Thảo luận 99% bus điện chạy tại Trung quốc

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,522
Động cơ
349,480 Mã lực
Tuổi
124
Vd oto TQ sx nhiều nhất tg về sl. Nhưng về chất thì cả nc TQ 1.4 tỷ dân ko có đc hãng xe nào đủ tuổi so với thằng Đức, dù bé hơn nhiều. Nguyên Đức nó đã có BMW, Merc, Maybach, Jaguar toàn đẳng cấp thế giới.
Jaguar là xe của Anh chứ cụ.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,318
Động cơ
416,790 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Chạy điện trực tiếp thì nó phải xây hệ thống cấp điện trên đường luôn hả cụ. E chưa hiểu nó sẽ vận hành như nào, rồi mưa gió, ngập lụt. Tàu điện ngày xưa e xem ảnh với nghe kể thì thấy dây cấp ở trên đầu
Đúng rồi cụ, nó có 2 sợi dây chuyền điện trên nóc xe bus nó móc trực tiếp vào hệ thống dây điện chạy song song trên đầu giống hệt tàu điện ngày xưa ở HN
tí e tìm lại mớ ảnh xen có cái ảnh nào về hệ thống xe bus bên đấy ko, e nhớ ko nhầm thì ở các đô thị lớn bên TQ gần như 8 90% là phương tiện công cộng là chạy điện với gas
 

phuongmit

Xe cút kít
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
15,807
Động cơ
2,304,752 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng rồi cụ, nó có 2 sợi dây chuyền điện trên nóc xe bus nó móc trực tiếp vào hệ thống dây điện chạy song song trên đầu giống hệt tàu điện ngày xưa ở HN
tí e tìm lại mớ ảnh xen có cái ảnh nào về hệ thống xe bus bên đấy ko, e nhớ ko nhầm thì ở các đô thị lớn bên TQ gần như 8 90% là phương tiện công cộng là chạy điện với gas
Cụ nhiều trải nghiệm với bên TQ quá. E chưa dc đi nên chỉ hóng qua ảnh với nghe kể :D hạ tầng nó đồng bộ ở 1 mức độ nào đó thì triển khai cũng thuận lợi hơn, như nước mình giờ bắt đầu lại kiểu đó vừa tốn kém vừa khó làm
 

Baltika 9

Xe tải
Biển số
OF-807274
Ngày cấp bằng
7/3/22
Số km
382
Động cơ
14,802 Mã lực
Tuổi
49
Chạy điện trực tiếp thì nó phải xây hệ thống cấp điện trên đường luôn hả cụ. E chưa hiểu nó sẽ vận hành như nào, rồi mưa gió, ngập lụt. Tàu điện ngày xưa e xem ảnh với nghe kể thì thấy dây cấp ở trên đầu
Mưa bão, cái tàu điện leng keng Hà nội do người Tây nó xây cách đây cả thế kỷ nó vẫn chạy đấy thôi.
1 lần trời mưa, em nhảy xuống tàu chỗ cửa rạp Kim đồng. Bị ngã. Sợ vãi cả linh hồn. Nhưng chả chừa, sau vẫn cứ nhảy mà còn nhảy ác hơn :P
Chắc thời Hà nội dỡ tàu điện thì cụ chưa đẻ nên không biết. Kể cũng là thiệt thòi.
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,251
Động cơ
188,541 Mã lực
Làm ra điện có ô nhiễm không ah cụ ?
Sản xuất pile và xử lý pile thải có ô nhiễm không ah cụ ???
Pin ko xử lý được thì cất kho vậy. Rác thải điện hạt nhân vẫn cất kho bao lâu nay đã xử lý được đâu?
 

Baltika 9

Xe tải
Biển số
OF-807274
Ngày cấp bằng
7/3/22
Số km
382
Động cơ
14,802 Mã lực
Tuổi
49
Pin ko xử lý được thì cất kho vậy. Rác thải điện hạt nhân vẫn cất kho bao lâu nay đã xử lý được đâu?
Cụ sai.
Thanh nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng của các nhà máy điện hạt nhân châu Âu Vân được đều đặn xếp lên tàu hỏa chở qua Nga để tái chế nha :D
Cái cất kho kia chỉ là tạm thời.
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,251
Động cơ
188,541 Mã lực
Cụ sai.
Thanh nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng của các nhà máy điện hạt nhân châu Âu Vân được đều đặn xếp lên tàu hỏa chở qua Nga để tái chế nha :D
Cái cất kho kia chỉ là tạm thời.
Ồ vậy mà các cụ pro Mỹ luôn lý luận Nga chẳng có đóng góp gì cho nhân loại? Chỉ biết đào xúc múc. Chẳng có cái gì siêu việt như iphone, FB…?
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
8,496
Động cơ
229,142 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ sai.
Thanh nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng của các nhà máy điện hạt nhân châu Âu Vân được đều đặn xếp lên tàu hỏa chở qua Nga để tái chế nha :D
Cái cất kho kia chỉ là tạm thời.
Tái chế thanh nhiên liệu hạt nhân là rất tốn kém. Chôn lấp cũng được mà (250.000 năm thì phân rã hết).Vì 1 nhà máy điện hạt nhân thải ra trong 1 năm cũng không nhiều.
 

