[Funland] 22/4/2020 Hãy nhìn vào Singapore trước khi quyết định các bác nhé

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,704
Động cơ
271,682 Mã lực
:) cụ nói hay.
Từ mai mà không nới lỏng thì chính quyền một là nhát gan, 2 là không có tý năng lực quản lý nào cả.
Cụ lạ nhỉ, bàn về lối suy nghĩ tự cách ly an toàn, thì lái sang CQ là sao.

Họ có thông tin hơn CDM, nên ta không thể chỉ nhìn phiến diện 1 chiều được.
 

lacettiex

Xe máy
Biển số
OF-109749
Ngày cấp bằng
20/8/11
Số km
54
Động cơ
391,640 Mã lực
50 em chia 2 là sáng 25 chiều 25, vậy nếu lớp chỉ có 24 em có phải chia không cụ
Còn phải xét diện tích lớp học :)
Tương đối thôi cụ .. gia đình cụ cứ ở yên trong nhà 1-2 năm ăn my tôm em đảm bảo không bao giờ nhà cụ bị dính covit.... tuy nhiên không đảm bảo có bị tự kỷ không
 

nam dinh

Xe đạp
Biển số
OF-491853
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
24
Động cơ
189,640 Mã lực
Tuổi
45
Nhiều người vẫn muốn cách ly nữa, cách ly mãi. Bởi vì hết cách ly các chủ nợ đòi không biết xoay thế nào đây.
 

LEEMAN

Xe hơi
Biển số
OF-721415
Ngày cấp bằng
22/3/20
Số km
164
Động cơ
79,034 Mã lực
Thực ra Singapore nó khác mình, cách chống của nó cũng khác mình. Do báo chí nhà mình đưa tin không hết nên mọi người cứ tưởng nó tăng thế là tèo đến nơi. Theo như bạn em nói thì họ thực hiện giãn cách sớm, học sinh vẫn đi học, kết quả kiểm soát dịch cũng tốt. Những ca tăng đột biến trong thời gian vừa qua là từ lao động nhập cư, số lao động này đã được họ cách ly và kiểm soát rồi. Nó cũng tương tự như ca dương tính của mình phát hiện trong khi cách ly thì khả năng lây ra cộng đồng là không nhiều.
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,704
Động cơ
271,682 Mã lực
Nhiều người vẫn muốn cách ly nữa, cách ly mãi. Bởi vì hết cách ly các chủ nợ đòi không biết xoay thế nào đây.
Cũng có thể là vì vẫn có 1 số người có việc làm trong thời gian cách ly, hoặc có thu nhập thụ động cao, nên vẫn muốn cách ly nữa.

Càng cách ly, càng khủng hoảng, thì càng có cơ hội cho 1 số khác .... :)) :)) :))
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
21,685
Động cơ
688,173 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Thế rốt cuộc mai đã phải đi làm chưa các cụ ? đang nghỉ quen
 

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,587
Động cơ
336,511 Mã lực
E nghĩ ko chủ quan đâu, dân ra đường vẫn khẩu trang đầy đủ...toàn cần thiết quá ko đừng đc nên mới ra
Cụ nói đúng, ra đường không có nghĩa là chủ quan. Nếu vẫn tuân thủ đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, vệ sinh tay thường xuyên, hạn chế dùng tiền mặt, không ăn uống hàng quán, thấy không khỏe thì không ra đường thì cũng yên tâm phần nào.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,742
Động cơ
481,267 Mã lực
Nơi ở
..
3/4 kia lại chia học ngày khác. Cái này BGH các trường phải chuẩn bị kế hoạch trong đợt nghỉ vừa rồi, giờ mang ra áp dụng.

Mục đích chính là giữ khoảng cách, và nếu trong trường hợp có em bị nhiễm thì số người bị cách ly ít nhất.

Các nước đều phải nới lỏng từ từ để theo dõi hết.

