[CCCĐ] 28 ngày Châu Âu du ký - Gia đình nho nhỏ, giấc mơ to to

taoxxyz

Xe tăng
Biển số
OF-543425
Ngày cấp bằng
28/11/17
Số km
1,313
Động cơ
15 Mã lực
Tuổi
44
Ngày 0: 13h nhà em có mặt tại sân bay, hoàn thành các thủ tục xuất cảnh. Đến 16h, tạm biệt Việt Nam, bắt đầu chuyến bay 16 tiếng đến với lục địa già. Chỉ có 2 ấn tượng:
- Được ăn uống đầy đủ, mỗi tội toàn đồ Ấn em chả nuốt nổi, cố gắng vài mẩu bánh ngọt cầm hơi@-)
- Qua hải quan Ấn Độ: rượu xách tay bị tịch thu tất, mở nắp đổ vào thùng. Bọn tây mua hàng miễn thuế ở Thái sang méo mặt. Có 2 ông bà già cãi lại một hồi rồi cũng ngậm ngùi mang đi đổ, mấy đứa thanh niên tiếc của cố uống lấy nửa chai rồi mới đổ đi. Vc em bảo nhau có khi bọn Ấn cấm uống rượu chăng. Qué phải, nhà em đi tiếp vào khu miễn thuế lại thấy bán đầy rượu. He he, mấy chú tây, hàng thái là hàng nhái, vào đây mà mua hàng xịn của Ấn:D

Ngày 1: 9h sáng, nhà em hạ cánh xuống sân bay Charles de Gaulle. Thủ tục nhập cảnh nhanh chóng. Giấc mơ trời Âu dần hiện hình;;)

Sau khi qua cửa hải quan


Rời khỏi Terminal 2C, nhà em rẽ phải, theo biển chỉ dẫn đi ra bến metro RER B về trung tâm. Ở nhà em đã được anh Gúc cho xem clip đi ra bến và mua vé như thế nào. Thấy cũng không đông lắm. Ai dè, ra đến sảnh bán vé, đông nghịt khách, đủ loại vàng, trắng, đen. Lại thêm văn hóa xếp hàng thành ra cứ gọi là rồng rắn lên mây@-) Em mất một lúc định thần, đi một vòng quanh xem thế nào. Có khá nhiều máy bán vé tự động, nhưng có nhiều người không biết sử dụng nên cứ bấm tới bấm lui mất nhiều thời gian. Thế mà những người xếp hàng cũng rất kiên nhẫn chờ đến lượt. Em đã nghiên cứu cách mua vé tự động từ nhà rồi đành chịu, phi vào khu quầy nhân viên bán vé. Phòng bán vé khoảng 100m2 cũng đông kín, xếp hàng, kiên nhẫn, 10p cũng đến lượt. Chả phải nói gì, em chìa tờ giấy in sẵn (hôm trước em đã up các cụ xem), trả tiền, nhận vé:-bd nhanh gọn

Chuyến tàu RER B đưa nhà em về trung tâm Paris

Các cụ có thấy cô áo đỏ bụng to ở cửa tàu. Khi tàu chuẩn bị chạy, cô ý dúi vào tay mỗi người 1 mẩu giấy nhỏ rồi nhảy xuống tàu. Chết, em đang nêu cao tinh thần cảnh giác chống móc túi được một phen giật mình. Định thần xem tờ giấy viết gì. Đại thể nó bảo nhà nó có mấy anh em thất nghiệp, mong mọi người giúp đỡ. Chả biết giúp thế nào:D Tiếp tục cảnh giác cao độ.:((

Nhà em kỷ niệm một kiểu tại khu vực bán vé. Chỗ này có mấy tầng, bán vé tầng dưới cùng.


