[Funland] Phải chăng Mỹ đang hết thời?

Cigar Việt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-745806
Ngày cấp bằng
9/10/20
Số km
243
Động cơ
59,750 Mã lực
Tuổi
29
Một tay tổng thống ngu xuẩn với 1 đám ủng hộ ngu xuẩn đang tạo ra 1 nước Mỹ thế này đây: Trên toàn nước Mỹ, dịch bệnh đang vượt ngoài tầm kiểm soát, khiến hơn 1.000 người chết, hơn 100.000 ca nhiễm mới mỗi ngày.
Đúng là Ngu mà Lỳ.
Câu này cứ nhai mãi không chán à cụ, đang phân tích vị thế của Mỹ với các nước top đầu thế giới chứ không ai so với Việt Nam. Đồng ý với cụ là Mẽo vẫn đang phát triển hơn Việt Nam cụ đã thỏa mãn chưa?
Còn thằng Mẽo nó đang yếu đi một cách tương đối (nhất là so với Trung Quốc) em thấy chính ở thể chế mà nhiều người đang ngưỡng mộ. Ở nhiều góc độ thì thể chế của Mẽo đúng là mơ ước của nhiều người, nhưng ở góc độ khác (nhất là vào thời chiến) thì nó bộc lộ điểm yếu. Như thằng Tàu nếu nó có được một bộ máy tốt thì nó sẽ có thể phát huy sức mạnh của cả đất nước để phục vụ mục tiêu chính của nó, nó có thể bám theo mục tiêu một cách dài hạn và liên tục (ở chiều ngược lại nếu bộ máy sai lầm thì sẽ dẫn tới kéo tụt cả sự phát triển của đất nước, nhưng tính ở thời điểm hiện tại thì Tàu đang làm tốt). Các cụ có thể chửi nó là vi phạm quyền con người, vi phạm dân chủ (theo chuẩn phương Tây) nhưng về tổng thể đất nước nó tích lũy được sức mạnh lớn. Ngược lại ở Mẽo nhiều cụ bảo xã hội nó văn minh, có cạnh tranh để phát triển nhưng thực ra bản thân CP nó bị trói chân trói tay nhiều. Nhất là trong thời điểm này 2 chính đảng của Mẽo đang đặt lợi ích của đảng mình lên trên lợi ích đất nước (phải hành động theo xu hướng để đảm bảo cho việc đảng mình chiếm ưu thế trong cuộc đua tiếp theo).
Em đang nói về sức mạnh cạnh tranh quốc tế chứ không phải là đời sống thằng dân nước nào sướng hơn nhé. Còn nếu có cụ hỏi về vấn đề đấy thì cá nhân em thấy ở Việt Nam sướng nhất đối với em :D
khi nhà cụ bị quy hoạch thành đô thị thì cụ sẽ có cái nhin khác
 

Cigar Việt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-745806
Ngày cấp bằng
9/10/20
Số km
243
Động cơ
59,750 Mã lực
Tuổi
29
Tàu yếu thế mà không bóp nó chết hẳn đi cụ. Mẽo giờ thì mỗi thằng Iran kêu đồng minh còn không thằng nào theo đòi gọi chơi Khựa (kêu thế nào được trong khi vả đồng minh không trượt phát nào)
Kinh thật, có vụ bôi đậm này nữa à cụ? Hay cụ lại như Trump thích thì tung tin ra thôi cần gì biết đúng hay sai :D
cụ tham khảo kỹ nhé
 

Cigar Việt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-745806
Ngày cấp bằng
9/10/20
Số km
243
Động cơ
59,750 Mã lực
Tuổi
29
Đợt có dịch thì cột điện chạy về hết rồi, đâu dám ở lại :)) Cột điện lỡ nghe lời quảng cáo của Mỹ y tế Mỹ là nhất, ai ngờ sự thực nó lại bàng hoàng quá nên cột điện phải té vội
chả thấy thằng nào mang quốc tịch Mỹ chạy về cả
 

Cigar Việt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-745806
Ngày cấp bằng
9/10/20
Số km
243
Động cơ
59,750 Mã lực
Tuổi
29
1&2 sai bét; 3&4 tạm đúng đến thời điểm này.