Sau khoảng 1 tháng thấy ok thì để các cháu học trở lại như bình thường.
BGH nghĩ ra?
Một lớp chia 4 nhóm:
- Nhóm 1 học thứ 2, học 1+1= 2
- Nhóm 2 học thứ 3, học 1+1= 2
- Nhóm 3 học thứ 4, học 1+1= 2
- Nhóm 4 học thứ 5 học 1+1= 2
- Nhóm 1 học thứ 6...
Câu hỏi 1 là từ thứ 3-thứ 5 trong 3 ngày nhóm 1 làm gì?
Câu hỏi 2 từ thứ 2 đến thứ 5 chỉ học 1 nội dung vậy có phải 4 ngày học 1 nội dung không...
Nếu chia ra mà tốc độ lùi đi thì... thà học online còn hơn.
 

Chimchip

Xe tăng
Biển số
OF-77478
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
1,635
Động cơ
435,963 Mã lực
Nơi ở
125 Hoàng Ngân, Trung Hoà, Cầu Giấy
Website
www.eaglesport.com.vn
Em nghĩ vẫn phải nới lỏng thôi, nhưng một số dịch vụ thì vẫn hạn chế như tổ chức sự kiện, đền chùa hội hè, ăn nhậu... Còn đâu giãn cách hay ko giãn cách thì dẫn vẫn đổ đầy ra đường mà.
Các cụ cho hỏi mấy tháng nay 0 lễ hội thì các cụ có bị sao 0?
E nghĩ nên bỏ ngay phần hội và kiềm chế phần lễ. Bao giờ giàu có văn minh, dân thừa tiền thì lại cho hoạt động
 

Tứ Vô Lượng

Xe container
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,204
Động cơ
251,112 Mã lực
3tr mà toàn người già thì quỹ lương hưu của BHXH lại khỏi lo vỡ quỹ hả cụ?
Người xưa nói "Thiên Địa bất Nhân ...", Cụ còn tính nhanh tính xa hơn e mấy bậc, Cụ gần Thánh Nhân hơn e nhiều nhiều :P
 
Chỉnh sửa cuối:

jany

Xe tăng
Biển số
OF-196826
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
1,211
Động cơ
340,292 Mã lực
Kinh tế có thể chậm 1 chút, xã hội khó khăn, nhưng không thể chết đói được, vì nước ta là nước nông nghiệp. Một số nước còn chả có lương thực nước uống. Thà chậm lại còn hơn dai dẳng cả năm. Quan điểm cá nhân e thôi.
Cụ đùa nhỉ? VN giờ lao động nông nghiệp trẻ đổ ra tp, về các khu công nghiệp làm công nhân hết rồi. Các công ty may mặc, giày da đang sa thải/ngưng tái kí hợp đồng với công nhân. Nhà nào có chút tích lũy thì đỡ, chứ nhà nào vợ chồng trẻ mà có con nhỏ, ở nhà trọ, thì ko có việc làm vài tháng là chết đói.
Đói sẽ sinh loạn lạc, gây bất ổn xã hội trước cả khi bất ổn vì dịch đấy cụ ạ.
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,704
Động cơ
271,682 Mã lực
Sinh nó cũng không toang đâu và kể cả Thái, Lào, Cam nữa.
Số người die rất ít chỉ khoảng chục người mà kinh tế vẫn không thiệt hại nhiều, y tế giữ được tỷ lệ tử vong thấp nhất so với lây nhiễm, đó là thành công.
Còn nếu sạch sẽ không tỳ vết, giữ cho toàn dân không ai bị die thì cái giá phải trả không hề nhỏ, có thể lên đến 30 tỷ đô, chục năm sau không gượng dậy được, lúc đấy có ai còn nhớ chống covid đâu.
Chuẩn cụ, tuy Sing có hơn 10 ngàn ca, nhưng chỉ có 27 ca nặng (Serious/Critical), còn lại ở tình trạng nhẹ (Mild Condition). Có thể trong thời gian tới số ca nặng ở Sing sẽ tăng lên.

Hình như nhiều nước những ca nhẹ họ khuyên ở nhà.