Nhà nghỉ đã đặt sẵn, tuyến đường em cũng đã tìm sẵn từ nhà, cứ tìm chuyến tàu mà đi. RER B về đến trung tâm, chuyến sang M7 tại Chatelet Les Halles. Đây là giao của khoảng chục tuyến metro. Choáng tiếp, em nghĩ nó rộng phải bằng cả sân bóng, đông nườm nượp, đi bộ ngoằn ngoèo từ tuyến này sang tuyến kia cũng vài trăm mét. Được cái bảng chỉ dẫn rất rõ, em vừa đi vừa chỉ cho trẻ con cách tìm đường luôn. Cắm đầu đi, chả kịp làm kiểu ảnh nào hầu các cụ. Cuối cùng 2h chiều em cũng về đến nhà nghỉ.
 

taoxxyz

Xe tăng
Biển số
OF-543425
Ngày cấp bằng
28/11/17
Số km
1,313
Động cơ
15 Mã lực
Tuổi
44
Nghỉ ngơi, ăn uống xong, nhà em bắt đầu đi lượn. Trời mát, độ ẩm thấp, rất đẹp để dạo phố;))
Kiến trúc Pháp quen thuộc, Hà Nội có đầy:D Ở đây sạch sẽ, gọn gàng hơn nhiều ở nhà. Cơ mà em vẫn chưa có cảm giác đi nước ngoài.


Một góc của Louvre

Vườn Tuileries. Mặt đường không lát đá mà là đá dăm, đi có tý bụi bám chân. Em nghĩ chắc từ xưa để ngựa chạy, nay tiết kiệm không lát đá như nhà mìnhX_X

Mây đen bao phủ một góc trời, báo hiệu một cơn mưa chăng? Khu nhà này là bảo tàng Louvre


Góc trời khác, trời xanh, mây trắng, nắng mùa thu. Hướng này là nhìn về quảng trường Concorde


Nhà em thư giãn, tập làm người Pháp hào hoa:))


Hái hoa trả tiền nhé các cụ

 

ngoclam

Xe tải
Biển số
OF-22107
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
251
Động cơ
486 Mã lực
Cụ mang nồi cơm điện đi là chuẩn đấy, nhưng không cần mang gạo vì sang Pháp có thể mua gạo ở quận 13. Cháu đi mấy nước Ý, TBN, Séc, Hung đều mua được gạo. Xem topic của cụ lại nhớ châu Âu.
 

Kho

Xe điện
Biển số
OF-35421
Ngày cấp bằng
16/5/09
Số km
3,039
Động cơ
16 Mã lực
Nơi ở
Kho Bia
E oánh dấu học hỏi kinh nghiệm 2 năm nữa e cũng lượn...keke
 

taoxxyz

Xe tăng
Biển số
OF-543425
Ngày cấp bằng
28/11/17
Số km
1,313
Động cơ
15 Mã lực
Tuổi
44
hóng thớt của cụ quá, sau này kiểu gì nhà em cũng phải làm 1 chuyến tương tự, chi phí tính ra trên đầu người cũng khá ổn cụ nhể, em ko nghĩ rẻ vậy \:D/
Ban đầu em chuẩn bị cỡ 400 củ. Đặt chỗ ở, đi lại xong xuôi thấy ổn, mà cũng không phải quá tiết kiệm, đi lại dễ dàng. Tính ra bằng tour 12 ngày pháp ý thuỵ sỹ
 

taoxxyz

Xe tăng
Biển số
OF-543425
Ngày cấp bằng
28/11/17
Số km
1,313
Động cơ
15 Mã lực
Tuổi
44
Sang châu âu như 1 thế giới khac vậy :D Những người ở Châu Âu họ rất sợ về ở VN :)
Người ta có sợ về không thì em không biết, nhưng cụ nói đúng, em sang đó mới hiểu thế nào là văn minh, thế nào là lịch sự. Ví dụ đơn giản nhất là khi đi bộ, nhỡ huých phải ai đó là em nghe thấy lời xin lỗi ngay, chả biết lỗi thằng nào. Làm em cũng quen mồm
 

Toanhoi

Xe hơi
Biển số
OF-344605
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
159
Động cơ
39 Mã lực
Website
www.vietnamquartzstone.com
Hay quá. Cuối tuần cụ up tiếp đi cho bà con thưởng thức.
 

