[CCCĐ] 10 ngày lang thang dọc ngang đất Việt (HCM-Quảng Bình)

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,872
Động cơ
530,609 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Sau khoảng thời gian chuẩn bị và chờ cho F1 được nghỉ hè, cả nhà em quyết định lên đường. Chuyến hành trình từ Tp.HCM đi Quảng Bình sẽ đi đường HCM, chiều về sẽ đi đường biển.

Lịch trình khám phá là 10 ngày, 3/6 đến 12/6. Lộ trình như sau:
- Ngày 1: HCM-Pleiku, 560km, QL14
- Ngày 2: Pleiku-Khâm Đức, 220km AH17 (QL14)
- Ngày 3: Khâm Đức-Khe Sanh, 320km AH17
- Ngày 4: Khe Sanh-Phong Nha, Quảng Bình, 250km AH17 & đường HCM nhánh Tây
- Ngày 5: tham quan hang động ở Quảng Bình
- Ngày 6: Đồng Hới-Hội An, 300km, QL1
- Ngày 7: tham quan Hội An
- Ngày 8: Hội An-Quy Nhơn, 290km, QL1
- Ngày 9: Quy Nhơn-Nha Trang, 220km, QL1
- Ngày 10: Nha Trang-HCM, 420km, QL1

Cung đường núi dự kiến có những địa điểm không có quán ăn nên cả nhà đã chuẩn bị sẵn 5 bữa cơm trưa gồm cơm hộp hút chân không và đồ hộp + hoa quả.

Đồ nghề chuẩn bị cho chuyến đi:


Các dụng cụ không thể thiếu:
- Dây câu điện
- Đèn pin
- Dây kéo xe (còn dùng làm dây phơi quần áo trong xe)
- Bơm lốp
- Hộp sơ cứu
- Đồ phòng thân
- Dao đa năng
- Băng keo (cực hữu dụng vì trên hành trình em bị hỏng tay nắm cửa, phải dùng băng keo để giữ)

Đồ dùng mang theo được đóng thùng và có ký hiệu để dễ lấy.




Ngày 1: Tp.HCM-Pleiku

Ngày 3/6 là thứ 6, nên để tránh kẹt xe, cả nhà xuất phát lúc 6h00 sáng. Đến 7h30 thì qua khỏi trạm thu phí trên TL240 và rẽ vào đường có tên Hồ Chí Minh để nối vào QL14. Qua thị xã Đồng Xoài thì dừng xe để ăn sáng (đồ ăn tự chuẩn bị).

Cả nhà tiếp tục hành trình đến TT. Đăk Mil thì dừng lại ăn trưa (đồ ăn tự chuẩn bị) tại công viên của thị trấn.

Toàn bộ cung đường từ HCM qua BMT lên Pleiku đã được hoàn thiện, cực đẹp, không có bất kỳ ổ gà nào, tốc độ 80-90km/h, có tất cả 07 trạm thu phí.

Một số hình ảnh trên đường:




Sau 11 giờ di chuyển thì cả nhà đến Pleiku. Check-in khách sạn, đi ăn tối tại nhà hàng Nhà Tôi (439 Ngô Quyên, xã Trà Đa, Tp. Pleiku)

Đặc sản tại nhà hàng là xôi Lào và lẩu kiểu Lào (Xìn Đạt).


Kết thúc ngày 1, cung đường êm ái, có nhiều đoạn ít dân cư thì khung cảnh đồi núi cũng đẹp lắm.

Ngày 2: Pleiku-Khâm Đức

Nhà em bắt đầu ngày mới bằng bữa sáng với phở khô Hồng (22 Nguyễn Văn Trỗi, Tp. Pleiku): ngon, chất lượng.


Trước khi rời Pleiku, ghé thăm Biển Hồ lúc sáng sớm.


Đường lên Kon Tum băng qua đồi núi.




Hành trình này cũng có rất nhiều hoa phượng đang dịp nở rộ, rất đẹp.




Ruộng đồng trù phú.


Hành trình Pleiku-Khâm Đức đi qua Kon Tum, nhà em tranh thủ thăm nhà thờ gỗ, cafe Indochine.

Nhà thờ gỗ:





Cafe Indochine:


Tiếp tục hành trình đi Khâm Đức, quang cảnh núi rừng trải rộng trước mắt tuyệt đẹp, đường vắng không một bóng người.




