[2008] Đà Lạt mộng mơ

Thảo luận trong 'Câu chuyện các chuyến đi' bắt đầu bởi GiaoThong, 11/10/08.

  1. 11/10/08 lúc 19:36 #1
    GiaoThong
    GiaoThong Em vẫn hành quân... Xe lăn
    Biển số:
    OF-29
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Đông dược Phú Hà
    Số km:
    14,046
    Động cơ OF:
    26,103 mã lực
    Mã lực:
    26,103
    Công ty thông báo, đợt họp tổng kết vào tháng 9 này sẽ tổ chức ở Đà Lạt. Anh chị em trong công ty mừng vui lẫn lộn. Người quê ở Đà Lạt thì chỉ mong tổ chức ở chỗ khác để được đi chơi, nhưng cũng háo hức chuẩn bị quà để về thăm nhà. Những người chưa đi Đà Lạt lần nào thì tò mò không hiểu thành phố của các loài hoa, thành phố của Hồ Xuân Hương, của đồi Mộng Mơ và thung lũng Tình yêu, ra làm sao.

    Tôi đã đi Đà Lạt nhiều lần, nhưng đây là lần đầu tiên đi bằng máy bay. Nhớ lại lần đầu vào Đà Lạt là năm 1991, hồi đó Đà Lạt còn hoang sơ hơn bây giờ nhiều. Chạy mấy ngày đêm xe khách từ Hà Nội vào Đà Lạt, đường đi qua Miền Trung cực xấu. Từ Vinh chạy vào đến Đồng Hới đường xóc đến nỗi trong lúc ngủ gà ngủ gật thỉnh thoảng đầu lại đập đánh cộc vào cửa kính xe. Buổi tối xe chạy đến đường đèo Ngoạn mục, hai ống nước của nhà máy thủy điện Đa Nhim chạy từ trên đỉnh núi xuống nhìn xa ngoằn ngoèo như những con rắn khổng lồ. Chạy suốt ngày - đêm, chúng tôi đến Đà Lạt vào buổi sáng sớm, khi các nhà còn chưa dậy. Tôi vẫn còn ấn tượng với những con phố nhỏ và dốc. Thời gian đó là mùa hè, Đà Lạt một ngày mưa tới mấy lần. Ngày xưa bác tôi có một cửa hàng đồ chơi tại khu Hòa Bình, khu trung tâm thương mại của thành phố, ngay phía dưới là khu chợ Đà Lạt. Khu Hòa Bình thực chất là rạp chiếu bóng của Thành phố, xung quanh rạp chiếu bóng người ta làm thành các cửa hàng và những người đầu tiên thuê được các cửa hàng đó là những người làm trong ngành Văn hóa.

    Sorry Airlines và Vietnam Delay

    Một ngày VN Airlines chỉ có 1 chuyến 6h sáng bay từ HN - Đà Lạt, dự kiến khoảng 7h30 sáng là tới sân bay Liên Khương. Đi ở nhà từ lúc 4h sáng, chúng tôi làm thủ tục ở sân bay và vào phòng chờ. Chưa bay đi Đà Lạt lần nào nên tôi vẫn nghĩ sẽ bay bằng Focker hay là ATR, hóa ra là được bay bằng Airbus 320.

    Cả máy bay vừa ngồi yên vị, cơ trường thông báo, do thời tiết xấu ở đầu Đà Lạt cho nên chúng ta sẽ phải xuất phát chậm 45 phút. Máy bay A320 này không ngăn thành khoang hạng thương gia và khoang khách thường. Hành khách gà gật đợi máy bay cất cánh.

    [​IMG]

    Rồi thì máy bay cũng cất cánh nhằm thẳng hướng Đà Lạt. Bay được khoảng 1 tiếng rưỡi, cơ trưởng thông báo do thời tiết tại Đà Lạt quá xấu cho nên máy bay sẽ phải bay về Sài Gòn. Dân tình xôn xao, ai cũng lo nếu bay về SG thì bao giờ cho lên tới Đà Lạt vì với 300km nếu chạy oto cũng phải mất khoảng 7-8 tiếng. Những người khách du lịch nước ngoài lắc đầu chán ngán.

    Chuyển hướng bay được một lúc khá lâu, cơ trưởng lại thông báo đài không lưu trên Đà Lạt cho biết chuyến bay từ SG lên ĐL đã chuẩn bị hạ cánh được, chúng ta không phải quay về SG mà có thể xuống thẳng ĐL. Cả máy bay xôn xao, mặt người nào người nấy rạng rỡ. Như vậy chuyến máy bay của đồng nghiệp của chúng tôi từ SG cũng đã hạ được cánh.

