[CCCĐ] 28 ngày Châu Âu du ký - Gia đình nho nhỏ, giấc mơ to to

taoxxyz

Xe tăng
Biển số
OF-543425
Ngày cấp bằng
28/11/17
Số km
1,313
Động cơ
175,030 Mã lực
Tuổi
48
Đây là biển chỉ dẫn hướng đi trong metro. Các cụ có thể thấy rất chi tiết, tại mỗi ga có ghi tuyến kết nối để có thể chuyển tuyến. Chữ viết to cạnh tên tuyến M1 là chỉ ga cuối của hành trình. Vì vậy định đi hướng nào thì phải xem trước bản đồ để nhớ ga đầu, ga cuối để di chuyển cho nhanh. Nói chung vào đây là em phải định hình sẵn là mình sẽ đi hướng nào, chuyển ở đâu (cũng chỉ chuyển tuyến 1-2 lần là nhiều rồi). Thế nên ở những ga đông tuyến như Chatelet, nhà em cứ cắm đầu đi theo biển thôi, chả phải hỏi cũng chả phải dừng lại ngó nghiêng. Rất dễ :-bd. Đi 1-2 lần là quen ngay.
Việc mua vé tại máy tự động, các cụ có thể hỏi anh Gúc, có nhiều clip hướng dẫn. Xác định trước loại vé mình mua là có thể bấm được rồi. Như nhà em thì cứ T+ với carnet (10 vé T+) mà sài, bỏ qua mấy cái mobilis (1 ngày) hay pass 2-3 ngày, không tiện lắm và cũng chẳng rẻ hơn mấy.

 
Chỉnh sửa cuối:

nampt

Xe hơi
Biển số
OF-87604
Ngày cấp bằng
6/3/11
Số km
106
Động cơ
408,814 Mã lực
Cụ chủ chuẩn bị rất chi tiết và chuyên nghiệp. Em học để cho gia đình đi một chuyến thế này.
 

taoxxyz

Xe tăng
Biển số
OF-543425
Ngày cấp bằng
28/11/17
Số km
1,313
Động cơ
175,030 Mã lực
Tuổi
48
Quay lại gare de lyon, lấy đồ đạc, lên sân ga. Đây là một nhà ga lớn, nằm trong trung tâm thành phố, chia hall 2 và hall 3, có khoảng gần 30 platform. Bên dưới nhà ga là các tầng kết nối với các tuyến metro. Sân ga là một không gian mở, các mặt thông thẳng ra phố, không có cửa, không có nhân viên kiểm soát. Nhà em xách va li lên sân ga, nhìn bảng thông báo (có nhiều bảng rải rác trong ga), tìm số tàu, số hiệu platform và đi ra đó. Rất đơn giản. Chuyến tàu đầu tiên trên đất châu Âu. Vé em đã cầm trên tay, hơi băn khoăn xem như thế nào. Một số người dùng vé giống như thẻ lên máy bay, đưa vào máy validate dập ngày tháng đặt ở đầu lối vào mỗi platform. Của nhà em lại là vé e-ticket, ứ dập thế được. Đứng ngó mấy phút, thấy nhiều người cũng cầm tờ giấy như em đi thẳng lên tàu. Yên tâm rồi, nhà em tìm số toa, trèo lên tàu, vào đúng số ghế :D. Cái bọn tây lông, vé chúng nó in màu đẹp đẽ, còn của em in đen trắng:(( dùng được hết, cần mỗi cái code ở góc cho bác soát vé soi máy thôi. Mà tàu chạy chán bác ý mới đi qua, mỗi vé chỉ cần lia máy qua, chiu một phát chả hết 1s, :-bd. Thái độ rất thân thiện.
Lại nói về hành lý. Đầu mỗi toa tàu có một ngăn hành lý rộng tách biệt khỏi khu vực ghế ngồi. Lúc em lên cũng đầy kín hành lý, nhưng không thấy ai mang vali vào trong nên em cũng cứ để chồng lên đó. Vừa mới mất đồ, lại quen ở nhà, đồ đạc đi liền với người nên em cũng lo, hơi nhà quê tý, thi thoảng em lại ra ngó. Đi hết chuyến vẫn còn đủ các cụ ạ, may thế=)). Thế mới thấy người ta tự giác, nghiêm túc, đồ của ai người ý lấy. Dọc đường có nhiều ga, người lên người xuống, đồ bớt ra thêm vào, đến ga cuối cũng vãn gần hết, đồ nhà em vẫn còn, he he, yên tâm hơn rồi=D>=D>=D>