Buổi trưa, nhà em dùng cơm trưa tại quán Minh Ngọc, TT. Ngọc Hồi, Kon Tum. Quán có món cá suối và thịt lợn rừng, ngon bổ rẻ, phục vụ nhanh và nhiệt tình.


Hành trình di chuyển tiếp tục xuyên qua các cánh rừng và bản làng của người dân tộc.


Hành trình đến Khâm Đức cũng có những đoạn đường đèo, đặc biệt là khúc đèo Lò Xo (nghe tên là biết các khúc cua như thế nào), tuy không khó đi nhưng nhiều đoạn đang được sửa chữa, lái xe cần lưu ý.




Núi rừng trùng điệp trên đèo Lò Xo.




Đến 16h, nhà em đã đến được Khâm Đức, check-in khách sạn Bé Châu Giang. Khách sạn sạch sẽ, nhân viên chu đáo. Lúc mới đến thì cả thị trấn mất điện. Tuy nhiên, 1 giờ sau thì đã có điện.

Bữa tối cả nhà em ăn tối tại khách sạn có rau rừng và thịt nai. Bốn người ăn thoải mái, ngon lành hết 160k.

Kết thúc ngày thứ 2 với những trải nghiệm thú vị về phong cảnh của núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ. Trên đường đi lâu lâu cũng gặp các bạn Tây phượt 1 hoặc 2 mình!

Đối với em thì ngày hôm nay cũng là ngày luyện tay lái đi đường đèo để làm quen dần cho những ngày tiếp theo đi Trường Sơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

newbieppc

Xe hơi
Biển số
OF-12640
Ngày cấp bằng
13/1/08
Số km
152
Động cơ
523,386 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Hình ảnh đẹp và report chi tiết. Hóng tiếp bài của bác để em học hỏi kinh nghiệm!
 

Lê Khánh Vân

Xe tăng
Biển số
OF-66160
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
1,558
Động cơ
446,842 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
121 Kim Ngưu_HBT_HN
Website
www.khinsflowers.com
Đi Tây Nguyên rất đẹp và hùng vĩ con người thân thiện đồng ruộng phì nhiêu khác xa với trí tưởng tượng lúc e chưa đi . Chúc cụ chủ và toàn thể gđ có chuyến đi mãn nguyện !!!!
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,919
Động cơ
587,339 Mã lực
Chuyến này em mơ ước mà chưa làm được :(.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,872
Động cơ
530,609 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Đẹp quá ạ. Trc e đi từ HN vào và có điều kiện e sẽ lại làm chuyến nữa :D
Cụ cbi 5 bữa ăn có dùng tới ko?
Báo cáo cụ là dùng hết 3 bữa phải ăn bằng cơm chuẩn bị trước vì không có bất kỳ hàng quán nào. Gấu nhà em đã sắp sẵn mỗi bữa trong một túi, đến bữa chỉ cần lấy túi số 1, 2 hay 3...!
 
Chỉnh sửa cuối:

hoaleo

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-187165
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
1,136
Động cơ
343,763 Mã lực
Báo cáo cụ là dùng hết 3 bữa phải ăn bằng cơm chuẩn bị trước vì không có bất kỳ hàng quán nào. Gấu nhà em đã sắp sẵn mỗi bữa trong một túi, đến bữa chỉ cần lấy túi số 1, 2 hay 3...!
Vâng. ảnh cụ chụp đẹp thật. Hóng tiếp mấy ngày tiếp theo ạ :)
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,872
Động cơ
530,609 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Báo cáo các cụ, em xin report tiếp hành trình.

Ngày 3: Khâm Đức-Khe Sanh

Ăn sáng tại khách sạn Bé Châu Giang. 02 F1 thích mì tôm nên mỗi đứa một mì tôm bò, còn em phải lấy sức để vặn vô lăng nên làm suất bò né cho chắc, cafe là thứ không thể thiếu để giữ tỉnh táo. Tại khách sạn cũng gặp các bạn Tây đi phượt từ Tp.HCM ra Huế bằng xe máy trên cung đường này.

Khúc đầu của hành trình còn dễ đi, phong cảnh các cánh rừng nguyên sinh, núi non trùng điệp tuyệt đẹp.






Cầu bắc qua sông Đăk Mi trên QL14:


Dòng sông uốn lượn nặng phù sa:


Các khúc đường đèo uốn lượn:


Trên hành trình từ Khâm Đức đi Khe Sanh, loại biển báo duy nhất mà các bác sẽ gặp:


Tranh thủ dọc đường có những dòng suối trong vắt, cả nhà thư giãn, nghỉ ngơi.