Nhắc luôn bác Mỹ là quốc gia ăn bám thế giới bằng cách in tiền vô tội vạ.
cụ nói người khác sai mà cụ không có dẫn chứng phản biện ?Con em 7 t , nó cũng nói như cụ .
 

Cu.Bin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-716248
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
137
Động cơ
75,739 Mã lực
Cách đây 10 năm e có khoảng thời gian công tác, học tập và làm việc ở Mỹ khoảng 3 năm, mọi thứ rất tươi đẹp và đúng nghĩa miền đất hứa (quan điểm cá nhân). Nhưng nhìn thực tại bây giờ đối với nước Mỹ mà phát chán:
- Một siêu cường số 1 thế giới gần như mọi mặt, có đủ mọi nguồn lực mà ít có nước nào có được, giờ lại tan hoang vì dịch bệnh, tâm dịch của thế giới với số ca nhiễm và tử vong cao nhất thế giới, trở thành vùng đất chết chóc;
- Là anh cả của thế giới với đồng minh hùng hậu, nhưng giờ thấy quan hệ giữa đồng minh vs Mỹ mong manh hơn bao giờ hết, sự nể trọng trở nên yếu dần đi trông thấy;
- Quan hệ với các tổ chức quốc tế đa phương thì chỉ xoay quanh tiền và tiền;
- Bạo loạn sắc tộc, mâu thuẫn xã hội ngày càng được đẩy cao trong đời sống dân Mỹ;
- Cuộc bầu cử được cả thế giới chú ý và là biểu hiện cho sự dân chủ tự do, minh bạch, và có khi là hình mẫu chính trị thì giờ thành mớ hỗn độn chưa thấy điểm dừng. Debate giữa 2 ứng viên là nét văn hoá bầu cử Mỹ thì thành nơi 2 ông già cãi lộn công kích cá nhân là chính. Tranh cãi đấu tố gian lận bầu cử giờ trở thành trò cười cho thế giới, nơi được xem là hình mẫu bầu cử tự do minh bạch giờ đổ vỡ cả rồi. Ai lên làm TT tiếp theo thì cũng sẽ đầy sự tranh cãi, chia rẽ và cả 1 mớ hỗn độn. Không ai có thể đảm bảo được 1 tương lai rõ ràng ở Mỹ bây giờ.
Thật đáng buồn cho nước Mỹ, giấc mơ Mỹ. Phải chăng như Putin đã nói, Mỹ đã hết thời?
BEC38966-9568-4731-9A72-727A1DE6474D.png
9C0363CC-2B6B-4627-84C2-EC2423FC6EE6.png
1. DỊch bệnh toang là vì văn hóa ko đeo khẩu trang và ko ngồi yên 1 chỗ ở nhà được. Đặc biệt họ dân chủ chứ ko độc tài để bắt người dân tuyệt đối nghe theo.
2. Quan hệ với đồng minh: Mỹ là nước chi tiền để duy trì mqh thì có hợp lý nữa ko khi các nước khác cũng rất giàu có ?
3. Tổ chức như who, unesco, biến đổi khí hậu .... toàn đám làm tiền Mỹ thì cần gì phải ở lại.
4. Bạo loạn sắc tộc: bạo loạn ở bang nào ? dân chủ hay cộng hòa ? Dân chủ muốn cho người dân thấy 1 nước Mỹ hỗn loạn trước bầu cử để thu hút phiếu.
5. Putin là tay chém gió, còn lấy video game để nói là chiến dịch quân sự của Nga, 1 tay độc tài ko kém tập cận bình.
6. Nếu Mỹ hết thời thì sẽ ko có 2 loại vaccine chống covid chuẩn bị được lưu hành.
 