Theo nguồn ở

Thì tỉ lệ ca nhẹ (Mild Condition) chiếm 97% tổng số ca đang mắc, số ca nặng (Serious/Critical) là 3% tính trên toàn thế giới

Ở Mỹ chết nhiều nhất, tỉ lệ ca nặng là 1.7% (14.016 ca nặng)
 

namdh8x

Xe điện
Biển số
OF-392416
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
2,997
Động cơ
258,905 Mã lực
Ko chết vì covid mà chết vì đói với xì trét trước.
 

Hn07

Xe tăng
Biển số
OF-180195
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
1,350
Động cơ
350,790 Mã lực
Xung đột giai cấp là đây . Em đủ ăn và sống qua đợt dịch này đến cuối năm ko phải lo cơm mà chỉ tiêu vào tiền tiết kiệm . Nhưng nhiều người họ ko còn tiền để sống và phải lao động để kiếm tiền ( hoặc ăn cướp hay ngửa tay ra đứng đường xin tiền ) tóm lại có thứ để chén và sinh tồn .
Khó có thể so sánh Sing với Việt Nam về phương thức chống dịch được vì hai xã hội này khác xa nhau về nhiều thứ ( các cụ rõ cả rồi ) .
 

muabenem123

Xe container
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
8,888
Động cơ
357,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Có 1 cụm từ hay dùng là quá sức chịu đựng của người dân đó. Ai cũng nghĩ tiếp tục cách ly sẽ tốt nhưng theo e bây h nên vẽ ra các tình huống, biện pháp để sống chung vs dịch.
Cụ nào có con nhỏ nhốt ở nhà thử xem mấy đứa có cuồng lên ko? Đấy là 1 cái nhỏ thôi, ko nói lên hết sức chịu đựng của ng dân. Stress, túng thiếu, kinh tế khó khăn,... Cái j quá cũng ko tốt.
 

UWBothell

Xe tải
Biển số
OF-402266
Ngày cấp bằng
22/1/16
Số km
360
Động cơ
242,581 Mã lực
Tuổi
46
chia 2 số học sinh, chia 2 buổi sáng chiều
Nếu vậy giáo viên phải làm gấp đôi thời gian làm việc bình thường, lương có tăng không ạ? Làm hết ngày giờ thì không có thời gian dạy thêm dạy nếm, mất khoản to ấy.
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
906
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
36
Thực ra Singapore nó khác mình, cách chống của nó cũng khác mình. Do báo chí nhà mình đưa tin không hết nên mọi người cứ tưởng nó tăng thế là tèo đến nơi. Theo như bạn em nói thì họ thực hiện giãn cách sớm, học sinh vẫn đi học, kết quả kiểm soát dịch cũng tốt. Những ca tăng đột biến trong thời gian vừa qua là từ lao động nhập cư, số lao động này đã được họ cách ly và kiểm soát rồi. Nó cũng tương tự như ca dương tính của mình phát hiện trong khi cách ly thì khả năng lây ra cộng đồng là không nhiều.
Chắc bạn cụ nói đùa, hoặc bạn cụ nói với cụ từ lâu rồi, chứ từ khi CB đến giờ cũng xiết chặt nhiều thứ lắm. VD như học sinh giờ khuyến khích học online tại nhà; Các trường học trên danh nghĩa là đóng cửa, nhưng vẫn chir đón các cháu hoặc bố mẹ làm những ngành thiết yếu không ở nhà được, hoặc không có điều kiện học online thôi. Con em nằm nhà với bạn maid người Indo cũng gần 3 tuần nay rồi. Chuyển từ khuyến khích sang bắt buộc các công ty, nếu có thể, cho nhân viên WFH rồi. Cửa hàng cửa hiệu không thiết yếu cũng phải đóng cửa từ hôm qua (hay hôm kia gì đó). Được cái vẫn được đi tập thể dục nên vợ em giờ đi làm về là đi chạy và chụp ảnh cây cỏ, kêu sắp quen nói chuyện với cây cối hơn với chồng :(

