[Công nghệ] Pha trong cốt ngoài

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,180
Động cơ
647,451 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Em để ý thấy những xe có đèn pha cốt riêng thì thông thường (em cũng chưa thấy khác) là đèn pha bao giờ cũng nằm phía trong, đèn cốt bao giờ cũng nằm phía ngoài.
Thêm nữa là thông thường (cái này thì thông thường thật) cốt sẽ là bóng có bi cầu, còn pha là halozen? Cả hai pha cốt đều có bi cầu em không bàn.
Các cụ có biết tại sao lại thế không nhỉ?
 

tla

Xe điện
Biển số
OF-13289
Ngày cấp bằng
19/2/08
Số km
3,410
Động cơ
544,556 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Bên 2 công chúa nhỏ
em hóng.............

em hỏi thêm là nhiều xe lại để đèn xi nhan vào trong cùng, theo em hiểu xi nhan để ngoài cùng thì dễ nhìn hơn, kính các cụ cho ý kiến
 

duna3

Xe điện
Biển số
OF-80069
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
2,086
Động cơ
436,990 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế...
Em để ý thấy những xe có đèn pha cốt riêng thì thông thường (em cũng chưa thấy khác) là đèn pha bao giờ cũng nằm phía trong, đèn cốt bao giờ cũng nằm phía ngoài.
Thêm nữa là thông thường (cái này thì thông thường thật) cốt sẽ là bóng có bi cầu, còn pha là halozen? Cả hai pha cốt đều có bi cầu em không bàn.
Các cụ có biết tại sao lại thế không nhỉ?
Em đoán: "cốt sẽ là bóng có bi cầu, còn pha là halozen" giảm thiểu chi phí nên chỉ có 1 bi.
Vậy bi ở cos mà không ở pha?? - vì để ở cos sẽ cắt mặt ánh sáng chuẩn theo ý muốn, còn pha thì cần gì cắt mặt :D
Ngu ý của em thôi.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,180
Động cơ
647,451 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Em đoán: "cốt sẽ là bóng có bi cầu, còn pha là halozen" giảm thiểu chi phí nên chỉ có 1 bi.
Vậy bi ở cos mà không ở pha?? - vì để ở cos sẽ cắt mặt ánh sáng chuẩn theo ý muốn, còn pha thì cần gì cắt mặt :D
Ngu ý của em thôi.
Em đồng ý vì bi đường cắt tốt hơn.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,180
Động cơ
647,451 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Vẫn chưa cụ nào có câu trả lời cốt ngoài, pha trong :-??
 

kienttnbpc

Xe hơi
Biển số
OF-343568
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
173
Động cơ
273,809 Mã lực
Em nghĩ pha mà lắp xeon chắc xe đối diện khỏi nhìn luôn. Thế nên nhà sản xuất để bóng cốt là bóng xeon thôi, còn pha thì halogen. Bóng cốt ánh sáng chiếu thấp nên để bên ngoài rọi đường rộng hơn ( chủ yếu đi dùng cốt ). Còn pha để bên trong cho nó cân đối xe ( em đoán vậy :-ss:-ss:-ss ) :)):)):))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
muadem nói:
Em để ý thấy những xe có đèn pha cốt riêng thì thông thường (em cũng chưa thấy khác) là đèn pha bao giờ cũng nằm phía trong, đèn cốt bao giờ cũng nằm phía ngoài.
Thêm nữa là thông thường (cái này thì thông thường thật) cốt sẽ là bóng có bi cầu, còn pha là halozen? Cả hai pha cốt đều có bi cầu em không bàn.
Các cụ có biết tại sao lại thế không nhỉ?
Em đoán: "cốt sẽ là bóng có bi cầu, còn pha là halozen" giảm thiểu chi phí nên chỉ có 1 bi.
Vậy bi ở cos mà không ở pha?? - vì để ở cos sẽ cắt mặt ánh sáng chuẩn theo ý muốn, còn pha thì cần gì cắt mặt :D
Ngu ý của em thôi.
Em nghĩ cụ nói chuẩn vì bi xén ánh sáng thẳng băng, đảm bảo nhìn rõ dưới đất mà không tóe lên trên như Halogen
Con tại sao cốt ngoài, pha trong là vì cốt chiếu gần, cần khoảng ánh sáng rộng sang 2 bên hơn là pha. Còn pha chiếu xa, ở khoảng cách xa hơn thì độ rộng cũng đủ rộng qua 2 bên.
Còn xi nhan bố trí ở trong chẳng qua là trang trí hoặc tạo điểm khác biệt, khi đó tai cũng thường có xi nhan hoặc ở 2 bên má có xi nhan nhỏ.
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,576
Động cơ
657,401 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Đèn xi nhan để bên trong cùng để khi bật xinhan mà cốt đang sáng thì người ngược chiều dễ nhìn thấy xinhan hơn ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top