    Máy bay đã vào không phận Lâm Đồng, trời không mưa, không gian khá trong trẻo, tuy nhiên khi vào tới gần sân bay Liên Khương, mây mù đen kịt làm máy bay bay không trọng lượng mất vài lần và mặc dù đã hạ càng, đang chuẩn bị hạ cánh, lại đột ngột bốc đầu lên và bay vài vòng trước khi hạ xuống. Vừa kết thúc động tác tiếp đất, một người phụ nữ ngồi phía hàng ghế trên vỗ tay làm rất nhiều người cũng bắt chước hoan hô theo, buồn cười.

    Một anh khoai tây mặt mũi căng thẳng theo dõi tình hình máy bay hạ cánh

    [​IMG]

    Tiếp viên trưởng liên tục xin lỗi về sự cố chậm trễ. Tính ra chúng tôi mất gần 3 tiếng để bay từ Hà Nội tới ĐL. Xuống đến đất là vừa đúng 9h30 sáng.

    Sân bay Liên Khương là nơi cho phép hành khách có thể đi bộ vào trong nhà ga, mấy cô đồng nghiệp của tôi lúc nãy còn mặt xanh nanh vàng nôn thốc nôn tháo, thế mà giờ đã tung tẩy đứng chụp ảnh, mặt mũi tươi rói.

    [​IMG]

    Sân bay Liên Khương cách TP ĐL hơn 20km.

    [​IMG]

    Xe của bên Saigon Tourist đã đứng chờ sẵn, đoàn HN nhập với đoàn từ SG cùng lên xe đi về KS Novotel.

    Nhìn từ cửa sổ phòng KS, các khu nhà ở ĐL trông hơi lộn xộn. Cùng không khí lành lạnh như nhau, nhưng tôi vẫn thích Sapa hơn Đà Lạt, có thể vì ở Sapa vẫn còn nguyên sơ hơn chăng?

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  2. 11/10/08 lúc 19:49 #2
    longyt
    longyt Xe tải
    Biển số:
    OF-15522
    Ngày cấp bằng:
    28/4/08
    Số km:
    463
    Động cơ OF:
    28 mã lực
    Mã lực:
    28
    Chúc mừng bác đã có chuyến đi ĐL. Tất cả sự chậm trễ đó là do ông Trời thôi. VN Airlines đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho hành khách là rất tốt. May mà bác cũng hạ cánh được.


    Sapa vs ĐL, mỗi nơi một vẻ bác ạ. Cả 2 đều rất đẹp. ĐL có rất nhiều chỗ đi, nhất là nếu bác có "nửa kia" của mình bên cạnh! Chúc bác có chuyến đi vui!!!
     
  3. 11/10/08 lúc 20:09 #3
    phuc_thinhphan
    phuc_thinhphan Xe tăng
    Biển số:
    OF-18889
    Ngày cấp bằng:
    21/7/08
    Nơi ở:
    Nhà nhỏ hàng xóm ...
    Số km:
    1,891
    Động cơ OF:
    35 mã lực
    Mã lực:
    35
    Đà Lạt đúng là thành phố buồn các cụ ợ ... Nơi đây là dấu chấm hết cho t/c em dành cho gấu ... :102::s:'(:'(:'(:'(
     
  4. 11/10/08 lúc 20:10 #4
    bmw_9680
    bmw_9680 Xe tải
    Biển số:
    OF-1449
    Ngày cấp bằng:
    22/8/06
    Số km:
    456
    Động cơ OF:
    33 mã lực
    Mã lực:
    33
    có nửa kia thì đi đâu chẳng đẹp hả b:69::69:
    b giaothong chụp ít ảnh quá(c)
     
  5. 11/10/08 lúc 20:12 #5
    GiaoThong
    GiaoThong Em vẫn hành quân... Xe lăn
    Biển số:
    OF-29
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Đông dược Phú Hà
    Số km:
    14,046
    Động cơ OF:
    26,103 mã lực
    Mã lực:
    26,103
    Cảm ơn bác.

