[CCCĐ] PAKISTAN - mảnh đất nhiều bất ổn hay yên bình? (live)

benghe

Xe điện
Biển số
OF-25158
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
2,101
Động cơ
510,874 Mã lực
Nơi ở
Quán 217
Chào các bác!

Lâu không up câu chuyện nào hầu các bác lại thấy ngứa ngáy. Hôm nay các bác sẽ cùng em khám phá vùng đất còn nhiều điều tiếng nhé: Cộng hòa hồi giáo Pakistan!
Em cá là có nhiều bác đi Pakistan rồi nhưng không úp thông tin lên hoặc là ngại viết hoặc là không có nhiều tư liệu vì nhát đi :D

Em sẽ không phân chia thông tin và hình ảnh theo mảng như mọi khi mà lang thang đến đâu viết đến đấy theo kiểu phóng viên chiến trường trực tiếp :D vì em đang ngang dọc bên này (hôm nay là 23/11/2016). Do mạng mẹo bên này rất khó khăn và chậm nên có lúc các bác phải đợi hơi lâu, có mạng em mới úp được :(, thông cảm cho em.
--------------

Phải nói thật với các bác thế này, để xách được ba lô phi sang một đất nước mà Taliban và IS còn cát cứ nhiều vùng là cả một câu chuyện dài dài, chưa kể lâu lâu lại bùm chỗ nọ, bùm chỗ kia. Bà cả rồi họ hàng can ngăn, bạn bè thì tròn mắt ngạc nhiên: thằng dở hơi, sang đó biết thế nào, nhỡ ra thì... thôi thì đã máu đừng hỏi bố cháu là ai :D

Em bắt đầu chiến dịch tìm kiếm thông tin các nơi, rõ ràng là chả có ma tịt gì sất, có duy nhất một bài của 1 bạn nữ bên diễn đàn phượt.vn thì đã cũ và cắt đột ngột nửa chừng, chả giúp được gì nhiều! thôi thì vào tìm thông tin bằng tiếng Anh vậy, cũng được chút đỉnh. Gặp anh T tại sứ quán PAK ở HN thì được an ủi và động viên, thấy yên tâm phần nào.

Công tác chuẩn bị đã sẵn sàng, đầu tiên là nuôi quả râu để sang đó hòa nhập cùng anh em cho đỡ lạc lõng :D

Đồ đạc đã chuẩn bị xong, vé máy bay, vài tờ tiền, điểm đến, công cụ hỗ trợ đã sẵn sàng :D


Điểm đến đầu tiên sẽ là Islamabad. Đây là thủ đô mới (xây dựng năm 196x thì phải) thay thế thủ đô Karachi (chắc do oánh nhau nhiều quá nên rút vào trong cho lành :D )



Dự kiến oánh 1 giấc sáng mai dậy sớm ra đầu ngõ làm bát cháo lòng kẻo lâu lâu không được ăn lại thèm, thế mà mở mắt ra đã có tý muộn... thế là xách ba lô, vừa nhảy qua cổng thì chú taxi đã tới... chạy vội đến sân bay, đành nghiến răng làm tý đồ ăn nhanh. Qua quầy phở gà có 2 loại 5$ và 7$... ặc, điên à mà phở lèo tèo dững trăm với trăm rưởi 1 bát??? thôi, sang hàng gà rán thấy nó đề 4,5$ dù sao cũng rẻ được nửa $ mà lại được ăn gà rán :( ... đúng là tránh cái lọ gặp cái chai, có tý thế này mà nó chém 120k có chết con ngừoi ta không, nhai như nhai rơm, gà thì như đậu phụ lại còn phải ăn bốc, chả ra sao :(


Tranh thủ nhắn tin, gửi ảnh về cho bà cả yên tâm ra làm thủ tục thì đã thấy em xế này đứng đợi sẵn rồi, thế là yên tâm, khỏi lo chờ đợi :)

(mạng chuối quá, phục đêm úp mà đợi nưửa tiếng không tải được 2 cái ảnh)
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
15,856
Động cơ
158,779 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Em hóng thiên phóng sự về đất nuớc pa kít tan của cụ :D
 

Mr Ngo

Xe đạp
Biển số
OF-80174
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
35
Động cơ
415,408 Mã lực
Sáng sớm đã phải dậy để hóng chuyến đi của bác, bác cập nhật liên tục nhé
 

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
27,794
Động cơ
777,852 Mã lực
Vãi ngài Bẹn, chả nuôi thì râu của lão có cạo bao giờ đâu :))
 

Koenigsegg One 1

Xe buýt
Biển số
OF-471383
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
633
Động cơ
109,390 Mã lực
Em vào hóng chuyến đi của bác!
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,900
Động cơ
42,059 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em hóng vớiiiiiiiiiiii.
 