Cigar Việt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-745806
Ngày cấp bằng
9/10/20
Số km
243
Động cơ
59,750 Mã lực
Tuổi
29
Trung bình cứ 20 năm, tỷ lệ dân da trắng giảm 10% (1980: 80%, 2000: 70%, 2020: 60%)

Cái ngày mà Mỹ trắng trở thành thiểu số thì Mỹ sẽ dẫm vào vết xe đổ của Brazil, Mexico, Nam Phi.

Elon Musk khong thể ở nổi NP mà té sang Mỹ. 50 năm nữa con ảnh sẽ không thể ở nổi Mỹ mà té lên sao Hỏa.
người giàu ,người giỏi ,người tài chạy sang Mỹ ở.,quan chức, con cháu quan chức chạy sang Mỹ ở.theo cách nói của cụ thì những người này ngu thật,Đúng là một đám ăn bám .
 
Chỉnh sửa cuối:

vuongcongtu

Xe máy
Biển số
OF-746458
Ngày cấp bằng
15/10/20
Số km
95
Động cơ
57,833 Mã lực
Nơi ở
45N Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, Tp HCM
Cụ nói như vậy e là vẫn hiểu hời hợt về sức mạnh Mỹ.

1. Cơ cấu quyền lực của Mỹ rất hoàn thiện:
- Tổng thống Mỹ nghe ra rất to nhưng chỉ to về mảng đối ngoại. Đối nội thì từng bang có chính sách riêng và cái này mới ảnh hưởng mật thiết đến đời sống của dân.
- Các chính sách của Tổng thống phải qua sự đồng ý của lưỡng viện và qua được cửa chặn của Tối cao pháp viện.
- Các chính sách của tổng thống phải hài hoà lợi ích của các tập đoàn lợi ích lớn trong nước, các tổ chức xã hội dân sự: nghiệp đoàn giáo viên, nhóm tập đoàn năng lượng...
-> Bất kể khi tranh cử các tổng thống hứa hẹn đao to búa lớn thế nào thì khi lên chức vẫn phải sửa đổi chính sách sao cho các bên liên quan hài lòng thì mới thông qua được. Sau quá trình gọt giũa thì hầu hết các chính sách tổng thống cũng sẽ không còn gì quá đột phá. Chính sách đối nội của Mỹ vì vậy nhìn chung khá ổn định.

2. Sức mạnh kinh tế của Mỹ vượt xa những gì các cụ nhìn thấy về GDP:
- So Mỹ và TQ giống như này: Mỹ là gia đình có 3 con, thu nhập cả gia đình là 1 tỷ/năm. Mỗi năm chi tiêu xong thì đập vào đầu tư, tài sản 500 triệu. Và gia đình đó tích luỹ như vậy đã được hơn trăm năm, giàu nứt đố đổ vách. TQ là gia đình có 13 con, thu nhập cả gia đình là 600 triệu/năm và vừa mới đạt được chục năm nay. Chi tiêu đã hết phần lớn rồi, mỗi năm để ra được 100 triệu. Vẫn đang phấn đấu trở thành gia đình trung bình khá trong làng.
- So con số thực tế thì thế này: riêng thành phố NewYork của Mỹ có tài sản hộ gia đình lớn hơn tài sản hộ gia đình của cả nước Trung Quốc (tra google với từu khoá household assets). NewYork cũng có tới 1 triệu ông triệu phú, hơn cả nước TQ.
- Mỹ đầu tư ra thế giới hơn 5000 tỷ USD FDI (chưa tính số lớn lách qua các thiên đường thuế) gấp nhiều lần TQ.
- Tất cả các tập đoàn lớn của Anh, Pháp, Đức, Nhật, thậm chí cả các công ty rặt TQ như Alibaba, Tencent, Tiktok... thì cổ phần của nhà đầu tư Mỹ đều chiếm đáng kể.
- Trung Quốc vẫn còn tới 600 triệu người thu nhập dưới 1000 tệ mỗi tháng (dẫn lời thủ tướng TQ Lý Khắc Cường)

3. Sức mạnh khoa học kỹ thuật của Mỹ quá vượt trội:
- Số nhà khoa học hàng đầu, những người có khả năng tạo ra công nghệ đột phá của Mỹ quá vượt trội so với các nước còn lại.
- Hầu như tất cả các ngành khoa học thì top 10 ông đầu ngành thì phải 5-6 ông đang ở Mỹ. May lắm thì có 1 ông ở TQ, nhiều khi chẳng có ông nào.
- Giáo dục ở Mỹ tạo điều kiện tuyệt vời cho con người khám phá và phát triển khả năng của bản thân.

