[TNGT] 16/10: taxi đâm xe tải hỏng đỗ trên cầu Cần Thơ, 3 mạng ra đi !

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo VNExpress:
Đêm 16/10, anh Trần Thanh Mộng (33 tuổi) chạy taxi 7 chỗ chở ông Nguyễn Thành Kháng (44 tuổi) và Nguyễn Văn Thẩm (73 tuổi) từ Vĩnh Long về Cần Thơ.
Khi đang qua cầu Cần Thơ, taxi tông vào đuôi ôtô tải đang dừng. Cú tông mạnh khiến đầu taxi bẹp dúm, tài xế Mộng chết kẹt trong cabin, hai hành khách tử vong. Lực lượng cứu hộ mất hơn một giờ mới đưa được thi thể tài xế ra ngoài.
Làm việc với cảnh sát, tài xế ôtô tải tên Lê Thành Công (35 tuổi, quê Sóc Trăng) trình bày khi qua cầu thì xe bị nổ lốp trước nên dừng lại gọi thợ sửa. Khi thợ vừa lên đến nơi thì tai nạn xảy ra.
Theo cơ quan chức năng, ôtô tải đậu trên cầu có bật đèn nhưng không đặt vật cảnh báo phía sau. Tài xế ôtô tải đang bị tạm giữ để điều tra.



RIP
Các tai nạn do xe đỗ ven lề, nhất là ban đêm này vẫn xẩy ra và thường là thảm khốc. Cần để ý cảnh báo từ xa và thật rõ ràng. Có lẽ mấy bác xe tải, xe công nên mua thêm vài cái đèn nhấp nháy mà công trường hay lắp, loại chạy pin để tăng thêm độ an toàn trong những trường hợp buộc phải đỗ. .
 

anvm

Xe điện
Biển số
OF-5095
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
2,067
Động cơ
568,076 Mã lực
Website
www.xehanoi.vn
nó đỗ giữa đùong luôn . Lề đâu mà lề
 

realman_80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-385667
Ngày cấp bằng
5/10/15
Số km
2,669
Động cơ
267,555 Mã lực
Toy mềm vậy à
 

VNANACONDA

Xe đạp
Biển số
OF-579718
Ngày cấp bằng
17/7/18
Số km
17
Động cơ
138,970 Mã lực
Tuổi
46
Phải đặt vật phản quang tầm 30mét mới an toàn, không biết taxi tốc độ thế nào mà nát bét kinh vậy ???
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
15,898
Động cơ
158,454 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Sao lại đỗ giữa đường giống vụ trên cầu Nhật Tân thế, hỏng lốp chứ có phải hỏng máy đâu mà ko lết vào làn trong cùng làm khổ bao nhiêu người khác
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc đi hơi nhanh. Mà đâm vào mít xe tải thì xe nào cũng thảm thôi, có thể đỡ hơn tí tẹo.
Xe tải còn thêm tội nữa là không có thanh sắt cản phía dưới. Đâm phát là là phẳng luôn từ nắp capo tới kính lái.
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
5,108
Động cơ
259,546 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Theo VNExpress:
Đêm 16/10, anh Trần Thanh Mộng (33 tuổi) chạy taxi 7 chỗ chở ông Nguyễn Thành Kháng (44 tuổi) và Nguyễn Văn Thẩm (73 tuổi) từ Vĩnh Long về Cần Thơ.
Khi đang qua cầu Cần Thơ, taxi tông vào đuôi ôtô tải đang dừng. Cú tông mạnh khiến đầu taxi bẹp dúm, tài xế Mộng chết kẹt trong cabin, hai hành khách tử vong. Lực lượng cứu hộ mất hơn một giờ mới đưa được thi thể tài xế ra ngoài.
Làm việc với cảnh sát, tài xế ôtô tải tên Lê Thành Công (35 tuổi, quê Sóc Trăng) trình bày khi qua cầu thì xe bị nổ lốp trước nên dừng lại gọi thợ sửa. Khi thợ vừa lên đến nơi thì tai nạn xảy ra.
Theo cơ quan chức năng, ôtô tải đậu trên cầu có bật đèn nhưng không đặt vật cảnh báo phía sau. Tài xế ôtô tải đang bị tạm giữ để điều tra.



