[Funland] Otofun nên khởi xướng và ủng hộ triệt để cuộc cách mạng cấm xe máy

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
27,985
Động cơ
166,274 Mã lực
Hoàn toàn chính xác. Xã hội mà chỉ theo những phần tử run sợ trước thay đổi thì cả nghìn năm nay con người vẫn sẽ còn ăn lông ở hang. Rất may, mọi phần tử run rẩy dù đông, nhưng thực chất lại có rất ít vai trò trong lịch sử tiến hoá của nhân loại. Mọi xã hội đều phát triển dựa trên số ít những nhân tố tiến bộ, chứ ko theo đám đông. Em ko có ý đả kích một ai, nhưng em nói lại những điều đã được tổng kết ai cũng biết. Đó là, thông thường thì với sự phát triển, run sợ luôn bởi vì ngu muội. Nhưng những đám đông bảo thủ và run rẩy, rút cục luôn được dẫn dắt bởi số ít các phần tử tiến bộ cho dù ban đầu e sợ và không mong muốn sự thay đổi.
thôi mời cụ leo xuống, ở trển gió nhiu, cẩn thận cảm lạnh đới
quyết tâm éo có tiền thì có mà quyết cái ccc ý mà hô.
mơ mộng hão huyền cái đường sắt viên đạn Bắc Nam với cấm xe máy ở các tp lớn? thôi để thế kỉ sau tính đi cụ
 

xeco.com

Xe lăn
Biển số
OF-190420
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
14,589
Động cơ
476,350 Mã lực
Đợt này mấy cụ đi bộ với xe đạp toàn mở thớt vĩ mô. Tết ra ù hết cả thủ :))
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Quả thật xe máy là cái phuơng tiện nhưng kéo lùi văn hoá dân Việt một cách khủng khiếp. Cũng ko phải tự nhiên mà các cụ ngày xưa tổng kết phương thức sản xuất quyết định hình thái xã hội, tư bản cũng vậy mà XH cũng thế. Cái xe máy, nhìn thiển cận, nó chỉ là cái xe máy. Nhưng nhìn sâu xa, nó chính là phương tiện để hình thành nên phương thức văn hoá của cả xã hội. Xấu, đẹp, mạnh, yếu...cũng từ xe máy mà ăn sâu cắm rễ. Đã đến lúc tất cả xã hội trở nên tắc nghẹt như chính những con đường tắc nghẹt xe máy ở các thành phố lớn ViệtNam.
Em tuyệt đối ủng hộ việc cấm xe máy. Cấm xe máy chính là một cuộc cách mạng khó khăn nhưng sống còn, mà ViệtNam cần vượt qua để xây dựng bản sắc và phát triển.
Dường như cái nick của cụ có liên quan tới kinh đô Ba lê hoa lệ của xứ Phú :D
Vậy chính quyền nước Phú lang sa văn minh có cấm người dân chạy motor hôn nhể???
 

Otophe

Xe đạp
Biển số
OF-305428
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
49
Động cơ
303,490 Mã lực
cụ thớt ơi, giao thông công cộng thì không phát triển, ôtô thì quá đắt, 80 triệu dân việt đi bộ hả cụ?
 
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
85,271
Động cơ
4,732,518 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
Với 1 đất nước đã lên tới 90 triệu dân, ko quyết làm, không mạnh bạo thì ko bao giờ làm được gì cụ ạ. Ngày nay cũng có giống mà cũng có khác ngày xưa. Ngày xưa, chỉ nói trái đất quay quanh mặt trời, chân lý ấy cũng phải mất hàng thiên niên kỷ. Ngày nay, việc hôm nay ko làm, ngày mai đã trở thành không thế làm được nữa. Tuy nhiên, ngày nay cũng như ngày xưa, ko có cái gì đến dễ dàng cả. Để cải tạo 1 thói quen, để cách mạng 1 xã hội, thì ngày xưa và ngày nay, luôn giống nhau ở chỗ thủ cựu và chây ì, chưa bao giờ ủng hộ sự thay đổi.
Hoàn toàn chính xác. Xã hội mà chỉ theo những phần tử run sợ trước thay đổi thì cả nghìn năm nay con người vẫn sẽ còn ăn lông ở hang. Rất may, mọi phần tử run rẩy dù đông, nhưng thực chất lại có rất ít vai trò trong lịch sử tiến hoá của nhân loại. Mọi xã hội đều phát triển dựa trên số ít những nhân tố tiến bộ, chứ ko theo đám đông. Em ko có ý đả kích một ai, nhưng em nói lại những điều đã được tổng kết ai cũng biết. Đó là, thông thường thì với sự phát triển, run sợ luôn bởi vì ngu muội. Nhưng những đám đông bảo thủ và run rẩy, rút cục luôn được dẫn dắt bởi số ít các phần tử tiến bộ cho dù ban đầu e sợ và không mong muốn sự thay đổi.
Có một chủ để thôi mà sao bác phải mang lắm " anh em" ra tự khen nhau thế bác :))
 