4. Sức sáng tạo của Mỹ là vô địch
- Mỹ nhất về thép. Thép xuống, Mỹ nhất về ô tô. Ô tô xuống, Mỹ nhất về sản xuất máy tính và phần mềm. Máy tính chưa kịp xuống, Mỹ lại nhất về mạng xã hội (FB), truyền hình thế hệ mới (Netflix), tìm kiếm (Google), thương mại điện tử. Mấy cái đó chưa kịp xuống thì Mỹ lại dẫn đầu về AI, phủ sóng internet từ không gian, robot thế hệ mới, UAV, tên lửa tái sử dụng... Hầu như những cái gì đi đầu trong từng thời đại đều do Mỹ dẫn đầu.
Xin lỗi làm cụ buồn chứ số liệu cụ về trung quốc sai bét rồi ạ. Tài sản trung bình của gia đình trung quốc average Household assets là 300, 400k usd. Còn average household asset của mỹ là 200k nhé cụ. Tức tài sản trung bình của các gia đình trung quốc gấp đôi mỹ.dữ liệu đây 2019 và 2020:
Tổng tài sản các gia đình trung quốc tầm 200 nghìn tỷ usd còn mỹ thì chưa tới 100 nghìn tỷ usd. New york của cụ thì chỉ có 3 nghìn tỷ usd thì tuổi gì so với trung quốc.
Về đầu tư thì trung quốc đầu tư ra nước ngoài khoảng 8 nghìn tỷ usd:
Còn về ngầm thì em sợ còn hơn gấp hàng chục lần đấy ạ.
Kinh tế Trung quốc nếu thống kê đầy đủ thì em sợ đã là nền kinh tế lớn nhất thế giới vượt mỹ theo nominal GDP( tức theo đô mỹ đấy). có thể vượt GDP mỹ vài lần là ít.
Nền kinh tế trung quốc phải tính theo vài trăm nghìn tỷ usd nhé bác. dẫn chứng đây:
Trong 3 tháng, dân Trung Quốc giao dịch gần 100 nghìn tỷ USD
Đây mới là mobile payment nhé, chưa tính giao dịch tiền mặt. 12 tháng là gần 400, 500 nghìn tỷ usd rồi. Tiền trong nền kinh tế trung quốc rất lớn. Bằng cả thế giới cộng lại ấy chứ.
Đây thêm trích dẫn :
Ngoài ra dòng cung tiền M2 của Mẽo là hơn 18 nghìn tỷ usd còn TQ là hơn 32 nghìn tỷ usd gần gấp đôi Mẽo. 1 số số liệu là hơn 50 nghìn tỷ usd đang lưu thông trong nền kinh tế TQ. Tra google là ra nhé


www.statista.com

China: mobile payment transaction value 2019 | Statista
China' mobile payment industry is growing.
www.statista.com
www.statista.com
.

năm 2019: TQ giao dịch 347 nghìn tỷ tệ là 52 nghìn tỷ usd.
www.entrepreneur.com

The $41.5 Trillion Shopping Bill of China's Smartphone Users
China is set to become one of the world’s leading 5G markets with 460 million 5G connections forecast by 2025, which would account for 28 per cent of China’s total connections by this point. The RMB5.2 trillion ($750 billion) economic contribution by China’s mobile ecosystem in 2018 is believed...
www.entrepreneur.com
www.entrepreneur.com
năm 2018: TQ giao dịch 41,5 nghìn tỷ USD
Tech in Asia - Connecting Asia's startup ecosystem

www.techinasia.com
www.techinasia.com
năm 2018: đây cũng nói TQ giao dịch 41,5 nghìn tỷ USD trong 2018.