taoxxyz

Xe tăng
Biển số
OF-543425
Ngày cấp bằng
28/11/17
Số km
1,313
Động cơ
15 Mã lực
Tuổi
44
Đi hết vườn Tuileries là đến quảng trường Concorde với cột đá Obélisque và đài phun nước. Chuẩn bị quốc khánh Pháp nên người ta đang dựng sân khấu, khán đài, khá là ngổn ngang


Thử bánh crepes, đặc trưng ở đây, mời các cụ


Quán hàng rong cũng có, trông cũng ngon mắt và sạch sẽ



Quảng trường Concorde là một đầu của đại lộ Đại lộ Champs-Élysées nổi tiếng, đầu kia là Khải Hoàn Môn, khoảng cách là hơn 2km. Đứng từ đây thấy Khải Hoàn Môn to tướng trước mặt, tưởng không xa hóa ra xa không tưởng các cụ ạ. Nhà em định đợi bus nhưng lại đi bộ ngó nghiêng luôn.

Đại lộ Champs-Élysées là nơi tổ chức các lễ hội, kỷ niệm quan trọng, duyệt binh, ăn mừng chức tổng thống hay chức vô định bóng đá của đội tuyển Pháp. Nền đường được lát bằng đá granit xám, có vẻ xưa rồi nên không bằng phẳng lắm.

Đi một đoạn thì trời đổ mưa không lớn nhưng nặng hạt. Em xem phim hay thấy diễn viên chính đội mưa mà đi nên thử. He he, đầu đội trời chân đạp đất mà rét tê tái. Đành lập cập lôi áo rét khoác vào. Mưa nhỏ thì đi, mưa to thì trú, tranh thủ cho vợ em nghiên cứu thị trường bên đường:D
Trời thương, mưa nhỏ rồi tạnh hẳn vừa lúc nhà em tới được chân Khải Hoàn Môn. Một trong những biểu tượng của nước Pháp, mục tiêu đầu tiên của nhà em.


Vòng quanh một hồi, nhà em tìm đường lên đỉnh. Không có thang máy, chỉ có thang xoắn ốc thế này đây


Vừa leo vừa nghỉ, nhà em tới được căn phòng trên đỉnh tháp. Trên này có một màn hình cho thấy các công trình tương tự Khải Hoàn Môn trên khắp thế giới. Việt Nam mình cũng có 1-2 cái, ở Huế với nam trung bộ thì phải.




 
Chỉnh sửa cuối:

taoxxyz

Xe tăng
Biển số
OF-543425
Ngày cấp bằng
28/11/17
Số km
1,313
Động cơ
15 Mã lực
Tuổi
44
Đứng trên đỉnh Khải Hoàn Môn, trải tầm mắt ra 4 phương 8 hướng





Trời trong xanh trong giây lát, nhà em chớp được vài kiểu ảnh đẹp kỷ niệm trước khi rời đi


Chuẩn bị quốc khánh nên có những đoàn diễu hành, dâng hoa tưởng niệm anh hùng, liệt sỹ tại KHM




 

zonet

Xe tăng
Biển số
OF-586
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
1,061
Động cơ
2,198 Mã lực
Rất tuyệt vời
 

taoxxyz

Xe tăng
Biển số
OF-543425
Ngày cấp bằng
28/11/17
Số km
1,313
Động cơ
15 Mã lực
Tuổi
44
Cáo lỗi các cụ, em dùng máy cq, ngày nghỉ không có ảnh ọt up hầu các cụ được. E tập làm văn tả cảnh:-*

Đôi điều về hệ thống metro ở Paris

Nhà em di chuyển trong Paris hoàn toàn bằng metro. Hệ thống metro ở đây trải rộng và nhằng nhịt nhất trong số các thành phố em đi qua. Mới cầm tờ bản đồ em cũng hoa mắt, nhưng đi vào chi tiết tìm đường thì quả thật rất dễ. Từ mỗi vị trí, trong bán kính 3-400m thế nào cũng có bến metro. Đi bộ được;;) Em làm thế này: có tuyến đi, xác định tuyến qua nơi cần đến, tìm ga giao của 2 tuyến, việc còn lại đơn giản là lên tàu, đến điểm giao, chuyển tuyến... Nói chung ít khi phải chuyển đến lần thứ 2.