    Em đi VNA nhiều cho nên gặp quá nhiều lần delay rồi, không phải chỉ lần này. Hôm bay ra đã check-in xong lên phòng chờ, phải đợi máy bay từ HN vào trễ mất hơn 2 tiếng, mặc dù thời tiết ở ĐL lúc đó rất đẹp. Cuối cùng đoàn SG lại bay trước đoàn HN dù đáng nhẽ đoàn HN bay trước đoàn SG hơn nửa tiếng.

    Còn chuyện Sapa và ĐL là quan niệm cá nhân của em thôi, em đã đi gần hết các điểm của ĐL và cũng đã đi cùng cái nửa kia (có thể vì thế nên tâm lý không thoải mái chăng:21:), nhưng dù sao thì em vẫn thích đi Sapa hơn.
     
  6. 11/10/08 lúc 20:18 #6
    longyt
    longyt Xe tải
    Biển số:
    OF-15522
    Ngày cấp bằng:
    28/4/08
    Số km:
    463
    Động cơ OF:
    28 mã lực
    Mã lực:
    28
    VNA cũng hay chậm lắm. Nguyên nhân khách quan (thời tiết) thì thôi, nhưng nguyên nhân chủ quan do VNA là rất nhiều. Khi chậm, thường rất tiết kiệm lời thông báo và lời xin lỗi. Trước đã có dịp định phạt vì chậm giờ, nhưng chắc ... lại thôi!!!
     
  7. 11/10/08 lúc 20:25 #7
    sunnyhanoi
    sunnyhanoi Xe điện
    Biển số:
    OF-5433
    Ngày cấp bằng:
    13/6/07
    Nơi ở:
    OF EGG - Hội GMB!!!
    Số km:
    2,974
    Động cơ OF:
    76 mã lực
    Mã lực:
    76
    Em cũng thấy thích Sapa hơn. Ở Đà Lạt em thấy có nhiều cái nhân tạo quá, trong khi ở Sapa đi trekking mấy bản làng dân tộc thấy thú vị hơn nhiều. Cám ơn bác đã post ảnh chuyến đi (b)
     
  8. 11/10/08 lúc 20:28 #8
    cap8
    cap8 Xe điện
    Biển số:
    OF-19785
    Ngày cấp bằng:
    11/8/08
    Nơi ở:
    Chi Hội Rổ Rá Cạp Lại
    Số km:
    2,095
    Động cơ OF:
    36 mã lực
    Mã lực:
    36
    Đà Lạt được khu núi Voi chơi và ngủ đêm được. Mấy quán cà phê buổi tối ở dưới phố cũng khá thú vị. Còn các điểm thăm quan thì rất dở. Bẩn mà lộn xộn.

    Sapa cũng chẳng hơn gì nhiều nhưng có cá tính và bản sắc rõ ràng hơn. Nhà cháu thì thích pờ lây cu và Buôn mê thuột hơn.
     
  9. 11/10/08 lúc 20:31 #9
    cap8
    cap8 Xe điện
    Biển số:
    OF-19785
    Ngày cấp bằng:
    11/8/08
    Nơi ở:
    Chi Hội Rổ Rá Cạp Lại
    Số km:
    2,095
    Động cơ OF:
    36 mã lực
    Mã lực:
    36
    Các cụ đi nhiều thì biết, Vietnam Airlines của ta về chất lượng và an toàn thì cũng chẳng kém ai đâu ạ, máy bay có khi còn mới và hoành tráng hơn nhiều các nước tiên tiến khác. Chỉ mỗi tội quản lý về dịch vụ thì kém nhất thế giới.:102:
     
  10. 11/10/08 lúc 20:38 #10
    GiaoThong
    GiaoThong Em vẫn hành quân... Xe lăn
    Biển số:
    OF-29
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Đông dược Phú Hà
    Số km:
    14,046
    Động cơ OF:
    26,103 mã lực
    Mã lực:
    26,103
    Đà Lạt là thành phố trực thuộc tỉnh Lâm Đồng, nằm trên cao nguyên Lang Biang có độ cao 1,500m so với mực nước biển. Giang hồ đồn đại Đà Lạt được khám phá và bắt đầu xây dựng một cách hiện đại bắt đầu từ thời Pháp thuộc. Công đầu khám phá và xây dựng ĐL thuộc về ông Alexandre Yersin vào năm 1893 (Ông Yersin này được đặt tên cho một đường ở HN có cái viện chuyên nghiên cứu Vắc Xin ở gần Lò Đúc). Thời bấy giờ mục đích khai thác Đà Lạt là làm thành các trung tâm an dưỡng của các quan Pháp, mãi về sau này mới mở rộng thành Thị xã rồi sau đó nâng cấp thành Thành phố.

