì rất quen cách đá của nhau rồi. Còn VL chắc lần đầu bắt chú Iraq sút phạt :). Nên cứ đúng sách giáo khoa mà làm thôi. Nói chung là chúng ta phải chấp nhận trình độ VN vẫn còn thấp, và thấp đều. Em nghĩ so sánh trình độ và phong độ thì em VL vẫn ở mức tốt của bóng đá VN hiện nay rồi. Có lẽ bác Park tiếc quá nên trách em VL khi chưa có cơ hội xem lại quả sút của Iraq thôi. Chứ giờ này có khi bác Park đã gặp em VL nói xin lỗi bố trách con hơi vô lý rồi ý chứ :). Mình kém hơn, thua thì phải chịu thôi.
 

rongmayman

Xe tải
Biển số
OF-105151
Ngày cấp bằng
8/7/11
Số km
451
Động cơ
1,145 Mã lực
MIE, TM ĐỨNG SAI VỊ TRÍ NGAY TỪ ĐẦU CÒN BÊNH.
 

NQHU

Xe điện
Biển số
OF-389972
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
2,992
Động cơ
36,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xem lại kỹ tình huống De Gea cản phá quả đá của Mata có thể thấy thủ thành TBN đã chủ động bắt bài tiền vệ đồng hương. Khi Mata bắt đầu chạy lấy đà để sút phạt, De Gea cũng ngay lập tức di chuyển 2-3 bước chân về giữa khung thành (giúp cho khoảng cách và thời gian được rút ngắn lại so với vận tốc của quả bóng bay). Và khi bóng bay vào góc cao chữ A, thủ thành này đã kịp bay người và vươn tay để cản bóng.

Còn với Văn Lâm, có thể thấy khi Adnan chạy đà xong và tung cú sút, anh mới bắt đầu di chuyển để bay người, và như thế là không đủ thời gian để tay có thể chạm tới bóng dù đã bay hết tầm.

Cái này đứng giữa gôn cụ ơi. Đứng lệch như VN thì có mỗi góc đấy để sút
WTF thủ môn phải di chuyển bắt bài mới là chuẩn phỏng????
:)) :)) :)) đố cụ tìm được pha đẩy góc chữ A thứ 2 ngoài pha của Degea đấy! Ngay cả Degea (pha đó năm 2012) 6 năm rồi bắt bao nhiêu quả vẫn không tái hiện lại được pha save!
Bóng qua rào thủ môn mới nhìn được bóng chứ bóng mới từ chân thằng sút nhìn kiểu gì, thiên lý nhãn nhìn xuyên người ah! Di chuyển trước là thủ môn đoán bừa gọi là "bắt bài" đối thủ thôi, "bắt bài" sai thì hốc mứt ngay. Tình huống em đưa video là điển hình bắt bài và hốc mứt đấy! Tình huống này 1 năm sau pha save huyền thoại, cũng là lần đầu đối đầu lại free kick Mata! Degea đang đứng ôm cột góc xa; Mata chưa sút, Degea di chuyển 1 bước vào giữa, ý định như 1 năm trước và Mata táng ngay góc xa, quay lại tóm méo kịp.

Đoạn đậm chứng tỏ cụ chẳng hiểu gì bóng bánh góc xa góc gần để đi đâu, Adan nó sút vào chỗ 3 thằng áo trắng đứng hàng rào thì làm sao. Lúc ấy lại quay ra chửi sao Lâm không đứng be cột; góc kia hàng rào rồi sút thế méo nào được phỏng???? :)) :)) :))
 

s63 AGM

Xe tăng
Biển số
OF-28107
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,297
Động cơ
12,791 Mã lực
Không chê Lâm một tý nào, kể cả các thủ môn hàng đầu thế giới vẫn mắc sai lầm thường xuyên và quả đá phạt đó vẫn phải vào lưới nhặt bóng như thường. Tuy nhiên, tình huống cụ thể đó VL vẫn đứng sai vị trí một chút phải không cụ
e cũng nghĩ như cụ.
VL đứng lệch trái quá nhiều. Tất nhiên là quả sút đấy quá đẹp nên buffon thì cũng chịu thôi
 

My Hao

Xe điện
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
4,152
Động cơ
-5,129,778 Mã lực
http://soha.vn/thuc-hu-chuyen-thay-park-do-loi-cho-thu-mon-van-lam-sau-tran-thua-iraq-20190109113743528.htm
ĐT Việt Nam đã thua ngược Iraq ở trận ra quân tại Asian Cup 2019 với tỉ số 2-3 dù đã có 2 lần vượt lên dẫn trước. Ở bàn thua thứ 3 vào phút 90, Ali Adnan của ĐT Iraq đã thực hiện một cú đá phạt hàng rào đẳng cấp, khiến thủ môn Đặng Văn Lâm dù bay người hết cỡ cũng không thể cản phá.

