[VHGT & ATGT] 30 này e đi thi ở sân đức thịnh đông anh

hutruc71978

Xe đạp
Biển số
OF-694326
Ngày cấp bằng
11/8/19
Số km
39
Động cơ
100,190 Mã lực
Tuổi
45
Của một cơ sở đào tạo là chính. Nói chung, ngày cuối chỉ là ngày ôn lại thôi.
 

illidandh

Xe tải
Biển số
OF-203610
Ngày cấp bằng
25/7/13
Số km
259
Động cơ
322,557 Mã lực
Mà giờ vẫn thi lý thuyết 450 câu cụ nhỉ

Được gửi từ iPhone 6 - Otofun
 

Minhtrang90

Đi bộ
Biển số
OF-711608
Ngày cấp bằng
27/12/19
Số km
2
Động cơ
86,020 Mã lực
Tuổi
33
Các bác thi hôm 29 là có bằng chưa vậy
 

minhbao88

Xe đạp
Biển số
OF-585684
Ngày cấp bằng
18/8/18
Số km
19
Động cơ
135,890 Mã lực
Tuổi
35
Bây giờ thi xe chip mà cụ không tập làm quen thì thi thế nào được.
 

Thuantrung

Xe buýt
Biển số
OF-548130
Ngày cấp bằng
30/12/17
Số km
960
Động cơ
166,329 Mã lực
Sáng nay mình vừa thi sân Đức Thịnh, lên đây có tí chia sẻ cùng anh em đang hồi hộp sắp thi. Mình thi lần này là lần thứ 3 ạ. Lần đầu thi tạch do mình tập không đến nơi đến chốn đã xin thầy cho thi, thi lý thuyết thì ổn 30/30 nhưng vào bài thi sa hình thì tim đập chân run (dù trước đó có tập xe chip 1 tiếng nhưng tập lúc 4:45 sáng khi trời còn tối om thì nhìn thấy gì, tập cũng như không), thôi coi như lần đầu bỡ ngỡ nên ngu, biết thế ko tập xe chip tầm giờ đó cho đỡ tốn tiền mà chẳng có ích gì. Để lên sân tập giờ đó thì phải dậy từ 3:30 sáng, xong ngồi vạ vật chờ đến gần 12h mới thi lái nên buồn ngủ và mệt mỏi vô cùng. Mới đến bài ghép dọc thì đã quên luôn phải căn gương vạch đen-vạch trắng kiểu gì, kết quả là lùi xiêu vẹo, càng cuống nên lỗi chồng lỗi, đã ghép sai lại còn đè vạch, ra khỏi chuồng còn không ra được, trượt đã đành, nhục nhã hơn là còn ko ra được khỏi chuồng, trèo lên cả vỉa ba toa, nhân viên phải ra “cấp cứu” tình huống.
Tháng sau thi lại, lần này chỉ cần thi lái thôi, ko cần thi lý thuyết do lý thuyết thi đỗ có hiệu lực 2 lần. Trước khi thi cũng tập xe chip, lần này rút kinh nghiệm, tập khung giờ 6-8h tối (vì thầy chỉ đăng kí được giờ đó là tốt nhất, thôi thì cũng đỡ hơn tập lúc 4:45 sáng!!! Dù sao thì mình vẫn ngu, lý do ngu tí kể tiếp). Hôm tập xe chip đó cuối cùng lại lùi xuống ca 7-9h tối vì thầy đến phút chót lại...nhường giờ đẹp cho học sinh khác. Lúc mình tập thì trời tối om, xong lại mưa tầm tã, tập bập bõm vì tối và mưa có nhìn thấy gì đâu mà căn chỉnh, học hỏi được gì. Sáng hôm sau đến sân thi lái luôn. Bọn thi lại lái được thi trước bọn thi cả lái + lý thuyết. Tâm lý lần này vững hơn lần thi đầu tháng trước nhưng ko thể nói là ko run. Mở ngoặc là cả hai lần thi mình đều nghe thầy đặt xe ngon để thi giá 500k/ lần. Đề pa lên dốc chưa bao giờ là vấn đề với mình nhưng bài hàng đinh, ghép dọc, tăng tốc trên đường thẳng, ghép ngang luôn là ác mộng với mình. Lúc làm chuẩn, lúc ko. Vậy nên mình cố gắng đi tốt các bài dễ để dành điểm trừ các bài khó là vừa hehe. Lần ấy qua bài hàng đinh ngon, vẫn được 95 điểm (hi sinh 5d bài đề pa lên dốc). Đến ghép dọc trừ 5 điểm do lỗi, còn 90, vẫn ok, tính là bài tăng tốc và ghép ngang thí cho mỗi bài 5 điểm nữa thì vẫn còn 80 điểm đỗ. Tuy nhiên trời ko chiều lòng người. Bài tăng tốc đã ko đạt tốc độ thì chớ, lại còn quá tốc độ vì mình nhấn ga quá sớm trước khi vào bài, tổng cộng trừ 5+1 điểm, còn 84 điểm. Đến chuồng ngang, ghép sai vị trí, trừ 5 điểm. Máy báo bạn đã trượt mà mình còn ngơ ngác ko hiểu sao vì cứ nghĩ vẫn còn 80 điểm, sau mới đoán là bị trừ 1 điểm quá tốc độ nữa. Về kí bài trượt thầy hỏi “sao lại 79 điểm thế này” mà mình chán chả buồn nói.