Hệ thống metro có hơn chục tuyến M1..12,13,..., thêm mấy tuyến liên vùng RER A B C D bao phủ toàn thành phố. Mỗi tuyến đi qua hơn chục ga. Ga to như ga Chaterlet les Hall hôm trước em nói, rộng như sân bóng. Ga nhỏ cũng có ít nhất 2 lối vào. Mỗi tuyến M có 2 hoặc 3 đầu, và biển chỉ dẫn hướng đi của tàu là chỉ tên ga đầu hoặc ga cuối. Vì vậy trước khi xuống metro, em xác định hướng đi, tìm tên ga cuối tuyến theo hướng đó, theo biển chỉ dẫn\:D/ Nhà em đi một hai lần là thuộc luôn. Phải công nhận là hệ thống biển chỉ dẫn cực kỳ rõ ràng, ngay ở ga to, đi bộ vòng vèo nhưng em không bị lạc, cứ ngẩng cao đầu nhìn biển báo và rảo bước:bz

Hệ thống thông gió trong metro rất tuyệt vời. Không khí tươi, mát mẻ như ở bên ngoài. Các cơn gió mát có thể cảm nhận được mặc dù em không thấy các quạt hút hay hệ thống thông gió nằm ở đâu:-/
 
Chỉnh sửa cuối:

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
2,299
Động cơ
580,043 Mã lực
Cáo lỗi các cụ, em dùng máy cq, ngày nghỉ không có ảnh ọt up hầu các cụ được. E tập làm văn tả cảnh:-*

Đôi điều về hệ thống metro ở Paris

Nhà em di chuyển trong Paris hoàn toàn bằng metro. Hệ thống metro ở đây trải rộng và nhằng nhịt nhất trong số các thành phố em đi qua. Mới cầm tờ bản đồ em cũng hoa mắt, nhưng đi vào chi tiết tìm đường thì quả thật rất dễ. Từ mỗi vị trí, trong bán kính 3-400m thế nào cũng có bến metro. Đi bộ được;;) Em làm thế này: có tuyến đi, xác định tuyến qua nơi cần đến, tìm ga giao của 2 tuyến, việc còn lại đơn giản là lên tàu, đến điểm giao, chuyển tuyến... Nói chung ít khi phải chuyển đến lần thứ 2.

Hệ thống metro có hơn chục tuyến M1..12,13,..., thêm mấy tuyến liên vùng RER A B C D bao phủ toàn thành phố. Mỗi tuyến đi qua hơn chục ga. Ga to như ga Chaterlet les Hall hôm trước em nói, rộng như sân bóng. Ga nhỏ cũng có ít nhất 2 lối vào. Mỗi tuyến M có 2 hoặc 3 đầu, và biển chỉ dẫn hướng đi của tàu là chỉ tên ga đầu hoặc ga cuối. Vì vậy trước khi xuống metro, em xác hướng đi, tìm tên ga cuối tuyến theo hướng đó, theo biển chỉ dẫn\:D/ Nhà em đi một hai lần là thuộc luôn. Phải công nhận là hệ thống biển chỉ dẫn cực kỳ rõ ràng, ngay ở ga to, đi bộ vòng vèo nhưng em không bị lạc, cứ ngẩng cao đầu nhìn biển báo và rảo bước:bz

Hệ thống thông gió trong metro rất tuyệt vời. Không khí tươi, mát mẻ như ở bên ngoài. Các cơn gió mát có thể cảm nhận được mặc dù em không thấy các quạt hút hay hệ thống thông gió nằm ở đâu:-/
Em cũng qua Pháp được mấy lần, cũng được thử quả Metro với RER mà thấy lằng nhằng chả hiểu mấy, phục plan của cụ quá, rất chi tiết, phải em là em bó tay.com, mà ảnh cụ chụp cũng rất đẹp nữa
 