Hành trình ở Paris của nhà em tạm dừng. Điểm đến tiếp theo là Marseille, thành phố biển phía nam nước Pháp. Hành trình 3h30 cho 700km:))

Vé của em gửi qua mail nó như thế này, in ra đúng định dạng, ko đc thu nhỏ phóng to

Chuyến tàu đầu tiên trên đất Âu. TGV6127, class 2

 
Chỉnh sửa cuối:

trungquan111

Xe hơi
Biển số
OF-504302
Ngày cấp bằng
12/4/17
Số km
128
Động cơ
186,300 Mã lực
Visa nhà em nộp sớm nhất có thể, 2 tháng trước khi đi. Đau cho em là trúng đợt bầu cử Pháp, và abcxyz em không rõ là gì nên ĐSQ Pháp ngâm hồ sơ của em 5 tuần. Chờ đợi trong hy vọng, chờ đợi đến chán chả đợi, và thở phào khi đã cầm trên tay 4 quyển hộ chiếu được cấp phép 30 ngày. He he, cho em 30 ngày thì em đi luôn 30 ngày cho máu, cho nữa có khi em cũng đi nữa :)) Thế là nhà em còn có 3 tuần để chuẩn bị tất tật
Cụ cho em hỏi cụ xin visa có khó không ạ?
Điều kiện cần những gì thế cụ?
 

Moi-Mua-Xe

Xe máy
Biển số
OF-23326
Ngày cấp bằng
1/11/08
Số km
75
Động cơ
493,772 Mã lực
Hóng chuyến đi của cụ. Chia sẻ kinh nghiệm nhé :)
 

taoxxyz

Xe tăng
Biển số
OF-543425
Ngày cấp bằng
28/11/17
Số km
1,313
Động cơ
175,030 Mã lực
Tuổi
48
Cụ nào giải thích em phát: rượu để làm gì, em được mời rượu thì phải đáp lại ra sao, mà em say rượu thì biết làm thế nào?~X(
 

Moi-Mua-Xe

Xe máy
Biển số
OF-23326
Ngày cấp bằng
1/11/08
Số km
75
Động cơ
493,772 Mã lực
Cụ nào giải thích em phát: rượu để làm gì, em được mời rượu thì phải đáp lại ra sao, mà em say rượu thì biết làm thế nào?~X(
Rượu để cụ tăng số KM, ai mời rượu cụ thì cụ sẽ được tăng số km tùy theo số km của người mời. Nếu nhiều km cụ sẽ được đổi xe từ xe đạp lên xe máy lên ô tô v.v. Muốn mời lại cụ tìm bài của người mời cụ rồi cụ ẫn nút Vodka ở dưới bài của người đó.
Chúc mừng cụ tham gia diễn đàn. Mong cụ dành thời gian kể chi tiết đủ chuyến đi này và các chuyến đi khác nhé.
Thân :)
 