LP640

Xe tải
Biển số
OF-4771
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
479
Động cơ
545,309 Mã lực
bài này thú vị đây
 

Dungabc

Xe tải
Biển số
OF-314021
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
292
Động cơ
298,620 Mã lực
Em cũng vào hóng. Của này hiếm đây. ;)
 

amylvs

Xe tăng
Biển số
OF-60107
Ngày cấp bằng
27/3/10
Số km
1,266
Động cơ
448,221 Mã lực
Nơi ở
Liptovský Mikuláš, Slovakia
Hoooooooooooooooooooooooooooooooooóng! Bàn phím bị dơ, xin lỗi các cụ!
 

benghe

Xe điện
Biển số
OF-25158
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
2,101
Động cơ
510,874 Mã lực
Nơi ở
Quán 217
Em giờ mới về phòng.

Đây rồi, em xế gốc Thái đã chờ... chỉ sợ đi nhầm ngày :D


Vài phút đã lên săn mây,,, khỏi phải đi Tà xùa chỗ lão Ngỗng làm gì cho mệt :(


Thấp thoáng đã thấy sân bay Thái. Các bác lưu ý là cả khu vực này chỉ có tuyến Thái - Islamabad thôi nhé, Nhật, Mã lai, Indo,... đều phải qua đây mới đi được


Do có 4 giờ đợi nên em rẽ vào Bangkok dạo tý cho đỡ chán - cửa checkout đông như kiến

... bắt tầu điện đi cho rẻ. 45 bạt một chiều


... và vào lễ nhà vua TL tý vì mình cũng có cảm tình với ngưòi ta :)


À, khuyến cáo không chơi Pokemon đấy nhé... bên mình hình như phong trào cũng không sôi nổi như hồi đầu các bác nhỉ


Dạo một vòng rồi lại bắt tàu trở lại sân bay. May qúa không mất tiền phí ra và vào.

Cuối cùng cũng lên tầu bay bay tiếp. Đói và khát tý lả đi vì em không đổi tiền Thái, có mỗi 200 đi lại còn có 2 chục bạt chả mua nổi chai nước, đành nhịn. Oái oăm thay trời mưa như trút nước, tưởng hoãn thì hỏng hết kế hoạch. Đợi khoảng gần 1 giờ trong máy bay thì thấy nó lấy đà dù trời vẫn mưa. Em nghĩ bụng bảo bỏ mẹ, có khi thằng phi công nó cất cánh bừa thì toi, lúc sau thấy lên được, thở phào nhẹ nhõm. 20 phút sau đã có cơm nước bưng ra, cứ như ăn mày gặp chiếu manh :D - nói chung em rất có cảm tình với Thai Airway, chắc do tiếp viên xinh và nhẹ nhàng nhưng dạo này đỡ xinh rồi :(



12h45 đến nơi sau 5 giờ bay (gần 3 giờ sáng giờ mình), may thế nào mà ở cái sân bay bé tý này lại có wifi. Làm công tác báo cáo tình trạng mất 5 phút là đã thấy xe đón rồi.


Lên xe thấy thấp thoáng cái xe Police cứ lè vè phía trước, đang lẩm bẩm chửi nó vì chói mắt do cái đèn nháy thì lái xe bảo nó đi bảo vệ mình đấy.... Oạch! vãi cả mồ hôi!


Chả biết cảm giác các bác thế nào khi trước có xe CS, sau có xe áp tải chạy như điên trong đêm, em thấy hơi bất an... thi thoảng lại thấy 1 trạm kiểm tra an ninh súng ống tưng bừng!
 

benghe

Xe điện
Biển số
OF-25158
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
2,101
Động cơ
510,874 Mã lực
Nơi ở
Quán 217

benghe

Xe điện
Biển số
OF-25158
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
2,101
Động cơ
510,874 Mã lực
Nơi ở
Quán 217
KHÁM PHÁ THỦ ĐÔ ISLAMAMABAD:

Một hai ngày sau tìm hiểu ra mới biết là trên đường phố, các lối ra vào khách sạn, chợ búa đều đặt các trạm kiểm tra an ninh. Còn nhớ năm 2008 hay 2009 gì đó khách sạn Mariot lớn nhất lamabad bị đánh bom tan nát; năm 2014 một khu chợ đông đúc của Islamabad bị đánh bom làm hơn 20 người die :(.

