[Cần bán] 4 chục buổi học góp quỹ Bản Cao

Số điện thoại
0989898549
Giá
2,000,000 VNĐ

Thuem

Xe buýt
Biển số
OF-594506
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
752
Động cơ
148,337 Mã lực
Screenshot_2025-11-18-00-04-51-766-edit_com.android.chrome.jpg

Chục ngày trước em mua về cắm mấy cành quả hồng chơi chơi, dư 5 cành, đăng lên được 5 bác ủng hộ, cũng gom được tròn 1 triệu, chính tay các bác ấy tự chuyển vào Quỹ bản cao.

Em vừa hết nick tím mấy hôm, mấy tháng trước em đăng ký nick tím dạy Toán, có duyên với chục cháu nhà các bác OF, trộm vía khá hợp.

Nửa đêm vừa đọc thớt kêu gọi ủng hộ Bản Cao, nghĩ 1 lát thấy mình có thể góp chút sức nhỏ như sau em xin đăng:
Em có thể nhận được thêm khoảng 3 cháu nữa Toán cấp 2 (nhiều hơn em cũng không còn chỗ, không đủ sức dạy vì đặc trưng dạy riêng bài vở từng cháu phù hợp năng lực), em sẽ dạy các cháu tầm tháng rưỡi tới hết tháng 12 dịp thi cuối kỳ 1 (mỗi cháu hơn chục buổi), nếu các cháu tiến bộ, các bác phụ huynh thấy kết quả thi học kỳ ổn thì vui lòng mỗi bác phụ huynh chuyển giúp em ít nhất 2 triệu vào STK quỹ Bản Cao như trong ảnh ạ. (trường hợp các bác thấy không/ít hiệu quả thì thôi, em tặng các cháu)

Trên đây là ý tưởng của em, em thấy nếu phù hợp và có duyên thì cũng mang lại những khía cạnh tốt.

Để thêm chút uy tín em xin được khoe kết quả vài cháu nhà các bác OF có sự thay đổi đáng kể học em từ hè (3-5 tháng) như sau:
- 2 bạn lớp 9 trường công, điểm đầu vào cuối năm ngoái trên trường 3-4Đ, giữa kỳ 1 vừa qua đạt 7,5 và 8Đ
- bạn nam lớp 8 trường công đầu vào 3,5 vừa đã đạt 8Đ (ông cháu này tố chất không tệ, nhưng em khá đau đầu vì quen lâu ngày ham chơi quá, chểnh mảng bài vở giờ giấc)
- bạn lớp 8 từ 6,5 lên 9
- bạn nữ lớp 8 tố chất không quá nhanh nhưng rất chỉn chu chăm chỉ đã 8,5 lên 9,5 của trường công top đầu Cầu Giấy
- bạn nam lớp 7 khá nhanh nhưng khá ẩu và vội, trộm vía đã từ 6,5 lên 8,75Đ
- bên cạnh đó vài bạn còn lại lớp 6, 7, 9 đều đạt 9-9,25-9,5 của cả trường công lẫn trường tư như Arch.

Bác nào thấy phù hợp thì ới em qua zalo O989898549, em cảm ơn!
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
3,170
Động cơ
190,073 Mã lực
Screenshot_2025-11-18-00-04-51-766-edit_com.android.chrome.jpg

Chục ngày trước em mua về cắm mấy cành quả hồng chơi chơi, dư 5 cành, đăng lên được 5 bác ủng hộ, cũng gom được tròn 1 triệu, chính tay các bác ấy tự chuyển vào Quỹ bản cao.

Em vừa hết nick tím mấy hôm, mấy tháng trước em đăng ký nick tím dạy Toán, có duyên với chục cháu nhà các bác OF, trộm vía khá hợp.

