[CCCĐ] 1000 km cung đường Tây Bắc khó quên

Biển số
OF-47563
Ngày cấp bằng
28/9/09
Số km
489
Động cơ
465,190 Mã lực
Chào các cụ các mợ, cuối tháng 9/2020 vừa rồi em và mấy người bạn đã tổ chức 1 chuyến đi khám phá cung đường Tây Bắc. Đó là mong ước của bọn em từ rất lâu mà đến bây giờ mới thực hiện được. Chuyến đi này có 1 điều thú vị là bọn em hoàn toàn ko tìm hiểu về các địa điểm ăn nghỉ tại các điểm đến mà mọi thứ đều để tùy duyên, gặp đâu ăn nghỉ đó. Cung đường của bọn em bắt đầu từ Hải Phòng - Hòa Bình - Mộc Châu - TP Sơn La - Mù Cang Chải - Nghĩa Lộ - Hải Phòng, thời gian là 3 ngày 2 đêm và tổng quãng đường là 1000 km.
Đoàn bọn em đi gồm 4 người, toàn đực rựa và đều lái được, chiếc xe sử dụng là Hyundai i10 AT. Thực sự ban đầu bọn em cũng hơi lo ngại vì i10 là chiếc xe thuần chạy trong phố, không biết có thể dùng cho chuyến đi này không, nhưng với máu liều nên bọn em hạ quyết tâm, với suy nghĩ là giờ đường sá cũng đẹp nên ko lo.
Ngày 1 :
- Xuất phát từ Hải Phòng 8h30 theo đường cao tốc HN - HP , đường vành đai 3, đại lộ Thăng Long, Hòa Lạc - Hòa Bình, 11h30 bọn em tới Thành Phố Hòa Bình. Hỏi người dân thì được biết quán Tuyết Sơn ăn uống ngon, giá hợp lý. ăn xong đi thăm nhà máy Thủy điện Hòa Bình.
- Chiều bọn em lên đường đi Mộc Châu, 6h30 bọn em tới Thị Trấn Mộc Châu và đi chơi 1 điểm là đồi chè trái tim, thực sự thì hơi thất vọng, vì cái trái tim của nó to tầm 5m2, cũng ko đẹp, em khuyên các cụ nên bỏ địa điểm này.
- Tối bọn em đi hỏi nhiều chỗ nghỉ nhưng chỗ thì giá cao, chỗ thì phòng bé, sau cuối cùng tìm thấy 1 motel mà em quên tên, đối diện quán lẩu mẹt Tuấn Béo ở trên đường Thảo Nguyên, nhà nghỉ rất rộng rãi, sạch sẽ, giá hợp lý, 4 ông ở 1 phòng 2 giường đôi cũng được.
- Sau đó bọn em hỏi được quán ăn bình dân nhưng ngon là quán Khoan Nga, ăn rất đầy đặn, giá hợp lý. Buổi tối ở Mộc Châu thì cũng không có gì nhiều để chơi nên bọn em lang thang cafe rồi về nghỉ ngơi.
Ngày 2 :
- Trả phòng xong, bọn em đi ăn sáng và đi thăm 2 địa điểm còn lại ở Mộc Châu là khu sinh thái Rừng thông bản Áng và Thác dải yếm, rừng thông bản Áng sẽ thu tiền vé vào cửa, vé gửi xe, vé đi xe điện. Do lịch trình quá dày nên bọn em chọn xe điện để lượn 1 vòng cho nhanh, nói chung chỗ này khá đẹp, có hồ, có rừng thông, có sân golf, có cả phòng nghỉ qua đêm luôn, phòng nghỉ nhìn khá hay, nếu gia đình nào có ý định chỉ đi 1 điểm này rồi chơi trong đó thì thuê phòng nghỉ 1 đêm là hợp lý.
- Thác dải yếm cũng rất đẹp, phong cảnh nên thơ hữu tình lắm, đây là địa điểm nên tham quan ở Mộc Châu. Sau khi tham quan 2 địa điểm này bọn em lên đường đi Thành phố Sơn La qua Quốc lộ 6, cung đường đi từ Mộc Châu lên Sơn La rất đẹp, đường đẹp, nhưng tới Thành phố Sơn La thì bọn em cũng nghỉ ngơi ăn trưa rồi thẳng tiến Mù Cang Chải luôn.
- Tuyến đường bọn em chọn là đường tỉnh 106 qua Lai Châu, qua nhà máy thủy điện Huội Quảng rồi rẽ vào đường 32, thực sự đây là tuyến đường rất đẹp,hùng vĩ nhưng phải là người có thời gian mới đi tuyến này vì nó rất xa (160 km đường núi quanh co), gần như cả tuyến đường chỉ có 1 mình đội em đi, ko có xe nào đi Mù Cang Chải bằng tuyến này. Bọn em tới Mù Cang Chải là 7h tối, đường không có đèn, mà đèn xe em thì tối, thực sự là khá nguy hiểm khi đi đường núi mà đèn yếu.
- Đây mới là lúc sự mỏi mệt bắt đầu, sau quãng đường xa, lúc này bọn em tìm nơi nghỉ ngơi, nhưng vì ko tính được là thời điểm này người người nhà nhà đi Mù Cang Chải nên không còn chỗ nghỉ, bọn em dò hỏi và điện thoại tới tất cả các nơi đều báo hết phòng, thậm chí cách xa gần 100km ở thị xã Nghĩa Lộ cũng không còn phòng khách sạn mà chỉ còn homestay. CCCM đi chơi Mù Cang Chải nên đặt chỗ nghỉ trước nhé.
- Bọn em quyết định sẽ ăn tối ở Mù Cang Chải và chạy về thị xã Nghĩa Lộ nghỉ ngơi, CCCM khi ăn ở Mù Cang Chải nên kiểm tra giá trước khi ăn, đồng bào mình cũng biết cách chặt chém rồi. Bọn em rời Mù Cang Chải vào 8h30 tối, theo đường 32 về thị xã Nghĩa Lộ, và đây là tuyến đường đáng nhớ nhất trong chuyến đi này. 1 chiếc xe nhỏ , đèn yếu vượt đèo Khau Phạ vào ban đêm, trời thì bắt đầu mưa, thực sự quá hồi hộp với từng khúc cua, vì đèn xe yếu không biết phía trước như thế nào, và tuyến đường này cũng chỉ có 1 mình bọn em. Cuối cùng bọn em tới thị xã Nghĩa Lộ vào gần 12h đêm. Dò hỏi nhiều nơi thì cũng tìm được 1 homestay còn chỗ nghỉ. Chỗ này sạch và rộng rãi.
Ngày 3
- Bọn em trả phòng và định đi tắm khoáng nóng ở Trạm Tấu, nhưng trời mưa và kế hoạch bị hủy, bọn em chơi thăm thú thị xã Nghĩa Lộ, ăn trưa và về Hải Phòng. Thực sự chuyến đi rất thành công, trừ việc ko có chỗ nghỉ ở Mù Cang Chải, nhưng nó không là gì so với những trải nghiệm bọn em có được, chắc chắn bọn em sẽ có những chuyến tiếp theo trong thời gian tới.

