[Funland] 36 con TU-22M3 - Trung quốc nói đã mua; Nga ngố nói không bán! Toàn siêu chém gió.

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Mấy chú này đời ơ kìa .. cồng kềnh, tải trọng thấp .. dọa là chính thoai, gặp đàn Su hào nóa lùa thì chạy rẽ đất ra đới ..
Hay nhất là ở đuôi có cái chuồng cu, 1 thằng nằm đấy ôm khẩu súng máy bắn như thời Đệ nhị thế chiến :))
 

architecto

Xe buýt
Biển số
OF-34662
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
546
Động cơ
479,813 Mã lực
Mấy chú này đời ơ kìa .. cồng kềnh, tải trọng thấp .. dọa là chính thoai, gặp đàn Su hào nóa lùa thì chạy rẽ đất ra đới ..
Một thằng H6 chả có một lũ Jxx đi kèm, máy bay ném bom nào gặp tiêm kích chả chạy rẽ đất (ớ quên, mây) hả cụ.
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,106
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Hay nhất là ở đuôi có cái chuồng cu, 1 thằng nằm đấy ôm khẩu súng máy bắn như thời Đệ nhị thế chiến :))
đâu ra súng tự động đấy ạ
2 khẩu 23mm chứ bỡn
cái nho nhỏ trên kia là rada đấy
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
đâu ra súng tự động đấy ạ
2 khẩu 23mm chứ bỡn
cái nho nhỏ trên kia là rada đấy
TU 16 có nhiều version. Trong ảnh của cụ Vietminh đưa lên phía đuôi con bomber này là cabin của xạ thủ. Súng vẫn điều khiển bằng tay nha.
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,217
Động cơ
389,670 Mã lực
đâu ra súng tự động đấy ạ
2 khẩu 23mm chứ bỡn
cái nho nhỏ trên kia là rada đấy
F22 mà đi lớ ngớ ăn 23 mm ko rõ kính cockpit có chống đạn ko nhĩ ! à mà nhớ F22 phải dùng cưa máy mới mở được kính mà =))
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,106
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,350
Động cơ
641,300 Mã lực
Mấy cái tuyên bố cũng chả tin được, có khi Ngố chỉ làm hàng đòi giá cao. Gì chứ Khựa nó bơm tiền mạnh thì đến đất đai Ngố nó cũng bán chứ vài cái máy bay cũ nhoèn có dở hơi mà giữ lại.
 

cucke

Xe hơi
Biển số
OF-147248
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
108
Động cơ
364,844 Mã lực
Vì sao Nga không bán máy bay chiến đấu cho Trung Quốc?

Thời gian vừa qua, Nga đã tuyên bố không bán máy bay và dây chuyền sản xuất máy bay ném bom chiến lược tầm trung Tu-22M3 cho Trung Quốc. Vậy nguyên nhân tại sao?

Máy bay ném bom chiến lược tầm trung Tu-22M3 “Backfire”. Hơn 10 năm qua đã có mấy lần rộ lên thông tin Nga bán máy bay ném bom chiến lược tầm trung Tu-22M3 “Backfire” cho Trung Quốc, đặc biệt là trong năm 2012 đã 2 lần xuất hiện thông tin này, nhưng điều đó vẫn chưa xảy ra. Tuy vậy thông tin đó cũng chứng thực sự quan tâm của Trung Quốc và biểu đạt thái độ thờ ơ của Nga về vấn đề này.
Richard Fisher - chuyên viên nghiên cứu cao cấp về quân sự châu Á thuộc Trung tâm chiến lược và đánh giá quốc tế của Mỹ cho rằng, thực sự chuyện Trung Quốc quan tâm đến Tu-22M3 là chính xác, điều này xuất phát từ 2 lí do.
Thứ nhất, họ cần tìm một loại máy bay hiện đại hơn, có tuổi thọ lâu hơn và còn khả năng nâng cấp lên những phiên bản kế tiếp tiên tiến hơn, trong khi đó H-6 của họ là phiên bản nội hóa của Tu-16 đã sản xuất được quá nửa thế kỷ, có cải tiến thế nào cũng không thể nâng cấp lên phiên bản tiên tiến ngang tầm thế giới.