Điều đáng nói, sau trận đấu có nhiều thông tin trích lời HLV Park Hang-seo bày tỏ sự thất vọng với các học trò. Đặc biệt, chiến lược gia người Hàn còn chỉ trích việc thủ môn Văn Lâm đã chọn sai vị trí đứng dẫn tới bàn thua thứ 3 của tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, sự thực là HLV Park Hang-seo cho biết ông không đứng ở vị trí quan sát thuận lợi nhất trong tình huống đá phạt của ĐT Iraq, cho nên không đưa ra đánh giá về việc thủ thành Văn Lâm có chọn đúng vị trí hay không. Và việc chiến lược gia người Hàn đổ lỗi bàn thua thứ 3 của ĐT Việt Nam cho Văn Lâm là điều không chính xác.
 

echnikj

Xe điện
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
4,970
Động cơ
287,322 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Em chưa chê, NHƯNG:

Lấy lỗi của người khác bao biện cho xử lý kém là lỗi tư duy, cụ ạ.

Kém trong trận đó thì bị chê để rút kinh nghiệm cũng là xứng đáng.

Tập quen với việc bị chê đi, để mà cố làm tốt hơn lần sau.

Hãy có thói quen khen chê phân minh , đừng hâm mộ quá mù quáng tới mức cứt thối bốc lên khen thơm.

Sợ bị chê thì ở nhà nấu cơm, quét nhà cho vợ... nhá
Biết là thế nhưng nghe chê thì ko chịu được, tâm lý con người mà :))
 

haisactigon

Xe tải
Biển số
OF-198834
Ngày cấp bằng
18/6/13
Số km
355
Động cơ
325,008 Mã lực
Hôm qua giờ nhiều thớt quá rồi nhưng thấy nhiều ông lắm bà chẳng xem bóng đá đỉnh cao bao giờ, thấy VN thua là phải tìm ai đó mà chửi. Và lần này họ chỉa cái mồm thối vào thủ môn Văn Lâm. Em ngứa mít quá nên phải lập thớt này.

Đây là bàn thua thứ 3 của VN:

Ông bà nào chửi Văn Lâm thì xem video dưới, toàn thủ môn tầm cỡ cả đấy:

Tình huống sút phạt lệch cánh như thế, thủ môn bắt buộc phải chỉnh rào về 1 hướng, và bắt hướng còn lại. Hướng hàng rào chỉ cầu mong sao cho nó đá trúng hàng rào, vọt xà, hoặc đá quá nhẹ. Chứ với cú sút quá xuất sắc như của Ali Adnan thì đa số thủ môn chỉ đứng nhìn, Văn Lâm còn bay người được theo hướng bóng là tốt lắm rồi. Khung thành nó rộng 7m2, cao 2m4 chứ không phải cái gôn bé tí như mấy người chơi sân 7 đâu mà chửi người ta.
Đá đúng góc chết đó thì bắt thế éo nào nổi. Chấp gì bọn trẻ trâu cụ
 

VietCK

Xe tăng
Biển số
OF-361170
Ngày cấp bằng
2/4/15
Số km
1,248
Động cơ
6,848 Mã lực
Em cũng chê Văn Lâm nhưng ở bàn thứ hai cơ. Ý cụ thế nào về bàn thủng lưới thứ hai nhỉ?
Quả đá phạt thì khỏi bàn, nó sút thế đỡ vào mắt. E cũng chỉ tiếc bàn thua thứ 2
 

Pumzen

Xe cút kít
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
16,414
Động cơ
1,677,424 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cũng chỉ lệch sang phía kia 1 chút thôi,nếu nó sút cách cột khoảng 1m là cản đc,đằng này nó sút vào góc cao sát sàn sạt cột thì có giời đỡ:


 

Dontask

Xe máy
Biển số
OF-605249
Ngày cấp bằng
26/12/18
Số km
86
Động cơ
0 Mã lực
cổ vũ và nhìn nhận đóng góp của VL 1 cách khách quan đi. Các cụ đừng nhìn vào sai lầm của em nó mà bỏ qua những cái em nó đã làm được, có đáng bị thế ko?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top