taoxxyz

Xe tăng
Biển số
OF-543425
Ngày cấp bằng
28/11/17
Số km
1,313
Động cơ
175,030 Mã lực
Tuổi
48
Lại nói về chuyến tàu. Tàu chạy bằng điện, có một đường dây điện chạy bên trên đường tàu. Tại ga thì dây điện cũng nhằng nhịt phết. Có 2 đường ray chạy song song, mỗi chiều một đường, không lo tránh nhau=D> Tàu TGV nhà em đi tốc độ trung bình cỡ trên 200km/h, thi thoảng có tàu ngược chiều, chỉ thấy véo qua một cái đã thấy chạy mất rồi:bz Tàu chạy nhanh vậy nhưng rất êm và ổn định, không ồn ào, không rung lắc. Ghế ngồi cho tây thì hơi kích chứ cho người á nhà mình thì thoải mái. Lúc mua vé có mấy loại để chọn: ghế gia đình (như nhà em đang ngồi), ghế theo hướng tàu chạy và ngược lại. Rảnh rỗi em đi ngó nghiêng. Ghế hạng 2 như em đặt thì có 4 ghế mỗi hàng ngang, còn ghế hạng 1 đắt hơn chút thì rộng hơn, 3 ghế mỗi hàng. Ông bà nào to thì chọn ghế hạng 1, em cứ hạng 2 là thoải mái rồi:-j Tàu chạy một lát sau mới thấy bác soát vé đi qua, kiểm tra từng người một. He he, vé em để sẵn trên bàn, mời bác, chiu chiu, ok, nhoẻn cười chào nhau;;) 10 người thì đến 8 người cầm vé giống nhà em. Phát đầu tiên thế là ngon rồi, yên tâm vụ vé hoạt động tốt:-bd

 

Luan166

Xe tải
Biển số
OF-490141
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
218
Động cơ
192,180 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kính chào các cụ các mợ.
Sau một thời gian lót dép hóng hớt trên đây, một mặt tích cóp lương thảo, mùa hè 2017, gặp lúc thiên thời, địa lợi, nhân hòa, gia đình nhỏ nhà em đã hoàn thành ước mơ đặt chân lên đất châu Âu với chuyến đi tự túc 28 ngày lang thang.
Em xin giới thiệu gia đình nhỏ nhà em: 2 vợ chồng em, gái đầu 14 tuổi, nữ sau 9 tuổi, đã từng chạy ô tô lang thang trong nam ngoài bắc cả nhà, loanh quanh mấy nước đông nam á, nhưng chưa một lần bước chân ra thế giới. Lót dép hóng cccm đi mây về gió thấy dễ dàng lắm nên nhà em quyết tâm làm một chuyến đi học giật mình:x
Chuyến đi nhà em từ cuối tháng 6/2017 đến cuối tháng 7/2017, tính ra là 28 ngày từ lúc hải quan đóng dấu ra đến lúc các anh ý cộp dấu vào. Vì là lần đầu nên nhà em đi tập trung các điểm thăm quan chính mà mọi người hay đi. Hành trình bắt đầu từ Pháp (Paris), qua nhiều nước TBN, Hy Lạp, Italia, Áo, Hungary, Đức, Thụy Sỹ. Phương tiện di chuyển chủ yếu bằng train (tàu chạy điện nên em chả dám gọi tàu hỏa như nhà mình)
Nhà em đi chuyến này tự túc hoàn toàn, không hề có người thân, bạn bè gì ở châu Âu, không nhờ bất cứ đơn vị tour trong nước nào. Chỉ quen mỗi anh Gúc gờ:x, thân lắm các cụ ạ. Về ngoại ngữ của em thì món giao tiếp gần như bằng 0, chả nói được câu nào hoàn chỉnh, chỉ đọc võ vẽ được ít, đủ để đọc hiểu mấy trang đặt vé:D Kệ nó, bọn Tây lông có phải đứa nào cũng nói tiếng Anh ngon đâu mà nghe:))
Sau 28 ngày hành trình, có thể nói chuyến đi của nhà em đã thành công tốt đẹp, không gặp phải trở ngại gì đáng kể. Cảnh đẹp, con người thân thiện, cuộc sống tươi đẹp.
Tổng thiệt hại là khoảng 11.000 Euro, tương đương 290 triệu VNĐ, bao gồm visa, vé máy bay, ăn ở..., không bao gồm chi phí mua sắm quà cáp.
Em sẽ hồi ký lại chuyến đi, chia sẻ những điều mà em đã trải nghiệm, mời các cụ các mợ theo dõi.
Một vài bức ảnh trên đường đi.