IMG_20200925_144246.jpg
IMG_20200925_144206.jpg
IMG_20200926_061408.jpg
IMG_20200926_061443.jpg
IMG_20200926_074849.jpg
IMG_20200926_074856.jpg
IMG_20200926_080918.jpg
IMG_20200926_080926.jpg
IMG_20200926_090837.jpg
IMG_20200926_091331.jpg
IMG_20200926_101509.jpg
IMG_20200926_101851.jpg
IMG_20200926_115343.jpg
IMG_20200926_123436.jpg
IMG_20200926_141114.jpg
IMG_20200926_141138.jpg
IMG_20200926_153813.jpg
IMG_20200926_154700.jpg
IMG_20200926_154702.jpg
IMG_20200926_154844.jpg
IMG_20200925_144252.jpg
20200925_145102.jpg
20200925_171111.jpg
20200926_140958.jpg
20200926_154908.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

hoanhai

Xe hơi
Biển số
OF-188817
Ngày cấp bằng
8/4/13
Số km
102
Động cơ
333,600 Mã lực
non nước quê mình , đi rồi mới thấy hùng vĩ và đẹp vô cùng
em đã từng đi vào những cung gần như không có đường, đi hết cả đêm mới được vài chục cây tới mờ sáng mới tới thị trấn đồng văn, một chuyến đi mà có lẽ nhiều khi nghĩ lại, không uổng vì nhiều khi chưa chắc đã đi lại đươc những cung đường đất nước,
 

emyeumazda

Xe buýt
Biển số
OF-396121
Ngày cấp bằng
9/12/15
Số km
717
Động cơ
241,184 Mã lực
Em ước có 1 chuyến đi như cụ mà chưa có điều kiện !
 
