Ôtô tự nhận biết khi bị cào xước

legiaseo1

Đi bộ
Biển số
OF-349144
Ngày cấp bằng
2/1/15
Số km
7
Động cơ
268,070 Mã lực
Khi bị ai đó vô tình hay cố ý gây ra những vết xước trên thân xe, ôtô có thể cảm nhận và lập tức báo cho chủ xe.

Công nghệ ngày càng có vai trò quan trọng đối với xe hơi. Các hệ thống điện tử giúp xe hoạt động hiệu quả, đồng thời tạo ra những đặc điểm cao cấp nhằm tạo sự khác biệt. Việc chiếc xe có thể báo với tài xế trong trường hợp bị người khác lấy mất từng là câu chuyện mang tính viễn tưởng nhưng lại đang trở thành sự thật với giải pháp của hãng cung cấp Hella, Đức.

Chủ xe có thể lập tức biết rằng ôtô của mình vừa bị lõm hay trầy xước nhờ công nghệ mới. Ảnh: Autoevolution.

Một chiếc xe cảm nhận được một vết trầy xước, móp méo và lập tức gửi cảnh báo tới tài xế để người này cũng lập tức chạy tới bãi đỗ và chứng kiến những gì đang xảy ra trước khi quá muộn là kịch bản mang tính khả thi khi sử dụng công nghệ ngày nay. Theo một báo cáo của WardsAuto, Hella từng tiết lộ về cảm biến điện tử dạng áp lực được đặt tên hệ thống phát hiện thiệt hại thông minh IDDS (Intelligent Damage Detection System), có thể ghi nhận những tác động lên thân xe.

Cảm biến được cài đặt về cơ bản có thể nhận biết việc động chạm lên phía ngoài chiếc xe, theo một đại diện của Hella. Với những hệ thống đang được sử dụng, thường mọi thứ được số hóa dưới dạng chẩn đoán chỉ với những tác động gây ảnh hưởng tới kết cấu điện tử chứ không phải bề mặt ngoài của xe.

Trong khi đó, hệ thống IDDS của Hella sử dụng một cảm biến dạng màng mỏng có thể được dán phía sau xe, sau đó kết nối với các cảm biến hỗ trợ đỗ xe hiện hành. Cảm biến tương tác với mọi dạng thân xe cũng như vật liệu.

IDDS có thể nhận biết vết trầy xước, lồi lõm hay thậm chí lỗ thủng. Và nếu xe trang bị sẵn hệ thống GPS, hệ thống sẽ tạo ra những dữ liệu về địa điểm, thời gian và dạng thiệt hại. Những thông tin này có thể rất hữu ích với công ty có đoàn xe hoặc các hãng cho thuê xe khi có thể biết rõ điều gì đã xảy ra, hạn chế việc phải kiểm tra xe mỗi lần khách hàng mang trả.

Ngoài ra, nếu xe có camera, hệ thống có thể bật máy quay và ghi lại sự việc giúp chủ xe tránh những rắc rối không cần thiết với các hãng bảo hiểm. Hella cho biết, hiện BMW và một số hãng xe khác tỏ ý quan tâm tới hệ thống này và công nghệ có thể được đưa vào sản xuất vào năm 2018.

Theo Vnexpress | toyota hung vuong
 

ngochoangimsat

Xe tăng
Biển số
OF-201349
Ngày cấp bằng
9/7/13
Số km
1,983
Động cơ
342,040 Mã lực
Chả giải được cái gì. Ko có cái đấy chắc không biết xe mình bị xước. Mà bị xước có cái đấy với ko có cái đấy vẫn cứ phải đem đi sơn lại.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top