Phân làn đường cao tốc và những bất cập.

thanhlich

Tháo bánh
Biển số
OF-39144
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
2,076
Động cơ
478,371 Mã lực
Nơi ở
97 Hàng Bông - Hà Nội
Website
kinhmat.com.vn
1; Chưa thấy nước nào phân làn đường cao tốc theo phương tiện và theo tốc độ vì không hợp lý về logic và nhu cầu di chuyển.

2; Tình trạng ôm làn ngoài cùng bên trái rất phổ biến, và không có chế tài xử lý dù ảnh hưởng đến những người tham gia giao thông khác gây nên tình trạng:

  • Có rất nhiều tình huống vượt phải rất nguy hiểm
  • Ôm làn ngoài bên trái gây nên tình trạng ùn ứ hoặc giảm tốc độ lưu thông toàn tuyến.
  • Đã bắt đầu có những vụ tai nạn liên hoàn do vượt phải bất ngờ, thậm chí vượt phải trong làn khẩn cấp.
GIẢI PHÁP

1; Trở lại kiến thức cơ bản thời còn học tiểu học là “Luôn đi bên phải đường” nên làn bên trong là “làn bên phải” để di chuyển.

2; Tư duy phân làn theo nhu cầu sử dụng của người tham gia giao thông:
Có người, có loại xe muốn đi nhanh, có người, có loại xe không thể đi nhanh. Thậm chí những Cụ 60 đến 70 tuổi vẫn lái xe và không ai ép họ đi nhanh được.

Vậy phân làn ngoài cùng bên trái là làn Over (Chỉ để vượt) thậm chí không giới hạn tốc độ. Vượt xong lại vào làn trong bên phải để nối đuôi nhau di chuyển để đảm bảo nguyên tắc “luôn đi bên phải đường”.

Chỉ phải tuyên truyền lại kiến thức cơ bản và phạt hành vi ôm làn trái vì nguyên tắc là “luôn đi bên phải đường”

Có những thứ sai mãi rồi lại trở thành thói quen nguy hiểm và không ai nhận thức được và sẽ phải mất rất nhiều công sức, thời gian để sửa chữa. Ví dụ như kiến thức cơ bản khi học lái xe và thi sa hình là phải dừng hẳn xe để nhường đường cho người đi bộ.

Bây giờ đường cao tốc ít, số lượng xe tham gia giao thông trên cao tốc cũng chưa quá đông đúc. Sau này thì khó sửa chữa và sẽ có những tai nạn kinh hoàng.

Các Cụ mổ xẻ coi như tổng kết cuối năm :D
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,744
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1; Chưa thấy nước nào phân làn đường cao tốc theo phương tiện và theo tốc độ vì không hợp lý về logic và nhu cầu di chuyển.

2; Tình trạng ôm làn ngoài cùng bên trái rất phổ biến, và không có chế tài xử lý dù ảnh hưởng đến những người tham gia giao thông khác gây nên tình trạng:

  • Có rất nhiều tình huống vượt phải rất nguy hiểm
  • Ôm làn ngoài bên trái gây nên tình trạng ùn ứ hoặc giảm tốc độ lưu thông toàn tuyến.
  • Đã bắt đầu có những vụ tai nạn liên hoàn do vượt phải bất ngờ, thậm chí vượt phải trong làn khẩn cấp.
GIẢI PHÁP

1; Trở lại kiến thức cơ bản thời còn học tiểu học là “Luôn đi bên phải đường” nên làn bên trong là “làn bên phải” để di chuyển.

2; Tư duy phân làn theo nhu cầu sử dụng của người tham gia giao thông:
Có người, có loại xe muốn đi nhanh, có người, có loại xe không thể đi nhanh. Thậm chí những Cụ 60 đến 70 tuổi vẫn lái xe và không ai ép họ đi nhanh được.

Vậy phân làn ngoài cùng bên trái là làn Over (Chỉ để vượt) thậm chí không giới hạn tốc độ. Vượt xong lại vào làn trong bên phải để nối đuôi nhau di chuyển để đảm bảo nguyên tắc “luôn đi bên phải đường”.