taoxxyz

Xe tăng
Biển số
OF-543425
Ngày cấp bằng
28/11/17
Số km
1,313
Động cơ
15 Mã lực
Tuổi
44
Lối vào ga metro thường có barie, đi kèm với quầy thông tin có người trực 24/24. Quầy này không bán vé, nếu cần hỗ trợ thì nhân viên chỉ ra ngoài trong thời gian rất ngắn rồi lại về chỗ ngay. Các bản đồ tuyến metro mini có thể lấy miễn phí tại đây. Vé được bán bằng các máy tự động bên cạnh. Ga nhỏ cũng có 4 máy. Máy đời cũ thì dùng xu và thẻ, máy đời mới chơi được cả tiền giấy. Trước khi đi em cũng lo vụ dùng máy này lắm, lên mạng xem mấy clip hướng dẫn, đến bấm nhoay nhoáy luôn;;) mà em cũng phải xác định trước loại vé cần mua rồi, không phải mò mẫm nữa8->

Về vấn đề vé, em tìm hiểu một số loại pass đi thoải máy trong một vài ngày, rồi các vé lẻ. Cuối cùng em chọn vé lẻ dễ dùng hơn. Vé loại T+ (thăm quan chủ yếu zone 1-2 nên em ko để ý zone khác), 1 vé 1.9E, mua tập 10 vé (carnet) thì chỉ 14.5E, vé trẻ em giảm một nửa. Lúc xuống sân bay em làm luôn 4 carnet, cầm cả tập, đến barie phát cho mỗi đứa 1 vé đi qua. Vé đi qua barie được dập ngày giờ lên. Thỉnh thoảng có vé bị dập lỗi không hiện ngày lên, em dùng lại vẫn qua được:D Sau nghĩ lại, thế cũng là trốn vé, nếu bị kiểm tra thì mình không có vé xác nhận lúc vào. Thực ra nhà em đi không bị ai kiểm tra vé cả. Buổi tối thi thoảng bọn thanh niên tây cũng trốn vé (nhảy qua hoặc 2 đứa vào 1 vé)@-). Các cụ lưu ý ạ, nhà em đi RER B từ sân bay về trung tâm bị soát vé. Có mấy người thường phục đứng ở lối ra của chuyến tàu, kiểm tra xác suất một số người. Nhà em 4 người bị kiểm tra 2, chìa vé ra kiểm tra với máy soi cầm tay, OK vé chuẩn:D Chiều ngược lại còn phải đưa vé qua barie mới ra được, dùng sai loại vé là khỏi ra luôn:((
 

taoxxyz

Xe tăng
Biển số
OF-543425
Ngày cấp bằng
28/11/17
Số km
1,313
Động cơ
15 Mã lực
Tuổi
44
Em cũng qua Pháp được mấy lần, cũng được thử quả Metro với RER mà thấy lằng nhằng chả hiểu mấy, phục plan của cụ quá, rất chi tiết, phải em là em bó tay.com, mà ảnh cụ chụp cũng rất đẹp nữa
Một hai chuyến quen rồi thì dễ mà rất tiện cụ nhỉ:D
 

hanpham158

Xe buýt
Biển số
OF-363024
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
724
Động cơ
736 Mã lực
Cáo lỗi các cụ, em dùng máy cq, ngày nghỉ không có ảnh ọt up hầu các cụ được. E tập làm văn tả cảnh:-*

Đôi điều về hệ thống metro ở Paris

Nhà em di chuyển trong Paris hoàn toàn bằng metro. Hệ thống metro ở đây trải rộng và nhằng nhịt nhất trong số các thành phố em đi qua. Mới cầm tờ bản đồ em cũng hoa mắt, nhưng đi vào chi tiết tìm đường thì quả thật rất dễ. Từ mỗi vị trí, trong bán kính 3-400m thế nào cũng có bến metro. Đi bộ được;;) Em làm thế này: có tuyến đi, xác định tuyến qua nơi cần đến, tìm ga giao của 2 tuyến, việc còn lại đơn giản là lên tàu, đến điểm giao, chuyển tuyến... Nói chung ít khi phải chuyển đến lần thứ 2.