Baltika 9

Xe tải
Biển số
OF-807274
Ngày cấp bằng
7/3/22
Số km
382
Động cơ
14,802 Mã lực
Tuổi
49
Tái chế thanh nhiên liệu hạt nhân là rất tốn kém. Chôn lấp cũng được mà (250.000 năm thì phân rã hết).Vì 1 nhà máy điện hạt nhân thải ra trong 1 năm cũng không nhiều.
Biết là tốn kém sao Nga vẫn làm và châu Âu văn minh vẫn phải chuyến qua Nga làm vậy ah cụ ???
 

Baltika 9

Xe tải
Biển số
OF-807274
Ngày cấp bằng
7/3/22
Số km
382
Động cơ
14,802 Mã lực
Tuổi
49
Ồ vậy mà các cụ pro Mỹ luôn lý luận Nga chẳng có đóng góp gì cho nhân loại? Chỉ biết đào xúc múc. Chẳng có cái gì siêu việt như iphone, FB…?
Không có iPhone thì bố mày dùng Samsung, Hoa vĩ nha.
Window chết thì thế giới có Linux.
Nẫu :D
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,636
Động cơ
490,289 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Cái Nội thất chả nói lên được gì lớn lao cả !!!
Cái áo không làm nên ông thầy tu nha.
Xe mới , khách ít vì không phải tuyến chính , lương chắc vin trả cao lên ép được lái và phụ phụ vụ văn minh ( lên xe vin kính chào quý khách , xuống xe chào ... Cúi đầu ) cơ bản hiện tại đi ngon cụ ạ , em đợt này hay đi 05 từ mỹ đình về ngồi êm sướng phết :))
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,318
Động cơ
416,790 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Cụ nhiều trải nghiệm với bên TQ quá. E chưa dc đi nên chỉ hóng qua ảnh với nghe kể :D hạ tầng nó đồng bộ ở 1 mức độ nào đó thì triển khai cũng thuận lợi hơn, như nước mình giờ bắt đầu lại kiểu đó vừa tốn kém vừa khó làm
Trong các nước loanh quanh mình Thái, Sinh, Malai xa hơn là Hàn thì đi chơi 1 2 lần là chán chả có gì hay mấy còn đi TQ thì nó qua rộng chơi chán tp này sang tp khác lại nhiều cái mới lạ ngay, mà đi lại bên TQ cũng tiện đi tàu nó giá hợp lý mà nhanh, khách sạn bình thường giá 5 600k kiếm nơi nào gần metro thì sướng nhất, còn rẻ hơn tầm 200k là thuê kiểu giường tầng đi phương tiện công cộng của nó vừa rẻ vừa sạch
Ngày ăn uống tầm 3 40 tệ 1 bữa vào trung tâm thương mại thì 5 60 tệ suất, ngày ăn khoảng 450k, e cầm chục triệu là ăn tiêu ở QC đc 1 tuần rồi khéo tiêu còn đi sang Thâm Quyến chơi 1 2 ngày thoải mái, e thấy đi QC có khi cũng chỉ như đi SG thôi
đi nước ngoài khổ nhất là khoản di chuyển nếu cứ đi taxi thì tốn lắm 1 chuyến lên xe bay 500 1 triệu là bình thường, mà đi QC e khoái nhất là dùng các tiện ích công cộng của nó metro phủ kín tp đi từ sân bay vào trung tâm hơn 30km có 7 tệ là 25 nghìn của mình còn đi taxi thì 120 đến 140 tệ tầm 400k ngay ở sân bay có thể mua chai nước lọc chỉ 3 tệ là 10k nếu mua ở Nội bài nhà mình rẻ cũng 50k ngay hôm trc thằng bạn đi Sinh mua chai nước trong sân bay giá 75 ngay
 