Thằng khựa khôn lắm. theo thuyết hide your streng and buy your time. Đây lài thuyết âm mưu giả nghèo để giữ sổ hộ nghèo của thằng thâm khựa? Chứ nói dân nó có 600 tr dân kiếm dc có hơn 100 usd/ tháng thì ai tin. Bác qua xem lương công nhân chân tay mạt rẹp nhất của trung quốc có giá dưới 800 usd ko nữa. GDP của cả thế giới cộng lại là khoảng 100 nghìn tỷ usd mà thằng khựa gấp vài lần. Vượt xa các siêu cường còn lại?
Các bác phán hộ em cái nhé. em đang hoang mang không biết liệu tụi khựa có thực sự mạnh vậy không . liệu nó có thể mua hết Việt Nam mình không?
 

Manminh89

Xe tải
Biển số
OF-582935
Ngày cấp bằng
3/8/18
Số km
252
Động cơ
139,680 Mã lực
Tuổi
35
Mình không loạn khựa sẽ ko dám manh động.
 

AMATAX

Xe điện
Biển số
OF-303978
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,108
Động cơ
299,549 Mã lực
Nơi ở
Cùng tất biến, biến tất thông
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,222
Động cơ
678,613 Mã lực
Nghe cụ chủ đã từng ở mỹ nói mà e giật mình tưởng mỹ ở châu phi. Xem lại bản đồ hoá ra ko phải.
 

lac007

Xe tăng
Biển số
OF-93236
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
1,862
Động cơ
421,963 Mã lực
Một tuần hơn triệu người mắc covid, hàng chục nghìn người chết, tổng thống đương nhiệm vẫn đánh xe đi chơi golf và nghịch tuýt, phun ra những câu vô nghĩa về bầu cử...

Ở một quốc gia "Kém dân chủ" hơn nước Mỹ, khéo dân nó lôi tổng thống ra treo cmn cổ rồi, đằng này vẫn có cả đám đông bất chấp nguy cơ lây lan bệnh tật bu theo kêu gào: Bác ơi ở lại với chúng cháu thêm 4 năm nữa.

Đúng là nước Mỹ đến thời mạt.
Mạt nhưng kiếm cái thẻ xanh bên đấy cày 50 năm đấy
 

QK4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747137
Ngày cấp bằng
21/10/20
Số km
174
Động cơ
57,850 Mã lực
Tuổi
24
Mạt nhưng kiếm cái thẻ xanh bên đấy cày 50 năm đấy
Cũng tuỳ, đầu đất thì cày 50 năm cũng chả đủ, còn người có đầu óc, biết làm ăn thì kiếm ở nhà vẫn giàu hơn bọn cầm thẻ xanh.
 

2209

Xe tải
Biển số
OF-743877
Ngày cấp bằng
22/9/20
Số km
253
Động cơ
61,730 Mã lực
Tuổi
43
Xin lỗi làm cụ buồn chứ số liệu cụ về trung quốc sai bét rồi ạ. Tài sản trung bình của gia đình trung quốc average Household assets là 300, 400k usd. Còn average household asset của mỹ là 200k nhé cụ. Tức tài sản trung bình của các gia đình trung quốc gấp đôi mỹ.dữ liệu đây 2019 và 2020:
Tổng tài sản các gia đình trung quốc tầm 200 nghìn tỷ usd còn mỹ thì chưa tới 100 nghìn tỷ usd. New york của cụ thì chỉ có 3 nghìn tỷ usd thì tuổi gì so với trung quốc.
Về đầu tư thì trung quốc đầu tư ra nước ngoài khoảng 8 nghìn tỷ usd:
Còn về ngầm thì em sợ còn hơn gấp hàng chục lần đấy ạ.
Kinh tế Trung quốc nếu thống kê đầy đủ thì em sợ đã là nền kinh tế lớn nhất thế giới vượt mỹ theo nominal GDP( tức theo đô mỹ đấy). có thể vượt GDP mỹ vài lần là ít.
Nền kinh tế trung quốc phải tính theo vài trăm nghìn tỷ usd nhé bác. dẫn chứng đây:
Trong 3 tháng, dân Trung Quốc giao dịch gần 100 nghìn tỷ USD
Đây mới là mobile payment nhé, chưa tính giao dịch tiền mặt. 12 tháng là gần 400, 500 nghìn tỷ usd rồi. Tiền trong nền kinh tế trung quốc rất lớn. Bằng cả thế giới cộng lại ấy chứ.
Đây thêm trích dẫn :
Ngoài ra dòng cung tiền M2 của Mẽo là hơn 18 nghìn tỷ usd còn TQ là hơn 32 nghìn tỷ usd gần gấp đôi Mẽo. 1 số số liệu là hơn 50 nghìn tỷ usd đang lưu thông trong nền kinh tế TQ. Tra google là ra nhé