    Phải công nhận ông Yersin này rất tinh, tìm ra toàn những nơi du lịch hoặc nghỉ ngơi cuối tuần lý tưởng như ĐL, Sapa hay Bà Nà. Một người Việt Nam cũng rất sành ăn chơi là vua Bảo Đại, đi những điểm nổi tiếng đều thấy có dinh thự của Bảo Đại. Riêng tại Đà Lạt ông có tới 3 dinh, Dinh Một, Dinh Hai và Dinh Ba. Trong 3 dinh đó thì Dinh Ba còn lưu giữ nhiều đồ của Bảo Đại nhất và cũng được coi là đẹp nhất trong số các dinh ở ĐL. Tuy nhiên ai chưa đến thì thích vào xem bên trong, chứ nếu đi loanh quanh bên ngoài mới thấy cảnh quan bị phá vỡ khá nhiều bởi những khu nhà được xây lên cho du khách chụp ảnh, hay những con thú bằng bê tông sơn phết xanh đỏ cao hơn đầu người.

    Địa thế trung tâm ĐL có hình lòng chảo với nhiều dãy núi bao bọc xung quanh còn trung tâm của thành phố nằm dưới lòng chảo. Những địa điểm trong thành phố hay được du khách ghé thăm là khu Nhà thờ trên đường Trần Phú, gần với khách sạn Novotel và Sofitel, khu Dinh Ba, vườn hoa Đà Lạt hay đường vòng quanh Hồ Xuân Hương có cái quán ngồi nhìn ra hồ cũng hay (cái hồ tên là XH chứ không phải tên nữ sĩ nhé). Ngày xưa chưa có sân gôn thì khu Đồi Cù cũng hay được dân tình lên chơi, tới giờ những người ở ĐL vẫn than thở là không còn được lên Đồi Cù chơi nữa. Sân golf Đồi Cù trước được thiết kế với 9 lỗ, sau này nâng cấp lên thành 18 lỗ, đấy là em nghe dân tình đồn đại chứ cũng chưa được bước chân vào đó vì không có xèng.

    Sáng sớm ra ngắm đường phố, trời mùa thu hơi xe lạnh, khoác cái áo khoác mỏng là có thể dạo phố. Một số thanh niên của đoàn em dậy sớm chạy bộ 6-7km xung quanh Hồ Xuân Hương, em thì không sung sức được như vậy nên ăn sáng xong vác máy ra đường bắn mấy kiểu trong khi làm cốc café và điếu thuốc.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  11. 11/10/08 lúc 20:47 #11
    lanth
    lanth Xe tải
    Biển số:
    OF-7661
    Ngày cấp bằng:
    2/8/07
    Nơi ở:
    Gần nhà các cụ rùa
    Số km:
    483
    Động cơ OF:
    30 mã lực
    Mã lực:
    30
    Đọc văn cụ Thông thấy lôi cuốn quá! Nhưng mẫu của cụ thì :77:.
    Chúc cụ có chuyến đi vui vẻ!
     
  12. 11/10/08 lúc 20:54 #12
    GiaoThong
    GiaoThong Em vẫn hành quân... Xe lăn
    Biển số:
    OF-29
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Đông dược Phú Hà
    Số km:
    14,046
    Động cơ OF:
    26,103 mã lực
    Mã lực:
    26,103
    Quái, em đã post cái ảnh có mẫu nào đâu nhỉ.*-)

    Tình cờ đi ra trước khách sạn em bắt gặp em bé này, đề nghị em đứng làm mẫu cho anh chụp hai kiểu về cho bác lanth trên diễn đàn nhà anh xem, anh hứa là bác ấy sẽ không đâm mẫu.:21:

    Đứng từ phía Novotel chụp sang phía KS Sofitel và nhà hàng Y Như Ý.

    [​IMG] [​IMG]
     
  13. 11/10/08 lúc 20:56 #13
    cap8
    cap8 Xe điện
    Biển số:
    OF-19785
    Ngày cấp bằng:
    11/8/08
    Nơi ở:
    Chi Hội Rổ Rá Cạp Lại
    Số km:
    2,095
    Động cơ OF:
    36 mã lực
    Mã lực:
    36
    Nhìn quen nhẩy?
     