Đến TT. Thạch Mỹ đường chia hai nhánh, rẽ phải đi ra QL1, rẽ trái đi vào AH17-Trường Sơn nhánh Tây, bắt đầu cung đường quanh co, không một bóng người.

Do mới vào đầu mùa mưa nên các dòng sông suối còn ít nước:


Phút dừng chân trên đỉnh đèo được ngắm cảnh hùng vĩ của núi rừng Trường Sơn. Cảnh đẹp Trường Sơn khó có thể mô tả hay chụp hết được, chỉ có thể cảm nhận khi đi qua.




Đi đường Trường Sơn cả nửa ngày không có bóng người, nhìn thấy bò nghĩa là sẽ có người :)).


Hầm đường bộ A Roàng 2


Bản làng trong thung lũng ở A Roàng:


Trong hành trình từ Khâm Đức đến Khe Sanh, cảnh quan thay đổi từ lúc các dòng sông trơ đáy, đến phù sa đục ngầu cho đến lúc sông chuyển màu xanh biếc.






Khe Sanh thực sự là xanh:


Đến 15h30 thì cả nhà đã đến được thị trấn Khe Sanh, check-in KS Thái Ninh.


Phong cảnh TT. Khe Sanh từ ban công:


Tranh thủ lúc còn thời gian, cả nhà chạy lên cửa khẩu Lao Bảo. Trung tâm TM Lao Bảo rất đìu hiu.


Trở lại khách sạn, cả nhà dùng cơm tối toàn thịt dê b-) ngay phía sau khách sạn.


Kết thúc ngày thứ 3 của hành trình, Trường Sơn để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong đời cho cả nhà vì vẻ hoang sơ, hùng vĩ, đẹp như trong tranh của tự nhiên.

Đối với bản thân em và Gấu thì còn thấy được mặt trái sự can thiệp của con người, đó là cảnh những cánh rừng nguyên sinh bị người dân đốt bỏ để làm rẫy. Việc xây thủy điện vô tội vạ trên các con sông đã phá hủy các cánh rừng đầu nguồn và hủy hoại môi trường tự nhiên phía hạ lưu do không còn nước. Xây thủy điện cũng là một hình thức tạo độc quyền về nguồn nước cho một số cá thể, từ bỏ quyền tiếp cận nước của người dân phía hạ lưu...x-(.
 
Chỉnh sửa cuối:

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,872
Động cơ
530,609 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
xe cụ thớt bao nhiêu chỗ mà chở cả đống đồ đóng thùng thế này?


Nhà em đi Land Cruiser, chỉ có em cầm tài, Gấu và 02 F1. Trang bị là tối giản nhất cụ ạ, chủ yếu là nước uống và hoa quả. Quần áo của cả 4 người chỉ trong 01 túi du lịch, đến đâu là giặt và phơi trong xe luôn.

Đi đường trường nên phải đi 7 chỗ để có chỗ cho F1 ngủ. Kết thúc hành trình em chạy 3020km, hết 448 lít xăng A95.
 

truongthanh703

Xe hơi
Biển số
OF-315162
Ngày cấp bằng
9/4/14
Số km
183
Động cơ
296,770 Mã lực
Tựa đề bài viết giống:" 3 mình lang thang dọc ngang nước Mỹ" của cụ Jo thế :))
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,017
Động cơ
516,482 Mã lực
Cụ đi HCM tây cơ ạ.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,872
Động cơ
530,609 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Bẩm cụ, em dự tính là cung Khe Sanh-Phong Nha cũng đi tiếp HCM nhánh Tây, nhưng do 1 số lý do nên phải nắn lại hành trình. Từ Khe Sanh rẽ ra Đông Hà rồi ra Đồng Hới và đến thăm Phong Nha.

Ngày 4: Khe Sanh-Đồng Hới-Phong Nha

Hành trình mới đi quá nhẹ nhàng, có 160km. Tranh thủ có dòng sông xanh mát nên nhà em dừng lại làm mấy kiểu ảnh.




Sau 3 tiếng thì đến Đồng Hới, cả nhà dùng cơm tại quán cơm niêu Minh Phượng (Ngõ 141 Lý Thường Kiệt, TP. Đồng Hới).