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
85,271
Động cơ
4,732,518 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
Ý kiến của cụ chủ thớt thật sự có lý và xứng đáng cần nghiên cứu nghiêm túc. Nếu nghĩ đến viễn cảnh 5, 10 năm nữa, thì thấy quyết mạnh tay là được việc.
Em cũng thấy vui là có nhiều ý kiến ủng hộ cụ chủ thớt hoặc phản đối 1 cách có lý luận để tìm tòi cái mới. Điều đấy cho thấy vấn đề có thể được nhìn nhận nghiêm túc.
Em cũng đề nghị cụ chủ thớt không nên lưu ý đến một số công kích cá nhân không lý lẽ. Qua một thời gian tham gia diễn đàn này, em có thể thấy nhiều người tạm được đánh giá là có tri thức trên diễn đàn, đều có ý kiến: Trong mọi vấn đề tranh luận, không có lý luận mà đi đả kích cá nhân (Mặc dù chả biết gì về cá nhân người ta) là biểu hiện của một con người thiếu nhân cách. Có lẽ, chính những con người thái nhân cách này cũng là thể hiện cái kết quả của mấy chục năm xâm lăng của xe máy ở ta. Mới trên diễn đàn đã như thế thì bảo sao ngoài xã hội chẳng có tới 5,6 ngàn người nhập viện vì đánh nhau chỉ trong dịp Tết cổ truyền hỉ xả và hiền hòa của dân tộc.
Thật sự, em ủng hộ tư tưởng Otofun là diễn đàn hàng đầu, khởi xướng và ủng hộ triệt để cuộc cách mạng cấm xe máy. Tư tưởng này cần được hiện thực hóa trên bàn quyết sách của đất nước.
Hoàn toàn chính xác. Xã hội mà chỉ theo những phần tử run sợ trước thay đổi thì cả nghìn năm nay con người vẫn sẽ còn ăn lông ở hang. Rất may, mọi phần tử run rẩy dù đông, nhưng thực chất lại có rất ít vai trò trong lịch sử tiến hoá của nhân loại. Mọi xã hội đều phát triển dựa trên số ít những nhân tố tiến bộ, chứ ko theo đám đông. Em ko có ý đả kích một ai, nhưng em nói lại những điều đã được tổng kết ai cũng biết. Đó là, thông thường thì với sự phát triển, run sợ luôn bởi vì ngu muội. Nhưng những đám đông bảo thủ và run rẩy, rút cục luôn được dẫn dắt bởi số ít các phần tử tiến bộ cho dù ban đầu e sợ và không mong muốn sự thay đổi.
Với 1 đất nước đã lên tới 90 triệu dân, ko quyết làm, không mạnh bạo thì ko bao giờ làm được gì cụ ạ. Ngày nay cũng có giống mà cũng có khác ngày xưa. Ngày xưa, chỉ nói trái đất quay quanh mặt trời, chân lý ấy cũng phải mất hàng thiên niên kỷ. Ngày nay, việc hôm nay ko làm, ngày mai đã trở thành không thế làm được nữa. Tuy nhiên, ngày nay cũng như ngày xưa, ko có cái gì đến dễ dàng cả. Để cải tạo 1 thói quen, để cách mạng 1 xã hội, thì ngày xưa và ngày nay, luôn giống nhau ở chỗ thủ cựu và chây ì, chưa bao giờ ủng hộ sự thay đổi.
Ơ thế hóa ra đang định hướng hay thăm dò dư luận hả anh??.
Định hướng hay thăm dò thì anh chịu :) . Nhưng chắc nó cũng tầm vĩ mô nên mới nhiều " anh em " ngồi với nhau bàn bạc như thế ;)





 

Parislapaix

Xe máy
Biển số
OF-322283
Ngày cấp bằng
4/6/14
Số km
62
Động cơ
289,820 Mã lực
Bộ mặt giao thông đô thị của Việt Nam cứ để như thế này mãi, không cần có biện pháp nào khác ngoài ném đá?
Giao thông đô thị Việt Nam chắc chắn sẽ là giao thông công cộng và ô tô cá nhân chiếm ưu thế, xe máy chiếm một tỷ lệ nhỏ. Đó là xu thế chắc chắn, nhưng với tình trạng chỉ biết ném đá và vô trách nhiệm như thế này thì rất lâu nữa nó mới đến
Em đọc lướt trong thớt, thấy ý kiến của cụ xác đáng. Nhưng theo em, ko nên để ý đến những cái khó chịu vặt cụ ạ. Lâu nay trên mạng cứ hay nói đến ném đá. Theo em, ăn không nên đọi, nói chẳng nên lời thì có muốn ném đá cũng ko được để ý cơ. Vì vậy ko nên để ý những cái vặt vãnh làm gì. Quan trọng là ý kiến có tý lý lẽ nào ko? Lặt vặt đàn bà thì chúng ta cũng nên mỉm cười nhẹ nhàng với họ cụ ạ. Em hy vọng là nói đủ hiểu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Phét!