RIP
Các tai nạn do xe đỗ ven lề, nhất là ban đêm này vẫn xẩy ra và thường là thảm khốc. Cần để ý cảnh báo từ xa và thật rõ ràng. Có lẽ mấy bác xe tải, xe công nên mua thêm vài cái đèn nhấp nháy mà công trường hay lắp, loại chạy pin để tăng thêm độ an toàn trong những trường hợp buộc phải đỗ. .
Thằng tài tải này ko lướt web đọc tin trên cầu Nhật Tân nhỉ!
 

hoangmeoden

Xe hơi
Biển số
OF-388935
Ngày cấp bằng
26/10/15
Số km
108
Động cơ
239,480 Mã lực
Tuổi
53
Thật đau lòng.
Xin hỏi các cụ: Nếu lái xe taxi không bị sao thì có bị quy tội không? (Lỗi thiếu quan sát, không làm chủ tốc độ)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thật đau lòng.
Xin hỏi các cụ: Nếu lái xe taxi không bị sao thì có bị quy tội không? (Lỗi thiếu quan sát, không làm chủ tốc độ)
Chắc cũng có lỗi: thiếu quan sát. Nhưng vấn đề xe kia có cảnh báo thế nào. Nếu cảnh báo kỹ thì tội to, mà cảnh báo sơ sài thì tội nhỏ.
Em chỉ lạ là 2 người ngồi ghế trên die đã đành, nhưng người ngồi băng sau (ít nhất có 1 người ngồi ghế sau) cũng die là sao ? Có lẽ ko quàng dây và bị va vào chỗ nào đó cứng cứng.
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
5,108
Động cơ
259,546 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Chắc đi hơi nhanh. Mà đâm vào mít xe tải thì xe nào cũng thảm thôi, có thể đỡ hơn tí tẹo.
Xe tải còn thêm tội nữa là không có thanh sắt cản phía dưới. Đâm phát là là phẳng luôn từ nắp capo tới kính lái.
Thanh cản sau (lắp thêm) có tác dụng rất tốt.
Nhưng nó ko có trong luật, thậm chí có thể còn bị phạt nếu gây thay đổi kích thước xe.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thanh cản sau (lắp thêm) có tác dụng rất tốt.
Nhưng nó ko có trong luật, thậm chí có thể còn bị phạt nếu gây thay đổi kích thước xe.
Chắc luật nước ngoài ?? Thấy xe nào ở bển cũng có hết. Cả 2 bên hông xe nữa.

Nếu có thanh chắn hậu thì có thể đã ko ai phải ra đi.

 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
5,108
Động cơ
259,546 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Chắc luật nước ngoài ?

Em trích của VNexpress đây:
Lắp cản sau có bị phạt?
Để trả lời câu hỏi này, ý kiến của các luật sư cho rằng chiếu theo luật thì CSGT phạt là chính xác. Theo luật sư Đặng Thành Chung (đoàn luật sư thành phố Hà Nội), Luật giao thông đường bộ 2008 quy định: “Chủ phương tiện không được tự thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt”.

Mặt khác tại khoản 4 Điều 3 Thông tư 85/2014/TT-BGTVT quy định về cải tạo phương tiện giao thông cơ giới đường bộ có định nghĩa cải tạo xe cơ giới như sau:

Cải tạo xe cơ giới là việc thay đổi kết cấu, hình dáng, bố trí, nguyên lý làm việc, thông số, đặc tính kỹ thuật của một phần hoặc toàn bộ hệ thống, tổng thành của xe cơ giới. Trường hợp thay thế hệ thống, tổng thành bằng hệ thống, tổng thành khác cùng kiểu loại, của cùng nhà sản xuất (cùng mã phụ tùng) thì không phải là cải tạo”.