Chỉ phải tuyên truyền lại kiến thức cơ bản và phạt hành vi ôm làn trái vì nguyên tắc là “luôn đi bên phải đường”

Có những thứ sai mãi rồi lại trở thành thói quen nguy hiểm và không ai nhận thức được và sẽ phải mất rất nhiều công sức, thời gian để sửa chữa. Ví dụ như kiến thức cơ bản khi học lái xe và thi sa hình là phải dừng hẳn xe để nhường đường cho người đi bộ.

Bây giờ đường cao tốc ít, số lượng xe tham gia giao thông trên cao tốc cũng chưa quá đông đúc. Sau này thì khó sửa chữa và sẽ có những tai nạn kinh hoàng.

Các Cụ mổ xẻ coi như tổng kết cuối năm :D
E đi xe cực ghét những người đi len trái ngoài cùng rất kho chịu những xe tải rồi xe con đi tốc 60-70 còi đèn ko cho vượt, mà vượt phải thì phải quan sát kỹ rất nguy hiểm. E toàn đi len giữa vượt xong lại trả làn e cũng mong có chế tài xử lý xe đi làn ngoài cùng
 

Dan du an

Xe cút kít
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
18,691
Động cơ
428,001 Mã lực
Đường cao tốc ở mình thường có 3 làn. Làn trong cùng bên phải thường là xe khách, xe công chạy nên không ai dám đi chậm ở làn đó. Làn giữa đúng ra là làn nên dành cho người nào đi chậm cứ thẳng làn đó mà đi. Còn làn ngoài cùng bên trái nên dành cho các phương tiện cần vượt hoặc có điều kiện đi vượt quá tốc độ cho phép như xe ưu tiên.... Giờ chỉ cần quy định làn ngoài cùng bên trái tốc độ tối thiểu là bao nhiêu là được, Nếu người ta cố tình đi chậm ở làn đó thì phạt thôi.
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,744
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường cao tốc ở mình thường có 3 làn. Làn trong cùng bên phải thường là xe khách, xe công chạy nên không ai dám đi chậm ở làn đó. Làn giữa đúng ra là làn nên dành cho người nào đi chậm cứ thẳng làn đó mà đi. Còn làn ngoài cùng bên trái nên dành cho các phương tiện cần vượt hoặc có điều kiện đi vượt quá tốc độ cho phép như xe ưu tiên.... Giờ chỉ cần quy định làn ngoài cùng bên trái tốc độ tối thiểu là bao nhiêu là được, Nếu người ta cố tình đi chậm ở làn đó thì phạt thôi.
Chuẩn như cụ nói làm đc thì hay quá
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,405
Động cơ
530,252 Mã lực
Phạt nguội theo camera hành trình (nếu có), em thấy lắp camera hành trình có nhiều cái lợi. Cái camera của em báo tốc độ nhỏ hơn đồng hồ 5km/h.
 

toimuondie

Xì hơi lốp
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,724
Động cơ
799,579 Mã lực
Sao không ai nghĩ ra phương án để làn giữa tốc độ cao nhất nhỉ?
Làn phải để xe container, xe tải.
Làn trái những người lái kém, mới lái. Họ không thích căn 2 gương.
Những ai lái giỏi, thích đi nhanh thì cứ làn giữa mà phóng.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
11,286
Động cơ
299,161 Mã lực
em vôt ca cho cụ.
chứ cái này bàn nát ra rồi. sợt từ thời of ra đời đến giờ luôn có những thớt rất nhiệt tình, uyên bác, ... nhưng chìm dần trong yên lặng thôi. trên này thấy nhiều cụ đi rất văn minh, mà ra đường chả gặp. thế mới thảm.
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
23,704
Động cơ
-58,452 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Xử lý nghiêm khắc có ý thức
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,574
Động cơ
189,491 Mã lực
Tuổi
44
em vôt ca cho cụ.
chứ cái này bàn nát ra rồi. sợt từ thời of ra đời đến giờ luôn có những thớt rất nhiệt tình, uyên bác, ... nhưng chìm dần trong yên lặng thôi. trên này thấy nhiều cụ đi rất văn minh, mà ra đường chả gặp. thế mới thảm.
Vâng

Nói thì thằng íu nào nói cũng hay hơn vượn hót ạ

Chỉ tội đi ra đường thì thằng íu nào cũng đi như bo` ý.

