Ngụy biện của cụ và Tú giống nhau.
Mấu chốt vấn đề là Tú tu chưa đúng và thực hiện ko hợp lý.
Em lấy cụ làm ví dụ.
Tú tu chưa đúng và tu tự do (ko ai quản lý) với việc cụ cởi truồng và đứng giữa đường (thần kinh cụ vẫn tỉnh táo ko đá đủng nhé):
• 2600 năm trước và ngày nay: Cứ là ok, bình thường.
Khi cụ dẫn theo 10 ông cởi truồng lông nhông thì:
• 2600 năm trước: Vẫn bình thường.
• Năm 2025: Có 50 ông đi theo quay hình. 500 anh chị đi theo ngắm. 100 ông khác dự tính cởi truồng theo. Xã hội đã bị ảnh hưởng.
Tú mang tư tưởng 1 mình 1 thế giới của 2600 năm trước vào hiện tại là ko hợp lý.
-----
Thêm nữa. Tú nhìn, biết những ng đi theo tu chưa đúng, làm sai nhưng mặc kệ, làm ngơ thì:
Trong tâm lý gọi là ngụy biện chối bỏ trách nhiệm gián tiếp, tiếng anh là gì đấy, em ko nhớ.
Trong pháp luật nếu ko lên tiếng thì là đồng lõa.
Trong PG nguyên thủy gọi là gieo duyên nghịch, khi anh tạo ra cái sai mà để người/nhóm ng bắt chước làm theo.
----
Túm lại là:
Anh làm sai 1 mình nhưng đếch ai để ý thì ok.
Anh sai tạo nên trend thì ko ok.
Anh sai, ng ta bắt chước theo sai nặng hơn thì quá là ko ok.
Vậy Tú làm gì để đúng?
Thích đi bộ, khổ hạnh,
hạnh đầu đà thì vào chùa, đăng ký tên vào giáo hội, ng ta bảo lãnh cho đi thoải mái.
Thích tự do 1 mình 1 kiểu tự cởi truồng rồi trách thiên hạ thì