[Funland] 12/6/2025, tai nạn đầu tiên của Boeing 787 tại Ấn Độ

YarisVerso

Xe buýt
Biển số
OF-353921
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
616
Động cơ
310,160 Mã lực
Em cũng không nhớ chính xác, 4 năm trước đi của Bamboo thì phải cụ ạ. Đại thể nó....rộng
Bamboo chỉ có máy bay to nhất là Boeing 787 ngày trước bay tuyến Hà Nội - Frankfurt thôi cụ ạ.

Boeing 747 còn có tên là Jumbo Jet, nó có cái phần tầng 2 nhô lên ở nửa đầu máy bay rất đặc trưng. Ngày trước em có lần đi 747 của Singapore Airlines thì thấy phần ghế phổ thông nó cũng chỉ rộng hơn cỡ vài cm so với các loại thân rộng bây giờ như 787, A350. Nhưng ở hạng thương gia tầng trên thì nó sang chảnh hơn các loại 1 tầng nhiều.
Còn cái Airbus A380 có hẳn 2 tầng full size thì tầng trên có cái nó còn bố trí như phòng khách sạn, có cả cabin để tắm, giường ngủ... Tầng dưới thì ghế cũng rộng, cỡ người Việt ngồi thì rất thoải mái.
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
4,666
Động cơ
456,122 Mã lực
Boeing này nếu ko phải hãng của Mỹ chắc sẽ bị cấm vận trên toàn cầu
Tỷ lệ trung mình tai nạn HK rất mỏng so với các phương tiện GT khác , nếu tạm cho Boieng bị cấm vận thì con người sẽ buộc sử dụng phương tiện giao thông khác thay thế thì tỷ lệ tai nạn sẽ tăng cao đột biến hơn cả so với khi có Boeing rất nhiều
 

quachuoi

Xe tải
Biển số
OF-608563
Ngày cấp bằng
10/1/19
Số km
386
Động cơ
114,907 Mã lực
Tuổi
35
Kinh thiệt
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,794
Động cơ
716,497 Mã lực
Ở độ cao thấp này có thể va phải chim nữa.
Nếu va phải chim nổ 1 động cơ thì không thể tăng độ cao khi cất cánh.
Tốc độ máy bay như Flightradar 24 ghi nhận lúc tới 600ft là 174 knt, là tốc độ đủ để leo cao ngay khi cất cánh - là khi mới rời mặt đất, và với 1 động cơ hoạt động. Nhưng tốc độ ghi nhận được đấy là tốc độ mặt đất chứ không phải tốc độ không trung và đã lên cao, cách sân bay một khoảng - có thể giả thiết là với cả hai động cơ hoạt động bình thường.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
59,085
Động cơ
1,207,680 Mã lực


Boeing 787-8 Dreamliner mang số hiệu chuyến bay AI171 của hãng hàng không Air India cất cánh từ sân bay quốc tế ở thành phố Ahmedabad (Ấn Độ) lúc 13h38 ngày 12/6/2025 –
Máy bay mất tín hiệu ở độ cao hơn 190m và tốc độ bay 322km/h chỉ 30 giây sau khi cất cánh.
Trước khi mất liên lạc, máy bay đã thực hiện cuộc gọi về mặt đất. Sau đó, máy bay bắt đầu hạ độ cao với tốc độ rơi thẳng đứng khoảng 145m/phút.
Máy bay đã lao xuống một tòa nhà ký túc xá của một trường cao đẳng y tế thành phố Ahmedabad. Phần đuôi máy bay được nhìn thấy vẫn nằm trên nóc tòa nhà, phần lớn thân máy bay bị vỡ nát và cháy rụi.
Máy bay gặp nạn chở 242 người trên khoang, trong đó có 230 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn. Hành khách trên máy bay gồm có 169 người mang quốc tịch Ấn Độ, 53 người mang quốc tịch Anh, 7 người quốc tịch Bồ Đào Nha và một người Canada. Trong số này có ít nhất 11 trẻ em.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
59,085
Động cơ
1,207,680 Mã lực
Khoảng 50 người dưới mặt đất (đa số là sinh viên) bị chết, đưa tổng số người chết lên 294 người, đây cũng chưa phải con số cuối cùng
Chỉ có một hành khách duy nhất sống sót
Ramesh Viswashkumar, người sống sót duy nhất trong số 242 người trên chuyến bay của Air India bị rơi ở Ahmedabad hôm thứ năm, đã ngồi gần lối thoát hiểm trên chuyến bay đến London và đã nhảy ra ngoài, cảnh sát cho biết.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
59,085
Động cơ
1,207,680 Mã lực
19.jpg