Hệ thống metro có hơn chục tuyến M1..12,13,..., thêm mấy tuyến liên vùng RER A B C D bao phủ toàn thành phố. Mỗi tuyến đi qua hơn chục ga. Ga to như ga Chaterlet les Hall hôm trước em nói, rộng như sân bóng. Ga nhỏ cũng có ít nhất 2 lối vào. Mỗi tuyến M có 2 hoặc 3 đầu, và biển chỉ dẫn hướng đi của tàu là chỉ tên ga đầu hoặc ga cuối. Vì vậy trước khi xuống metro, em xác định hướng đi, tìm tên ga cuối tuyến theo hướng đó, theo biển chỉ dẫn\:D/ Nhà em đi một hai lần là thuộc luôn. Phải công nhận là hệ thống biển chỉ dẫn cực kỳ rõ ràng, ngay ở ga to, đi bộ vòng vèo nhưng em không bị lạc, cứ ngẩng cao đầu nhìn biển báo và rảo bước:bz

Hệ thống thông gió trong metro rất tuyệt vời. Không khí tươi, mát mẻ như ở bên ngoài. Các cơn gió mát có thể cảm nhận được mặc dù em không thấy các quạt hút hay hệ thống thông gió nằm ở đâu:-/
Em lại thấy hệ thống Metro của Paris gần như rối + bẩn nhất trong các tp châu Âu em từng đi. Nói chung em bị hội chứng ngày trước mê Paris nhưng đi xong thì vỡ mộng :(
 

taoxxyz

Xe tăng
Biển số
OF-543425
Ngày cấp bằng
28/11/17
Số km
1,313
Động cơ
15 Mã lực
Tuổi
44
Rời khỏi Khải Hoàn Môn, mỏi chân rồi, nhà em xuống metro M6 đi một đoạn ngắn sang Tháp Eiffel. Tiếp tục là một kỳ quan khác của Paris. Trời lất phất mấy hạt mưa, nhiệt độ 18-20 độ C, mát mẻ, dễ chịu. Và tháp EEfel hiện ra, sừng sững, uy nghi.
Đây là vườn Trocadero. Từ đây đến chân tháp cũng phải 4-500m.

Lại gần hơn...(*)


Và chỉ biết thốt lên ... WoW ... *-:)*-:)*-:)


Bảng giá vé lên đỉnh đây ạ.



Thực ra nhìn xa thì thấy hoành tráng thế các cụ ạ. Chứ đến gần, với con mắt kỹ sư xây dựng như em, thì cũng là khối thép giống như cầu Long Biên>:)
 

taoxxyz

Xe tăng
Biển số
OF-543425
Ngày cấp bằng
28/11/17
Số km
1,313
Động cơ
15 Mã lực
Tuổi
44
Nhổ lên, cho vào túi mang về =))=))=))

 

taoxxyz

Xe tăng
Biển số
OF-543425
Ngày cấp bằng
28/11/17
Số km
1,313
Động cơ
15 Mã lực
Tuổi
44
Có nhiều bến thuyền đi vòng quanh sông Seine để ngắm các công trình kiến trúc hai bên bờ. Nhà em xuống bến thuyền Bateaux Parisien ngay dưới chân tháp. Vé em đặt sẵn ở nhà, 15E/ng, trẻ em free. Tuy nhiên có vẻ không cần thiết vì quầy bán vé không đông. Chương trình đi một vòng hết khoảng 1h.





Cháu nhà em cũng tích cực sáng tác...


Nhà thờ Đức Bà



Cầu khóa huyền thoại tình yêu...@};-







Ngày đầu tiên tại trời âu của nhà em kết thúc, trở về nhà nghỉ ngơi. Lúc này là 9h chiều, chưa tối, chưa có nhà nào lên đèn. Nhà em định chờ xem Eiffel lên đèn đành chịu.
Ở nhà em không biết món này, xếp lịch đi từ 8h sáng đến 6h tối. Sang đây hóa ra mùa hè 9h chưa tối. Thế lại hay các cụ ạ, nghỉ ngơi 8h sáng nhà em mới dậy, 9h bắt đầu lên đường, ngày dài xem xét ngắm nghía thoải mái đến 9-10h tối. Ghét cái là các cửa hàng cửa hiệu toàn đóng cửa lúc 8h tối. 20h đến 22h không nghiên cứu thị trường được:bz
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top