Xe tải
Biển số
OF-355050
Ngày cấp bằng
23/2/15
Số km
447
Động cơ
714,617 Mã lực
Đúng là Phét thật! =))
 

ThanhTuấn

Xe tải
Biển số
OF-15554
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
282
Động cơ
514,820 Mã lực
Việc cấm xe máy rõ ràng thương đau mất mát nhiều nhưng cái lợi không ít và bây giờ chưa thể nhìn thấy đc hết ngay. Nhưng cứ bắt đầu tính là vừa thì sau 10 , 20 năm sau mới có thể đc. Như một số vùng ở châu âu đi trong thành phố sẽ có 2 dạng phương tiện công cộng chính là bus giá rẻ, 20 phút có một chuyến. Mini bus giá cao hơn chút nhưng cứ 5 phút có một chuyến. Đi rất tiện. Xe dạng tuk tuk như bên thái cũng là giải pháp tạm thời. Chúng ta trước đây cũng đây cũng có xe lam cho và con đi từ mạn nội thành thanh trì, hà đông vào hà nội. Chúng ta chưa giàu hơn thái lan nên giải pháp này vẫn hợp lý. Còn lâu dài thì phải metro rồi biết là quá khó.
 

transporter3

Xe điện
Biển số
OF-58956
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
2,429
Động cơ
468,089 Mã lực
Em nghĩ hãy để thị trường tự quyết định ạ!
 

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,015
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com
Vấn đề cụ chủ thớt đưa ra, nếu đọc qua, khéo 99% người đọc sẽ chửi hoặc không tán thành. Vì 99% người Việt đi xe máy, 1% còn lại đi bộ :)).
Em không tán thành vì ko đi xe máy thì e mất chức Chã OF mất, hehe.
 

vovin

Xe buýt
Biển số
OF-2389
Ngày cấp bằng
15/11/06
Số km
714
Động cơ
572,029 Mã lực
dlv là 3 cái ông trùng IP trên phỏng ạ

nổ vang trời


bố khỉ
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
11,387
Động cơ
420,453 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
e ủng hộ dần dần bỏ xe máy
nhg có 10 cái otofun cũng k thay đổi đc j cụ ạ @@
 

Hanoiwhisky

Xe máy
Biển số
OF-321280
Ngày cấp bằng
27/5/14
Số km
57
Động cơ
290,570 Mã lực
Việc cấm xe máy rõ ràng thương đau mất mát nhiều nhưng cái lợi không ít và bây giờ chưa thể nhìn thấy đc hết ngay. Nhưng cứ bắt đầu tính là vừa thì sau 10 , 20 năm sau mới có thể đc. Như một số vùng ở châu âu đi trong thành phố sẽ có 2 dạng phương tiện công cộng chính là bus giá rẻ, 20 phút có một chuyến. Mini bus giá cao hơn chút nhưng cứ 5 phút có một chuyến. Đi rất tiện. Xe dạng tuk tuk như bên thái cũng là giải pháp tạm thời. Chúng ta trước đây cũng đây cũng có xe lam cho và con đi từ mạn nội thành thanh trì, hà đông vào hà nội. Chúng ta chưa giàu hơn thái lan nên giải pháp này vẫn hợp lý. Còn lâu dài thì phải metro rồi biết là quá khó.
Trong lộ trình của việc loại bỏ xe máy. Các biện pháp để tạo ra phương tiện thay thế như cụ đã nêu là rất đáng suy nghĩ.
 

Hanoiwhisky

Xe máy
Biển số
OF-321280
Ngày cấp bằng
27/5/14
Số km
57
Động cơ
290,570 Mã lực
Em đọc lướt trong thớt, thấy ý kiến của cụ xác đáng. Nhưng theo em, ko nên để ý đến những cái khó chịu vặt cụ ạ. Lâu nay trên mạng cứ hay nói đến ném đá. Theo em, ăn không nên đọi, nói chẳng nên lời thì có muốn ném đá cũng ko được để ý cơ. Vì vậy ko nên để ý những cái vặt vãnh làm gì. Quan trọng là ý kiến có tý lý lẽ nào ko? Lặt vặt đàn bà thì chúng ta cũng nên mỉm cười nhẹ nhàng với họ cụ ạ. Em hy vọng là nói đủ hiểu.
Sao tự nhiên cụ lại nói tới đàn bà với phụ nữ gì thế ạ? Theo em, đàn bà với đàn ông là bình đẳng, nhất là về phương diện lý luận. Thực tế cho thấy, có rất nhiều đàn ông phát ngượng khi đứng trước phụ nữ, vì họ đã cư xử quá hèn mọn và đáng bị coi thường. Trong việc cấm xe máy này cũng vậy. Em tin là rất nhiều người phụ nữ cư xử xứng đáng vì mục tiêu chung của xã hội, cao thượng hơn rất nhiều người đàn ông. Ngay ở thớt này cũng có nhiều ví dụ lý thú đấy cụ ạ. Nhưng ko đáng để đếm xỉa làm gì cụ ơi.
 
Chỉnh sửa cuối:

onestep

Xe tải
Biển số
OF-313855
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
253
Động cơ
298,430 Mã lực
Nơi ở
giữa thiên đàng và địa ngục
ý tưởng của cụ phi thực tế quá, không biết cụ có gì bực mình về loại phương tiện này vậy?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top