Nói chung toang thì chưa toang, nhưng tình hình cũng hơi đáng lo. Nói là kiểm soát rồi cũng không đúng lắm đâu, kiểm soát được các bạn công nhân thôi (test xong các bạn ấy thì số ca nhiễm mỗi ngày sẽ giảm hẳn vài trăm) Đúng là đa phần là các bạn công nhân sống tại dorm, nhưng có điểm hơi đáng ngại là số ca lây nhiễm không rõ nguồn gốc ngoài cộng đồng (Sing không tìm F0 cụ thể từng người như VN, chỉ chia làm các cluster / ổ dịch thôi) vẫn không giảm rõ rệt (thường mỗi ngày thêm tầm 1 2 chục ca), tức là vẫn có người bệnh không xác định đi lang thang. Chắc vì vậy nên các bạn mới xiết chặt các biện pháp và kéo dài CB, chứ nếu tăng nữa thì có thể nguy hiểm.
 

Demchinhhang.net

Xe container
Người OF
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,013
Động cơ
557,174 Mã lực
E nghĩ ko chủ quan đâu, dân ra đường vẫn khẩu trang đầy đủ...toàn cần thiết quá ko đừng đc nên mới ra
Khu em.thì toàn thấy.qua
Cá nhân em cũng đã còm trong thớt nào đó tối qua, em có linh cảm đây là khoảnh khắc "yên lặng của chiến tranh" mà nếu có đợt 2 thì sẽ khốc liệt và kinh hoàng hơn đợt 1. Lúc này mới là lúc sơ xảy nhất, dễ bị ăn đòn nhất. Khi báo đài tuyên bố vài ngày k có ca nhiễm mới, dân tình chủ quan tung tăng, trào lưu kêu gọi nới lỏng.... em thấy nguy cơ đợt 2 là không thấp. Tất nhiên, em cầu mong em sai!

Đúng là nên nới ở vài ngành, địa phương nguy cơ thấp nhưng tuyệt đối khoong kêu gào nới lỏng với lý do sợ đói. Đói thì đói rồi nhưng chí ít vẫn trong kiểm soát chứ bung bét ra thì ĐÓI thật và ĐÓI dài 5-7 năm luôn vì tiềm lực VN rất yếu, tiềm lực của doanh nghiệp càng yếu hơn. Nói thì bảo cứng nhắc nhưng cá nhân em cho rằng lúc này mới là lúc cơ chế " sàng lọc tự nhiên doanh nghiệp" nên được áp dụng.
Thự sự em có cảm nhận này lúc chiều hôm qua. Em đi qua đầu ngõ thấy cá quán trà đá túm tụm hàng chục ông thuốc lá thuốc lào, bia bọt cũng đã ngồi cà thấy mọi người rất hả hê. Quan trong nhất em thấy mọi người bàn tán nhue là virus đã biến mất. Thật lòng thì từ tên Internet đến bên ngoài em chưa thấy ai đề cập đến các vấn đề làm ăn nghiêm túc, toàn hồ hởi cà phễ bún đậu với cái gì đâu.
Nới ra để đi làn kiếm miếng cơm manh áo thì nhất định phải nghĩ cách làm.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,596
Động cơ
619,514 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Khu em.thì toàn thấy.qua
Thự sự em có cảm nhận này lúc chiều hôm qua. Em đi qua đầu ngõ thấy cá quán trà đá túm tụm hàng chục ông thuốc lá thuốc lào, bia bọt cũng đã ngồi cà thấy mọi người rất hả hê. Quan trong nhất em thấy mọi người bàn tán nhue là virus đã biến mất. Thật lòng thì từ tên Internet đến bên ngoài em chưa thấy ai đề cập đến các vấn đề làm ăn nghiêm túc, toàn hồ hởi cà phễ bún đậu với cái gì đâu.
Nới ra để đi làn kiếm miếng cơm manh áo thì nhất định phải nghĩ cách làm.
Chủ tịch Chung bảo cấm các quán trà đá vỉa hè hoạt động rồi, làm nghiêm, và ra đường ko đeo khẩu trang sẽ bị phạt nặng. Cần làm nghiêm và dẹp trà đá vỉa hè cho sạch sẽ đô thị dù biết mất miếng ăn của mấy ae cán bộ địa phương cũng phải chấp nhận
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top