Biển số
OF-47563
Ngày cấp bằng
28/9/09
Số km
489
Động cơ
465,190 Mã lực
non nước quê mình , đi rồi mới thấy hùng vĩ và đẹp vô cùng
em đã từng đi vào những cung gần như không có đường, đi hết cả đêm mới được vài chục cây tới mờ sáng mới tới thị trấn đồng văn, một chuyến đi mà có lẽ nhiều khi nghĩ lại, không uổng vì nhiều khi chưa chắc đã đi lại đươc những cung đường đất nước,
Vâng cụ, em cảm tưởng những con đường mà rất hiếm người qua lại, và mình có khi cũng chỉ đi 1 lần trong đời, đó là những thứ vô giá.
 
Biển số
OF-47563
Ngày cấp bằng
28/9/09
Số km
489
Động cơ
465,190 Mã lực
Em ước có 1 chuyến đi như cụ mà chưa có điều kiện !
Thực sự là để có chuyến đi này với em và bạn bè cũng là rất khó khăn, 1 phần là công việc , 1 phần là gia đình, nhưng đi được thì đúng là không uống phí chút nào, mà đã đi rồi như vào vũng lầy, ko thể rút chân ra, càng ngày càng sa lầy.
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,215
Động cơ
204,773 Mã lực
Tks cc đã có những thông tin update trong chuyến đi.
 

k66473

Xe tăng
Biển số
OF-1165
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
1,633
Động cơ
96,357 Mã lực
Nơi ở
earth
Câu chuyện ngắn quá. Đáng lẽ mỗi nơi cụ kể chuyện và chèn ảnh vào đúng chỗ đó để vừa đọc, vừa xem, vừa tưởng tượng.
 

Meow

Xe điện
Biển số
OF-40100
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,100
Động cơ
490,064 Mã lực
Trước cứ thèm đi là lên đường, cãi nhau cũng xách nhau đi cãi cho dễ, thoải mái to tiếng. Giờ thì đủ thứ cản trở, haizzz nhìn ảnh mà nhớ quá.
Vậy mà bác làm vèo phát trong một post nhanh thế :D
Chuyện đi núi thì càng kể càng ùa về bao kỷ niệm ý :)
 

hoanhai

Xe hơi
Biển số
OF-188817
Ngày cấp bằng
8/4/13
Số km
102
Động cơ
333,600 Mã lực
Vâng cụ, em cảm tưởng những con đường mà rất hiếm người qua lại, và mình có khi cũng chỉ đi 1 lần trong đời, đó là những thứ vô giá.
nhiều khi cứ họp lên họp xuống, chả bao giờ đi được, họp bàn xong lại nhậu nhậu xong lại quyết tâm lên đường ....dài dài chả làm đươc
 

hornet_600

Xe tăng
Biển số
OF-375746
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,505
Động cơ
262,470 Mã lực
Nơi ở
everywhere
Nếu ko có nhiều time các cụ nên chia thành từng chuyến thì sẽ có nhiêud trải nghiệm hơn, đi đường núi tốn rất nhiều thời gian nên nếu đi kiểu gộp như vậy thì đa số là bon bon trên đường thôi
 

Grayson

Xe buýt
Biển số
OF-742563
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
638
Động cơ
66,660 Mã lực
Đi như này thì ko ngắm được gì ở MCC, Tú Lệ vào đúng mùa lúa chín, lẽ ra cụ nên rút ngắn hoặc bỏ qua Mộc Châu (mùa này ko có gì đặc sắc).
 

sieutoc123

Xe tải
Biển số
OF-138352
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
261
Động cơ
370,167 Mã lực
Cụ chủ đi thế còn quá ít, chưa đến nhiều điểm cần đến Tây Bắc... Chỉ ngắm cảnh cũng chưa ngắm được nghiều cảnh đẹp. Chưa nói là trải nghiệm...
 

clicklacp

Xe buýt
Biển số
OF-482855
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
841
Động cơ
201,368 Mã lực
Vâng cụ, em cảm tưởng những con đường mà rất hiếm người qua lại, và mình có khi cũng chỉ đi 1 lần trong đời, đó là những thứ vô giá.
Em hỏi cụ về đường 106 có xấu không a, quanh co thì rõ rồi, nhưng thế nào hả cụ. Cám ơn cụ
 
Biển số
OF-47563
Ngày cấp bằng
28/9/09
Số km
489
Động cơ
465,190 Mã lực
Câu chuyện ngắn quá. Đáng lẽ mỗi nơi cụ kể chuyện và chèn ảnh vào đúng chỗ đó để vừa đọc, vừa xem, vừa tưởng tượng.
dạ bọn em đi để thưởng thức, tận hưởng các cung đường là chủ yếu nên nhiều đoạn đường đẹp lắm mà do tình hình giao thông không thể dừng lại được để chụp ảnh, quả là đáng tiếc ạ. Với cả bây giờ về xem lại ảnh thì cũng không nhớ ảnh nào là ở chỗ nào nên cũng không biết ghi chú sao cho đúng cụ ạ.
 