Mong đc giống bác mà chưa biết đế mùa hè năm nao đây.
 

Buffalo United

Xe đạp
Biển số
OF-498040
Ngày cấp bằng
15/3/17
Số km
34
Động cơ
187,886 Mã lực
Tuổi
45
Chuyến đi của cụ đúng là giấc mơ của em. Ngưỡng mộ quá!
 

taoxxyz

Xe tăng
Biển số
OF-543425
Ngày cấp bằng
28/11/17
Số km
1,313
Động cơ
175,030 Mã lực
Tuổi
48
Theo đúng lịch trình, hơn 10 rưỡi nhà em đến Marseille – Saint-Charles, nhà ga trung tâm. Tối muộn, lại lo tìm lối về nên em không có ảnh, văn mồm hầu chuyện các cụ. Tại đây, nhà em đặt phòng qua booking, cách ga khoảng 1km, muộn quá, cuốc bộ theo chỉ dẫn của google map, mất 15p. Phố xá không sạch lắm, vẽ bậy đầy tường. Cứ tưởng đặt qua booking thì là khách sạn, đến nơi hóa ra cũng là home stay. Trước khi đi, em đã mail hẹn giờ, đến đúng số nhà, có một thằng tây đón mở cửa. Đó là một dạng chung cư mi ni cũ, cầu thang giữa, mỗi tầng có 2-3 căn hộ nhỏ. Bước vào chân cầu thang, *-:)*-:)*-:), trông quen lắm các cụ ạ, hộp thư gỗ, cầu thang gỗ đúng kiểu nhà Pháp cổ ở Hà Nội, ngày xưa em tán gái phố cổ mãi nên lạ gì. Ngó lên cầu thang tối tối, em hỏi nó tầng mấy, nó bẩu "thoa di em", he he cách đây gần 30 năm em cũng bổ túc 3 năm tiếng Pháp, gì chứ số đếm "oong, đơ, toa" em vẫn nhớ, quay lại bảo vợ "tầng 3, lên nào". Ai dè, thêm tầng trệt nữa thành ra tầng 4, em vác cái vali to lên xong đứng thở hồng hộc@-) Ở nhà vợ chiều quen, chả phải mang vác nặng=)) Thằng tây dẫn đường nhiệt tình mang hộ em 2 vali nhỏ lên xong cũng thở hồng hộc, tưởng thế nào:P Thằng tây này nói tiếng Anh cũng chả hơn gì em, bập bẹ pha tiếng Pháp, đã thế em bập bẹ pha tiếng Việt, thế mà cũng hiểu hết=P~ Nó dẫn em đi một vòng giới thiệu nhà, 1 phòng ngủ, một phòng khách + bếp, ghế đi văng kéo ra thành giường đôi, vệ sinh, nói chung đầy đủ, tổng khoảng 40m2. Giá 70E/đêm, đã thanh toán. Vẫn bập bẹ với nhau, nó phạt em 15E vì tội đến muộn@-), thực ra nói là phạt cho gớm chứ đó là quy định sẵn trong thư xác nhận, em biết trước nên hiểu ngay.

Ngày thứ 3 kết thúc. Hôm sau là một trong những mục tiêu chính của chuyến đi. (;)) có nhiều mục tiêu chính lắm ạ)
 
Chỉnh sửa cuối:

taoxxyz

Xe tăng
Biển số
OF-543425
Ngày cấp bằng
28/11/17
Số km
1,313
Động cơ
175,030 Mã lực
Tuổi
48
Em demo một ảnh của ngày thứ 4

 

taoxxyz

Xe tăng
Biển số
OF-543425
Ngày cấp bằng
28/11/17
Số km
1,313
Động cơ
175,030 Mã lực
Tuổi
48
Ngày thứ 4. Marseille - thành phố cảng miền nam nước Pháp