Và hôm sau, thậm chí ngay tối về lên ộp gào thét như thật.

Chứ đời này, chỉ cấn những thằng nói như hót trên ộp đi đúng như chúng nó nói thì đi ra đường đã ngon lắm rồi.

Mà chưa cần những thằng ộp phơ đi tử tế, chỉ cần khoảng 5/100 số những đứa có dán logo đi tử tế thì đường đời chúng ta cũng đã gọn gàng lắm rồi ạ.
 

michigan

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-24192
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
1,686
Động cơ
512,914 Mã lực
Sao không ai nghĩ ra phương án để làn giữa tốc độ cao nhất nhỉ?
Làn phải để xe container, xe tải.
Làn trái những người lái kém, mới lái. Họ không thích căn 2 gương.
Những ai lái giỏi, thích đi nhanh thì cứ làn giữa mà phóng.
Ngừoi ta quy định làn trái đi tốc độ cao nhất chắc cũng phải có lý do của nó cụ ạ. Làn giữa tốc độ cao thì dễ bị xung đột với 2 làn trái, phải, tăng nguy cơ va chạm. Làn bên phải thì dễ xung đột vớt làn khẩn cấp. Nên làn trái tốc độ cao nhất em nghĩ là hợp lý.
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,098
Động cơ
621,890 Mã lực
Vâng

Nói thì thằng íu nào nói cũng hay hơn vượn hót ạ

Chỉ tội đi ra đường thì thằng íu nào cũng đi như bo` ý.

Và hôm sau, thậm chí ngay tối về lên ộp gào thét như thật.

Chứ đời này, chỉ cấn những thằng nói như hót trên ộp đi đúng như chúng nó nói thì đi ra đường đã ngon lắm rồi.

Mà chưa cần những thằng ộp phơ đi tử tế, chỉ cần khoảng 5/100 số những đứa có dán logo đi tử tế thì đường đời chúng ta cũng đã gọn gàng lắm rồi ạ.
Chắc cu là 95 đứa kia phỏng.
 

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
7,512
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Sao không ai nghĩ ra phương án để làn giữa tốc độ cao nhất nhỉ?
Làn phải để xe container, xe tải.
Làn trái những người lái kém, mới lái. Họ không thích căn 2 gương.
Những ai lái giỏi, thích đi nhanh thì cứ làn giữa mà phóng.
Vậy những đường chỉ có hai làn thôi (VD như Nội bài - Lào cai) thì lại qui định khác à cụ?
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,574
Động cơ
189,491 Mã lực
Tuổi
44
Chắc cu là 95 đứa kia phỏng.
Tui nói là "chỉ cần 5/100...) thui đã đường ngon lắm rùi

Chứ thực tế, đường vưỡn rối tinh rối mù như thế nên chắc chắn íu được nổi 1 thằng ộp cóp logo sau mit đi tử tể đâu.

Sớt trên mạng này mà xem, vô khối lý do nào là cho mượn xe, nào là bán xe rồi, nào là xin lỗi biết rằng sai nhưng vội quá.....
 
Chỉnh sửa cuối:

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
978
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Sao không ai nghĩ ra phương án để làn giữa tốc độ cao nhất nhỉ?
Làn phải để xe container, xe tải.
Làn trái những người lái kém, mới lái. Họ không thích căn 2 gương.
Những ai lái giỏi, thích đi nhanh thì cứ làn giữa mà phóng.
Nếu thế bác làn trái chắc đi từ đầu tới tận cuối đường luôn.
 

hieuitst

Xe hơi
Biển số
OF-3699
Ngày cấp bằng
9/3/07
Số km
178
Động cơ
340,003 Mã lực
Tuổi
51
Việt nam là tư duy phải khác bọn tư sản. Làn ngoài cùng bên phải là làn vượt; làn giữa cho các ông xe tải, xe công :).
Mà em hay đi cao tốc NB-LC có phỏng vấn nhiều ông xe tải rằng sao các ông đi chậm cứ bám làn giữa và làn bên trái. Đúng là lý do không ngờ các bác ah.
Bởi vì đường chất lượng quá kém nên làn bên phải xe tải nặng đi nhiều hằn thành rãnh nên đi vào đó dễ mất lái và xóc
 