Đuôi của một chiếc máy bay Boeing 787 Dreamliner của Air India bị rơi được nhìn thấy mắc kẹt trên một tòa nhà sau vụ tai nạn ở Ahmedabad, Ấn Độ, ngày 12 tháng 6 năm 2025. REUTERS/Amit Dave
11.jpg

5.jpg
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
11,819
Động cơ
1,067,492 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Khủng khiếp quá ạ.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
59,085
Động cơ
1,207,680 Mã lực
1.jpg

Đuôi của một chiếc máy bay Boeing 787 Dreamliner của Air India bị rơi được nhìn thấy mắc kẹt trên một tòa nhà sau vụ tai nạn ở Ahmedabad, Ấn Độ, ngày 12 tháng 6 năm 2025. REUTERS/Amit Dave
5.jpg
6.jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
59,085
Động cơ
1,207,680 Mã lực
7.jpg
8.jpg
9.jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
59,085
Động cơ
1,207,680 Mã lực
10.jpg
11.jpg
12.jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
59,085
Động cơ
1,207,680 Mã lực
13.jpg
14.jpg
15.jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
59,085
Động cơ
1,207,680 Mã lực
16.jpg
17.jpg
18.jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
59,085
Động cơ
1,207,680 Mã lực
19.jpg
20.jpg
21.jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
59,085
Động cơ
1,207,680 Mã lực
22.jpg
23.jpg
24.jpg
 

Ngoc2019

Xe máy
Biển số
OF-695641
Ngày cấp bằng
22/8/19
Số km
90
Động cơ
98,990 Mã lực
Tuổi
37

YarisVerso

Xe buýt
Biển số
OF-353921
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
616
Động cơ
310,160 Mã lực
Máy bay đang cất cánh nên lỗi máy bay và lỗi phi công chưa thể khẳng định được kiểu 50/50
- Cũng có thể do phi công nhập sai số liệu cấu hình máy bay dẫn đến máy tính hiểu sai nên cất cánh bị lỗi
- Cũng có thể do lỗi máy bay bao gồm cả phần cứng lẫn phầm mềm dẫn đến tai nạn.
==> Nhưng máy bay rơi ở độ cao thấp ngay sân bay thì việc thu hồi và phân tích hộp đen chắc chỉ vài hôm. Không biết kết quả có được công bố công khai không ?
Nhắc đến "lỗi phi công" làm em nhớ đến vụ hàng loạt phi công người Pakistan sử dụng bằng lái giả/bằng thật nhưng học giả xảy ra mấy năm trước, cả VNAirlines cũng dính mấy chú.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
19,084
Động cơ
541,520 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Lời kể: một tiếng động lớn xuất hiện và sau đó máy bay bị rơi.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,882
Động cơ
554,939 Mã lực
Cơ trưởng là người có kinh nghiệm với hơn 8000 giờ bay, vậy mà... :(
Lại nhớ những năm 80 có vụ tai nạn máy bay AN26. Số hiệu 250 ở sân bay Nha Trang. Máy bay cất cánh mà không lên nổi do quá tải bị trượt ra khỏi đầu đường băng. Các hành khách chen chúc bước ra hoảng loạn. Cũng may là chưa rời khỏi mặt đắt nếu không sẽ rơi xuống biển cách đó chừng 100 m. Cũng sân bay này phía đầu đường băng ngược lại thời Mỹ cũng có vui máy bay rơi trúng trường học chết rất nhiều. Khu đó nay vẫn là khu đất trống nơi đậu xe.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top