Và đến sáng nay thì mình thi lại lần thứ 3. Lần này thì phải thi lại cả lý thuyết lẫn thực hành như lần đầu. Lý thuyết thì mình ko vấn đề, tuy nhiên lần này được có 28/30 điểm, ko tuyệt đối như lần trước. Sang phần thi lái sa hình, mình rất tự tin do cách đây mấy ngày, mình nhờ thằng em đặt hộ xe chip cũng ở Đức Thịnh này luôn, khung giờ mình tự chọn, mình tập hẳn 4 tiếng (2 buổi khác nhau), từ 11h trưa đến 1h chiều. Mục đích là tập cho nhuần nhuyễn và quen sân nên mình cũng chả cần phải tập ngay sát trước hôm thi làm gì cho đông đúc. Và điều hay ho ở chỗ, lần tập xe chip này, ng hướng dẫn mình là bạn nhân viên ở sân Đức Thịnh chứ ko phải thầy dạy mình. Có lẽ vì thế mà hiệu quả hơn vì nhân viên họ làm ở đây thì họ thuộc sân và thuộc mánh, mẹo hơn. Cậu đó ngồi đúng 1 vòng để hướng dẫn mình (vì cậu tưởng mình mới tập xe chip lần đầu), những vòng sau mình đề nghị lái một mình. Cậu đó chỉ mình cách căn hàng đinh bằng cách căn hốc xe thứ 2 trên cửa xe trùng với cây xoài chỗ ngã 3 thì phanh xe lại, đánh hết lái trái trước, tiếp theo mới nhả côn cho xe rẽ trái, sau đó chỉ cần trả thẳng lái và giữ vững vô lăng đừng đánh lung tung là đi qua hàng đinh ngon lành). Mình làm theo và 10 lần được cả 10, ko trượt hàng đinh phát nào. Ghép dọc mình cũng ngon, tăng tốc trên đường thẳng cũng vậy. Buổi tập xe chip 2 tiếng cuối cùng hôm thứ 7 vừa rồi, mình đi vòng nào cũng được 90 điểm (trừ 5d đề pa và 5d ghép ngang do quá khó). Tập xong tự tin hẳn, chỉ muốn thi luôn cho đỗ!!! Sáng nay thi sa hình, mình quyết ko bỏ 500k ra đặt xe ngon nữa vì 2 lần trước xe ngon cũng trượt thẳng cẳng. Ai ngờ bị dí cho cái xe tã quá sức tưởng tượng, đóng cửa xe mà như muốn rụng luôn cả ra, xe 15 thì phải. Vào trong xe ngồi đạp thử chân côn và phanh đều thấy lởm khởm. Thôi thì cố gắng vậy. Đúng là học tài thi phận các cụ ạ, mất điểm ngay bài dừng xe nhường đường cho ng đi bộ do đỗ non (còn 90 điểm, trừ 5d đề pa thì mặc định bị rồi) trong khi chưa bao giờ mình mất điểm bài này. Mình bắt đầu hoang mang, giảm độ tự tin vài phần. Sang bài hàng đinh, vẫn căn hốc xe - cây xoài như mọi bận nhưng chắc đỗ hơi quá gôcx xoài một tí tị tì ti nên đè vạch hàng đinh, trừ tiếp 5d còn 85. Mình thất vọng quá vì trước mắt còn bao nhiêu bài khoai hơn: ghép dọc, tăng tốc, ghép ngang, làm sao mà sống sót về đích đây khi vốn liếng còn 85 điểm thế này. Bao nhiêu tự tin rơi rụng gần hết vì mấy bài dễ thế kia hôm nay đi còn dính lỗi thì ko dám tự tin mấy bài ghép dọc, tăng tốc nữa (ghép ngang thì xác định mất 5d rồi vì khó nhất). Lại lẩm bẩm phải hết sức cẩn thận. Xe thì đểu, chỉ sợ chết máy thì hết cơ hội luôn, mỗi lần dừng đèn đỏ rồi đi tiếp mà mình ko dám nhả côn từ từ nữa mà phải nói là dò dẫm dịch chân từng mm một vì xe này nó đâu có bình thường như xe khác, nhả côn như xe khác có khi xe này lại chết máy luôn. Đến trước bài tăng tốc đổi số trên đường thẳng, định thần trước rồi mà vẫn cuống, kết quả là máy báo “không đạt được tốc độ tối đa, ko lên được số”, trừ 5d. Vậy là còn đúng 80 điểm, vừa điểm đỗ trong khi trước mắt còn bài ghép ngang ác mộng. Mình hết mọi hi vọng, thôi lần này lại trượt tiếp rồi, làm sao mà đỗ được khi còn bài ghép ngang chưa bao giờ mình ghép chuẩn, lần nào cũng “ghép sai vị trí”. Thôi thì cứ đi cho hết bài, ko lẽ bỏ thi luôn. Mình vào chuồng ngang 2 vì chuồng 1 còn có