phuongmit

Xe cút kít
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
15,807
Động cơ
2,304,752 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong các nước loanh quanh mình Thái, Sinh, Malai xa hơn là Hàn thì đi chơi 1 2 lần là chán chả có gì hay mấy còn đi TQ thì nó qua rộng chơi chán tp này sang tp khác lại nhiều cái mới lạ ngay, mà đi lại bên TQ cũng tiện đi tàu nó giá hợp lý mà nhanh, khách sạn bình thường giá 5 600k kiếm nơi nào gần metro thì sướng nhất, còn rẻ hơn tầm 200k là thuê kiểu giường tầng đi phương tiện công cộng của nó vừa rẻ vừa sạch
Ngày ăn uống tầm 3 40 tệ 1 bữa vào trung tâm thương mại thì 5 60 tệ suất, ngày ăn khoảng 450k, e cầm chục triệu là ăn tiêu ở QC đc 1 tuần rồi khéo tiêu còn đi sang Thâm Quyến chơi 1 2 ngày thoải mái, e thấy đi QC có khi cũng chỉ như đi SG thôi
đi nước ngoài khổ nhất là khoản di chuyển nếu cứ đi taxi thì tốn lắm 1 chuyến lên xe bay 500 1 triệu là bình thường, mà đi QC e khoái nhất là dùng các tiện ích công cộng của nó metro phủ kín tp đi từ sân bay vào trung tâm hơn 30km có 7 tệ là 25 nghìn của mình còn đi taxi thì 120 đến 140 tệ tầm 400k ngay ở sân bay có thể mua chai nước lọc chỉ 3 tệ là 10k nếu mua ở Nội bài nhà mình rẻ cũng 50k ngay hôm trc thằng bạn đi Sinh mua chai nước trong sân bay giá 75 ngay
Vâng chi phí di chuyển thấp, niêm yết công khai cũng hấp dẫn khách khứa hơn cụ ạ. Sợ nhất trò đi du lịch mà toàn lo bị chăn bị bịp chơi mất hết cả sướng :))
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,318
Động cơ
416,790 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Vâng chi phí di chuyển thấp, niêm yết công khai cũng hấp dẫn khách khứa hơn cụ ạ. Sợ nhất trò đi du lịch mà toàn lo bị chăn bị bịp chơi mất hết cả sướng :))
Như đi Thái chơi trong bangkok thì ko sao nhưng ra tỉnh khác đi xe khách cũng mệt chả khác gì ở VN, bên TQ đi tàu cao tốc nó an toàn lắm chạy từ tỉnh này sang tỉnh khác khoảng 500km mà có 4 tiếng ngồi trên tàu thì quá thoải mái ko gian sạch sẽ
Điểm khó chịu nhất chắc ai cũng ghét là ở QT là mình như mù thông tin, nó chặn hết từ google, fb, youtube liên lạc thì phải có wechat
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,669
Động cơ
595,641 Mã lực
HN định hướng từ 2025, 100% xe bus chạy động cơ xăng dầu sẽ chuyển sang sd xe bus điện, các cccm thấy liệu có khả thi không?
Nếu vậy Vinfast có sx kịp không nhỉ? Và chắc phải có cơ chế để giảm giá xe. Được vậy thì tốt quá, ngân sách chỉ cần cho vay lãi suất thấp, rồi có cơ chế giá phù hợp là đc.
Vin nó sản xuất tốt, chỉ sợ ko có tiền đầu tư thôi. Hệ thống xe bus điện cần phải đầu tư lại nhà xe, trạm sạc ....v.v mà giờ đất ko có.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,599
Động cơ
318,101 Mã lực
Vin nó sản xuất tốt, chỉ sợ ko có tiền đầu tư thôi. Hệ thống xe bus điện cần phải đầu tư lại nhà xe, trạm sạc ....v.v mà giờ đất ko có.
Nhưng nếu tổng số tiền đầu tư lên đến 21000 tỷ cho 01 DN của NN là Transerco là quá cao, e rằng khó mà thành công đc.
Ngoài Transeco còn nhiều DN khác nữa cũng kinh doanh xe bus. Hy vọng ông Vinbus nhận thêm các tuyến khác nữa, vậy là số lượng xe phải chuyển đổi của Transeco sẽ ít hơn.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,669
Động cơ
595,641 Mã lực
Nhưng nếu tổng số tiền đầu tư lên đến 21000 tỷ cho 01 DN của NN là Transerco là quá cao, e rằng khó mà thành công đc.
Ngoài Transeco còn nhiều DN khác nữa cũng kinh doanh xe bus. Hy vọng ông Vinbus nhận thêm các tuyến khác nữa, vậy là số lượng xe phải chuyển đổi của Transeco sẽ ít hơn.
Nhiệm vụ của ông Vin là phải làm được thêm các mẫu xe bus nữa. Hiện nay mới có mỗi 1 mẫu, mà mẫu này cũng chưa tối ưu cho xe bus công cộng thành phố. Cần thêm những mẫu nhỏ hơn và lớn hơn nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top