Nửa đêm vừa đọc thớt kêu gọi ủng hộ Bản Cao, nghĩ 1 lát thấy mình có thể góp chút sức nhỏ như sau em xin đăng:
Em có thể nhận được thêm khoảng 3 cháu nữa Toán cấp 2 (nhiều hơn em cũng không còn chỗ, không đủ sức dạy vì đặc trưng dạy riêng bài vở từng cháu phù hợp năng lực), em sẽ dạy các cháu tầm tháng rưỡi tới hết tháng 12 dịp thi cuối kỳ 1 (mỗi cháu hơn chục buổi), nếu các cháu tiến bộ, các bác phụ huynh thấy kết quả thi học kỳ ổn thì vui lòng mỗi bác phụ huynh chuyển giúp em ít nhất 2 triệu vào STK quỹ Bản Cao như trong ảnh ạ. (trường hợp các bác thấy không/ít hiệu quả thì thôi, em tặng các cháu)

Trên đây là ý tưởng của em, em thấy nếu phù hợp và có duyên thì cũng mang lại những khía cạnh tốt.

Để thêm chút uy tín em xin được khoe kết quả vài cháu nhà các bác OF có sự thay đổi đáng kể học em từ hè (3-5 tháng) như sau:
- 2 bạn lớp 9 trường công, điểm đầu vào cuối năm ngoái trên trường 3-4Đ, giữa kỳ 1 vừa qua đạt 7,5 và 8Đ
- bạn nam lớp 8 trường công đầu vào 3,5 vừa đã đạt 8Đ (ông cháu này tố chất không tệ, nhưng em khá đau đầu vì quen lâu ngày ham chơi quá, chểnh mảng bài vở giờ giấc)
- bạn lớp 8 từ 6,5 lên 9
- bạn nữ lớp 8 tố chất không quá nhanh nhưng rất chỉn chu chăm chỉ đã 8,5 lên 9,5 của trường công top đầu Cầu Giấy
- bạn nam lớp 7 khá nhanh nhưng khá ẩu và vội, trộm vía đã từ 6,5 lên 8,75Đ
- bên cạnh đó vài bạn còn lại lớp 6, 7, 9 đều đạt 9-9,25-9,5 của cả trường công lẫn trường tư như Arch.

Bác nào thấy phù hợp thì ới em qua zalo O989898549, em cảm ơn!
Bác làm đợt hoa hay quả cắm nữa đi. F1 em C3 ĐH rùi.
 

Thuem

Xe buýt
Biển số
OF-594506
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
752
Động cơ
148,337 Mã lực
Bác làm đợt hoa hay quả cắm nữa đi. F1 em C3 ĐH rùi.
Mấy cành hồng bữa trước may các bác hỗ trợ giải tán xong trong CN, chứ thứ 2 xuống phòng dạy mà thấy đống hồng đấy chắc "hội đồng nhà" cắt lương em! :D
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
3,170
Động cơ
190,073 Mã lực
Mấy cành hồng bữa trước may các bác hỗ trợ giải tán xong trong CN, chứ thứ 2 xuống phòng dạy mà thấy đống hồng đấy chắc "hội đồng nhà" cắt lương em! :D
Em bê về kỳ công nhưng ko có lọ cắm vừa. Thế là tặng chị đồng nghiệp. Chị ấy nhất định gửi tiền thì em gửi chị ấy QR của quỹ.;)
 

Thuem

Xe buýt
Biển số
OF-594506
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
752
Động cơ
148,337 Mã lực


Gần 2 tuần hồng mới rụng 1/3 thôi :D

Qua là ngày kỷ niệm của những người dạy học, không biết từ bao giờ hay được so sánh với hình ảnh người lái đò (trong điển tích cũ chắc không phải, có lẽ chỉ độ vài chục năm gần đây), nhưng em thấy hình ảnh so sánh này rất khập khiễng, thậm chí làm sai lệch méo mó bản chất của việc dạy và học!