xe đang loay hoay vào. Do đó mình không căn được từ đầu đường chỗ rẽ mà phải vòng qua đầu con xe chuồng 1 rồi sau đó thấy xa cửa chuồng quá lại đánh lái phải vào một tí rồi mới chỉnh thẳng lái, tiến dần đến chỗ vai ngang với khớp đen-trắng trong chuồng thì dừng lại theo đúng bài, sau đó là các bước tuần tự như đã học và thực hành trước đó của bài ghép ngang. Thôi thì cố gắng thi cho xong bài chứ ghép chuẩn chuồng ngang thì chỉ có trong mơ. Mình căn chuẩn hết sức (thì cũng như mọi lần thôi mà vẫn ghép sai vị trí như thường), đến lúc trả thẳng lái lùi trong chuồng thì nghe thấy tiếng “tuuuu” kì diệu vang lên. Mình còn hoang mang ko biết tiếng đấy là nhận bài hay là báo hiệu đã ghép xong chứ chưa nói gì đến ghép chuẩn. Tuy nhiên mình chưa bao giờ nghe tiếng “tuuuu” đó khi tập xe chip cả. Dù sao thì cũng phải mau chóng ra khỏi chuồng để xem máy nó báo gì. Cố gắng nhả chân côn từng mm để ko bị chết máy vì xe phò, vừa lo lâu quá ko ra khỏi chuồng sẽ bị trừ tiếp điểm, mắt liếc đồng hồ chấm giờ còn gần 4 phút nữa nên cũng yên tâm phần nào về tổng thời gian. Lái xe khỏi chuồng ngang, ơ ko thấy giọng báo quen thuộc “xe ghép sai vị trí” như mọi lần mà lại “bài thi tiếp theo....”. Nhìn lại điểm số, vẫn tròn vành vạnh 80 điểm ko bị trừ. Mình bắt đầu thấy hi vọng đỗ ở phía rất gần, tự nhủ sắp đến đích rồi, cố lên ko để sai sót dù nhỏ nhất. Thế là dừng đèn đỏ, lại nhích từng mm chân côn để ko chết máy, xi nhan phải mình đỡ luôn tay vào đó cho khỏi tắt xi nhan bất thình lình. Xong đoạn đó, đến đoạn xi nhan phải kết thúc bài mình cũng đỡ tay vào cần gạt xi nhan luôn, đề phòng vô lăng quay lung tung nó lại tắt bố nó mất lúc xe qua chip nhận bài mà bị trừ điểm quên xi nhan thì trượt thẳng cẳng. Yêu làm sao và hồi hộp vỡ oà khi xe từ từ lăn bánh qua chip và máy thông báo “chúc mừng bạn đã thi đỗ” . Ối giời ơi sao lại sung sướng hơn cả thi ĐH thế này. Thôi từ nay ko phải nhìn những bộ mặt quen thuộc ở trung tâm sát hạch nữa rồi, ko phải dậy sớm đi thi, xếp hàng lấy số báo danh, ngồi trong hội trường nghe phổ biến nội quy, vạ vật chờ đến lượt thi và căng thẳng thi nữa rồi các cụ ạ. 3 lần thi gặp đi gặp lại các khuôn mặt thân quen do cũng thi trượt giống mình với đủ mọi hỉ nộ ái ố các cung bậc cảm xúc. Sáng nay còn thấy bạn gái thi lại lần thứ 6, tiếp tục trượt, khóc như mưa; bạn khác thi trượt lần 3 chán quá bảo thôi chả thi thố gì nữa đâu, mệt mỏi lắm rồi. Anh bạn ngồi cạnh mình, thi lại lần 4, cũng chúc nhau này nọ mà lúc mình thi đỗ xuống xe thì thấy bạn đó cũng xuống xe nhưng mặt thất vọng tràn trề, hỏi thì bảo “em lại trượt rồi, lỗi.....”. Trước đó lúc ngồi đợi thi, cậu bảo chắc chắn lần này phải đỗ chứ thi lại mất nhiều tiền quá, bao nhiêu tiền đổ vào thi bằng lái rồi. Vậy mà số đen vẫn trượt hôm nay dù lý thuyết 30 điểm (lần trước còn trượt lý thuyết).
Thi đường trường sau đó thì mình ko nói vì 200k đưa cho thầy là thầy hướng dẫn cho qua hết.
Chuyện khá dài, hầu các cụ sắp thi lấy bằng sân Đức Thịnh và các cụ đang có ý định học lấy bằng lái. Mình thi bẳng B2 nhé. 4/9 tuần sau là em có bằng rồi, ôi em sung sướng quá haha
Cụ ơi đi lên Sân Đức thịnh đi thế nào nhỉ. Mai bà chị mình cũng lên đó
 

Cuca2014

Xe hơi
Biển số
OF-445925
Ngày cấp bằng
17/8/16
Số km
177
Động cơ
210,173 Mã lực
Tuổi
39
ờ nhớ lại cái ngày mình thi ở đây thấy vui vui...bồi hồi cả đêm không ngủ dc ấy chứ bỡn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top