www.statista.com

China: mobile payment transaction value 2019 | Statista
China' mobile payment industry is growing.
www.statista.com
www.statista.com
.

năm 2019: TQ giao dịch 347 nghìn tỷ tệ là 52 nghìn tỷ usd.
www.entrepreneur.com

The $41.5 Trillion Shopping Bill of China's Smartphone Users
China is set to become one of the world’s leading 5G markets with 460 million 5G connections forecast by 2025, which would account for 28 per cent of China’s total connections by this point. The RMB5.2 trillion ($750 billion) economic contribution by China’s mobile ecosystem in 2018 is believed...
www.entrepreneur.com
www.entrepreneur.com
năm 2018: TQ giao dịch 41,5 nghìn tỷ USD
Tech in Asia - Connecting Asia's startup ecosystem

www.techinasia.com
www.techinasia.com
năm 2018: đây cũng nói TQ giao dịch 41,5 nghìn tỷ USD trong 2018.


Thằng khựa khôn lắm. theo thuyết hide your streng and buy your time. Đây lài thuyết âm mưu giả nghèo để giữ sổ hộ nghèo của thằng thâm khựa? Chứ nói dân nó có 600 tr dân kiếm dc có hơn 100 usd/ tháng thì ai tin. Bác qua xem lương công nhân chân tay mạt rẹp nhất của trung quốc có giá dưới 800 usd ko nữa. GDP của cả thế giới cộng lại là khoảng 100 nghìn tỷ usd mà thằng khựa gấp vài lần. Vượt xa các siêu cường còn lại?
Các bác phán hộ em cái nhé. em đang hoang mang không biết liệu tụi khựa có thực sự mạnh vậy không . liệu nó có thể mua hết Việt Nam mình không?
Haha.
Muốn lừa em về số thì cụ còn thiếu nhiều trình lắm.
1. Về average household asset thì mức 408k của TQ là "China's urban households asset" (urban household là hộ gia đình sống tại đô thị) được khảo sát theo quy mô rất nhỏ bởi People's Bank of China. Cái này có thể hiểu là mức tài sản trung bình của hộ gia đình đô thị, theo định nghĩa của TQ là mấy hộ sống ở Bắc Kinh, Thượng Hải... Đám này thì cao thật vì toàn quan chức, doanh nhân tinh hoa của TQ.
Nhưng mà vẫn thua mức trung bình toàn quốc của Mỹ (khảo sát diện rộng toàn quốc bởi FED, tất nhiên là bao gồm những chỗ đô thị cũng như chỗ hẻo lánh nghèo nàn nhất của Mỹ)
The average net worth of all U.S. families is $692,100, according to The Federal Reserve's Survey of Consumer Finances.
2. Đếm payment mà đếm theo transaction volume thì đương nhiên ra số vô cùng lớn. Vì 1 USD trong lưu thông quay vòng 1000 lần thì thành 1000 USD payment rồi. Ngay như VN, mobile payment vô cùng sơ khai mà năm ngoái đếm theo kiểu này đã được 1000 tỷ USD.
Nếu đếm theo transactions value thì riêng một mảng là giao dịch Forex của Anh năm 2019 đã gần 1 triệu tỷ USD/năm rồi. Nói để cụ biết là đếm transactions value nó vô cùng lắm.