Cơm nước xong, cả nhà lên đường đi thăm động Phong Nha. Địa danh này đã quá quen với mọi người.




Kết thúc ngày 4, cả nhà về KS nghỉ ngơi để ngày hôm sau đi thăm động Thiên Đường. Ở Đồng Hới mới thấy ảnh hưởng của vụ cá 'không sống' đến cuộc sống ở đây. Toàn bộ các nhà hàng hải sản đều không có khách, bãi biển Nhật Lệ vắng hoe, không người tắm.


Do các quán ăn chỉ phục vụ thịt, nên việc lựa chọn quán ăn cũng trở thành vấn đề. Tối ngày tiếp theo ở Quảng Bình, nhà em dùng đồ ăn Tây ở quán 7th Heaven (39 Duơng Văn An, Đồng Hới).

Ngày 5: tham quan động Thiên Đường, suối Moọc

Một vài hình ảnh động Thiên Đường:




Suối Moọc nằm trên đường vào động Thiên Đường, khoảng 4km trước khi đến Thiên Đường. Ở đây có các trò chơi cho trẻ em: đu dây, chèo thuyền và bơi lội. Nước suối rất lạnh (18-20oC). Các F1 rất thích khu vui chơi này, đối với người lớn thì không đáng để vào. Nói chung với giá 180k/người thì hơi bị đắt.

Đu dây mạo hiểm:


Nào thì nhảy một phát:


Chèo thuyền trên mặt nước màu lục bảo:




Phong cảnh sơn thuỷ hữu tình của suối Moọc:






Khi trở về khách sạn thì nhà em gặp đoàn Caravan của khách nước ngoài ở cùng khách sạn.




Kết thúc ngày hành trình thứ 5, cả nhà đều thấy Quảng Bình không có gì để xem thêm, quyết đi ngủ sớm để dành sức cho các ngày tiếp theo.
 
Chỉnh sửa cuối:

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,872
Động cơ
530,609 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Cảm ơn cụ đã comment, em xin tiếp tục ngày hành trình thứ 6.

Ngày 6: Quảng Bình-Hội An

Khởi đầu ngày mới (8/6) là một ngày trời u ám, mát mẻ và có mưa nhỏ. Điểm dừng chân tiếp theo là cầu Hiền Lương trên sông Bến Hải. Sau khi mua vé vào thăm di tích, cả nhà được cô hướng dẫn viên dẫn đi tham quan nhà bảo tàng & cầu Hiền Lương. Đúng là may mắn, lúc bọn em đến thì hết mưa, trời mát, cô hướng dẫn đã nhiệt tình thuyết minh trong đó có lồng thêm câu chuyện tình lãng mạn của anh CA bên bờ Bắc và cô gái điệp viên bên bờ Nam. Ngay sau khi kết thúc tour tham quan thì trời lại đổ mưa.

Cột cờ phía bờ Bắc. Cứ khoảng hai tuần tung bay thì cờ lại rách và phải thay mới.


Cây cầu chứng tích sự chia cắt hai miền.


Ranh giới mỏng manh chia cắt đất nước tới 20 năm.


Buổi trưa cả nhà em chỉ dừng ở Huế để ăn các món ưa thích của Gấu và F1: bún bò và các loại bánh.

Bún bò Huế


Quán bánh Me Mẹ ở Võ Thị Sáu.


Sau khi đã thỏa mãn với các món đặc sản Huế, cả nhà chạy thẳng đến Hội An.

Hầm đường bộ Phước Tượng


Bãi biển Lăng Cô sạch sẽ, vắng vẻ. Em và F1 xuống biển tắm một chập rồi mới đi tiếp.


Khách sạn em ở Hội An là Cosy Hoi An Boutique Hotel (108/2 Đào Duy Từ, Tp. Hội An). Đây quả thực là khách sạn có gu thẩm mỹ và dịch vụ cực tốt. KS rất gần khu phố đi bộ, chỉ cần mượn xe đạp của khách sạn để lang thang khắp phố cổ Hội An.

Khách sạn Cosy Hoi An Boutique






Buổi tối cả nhà đi ăn cơm gà Hội An, kế hoạch là ăn ở quán Bà Buội, tuy nhiên khách xếp hàng quá đông, nhà em chuyển sang ăn ở quán Bà Ty, cơm ngon không kém Bà Buội.

Cơm gà đùi.


Cơm gà xé và nộm gà.


