[Luật] Ôtô độ đèn chiếu sáng sẽ bị từ chối đăng kiểm

datnscc

Xe hơi
Biển số
OF-11774
Ngày cấp bằng
26/11/07
Số km
186
Động cơ
529,260 Mã lực
Theo vnexpress:
Cảnh sát giao thông sẽ tăng cường xử phạt những xe độ đèn chiếu sáng gây mất an toàn giao thông.
Ngày 26/10, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên toàn quốc thực hiện đúng quy trình kiểm định xe cơ giới đang lưu hành; kiên quyết từ chối đăng kiểm đối với những phương tiện có lắp thêm thiết bị điện, gắn thêm đèn chiếu sáng phía trước, phía sau xe không đúng thiết kế của nhà sản xuất.

"Từ trước đến nay, các trung tâm đăng kiểm vẫn từ chối kiểm định các xe lắp thêm thiết bị điện, yêu cầu chủ xe tháo dỡ mới kiểm định. Đây là công văn chỉ đạo tăng cường sau khi có ý kiến của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia", ông Nguyễn Hữu Trí, Cục phó Đăng kiểm, nói.

Ông Trí cho hay, nhiều xe khi kiểm định đã tự tháo bỏ đèn chiếu sáng "độ" thêm, song có thể họ lắp vào sau khi đăng kiểm, gây mất an toàn giao thông. Để ngăn chặn các xe này, cảnh sát giao thông cần tăng cường xử phạt trên đường.


Nhiều xe độ đèn không đúng quy định. Ảnh: Xuân Hoa.

Lãnh đạo Cục Đăng kiểm cũng yêu cầu Phòng Chất lượng xe cơ giới, Trung tâm thử nghiệm xe cơ giới trực thuộc Cục phối hợp, cung cấp thông tin liên quan đến hệ thống đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu của kiểu loại xe cơ giới khi các trung tâm đăng kiểm có yêu cầu.

Trước đó ngày 22/10, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia có văn bản gửi Cục Đăng kiểm và Cục Cảnh sát giao thông đường bộ yêu cầu tăng cường xử lý tình trạng phương tiện sử dụng đèn chiếu sáng phía trước có cường độ lớn sai quy định. Hành vi “độ” thêm đèn chiếu sáng ôtô gây chói mắt cho người điều khiển phương tiện khác, nguy cơ cao dẫn đến an toàn giao thông.

Theo ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, tình trạng phương tiện giao thông đường bộ đặc biệt là xe tải, xe khách, xe container tự ý "độ, chế", gắn thêm đèn chiếu sáng phía trước có cường độ lớn không đúng quy định uy hiếp nghiêm trọng an toàn giao thông của người và phương tiện lưu thông theo chiều ngược lại.

Nguy hiểm hơn, nhiều người điều khiển phương tiện còn sử dụng các loại đèn trên ngay cả khi đi trên các tuyến đường trong khu đông dân cư, nhưng hiếm khi bị lực lượng chức năng nhắc nhở và xử lý theo quy định.
 

hgjp

Xe tăng
Biển số
OF-549129
Ngày cấp bằng
5/1/18
Số km
1,649
Động cơ
174,600 Mã lực
nên thế, rất nên thế
đáng ra phải làm từ rất lâu rồi
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,993
Động cơ
367,009 Mã lực
cho mấy anh bán tải tháo hết nóc xuống, gớm chạy trong phố nhiều khi các anh cứ nháy loạn lên. mà chẳng hiểu có ông còn độ quả sáng chói vào mít làm gì không biết.
 

namjapan

Xe hơi
Biển số
OF-573537
Ngày cấp bằng
11/6/18
Số km
107
Động cơ
143,470 Mã lực
Đúng ra phải làm twf hồi độ đèn
 

Nghiệp Lái Xe

Xe tăng
Biển số
OF-462972
Ngày cấp bằng
20/10/16
Số km
1,457
Động cơ
216,869 Mã lực
Nơi ở
Đường xa - Ngõ sâu - Đèn dầu - Nước giếng
Thông tin thớt
Đang tải
Top