Nếu người học giống người ngồi đò, người dạy giống người lái đò thì xem ra người học chỉ việc ngồi và đợi, kết quả phó mặc cho người lái đò sao?
Nếu cần so sánh có lẽ một ví dụ phù hợp hơn của việc dạy và học là việc bơi qua sông, giáo viên như huấn luyện viên - người dạy bơi, còn người học là vận động viên - người bơi, và theo quan điểm cá nhân, kết quả của quá trình bơi sang bên bờ sông kia thành công hay không phụ thuộc phần nhiều hơn ở người bơi. Huấn luyện viên dạy, hướng dẫn, truyền kinh nghiệm nhưng không thể bơi thay hay giúp sức khi vận động viên đang thi đấu, huấn luyện viên có nỗ lực cách mấy thì kết quả cũng không khả quan nếu tố chất và nỗ lực của vận động viên không đủ.

Quay lại với chủ đề giáo dục, kết quả phần lớn hơn phụ thuộc vào phía người học, cả tố chất và nỗ lực của người học, việc học không phải ngày một ngày hai, nó là sự bồi đắp lâu dài, nhiều gian khó.
Đặc biệt với người học không có tố chất vượt trội (hầu hết người học ở trong nhóm này), thì kết quả học tập tốt hay kém phụ thuộc sự chăm chỉ, kỷ luật trong quá trình luyện tập của bản thân (còn nhóm có tố chất vượt trội có thể có quá trình thay đổi kết quả học tập diễn ra nhanh và bất ngờ hơn nhiều, nhưng không đại diện cho số đông).
Trở lại nhóm người học phổ biến:
NẾU KHÔNG THAY ĐỔI THÁI ĐỘ HỌC TẬP THÌ HẦU NHƯ KHÔNG THỂ THAY ĐỔI KẾT QUẢ HỌC TẬP.
Với đa phần học sinh, muốn từ trung bình lên khá, từ khá lên tốt bắt buộc phải trải qua quá trình thay đổi về thái độ học tập, thậm chí là sự thay đổi về cả thói quen sống, sinh hoạt thường ngày. Hãy tưởng tượng hai đứa trẻ sinh đôi cùng trứng (giống nhau hoàn toàn về kiểu gen, về tố chất), mỗi đứa trẻ được nuôi dạy ở một môi trường khác. Một đứa trong gia đình có thói quen sinh hoạt nề nếp, lành mạnh: không đi ngủ muộn, sáng dậy đúng giờ, ăn sáng tử tế, đến trường thảnh thơi kịp giờ; ngồi học tỉnh táo. Đứa trẻ còn lại sống trong gia đình không có thói quen giờ giấc lành mạnh, ổn định: thường xuyên thức khuya, sáng dậy vật vã, lê lết, uống tạm túi sữa thậm chí bụng đói lao đến trường cho kịp, trang phục không chỉn chu, gật gù trên xe, đến lớp mơ màng, thì dù học cùng 1 lớp, cùng dành thời gian thời gian học như nhau, nhưng kết quả chắc chắn khác biệt.

Còn về phía người dạy, sự định hướng, dẫn dắt, truyền đạt kiến thức lẫn kinh nghiệm đương nhiên rất quan trọng bên cạnh sự phối hợp với gia đình người học tạo nên một môi trường phù hợp hỗ trợ, thúc đẩy người học đạt kết quả tốt nhất trong khả năng, tố chất của họ.
Quan điểm "Trò giỏi hơn Thầy" cũng hợp lý ở khía cạnh nào đó, và thường xảy ra với nhóm người học số ít nói trên, nhóm người học có tố chất vượt trội mặt bằng chung; khi gặp thầy giỏi, môi trường phù hợp, sự hướng dẫn hợp lý thì trò giỏi hơn, nhanh hơn thầy là điều đáng mừng, thế hệ sau tiến bộ hơn thế hệ trước.
NHƯNG ĐIỀU ĐÓ CHỈ ĐÚNG KHI THẦY CŨNG GIỎI!
Thầy không giỏi không thể có/giữ được trò giỏi.
Người thầy khi còn tuổi học trò không giỏi, không chăm chỉ, tố chất chỉ loanh quanh điểm 8, sau này có làm thầy cũng không thể dạy/có/giữ nổi học trò với tố chất 9+
Người thầy khi xưa không thích học, không đam mê thì hiện tại sao có thể truyền lửa nhiệt huyết cho học trò!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top