Như vậy, việc thay đổi kết cấu, hình dáng, bố trí bộ phận của xe cơ giới như đã nêu trên thì chủ xe phải thực hiện trình tự, thủ tục cải tạo tại Cơ quan đăng kiểm theo hướng dẫn tại Thông tư 85/2014/TT-BGTVT để làm thủ tục cải tạo xe cơ giới. Xe cơ giới sau khi cải tạo phải được đơn vị kiểm định cấp giấy chứng nhận cải tạo.

Trường hợp chủ xe gắn thêm khung bảo vệ cản saukhi chưa được Cơ quan đăng kiểm cấp giấy chứng nhận cải tạo mà vẫn lưu thông trên đường bộ là vi phạm quy định về cải tạo xe và bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định ở nghị định 171/2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong giao thông đường bộ.
Ps: không có luật bắt phải lắp cản sau ở VN
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em trích của VNexpress đây:
Lắp cản sau có bị phạt?
Để trả lời câu hỏi này, ý kiến của các luật sư cho rằng chiếu theo luật thì CSGT phạt là chính xác. Theo luật sư Đặng Thành Chung (đoàn luật sư thành phố Hà Nội), Luật giao thông đường bộ 2008 quy định: “Chủ phương tiện không được tự thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt”.

Mặt khác tại khoản 4 Điều 3 Thông tư 85/2014/TT-BGTVT quy định về cải tạo phương tiện giao thông cơ giới đường bộ có định nghĩa cải tạo xe cơ giới như sau:

Cải tạo xe cơ giới là việc thay đổi kết cấu, hình dáng, bố trí, nguyên lý làm việc, thông số, đặc tính kỹ thuật của một phần hoặc toàn bộ hệ thống, tổng thành của xe cơ giới. Trường hợp thay thế hệ thống, tổng thành bằng hệ thống, tổng thành khác cùng kiểu loại, của cùng nhà sản xuất (cùng mã phụ tùng) thì không phải là cải tạo”.

Như vậy, việc thay đổi kết cấu, hình dáng, bố trí bộ phận của xe cơ giới như đã nêu trên thì chủ xe phải thực hiện trình tự, thủ tục cải tạo tại Cơ quan đăng kiểm theo hướng dẫn tại Thông tư 85/2014/TT-BGTVT để làm thủ tục cải tạo xe cơ giới. Xe cơ giới sau khi cải tạo phải được đơn vị kiểm định cấp giấy chứng nhận cải tạo.

Trường hợp chủ xe gắn thêm khung bảo vệ cản saukhi chưa được Cơ quan đăng kiểm cấp giấy chứng nhận cải tạo mà vẫn lưu thông trên đường bộ là vi phạm quy định về cải tạo xe và bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định ở nghị định 171/2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong giao thông đường bộ.
Ps: không có luật bắt phải lắp cản sau ở VN
Nếu xe nhập thì tháo cản sau ra mới là thay đổi kết cấu.
Có thể trong quy chuẩn của Việt Nam về xe tải cũng có phần thanh bảo vệ mà các nhà sản xuất không để ý tới.
 

dongphuong031

Xe tăng
Biển số
OF-498260
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
1,850
Động cơ
204,020 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe tải đỗ ngay làn 1 đợi thay lốp, thật kỳ diệu.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,212
Động cơ
368,415 Mã lực
Hồi nhỏ, em đứng lề đường nửa ngày không thấy cái oto nào chạy qua
Lớn lên 1 tí, tháy chuyện tây tàu kể rằng đỗ xe không đúng dễ bị đâm tan xác....cũng gật gù nhưng chả hiểu mấy
Giờ đất nước mình tiến bộ hơn xưa 1 tí...hiểu kỹ
 

Bobotbobat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-569805
Ngày cấp bằng
19/5/18
Số km
83
Động cơ
145,630 Mã lực
Vừa hôm trc có vụ ranger nổ lốp trên cầu vĩnh tuy bị đâm xong lại đến vụ này
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top