Trở lại hành trình của em. Đến nhận phòng xong thì buồn ngủ rũ mắt, ngả lưng một lúc dậy xuống nhà ăn làm nhanh tý lót dạ:


Nói thật là đồ ăn của mấy nước hồi giáo khá là khó ăn, nó chua, cay, nhiều gia vị,... nói chung là ăn cho no. Oánh chén xong thì ra xem tin tức trên báo chí xem có gì không :D


Buổi sáng đầu tiên xem nào, thám thính xung quanh chỗ ở tý. Thò cổ ra ngoài thấy ngay một cảnh sát đứng gác, phía ngoài nưã thì có một tốp khác. Cũng chả ngại gì, mình đàng hoàng thì chả lẽ tự nhiện lại có chuyện? sau này em mới thấy, mấy tay cảnh sát này rất hay :D


Khách sạn em ở cũng khá là trung tâm, nó ở khu Sector 7. À, sơ lược cái cách người ta bố trí thủ đô tý: Do được xây dựng mới nên thấy bẩu được quy hoạch tốt lắm, các khu hành chính, thương mại,... được tách thành khu riêng, ví dụ khu thương mại chợ búa thì nó đặt tên là Blue Area. Cả thành phố như cái bản đồ quân sự được mã hóa ấy, toàn thấy A, B, C, G, F,... Nghe đâu, chính quyền Pakistan quyết tâm xây dựng thủ đô thành thành phố an toàn sau nhiều vụ oánh bom và mất trật tự xã hội (lắp khoảng 2000 camera). Họ ca ngợi và tự hào về thành phố này ra phết.

Làm một cuốc đi bộ ra đường chính xem sao:


Mang tiếng là khu trung tâm mà đường phố vắng tanh. Khá nhiều cây cối nhưng cũng giống như một số nước trong khu vực, nó cứ hơi nhếch nhác, bẩn bẩn, bụi bui. Dân bên này khởi đầu ngày mới khá muộn, ngày thường thì 9h, cuối tuần thì 10 hoặc 11h mới mở cửa hàng. PAK tuy là nước hồi giáo nhưng không nghỉ thứ 6 mà nghỉ thứ 7 và chủ nhật (nghe nói để đồng bộ hoạt động kinh tế với các nước khác).


Loanh quanh gặp ngay cây xoan như bên mình :D


Lang thang ngoài đường thì gặp ngay cửa hàng bán hoa. Lạ quá, toàn mấy ông đực! sau em mới biết là ở PAK chỉ có đàn ông làm kiếm tiền, đa số phụ nữ chỉ làm việc nhà, chủ đề này sẽ quay lại sau.





Những thánh đường cỡ này nhiều vô kể
 
Chỉnh sửa cuối:

benghe

Xe điện
Biển số
OF-25158
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
2,101
Động cơ
510,874 Mã lực
Nơi ở
Quán 217
Lang thang đến hơn 12h mà vẫn lác đác chỉ vài cửa hàng mở cửa, bực mìcnh quá,,, lịch trình lượn dày đặc mà không có chỗ đổi tiền, trong túi không có một xu... à nhầm, một ru pi thì đi làm sao. Cuối cùng sốt ruột quá em quay về khách sạn vay! vay được 5000 rupee, ấm rồi (1 rupee = 212 đồng, làm tròn 200 cho dễ tính, 1$=105 rupee). Cấm nắm tiền hăm hở lao ra ngay ngoài đường bắt một con taxi ngon nhất :)

Lại nói về chuyện đi lại, xe cộ. Trước khi sang em tìm hiểu chả có thông tin gì, có người bảo xe bên đó phức tạp lắm, chặt chém, phaỉ mặc cả, đi lại phải có người bản địa hay cảnh sát đi kèm! chậc, chả lẽ phức tạp thế cơ à?

Lich trình thứ nhất là thăm thánh đường lớn nhất PAK và Nam Á: Faisal Mosque. Hỏi taxi hao mắt? nó nói 400 rồi lèm bèm gì đó... em bĩu môi kêu đắt rồi bỏ sang xe cạnh đó (gọi là chiêu khảo giá vì mình có biết đếch gì đắt hay rẻ, bao nhiêu km đến nơi). À, nắm được mặt bằng sơ sơ rồi, nhẩm nhanh 4x2 là tám chục, hỏi lái taxi bao nhiêu? nó bảo 300 em chốt 200 nói nói 250 là giá cuối em OK!


Gớm, cái gọi là xe ôtô nó bé như cái kẹo, xe nào cũng thế. Thôi, không quan trọng, cần đến nơi mình muốn đến đã.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top