Thảo luận 99% bus điện chạy tại Trung quốc

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
774
Động cơ
136,560 Mã lực
Tại sao các nước văn minh éo thay hàng loạt bus chạy bằng các loại nhiên liệu khác thành bus ĐIỆN như khựa? Bus ĐIỆN có ưu nhược gì?
Mời CCCM vào chém.
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
774
Động cơ
136,560 Mã lực
A report last year found that of about 385,000 electric buses in the world in 2017, about 99 percent of them were in China, with rapid growth still taking place.
Báo cáo 2017 cho thấy có 385.000 xe bus điện trên thế giới 99% chạy ở TQ. Xe bus điện vẫn tăng trưởng chóng cmn mặt ở khựa.
Every five weeks, 9,500 brand new electric buses take to the roads in China.
Cứ 5 tuần khựa lại sx ra 9.500 xe bus điện. Khựa đang tìm nơi tiêu thụ bus điện nó sản xuất.
 

Ngợm

Xe hơi
Biển số
OF-485511
Ngày cấp bằng
24/1/17
Số km
129
Động cơ
194,007 Mã lực
Bọn kia làm gì đủ điện, chấp gì :)
 

tienaka

Xe điện
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
4,931
Động cơ
261,845 Mã lực
Nơi ở
đang load
Cụ nói đểu đá xéo hay thật để em còm nào
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
774
Động cơ
136,560 Mã lực
Đơn vị sản xuất xe ĐIỆN có chịu trách nhiêm xử lý pin xe sau này? Gánh nặng môi trường bên nào sẽ chi tiền xử lý?
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,546
Động cơ
2,118,741 Mã lực
Tại sao các nước văn minh éo thay hàng loạt bus chạy bằng các loại nhiên liệu khác thành bus ĐIỆN như khựa? Bus ĐIỆN có ưu nhược gì?
Mời CCCM vào chém.
Bus điện hay gas đều tốt cả. Các nước đều muốn cả chỉ là hiệu quả kt khi thay. Họ sẽ thay dần theo đk của họ
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
774
Động cơ
136,560 Mã lực
Cụ nói đểu đá xéo hay thật để em còm nào
Thật cụ ơi, mình thiếu cmn điện, tăng bịll 8.3%, thu tiền luỹ kế. Điện vận hành bus ưu đãi giá, điện sắp tăng giá, cũng phải biết sao mình mất cmn tiền?
 

mcat1015

Xe tải
Biển số
OF-350226
Ngày cấp bằng
11/1/15
Số km
362
Động cơ
270,545 Mã lực
Cái giọng kêu Bảo vệ môi trường bằng xe điện em éo hiểu nó nghĩ đâu ra. Chả hiểu có công trình nghiên cứu nào về tác hại của ắc Quy vs Xăng không, cái nào hại môi trường hơn?
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
774
Động cơ
136,560 Mã lực
Bọn kia làm gì đủ điện, chấp gì :)
Bus điện hay gas đều tốt cả. Các nước đều muốn cả chỉ là hiệu quả kt khi thay. Họ sẽ thay dần theo đk của họ
Thiếu điện, xây nhà máy điện than giá điện còn tăng nữa, chi phí sản suất điện than gấp cmn 20% chi phí 1 số điện từ thuỷ điện.
Éo mịa, lại sắp tăng giá điện phi mã cho anh các cụ chạy xe điện.
 

namdh8x

Xe điện
Biển số
OF-392416
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
2,997
Động cơ
258,951 Mã lực
Tại sao các nước văn minh éo thay hàng loạt bus chạy bằng các loại nhiên liệu khác thành bus ĐIỆN như khựa? Bus ĐIỆN có ưu nhược gì?
Mời CCCM vào chém.
Nhiều thứ Tầu nó dẫn đầu thế giới rồi cụ.
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
774
Động cơ
136,560 Mã lực
Cái giọng kêu Bảo vệ môi trường bằng xe điện em éo hiểu nó nghĩ đâu ra. Chả hiểu có công trình nghiên cứu nào về tác hại của ắc Quy vs Xăng không, cái nào hại môi trường hơn?
Có công trình nghiên cứu ở VN và khựa chạy xe ĐIỆN ô nhiễm gấp cmn từ 2-5 lần chạy xăng. Nếu xây thêm nhà máy điện than như kế hoạch để đáp ứng nhu cầu điện thì 2030 có mấy chục vạn người VN chết 1 năm vì lý do ô nhiễm sinh ra từ nhà máy điện
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,546
Động cơ
2,118,741 Mã lực
Thiếu điện, xây nhà máy điện than giá điện còn tăng nữa, chi phí sản suất điện than gấp cmn 20% chi phí 1 số điện từ thuỷ điện.
Éo mịa, lại sắp tăng giá điện phi mã cho anh các cụ chạy xe điện.
Các nước có điện hạt nhân thì thừa điện
 