Biển số
OF-47563
Ngày cấp bằng
28/9/09
Số km
489
Động cơ
465,190 Mã lực
Trước cứ thèm đi là lên đường, cãi nhau cũng xách nhau đi cãi cho dễ, thoải mái to tiếng. Giờ thì đủ thứ cản trở, haizzz nhìn ảnh mà nhớ quá.
Vậy mà bác làm vèo phát trong một post nhanh thế :D
Chuyện đi núi thì càng kể càng ùa về bao kỷ niệm ý :)
Bọn em đi cung đường 1000km trong nhõn có 3 ngày nên thời gian chạy xe là chính cụ ạ, về tới nhà mà vẫn thấy nhớ những cung đường tuyệt diệu.
 
Biển số
OF-47563
Ngày cấp bằng
28/9/09
Số km
489
Động cơ
465,190 Mã lực
nhiều khi cứ họp lên họp xuống, chả bao giờ đi được, họp bàn xong lại nhậu nhậu xong lại quyết tâm lên đường ....dài dài chả làm đươc
Chốt cái là đi ngay cụ ạ, chứ cứ chờ đợi là sẽ khó lắm, lại người này bận , người kia hủy, bọn em đã chốt đi cái là đi ngay, nếu có người hủy thì vẫn đi, chứ nếu ko tổ chức được thì chắc sẽ không có lần sau.
 
Biển số
OF-47563
Ngày cấp bằng
28/9/09
Số km
489
Động cơ
465,190 Mã lực
Nếu ko có nhiều time các cụ nên chia thành từng chuyến thì sẽ có nhiêud trải nghiệm hơn, đi đường núi tốn rất nhiều thời gian nên nếu đi kiểu gộp như vậy thì đa số là bon bon trên đường thôi
Vâng cụ, căn bản là bọn em chưa đi cung Tây Bắc hùng vĩ này bao giờ nên muốn tận hưởng từng cung đường nên mới đi 1 lèo như thế, và cũng là tiền trạm cho các địa điểm mà sau này đi, nếu sau này đi cùng gia đình thì em cũng sẽ chọn 1 địa điểm và trải nghiệm sâu + kỹ hơn chuyến đi này.
 
Biển số
OF-47563
Ngày cấp bằng
28/9/09
Số km
489
Động cơ
465,190 Mã lực
Đi như này thì ko ngắm được gì ở MCC, Tú Lệ vào đúng mùa lúa chín, lẽ ra cụ nên rút ngắn hoặc bỏ qua Mộc Châu (mùa này ko có gì đặc sắc).
Mộc Châu mùa này chán cụ ạ, mà thực sự nếu vào mùa du lịch thì em cũng không biết Mộc Châu có hơn gì không, vì hỏi dân địa phương thì họ bảo chỉ có 3 điểm đặc sắc là đồi chè, thác dải yếm, và rừng thông bản Áng, còn những chỗ khác mà trên mạng review thì đến cũng được mà ko đến cũng ko sao, chủ yếu phục vụ đội chị em chụp ảnh thôi. Tú Lệ cũng là sự đáng tiếc của bọn em khi phải về trong đêm mà ko được ghé qua.
 
Biển số
OF-47563
Ngày cấp bằng
28/9/09
Số km
489
Động cơ
465,190 Mã lực
Em hỏi cụ về đường 106 có xấu không a, quanh co thì rõ rồi, nhưng thế nào hả cụ. Cám ơn cụ
Đường 106 là đường tỉnh nên hơi nhỏ, chỉ có 2 làn xe thôi cụ, nhưng đường nhựa hết, chỉ có 1 vài đoạn bị sạt lở nhưng đã được thông đường ngay. Hầu hết đường là 1 bên vực, 1 bên núi, cảnh đẹp, chỉ có 1 mình xe bọn em đi Mù Cang Chải tuyến này nên cảm tưởng như 1 mình 1 thế giới ấy.
 
Biển số
OF-47563
Ngày cấp bằng
28/9/09
Số km
489
Động cơ
465,190 Mã lực
Cụ chủ đi thế còn quá ít, chưa đến nhiều điểm cần đến Tây Bắc... Chỉ ngắm cảnh cũng chưa ngắm được nghiều cảnh đẹp. Chưa nói là trải nghiệm...
Bọn em bị giới hạn về thời gian đây chỉ là tuyến tiền trạm cho các chuyến chuyên đề sau này, đúng là càng đi càng mê cụ ạ. Ước là có 7-10 ngày đi chơi mới thỏa lòng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top