TQ là nước thanh toán điện thoại phổ biến hàng đầu thế giới là sự thật. Em đã sang TQ và trải nghiệm. Nhưng cụ không có khả năng hiểu được ý nghĩa của con số để nói chuyện thì vấn đề này nằm ngoài tầm hiểu biết của cụ rồi. Không nên chém ẩu.

Đọc tiếp bài của cụ thì càng đọc càng chán vì tư duy về số kém quá. Cụ còn không biết cái mình đăng, ý nghĩa của từng con số là gì.
 

vuongcongtu

Xe máy
Biển số
OF-746458
Ngày cấp bằng
15/10/20
Số km
95
Động cơ
57,833 Mã lực
Nơi ở
45N Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, Tp HCM
Haha.
Muốn lừa em về số thì cụ còn thiếu nhiều trình lắm.
1. Về average household asset thì mức 408k của TQ là "China's urban households asset" (urban household là hộ gia đình sống tại đô thị) được khảo sát theo quy mô rất nhỏ bởi People's Bank of China. Cái này có thể hiểu là mức tài sản trung bình của hộ gia đình đô thị, theo định nghĩa của TQ là mấy hộ sống ở Bắc Kinh, Thượng Hải... Đám này thì cao thật vì toàn quan chức, doanh nhân tinh hoa của TQ.
Nhưng mà vẫn thua mức trung bình toàn quốc của Mỹ (khảo sát diện rộng toàn quốc bởi FED, tất nhiên là bao gồm những chỗ đô thị cũng như chỗ hẻo lánh nghèo nàn nhất của Mỹ)

2. Đếm payment mà đếm theo transaction volume thì đương nhiên ra số vô cùng lớn. Vì 1 USD trong lưu thông quay vòng 1000 lần thì thành 1000 USD payment rồi. Ngay như VN, mobile payment vô cùng sơ khai mà năm ngoái đếm theo kiểu này đã được 1000 tỷ USD.
Nếu đếm theo transactions value thì riêng một mảng là giao dịch Forex của Anh năm 2019 đã gần 1 triệu tỷ USD/năm rồi. Nói để cụ biết là đếm transactions value nó vô cùng lắm.

TQ là nước thanh toán điện thoại phổ biến hàng đầu thế giới là sự thật. Em đã sang TQ và trải nghiệm. Nhưng cụ không có khả năng hiểu được ý nghĩa của con số để nói chuyện thì vấn đề này nằm ngoài tầm hiểu biết của cụ rồi. Không nên chém ẩu.

Đọc tiếp bài của cụ thì càng đọc càng chán vì tư duy về số kém quá. Cụ còn không biết cái mình đăng, ý nghĩa của từng con số là gì.
Thế cụ đọc ko hiểu từ shopping transaction là gì à. Giao dịch phần lớn là mua sắm hàng ngày, tính vào gdp chứ có phải giao dịch tài chính đâu. Thế cụ nghĩ urban của trung quốc là tầm 900 triệu dân. Đông gấp 3 lần dân mỹ. Có từ nào nói là thượng hải ko? Cụ cuồng mỹ vừa thôi. Em đưa tất cả số liệu mà còn cãi cối. Cụ thử đưa xem total transaction của mỹ là bao nhiêu trong 1 năm. Nếu cụ cần thì em dẫn chứng total transaction của mỹ trong 1 năm. Chưa tới 5 nghìn tỷ usd mà đòi chọc nghé à.
 