Trái ngược với nắng mưa thất thường của Paris, một ngày mới ở Marseille thật tuyệt vời với trời xanh, mây trắng, nắng chan hòa, rất thích hợp cho một buổi dã ngoại. Đã có hẹn trước, hai vc bạn việt kiều lái ô tô đến đón nhà em đi vùng Provence, thăm quan các cánh đồng hoa Lavender, cách Marseille khoảng 70km. (Bạn ý chuyên làm dịch vụ thăm quan Lavender)
Ghé thăm một cơ sở triết xuất tinh dầu hoa Lavender ven đường. Thương hiệu L'Occitane nổi tiếng với nước hoa, mỹ phẩm, xà phòng...







 

taoxxyz

Xe tăng
Biển số
OF-543425
Ngày cấp bằng
28/11/17
Số km
1,313
Động cơ
175,030 Mã lực
Tuổi
48
Thăm quan cánh đồng hoa Lavender là một mục tiêu chính của nhà em. Và phải căn đúng thời điểm đến đây trước khi người nông dân thu hoạch, hình như nở rộ trong vài tuần thì phải. Lúc nhà em đến thì nhiều khu vực đã cắt trơ gốc.

Nhà em dừng ở một khu vực có cả hoa lavender, hoa hướng dương và cánh đồng lúa mì. Một khung cảnh hết sức nên thơ hiện ra trước mắt. Một tấm thảm màu tím trải dài ngút tầm mắt. Mùi hương hoa lavender hăng hắc lan tỏa. Cái nắng ở đây rất hay, rất nắng, chói chang nhưng không nóng, không rát như nhà mình, trời hanh khô nên chơi ngoài nắng thoải mái không có mồ hôi, rất dễ chịu. Cảnh như này mà ảnh chụp lên xấu chắc chắn do tay em lởm \:D/ các cụ cứ gạch đá thoải mái, em xin rút kinh nghiệm;;)










 
Chỉnh sửa cuối:

taoxxyz

Xe tăng
Biển số
OF-543425
Ngày cấp bằng
28/11/17
Số km
1,313
Động cơ
175,030 Mã lực
Tuổi
48
Khá đông khách du lịch dừng lại ở đây, vô cùng phấn khích. Chẳng có ai trông coi, và có thể hái thoải mái.





Cũng là lần đầu nhà em được tận mắt thấy một cánh đồng lúa mì




 

convoi

Xe buýt
Biển số
OF-17346
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
671
Động cơ
514,020 Mã lực
Chúc mừng gia đình cụ chủ đã có chuyến đi thành công tuyệt vời. Quá giỏi khi tự túc hết với kinh phí rẻ và trải nghiệm nhiều nơi với nhiều ảnh đẹp. Đoàn chúng tôi cũng đi đúng thời gian nhà cụ và cũng 1 tháng.

 

taoxxyz

Xe tăng
Biển số
OF-543425
Ngày cấp bằng
28/11/17
Số km
1,313
Động cơ
175,030 Mã lực
Tuổi
48
Nhà em mê mải với màu tím lavender, hết cánh đồng thứ nhất, lại sang cánh đồng thứ 2 xa hơn, ít du khách hơn, gặp một đoàn đồng hương, không biết có cụ nào ở trên đây không ạ :bz, rồi lại cánh đồng thứ 3, du khách còn mỗi nhà em:D. Dọc đường nhiều vạt hoa đã bị cắt trơ gốc. Em thấy bảo sang tuần sẽ có lễ hội hoa lavender kết thúc mùa hoa :)]. Vẫn được hái thoái mái. Nhà em làm một bó to để đáy túi, mùi hăng hắc sặc sụa đến tận khi về VN. Thực ra ban đầu thì thấy khá là hắc, nhưng một lúc quen rồi thì khá là dễ chịu=P~ Cụ nào thích, em thấy có dịch vụ ship về tận nhà, nhưng vài cọng cũng không đẹp, phải chơi cả cánh đồng mới đã:)]













 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top