Johnny Cupcakes

Xe điện
Biển số
OF-435046
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
2,837
Động cơ
240,673 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Taxi thành phố lớn nó cũng chạy điện rồi toàn BYD
 

huyyy

Xe buýt
Biển số
OF-560455
Ngày cấp bằng
23/3/18
Số km
642
Động cơ
156,897 Mã lực
Em nghĩ cứ sử dụng xe bus chạy xăng thì hơn.
 

huyyy

Xe buýt
Biển số
OF-560455
Ngày cấp bằng
23/3/18
Số km
642
Động cơ
156,897 Mã lực
Xe bus điện phí bảo trì cao xe mau xuống cấp , ắc quy vẫn gây ô nhiễm bình thường. Mình cứ chạy xăng cho rẻ chả tội gì đâm đầu vào , bọn châu âu nó vẫn chạy xăng bt.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
20,390
Động cơ
773,449 Mã lực
Đơn vị sản xuất xe ĐIỆN có chịu trách nhiêm xử lý pin xe sau này? Gánh nặng môi trường bên nào sẽ chi tiền xử lý?
Em mới ở bk tuần trước. Nó có xe chạy điện lưới, có 2 cái cần thò lên chạm vào dây điện bên trên..., có lẽ gọi là xe điện bánh lốp...
Xe nhìn cũng cũ cũ, bẩn bẩn như xe bus nhà mình
 

Robertino

Xe tải
Biển số
OF-89987
Ngày cấp bằng
28/3/11
Số km
227
Động cơ
407,834 Mã lực
Nhiều thứ Tầu nó dẫn đầu thế giới rồi cụ.
Tàu vẫn chỉ là nc đang phát triển so với thế giới. Nền kte lớn về lượng nhưng chưa phải cao về chất đâu.

Chủ yếu dựa vào dân đông, thâm dụng lđ, nhân công rẻ, xả thải môi trường, ăn cắp bản quyền, copy kiểu dáng.

Sp của TQ chủ yếu cạnh tranh theo mảng rẻ tiền, chứ cao cấp ko có cửa với Mỹ Tây âu Nhật.

Vd oto TQ sx nhiều nhất tg về sl. Nhưng về chất thì cả nc TQ 1.4 tỷ dân ko có đc hãng xe nào đủ tuổi so với thằng Đức, dù bé hơn nhiều. Nguyên Đức nó đã có BMW, Merc, Maybach, Jaguar toàn đẳng cấp thế giới.
 

huyyy

Xe buýt
Biển số
OF-560455
Ngày cấp bằng
23/3/18
Số km
642
Động cơ
156,897 Mã lực
Tại sao các nước văn minh éo thay hàng loạt bus chạy bằng các loại nhiên liệu khác thành bus ĐIỆN như khựa? Bus ĐIỆN có ưu nhược gì?
Mời CCCM vào chém.
Bởi vì thứ nhất tốn kém xe điện phí bảo trì cao mau xuống cấp cái này chưa cải thiện được, thứ 2 Pin lithium khó xử lý. Chung quy là tốn kém và không hiệu quả nên bọn nó không làm ,mình không nên đâm đầu vào .
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,936
Động cơ
1,234 Mã lực
Em ủng hộ cụ Wiki8. chạy sau ống thải của xe bus thường để thưởng thức mùi xăng thơm ạ. Vụ ô nhiễm môi trường hay điện đóm thì vô kể lắm. Nhưng chuyển được ô nhiễm từ thành phố 10 triệu dân như SG hay HN ra khu vực khác ví dụ như rừng U Minh hay 1 nơi hoang vu ít người nào đó chẳng hạn, thì cũng nên lắm. Thứ 2, tổng cầu về điện bản chất sẽ không tăng khi sử dụng xe bus hay xe máy điện. Đơn giản là bởi vì thời gian xạc điện sẽ đa số vào giờ thấp điểm tiêu thụ điện. Ở VN, vẫn phải khuyến khích tiêu thụ điện giờ thấp điểm đó cụ ơi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top