2209

Xe tải
Biển số
OF-743877
Ngày cấp bằng
22/9/20
Số km
253
Động cơ
61,730 Mã lực
Tuổi
43
Thế cụ đọc ko hiểu từ shopping transaction là gì à. Giao dịch phần lớn là mua sắm hàng ngày, tính vào gdp chứ có phải giao dịch tài chính đâu. Thế cụ nghĩ urban của trung quốc là tầm 900 triệu dân. Đông gấp 3 lần dân mỹ. Có từ nào nói là thượng hải ko? Cụ cuồng mỹ vừa thôi. Em đưa tất cả số liệu mà còn cãi cối. Cụ thử đưa xem total transaction của mỹ là bao nhiêu trong 1 năm. Nếu cụ cần thì em dẫn chứng total transaction của mỹ trong 1 năm. Chưa tới 5 nghìn tỷ usd mà đòi chọc nghé à.
Cụ đưa số mà không hiểu số nói gì nên trình độ lệch em quá xa. Cụ vẫn cứ muốn tính thêm mấy trăm nghìn tỷ USD vào GDP để TQ gấp mấy chục lần Mỹ thì đó là quyền riêng tư của cụ, không nên cố bàn luận vấn đề này với em làm gì. Em thật là cụ cứ bấm nút chặn em đi ạ.
 

vuongcongtu

Xe máy
Biển số
OF-746458
Ngày cấp bằng
15/10/20
Số km
95
Động cơ
57,833 Mã lực
Nơi ở
45N Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, Tp HCM
Cụ đưa số mà không hiểu số nói gì nên trình độ lệch em quá xa. Cụ vẫn cứ muốn tính thêm mấy trăm nghìn tỷ USD vào GDP để TQ gấp mấy chục lần Mỹ thì đó là quyền riêng tư của cụ, không nên cố bàn luận vấn đề này với em làm gì. Em thật là cụ cứ bấm nút chặn em đi ạ.
Thế cụ trả lời như con nít lên 3 ấy. Cụ muốn phản biện thì đưa ra dẫn chứng số liệu. Ngay như giao dịch forex 1 triệu tỷ usd mà cụ nói của anh quốc là hiểu cụ chả hiểu gì rồi. Đó là giao dịch tổng của cả thế giới nhé cụ. Của anh hồi nào? London là 1 trong những sàn giao dịch ngoại tệ lớn nhất thế giới thì đúng nhưng ko có nghĩa tất cả giao dịch tài chinh tại london đều do người anh.
Cụ cứ đưa link và dẫn chứng thì em tin. Giống như em đưa link và dẫn chứng cụ thể. Còn ko thì như con nít nói mò. Cụ học gì mà kêu người khác ko đủ trình độ?
 

Chit

Xe tải
Biển số
OF-323112
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
477
Động cơ
294,855 Mã lực
1, cơ cấu chính trị Mỹ không hoàn thiện. Ngay cái hệ thống bầu cử qua ĐCT là đủ thấy. Ngoài ra nhiệm kỳ 4 năm tuy chống được lạm quyền nhưng nhiều chính sách chưa kịp thấy kết quả thì thằg sau lên đã lật lại v.v...

2. So kinh tế mà chỉ so con số tuyệt đối thì chưa chinh xác. GDP Mỹ cao nhưng phần dịch vụ rất lớn và giá cả của Mỹ cũng cao. Ngoài ra Mỹ năm nào cũng thâm hụt và đi vay để bù rồi lại in tiền để trả. Mỹ lợi dụng vai trò đồng $ để ăn bám cả thế giới.
Cụ nói ăn bám em thấy sai sai. Sản phẩm của nó chỉ nói như Windows, Internet... giờ không có, nhẽ mình không làm ăn gì được.
 

Escave

Xe buýt
Biển số
OF-32349
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
996
Động cơ
486,906 Mã lực
Nơi ở
Tùy chọn
Cụ thấy Mẽo nó hết thời thì cần gì quan tâm đến nó, tìm thằng nào còn thời mà theo, đến lúc nhìn thấy thằng tiếp theo đó hết thời lại đi tìm thằng tiếp theo nữa,..
 

freiburg

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-749307
Ngày cấp bằng
8/11/20
Số km
99
Động cơ
55,300 Mã lực
đọc ở đây lại nhớ bên VOZ độ 10 năm trước băng 2234 và cổ nâu nói Mỹ suy thoái , suy tàn đến nơi ầm ĩ. Đọc mà cười vỡ bụng.
 

cadilac30

Xe tăng
Biển số
OF-25723
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
1,563
Động cơ
506,599 Mã lực
Chúng nó suy yếu và giẫy chết lâu rồi 👻cụ ơi 😀😂
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top