Kết thúc bữa tối, cả nhà đi dạo quanh phố cổ Hội An, ngắm đèn lồng và hàng quán.




Ngày 7: tham quan Hội An và tắm biển An Bàng

Ngày hôm sau cả nhà em mua vé dạo quanh các điểm tham quan ở Hội An. Buổi chiều đi tắm biển An Bàng. Tuy nhiên biển có sứa, khi chạm vào rất đau, gây bỏng rát nên F1 chỉ nhúng nước và nghịch cát.

Đổi đạp ga sang đạp xe :D


Kết thúc hành trình tham quan Hội An, em đánh giá Hội An làm du lịch cực kỳ tốt.
 
Chỉnh sửa cuối:

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,872
Động cơ
530,609 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Đi Tây Nguyên rất đẹp và hùng vĩ con người thân thiện đồng ruộng phì nhiêu khác xa với trí tưởng tượng lúc e chưa đi . Chúc cụ chủ và toàn thể gđ có chuyến đi mãn nguyện !!!!
Cảm ơn cụ, nhà em đã về đến HCM. Chuyến đi này thực sự ấn tượng sâu sắc và nhiều cảm xúc nhất cho bản thân em, Gấu và 02 F1.
 

ta duan

Xe máy
Biển số
OF-350087
Ngày cấp bằng
9/1/15
Số km
96
Động cơ
268,260 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ đi 4 bánh có món thịt áp bô như phượt 2 bánh k ạ :D:D:D:D
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,872
Động cơ
530,609 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Bẩm cụ, chuyện là thời tiết miền Trung quá nóng, lúc ở Phú Yên, buổi trưa Em đang loanh quanh tìm hàng ăn thì thấy trong xe nóng quá, em giật mình nghĩ điều hoà hỏng ~X(. Chợt thấy bên ngoài là 39oC mà mình không chạy nhanh nên khả năng làm mát của điều hoà giảm :D! Sau phải tăng điều hoà hết công suất mới ổn.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,872
Động cơ
530,609 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Tiếp tục hành trình theo QL1

Ngày 8: Hội An-Quy Nhơn

Hành trình Hội An đến Quy Nhơn ghé qua biển Sa Huỳnh, tuy nhiên lúc này đã trưa, rất nắng và nóng nên cả nhà chỉ ngắm biển và nghỉ ăn trưa. Đây cũng là bữa hải sản đầu tiên của cả nhà em trong suốt hành trình.

Biển Sa Huỳnh


Theo lộ trình thì trên đường đi Quy Nhơn sẽ ghé qua Eo Gió. Tuy nhiên địa điểm này các tour du lịch đang khai thác và dân đã dựng tượng phật => bắt đầu xuất hiện rác.

Điểm cộng là nước trong vắt, tắm rất thú vị. Những ai bơi lội tốt có thể ra mỏm đá để lao xuống biển.




Cả nhà để nguyên quần áo xuống tắm biển vì thực tế chỉ định ngắm biển, không đem theo đồ bơi. F1 bé nhất quyết đòi ở lại, không chịu đi tiếp.


Sau khi thuyết phục được F1 lên bờ, hành trình tiếp tục theo đường bên Nhơn Hội qua cầu Thị Nại về Quy Nhơn.

Cát mênh mông hai bên đường.


Cầu Thị Nại - cầu vượt biển lớn nhất ĐNA (em xin phép lộng ngôn, học theo các bác nhà mình, cái gì cũng thích nhất ... :P)


Tình hình là vụ cá 'tèo' không ảnh hưởng đến biển Quy Nhơn, nên rất đông người. Tuy nhiên nhà em không tắm biển Quy Nhơn vì thấy biển ở QN cũng không đẹp như các bãi biển khác.


Buổi tối cả nhà lại đánh chén hải sản ngay trên đường Xuân Diệu, người QN tập trung ăn nhậu trên con đường này rất đông. Nói chung là ngon và rẻ.

Cafe ngay trên bờ biển.


Kết thúc ngày thứ 8 của cuộc hành trình, thất vọng nhất là đã đặt phòng tại Mường Thanh Quy Nhơn - dịch vụ quá tệ.
 
Chỉnh sửa cuối:

CongNong2Xenh

Xe tải
Biển số
OF-331579
Ngày cấp bằng
17/8/14
Số km
472
Động cơ
286,520 Mã lực
Gd cụ hạnh phúc quá. Chúc mừng cụ có chuyến đi thú vị và vui vẻ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top