Máy bay ném bom tầm trung H-6 của Trung Quốc. Thứ 2 là Trung Quốc nhắm đến một số loại tên lửa tấn công hàng đầu của Tu-22M3 (Kh-555) để nâng tầm các tên lửa hành trình tầm xa của mình. Hiện nay, thế hệ tên lửa hành trình chống hạm tầm xa mới nhất của Trung Quốc là YJ-12 (Ưng Kích-12) có tầm bắn cao nhất là 400km, còn kém xa các loại tên lửa hạng 2 của Nga như Kh-555 (tầm bắn 2000km) chứ chưa nói đến Kh-101 và Kh-102 (X-101 và X-102) có tầm bắn tới 10.000km. Điều này thể hiện rõ trong sự kiện Trung Quốc chỉ chịu mua tàu khu trục lớp “hiện đại” (Sovremenny) khi Nga thêm vào điều khoản xuất khẩu cả tên lửa đối hạm SS-N- 22 “Sunburn”.
Thế nhưng, Trung Quốc muốn mua cũng không phải là dễ, Bắc Kinh chỉ muốn mua một số lượng nhỏ (tối đa 36 chiếc) kèm theo điều khoản chuyển giao dây chuyền công nghệ và vũ khí mà Nga không bao giờ muốn điều đó. Về vấn đề này, chuyên gia Vasily Kashin thuộc Trung tâm phân tích và chiến lược Moscow đã lí giải do 2 nguyên nhân sau:
Thứ nhất, TU-22M3 là phiên bản cải tiến, nâng cấp năm 1983 của TU-22M để kéo dài tuổi thọ nhưng đến nay đã có một số lượng không nhỏ TU-22M3 của Nga đã ngừng hoạt động. Năm 1993 Nga có 268 chiếc, đến năm 2002 cắt giảm còn 150 chiếc, đến năm 2011 chỉ còn 66 chiếc (số liệu của BQP Mỹ). Hiện không quân Nga còn 50 chiếc thuộc dạng cất trữ trong kho, không có nhu cầu sử dụng nên có thể bán cho Trung Quốc để dùng vào mục đích “nghiên cứu và thử nghiệm” nhưng Trung Quốc lại không muốn những giao dịch với số lượng quá lớn như vậy.
Thứ 2: Dây chuyền sản xuất Tu-22M3 đã niêm phong và cất trữ trong kho hơn 20 năm trước. Nếu bán cho Trung Quốc, Nga sẽ phải khởi động và làm nó sống lại rồi mới bàn giao được. Khởi động lại các dây chuyền này là vấn đề không khó về mặt kỹ thuật. Thế nhưng đây là một hạng mục rất lớn đòi hỏi nguồn kinh phí lên tới hàng tỷ USD. Đơn cử ví dụ như khi Mỹ khởi động lại dây chuyền sản xuất máy bay ném bom chiến lược B-1B “Lancer” và máy bay tiêm kích bom F-11 “Aardvark”, mỗi loại họ đã chi tới hơn 1 tỷ USD cho công tác khôi phục và tái hoạt động dây chuyền công nghệ. Đây chính là bài học để Nga tham chiếu, nếu số lượng máy bay bán được quá thấp thì sẽ lợi bất cập hại. Vì vậy, với hợp đồng mua số lượng quá ít Nga sẽ không bán.
Thứ 3: Hiện Nga không mặn mà với những hợp đồng mua bán sản phẩm cũ. Hiện nay, do điều kiện kinh phí ít ỏi nên Nga thường sử dụng phương thức xuất khẩu kết hợp sản xuất phục vụ chính mình. Vì vậy, Nga rất sốt sắng với các hợp đồng xuất khẩu vũ khí hiện đang sử dụng để có thể kết hợp sản xuất thêm vũ khí cho mình mà không coi trọng các hợp đồng mang tính chất “cưa đứt, đục suốt” nên có bán được Tu-22M3 cũng tốt mà không bán được cũng không sao.
 

TaiMV

Xe điện
Biển số
OF-136764
Ngày cấp bằng
1/4/12
Số km
2,426
Động cơ
391,562 Mã lực
Nơi ở
Sáng ở Đồ Sơn & tối về Quất Lâm.
Chuyên da có khác, phân tích đâu ra đấy. Thằng Tàu Khựa mày có chạy lên giời, chúng tao biết hết "miu hèn kế bẩn" của chúng mày rồi nhá.~X(
 

drumer

Xe tăng
Biển số
OF-20597
Ngày cấp bằng
30/8/08
Số km
1,612
Động cơ
514,310 Mã lực
Nơi ở
nơi có hoa và bướm
thằng khựa này chỉ thích mua 1 cái thôi để về nghiển cứu+ chuyển giao công nghệ.
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,977
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ngu sao bán, bán xong nó nhân bản một đống khi nó cần nó oánh Nga luôn.
 

tranhoangminh

Xe container
Biển số
OF-121208
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
5,881
Động cơ
446,080 Mã lực
bọn khựa bẩn, chỉ giỏi copy thôi
 

coty

Xe tăng
Biển số
OF-61606
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
1,306
Động cơ
453,552 Mã lực
bán cho cái thằng chuyên bắt chước thì bán làm gì, theo em thâm ý, bán cho nó đồ rởm thoai, cho nó về nó tý toáy
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,526
Động cơ
365,525 Mã lực
Cũng tùy thôi , lại đến lúc giống vụ su 35
 

Jack Bauer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147253
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
3,248
Động cơ
391,977 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh mấy khu nhà thổ!
thằng nga ngố là thằng đểu nó cứ bán tầu chiến cho mình rồi bán máy bay diệt tầu chiến cho TQ;
cái vòng luẩn quẩn cứ thế tiếp diễn.
thằng nga đúng là khốn nạn nó cứ bán cho vn cái a lại bán cho tầu cái b làm đã nghèo lại suốt ngày chạy đua vũ trang cuối cùng chỉ béo mấy thằng đi mua!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top