  14. 11/10/08 lúc 21:00 #14
    GiaoThong
    GiaoThong Em vẫn hành quân... Xe lăn
    Biển số:
    OF-29
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Đông dược Phú Hà
    Số km:
    14,046
    Động cơ OF:
    26,103 mã lực
    Mã lực:
    26,103
    Chắc bác hay đi Đà Lạt nên nhìn cảnh em chụp thấy quen?:21:
     
  15. 11/10/08 lúc 21:25 #15
    lanth
    lanth Xe tải
    Biển số:
    OF-7661
    Ngày cấp bằng:
    2/8/07
    Nơi ở:
    Gần nhà các cụ rùa
    Số km:
    483
    Động cơ OF:
    30 mã lực
    Mã lực:
    30
    Ơ thế đây mới là mẫu hả cụ? Thế mà em cứ tưởng cái ảnh cụ chụp ở sân bay là mẫu cơ. Thôi mẫu này em chả dám đâm đâu, muốn đâm lắm đấy nhưng mà sợ đâm nhiều quá. Hehe. Sao cụ ko cho em ấy dùng kem đánh răng PS cho nó nuột tí!
     
    Đã chỉnh sửa bởi mod: 11/10/08
  16. 11/10/08 lúc 21:46 #16
    GiaoThong
    GiaoThong Em vẫn hành quân... Xe lăn
    Biển số:
    OF-29
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Đông dược Phú Hà
    Số km:
    14,046
    Động cơ OF:
    26,103 mã lực
    Mã lực:
    26,103
    Em làm phóng sự chứ có dám gọi là chụp ảnh mẫu đâu hả cụ, toàn người thật việc thật là đồng nghiệp của em chứ không phải mẫu chuyên nghiệp, cho nên cụ đừng đâm không các em nó oánh em chết.
     
  17. 11/10/08 lúc 22:07 #17
    Doanvien
    Doanvien Xe container
    Biển số:
    OF-2239
    Ngày cấp bằng:
    3/11/06
    Nơi ở:
    Cánh buồm phiêu du!
    Số km:
    5,639
    Động cơ OF:
    60 mã lực
    Mã lực:
    60
    :(Cụ Giaothong vào mà ko gọi em à??? :(:(:(
     
  18. 11/10/08 lúc 22:20 #18
    GiaoThong
    GiaoThong Em vẫn hành quân... Xe lăn
    Biển số:
    OF-29
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Đông dược Phú Hà
    Số km:
    14,046
    Động cơ OF:
    26,103 mã lực
    Mã lực:
    26,103
    Em vào nhưng đi cùng đoàn lịch kín hết nên không gọi được cụ, cụ thông cảm cho em nhé.

    @PTP: Bác mà còn có những cái thể loại bình luận như thế thì trước sau cũng bị ăn thẻ.
     
  19. 11/10/08 lúc 22:22 #19
    GiaoThong
    GiaoThong Em vẫn hành quân... Xe lăn
    Biển số:
    OF-29
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Đông dược Phú Hà
    Số km:
    14,046
    Động cơ OF:
    26,103 mã lực
    Mã lực:
    26,103
    Sofitel Dalat Palace

    Một trong những nơi có cảnh rất đẹp là khách sạn 5* Sofitel Dalat Palace. Đây là khách sạn được xây dựng từ năm 1922 và hiện tại có 38 phòng và 5 phòng suite. Khu nhà được xây dựng trong một công viên rộng 5 hecta có cổng chính nhìn thẳng ra Hồ Xuân Hương còn cổng sau nằm ở đường Trần Phú. Vì vị trí đẹp, số phòng ít và sang trọng cho nên giá ở KS này cũng khá cao, từ 205$-490$++. Đây là một trong 2 khách sạn 5* ở ĐL, khách sạn kia là The Ana Mandara Villas Dalat.

    Đây là cổng sau của khách sạn Sofitel Dalat Palace đi từ đường Trần Phú.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/10/08
  20. 11/10/08 lúc 22:26 #20
    GiaoThong
    GiaoThong Em vẫn hành quân... Xe lăn
    Biển số:
    OF-29
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Đông dược Phú Hà
    Số km:
    14,046
    Động cơ OF:
    26,103 mã lực
    Mã lực:
    26,103
    Phía trước của KS nhìn ra Hồ Xuân Hương

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Khá nhiều đôi đưa nhau vào trong khuôn viên khách sạn để chụp ảnh cưới.

    [​IMG]
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)