Xuân Bách

Xe buýt
Biển số
OF-385426
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
552
Động cơ
241,012 Mã lực
1; Chưa thấy nước nào phân làn đường cao tốc theo phương tiện và theo tốc độ vì không hợp lý về logic và nhu cầu di chuyển.

2; Tình trạng ôm làn ngoài cùng bên trái rất phổ biến, và không có chế tài xử lý dù ảnh hưởng đến những người tham gia giao thông khác gây nên tình trạng:

  • Có rất nhiều tình huống vượt phải rất nguy hiểm
  • Ôm làn ngoài bên trái gây nên tình trạng ùn ứ hoặc giảm tốc độ lưu thông toàn tuyến.
  • Đã bắt đầu có những vụ tai nạn liên hoàn do vượt phải bất ngờ, thậm chí vượt phải trong làn khẩn cấp.
GIẢI PHÁP

1; Trở lại kiến thức cơ bản thời còn học tiểu học là “Luôn đi bên phải đường” nên làn bên trong là “làn bên phải” để di chuyển.

2; Tư duy phân làn theo nhu cầu sử dụng của người tham gia giao thông:
Có người, có loại xe muốn đi nhanh, có người, có loại xe không thể đi nhanh. Thậm chí những Cụ 60 đến 70 tuổi vẫn lái xe và không ai ép họ đi nhanh được.

Vậy phân làn ngoài cùng bên trái là làn Over (Chỉ để vượt) thậm chí không giới hạn tốc độ. Vượt xong lại vào làn trong bên phải để nối đuôi nhau di chuyển để đảm bảo nguyên tắc “luôn đi bên phải đường”.

Chỉ phải tuyên truyền lại kiến thức cơ bản và phạt hành vi ôm làn trái vì nguyên tắc là “luôn đi bên phải đường”

Có những thứ sai mãi rồi lại trở thành thói quen nguy hiểm và không ai nhận thức được và sẽ phải mất rất nhiều công sức, thời gian để sửa chữa. Ví dụ như kiến thức cơ bản khi học lái xe và thi sa hình là phải dừng hẳn xe để nhường đường cho người đi bộ.

Bây giờ đường cao tốc ít, số lượng xe tham gia giao thông trên cao tốc cũng chưa quá đông đúc. Sau này thì khó sửa chữa và sẽ có những tai nạn kinh hoàng.

Các Cụ mổ xẻ coi như tổng kết cuối năm :D
Em không nói cụ sai. Nhưng em góp ý thêm như này: em đi đường cao tốc HN-LC rất nhiều lần. Nhiều khi em muốn đi vào làn giữa để làn trái cho xe chạy nhanh hơn đi. Nhưng khổ nỗi là làn giữa xe tai đi nhiều, nhiều đoạn xuống cấp. Thậm chí có những chỗ mặt đường bị bong ra bất ngờ. Né tránh thì không được mà đi vào đoạn đó nguy cơ bị nổ lốp hoặc mất lái rất cao. Rồi thì có đoạn xe tải đi có sống trâu.
Nên nhiều khi để an toàn e cứ đi làn trái. Ai xin vượt thì e sang làn phải rồi lại từ từ sang làn trái.

Do vậy. Đổ lỗi hết cho lái xe là không đúng. Nhiều khi cũng phải đổ lỗi cho ai đó chứ. Nên giải pháp cũng phải đồng bộ. Em hết ý kiến.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,461
Động cơ
64,624 Mã lực
Khổ cái dân mình nghiện điện thoại, đang đi chạy chậm lại để nói chuyện điện thoại.
Em ko biết các cuộc điện thoại ý có quan trọng ko, còn của e thì ko có cuộc nào quan trọng cả
 

buicongchuc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
22,956
Động cơ
629,133 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Em ghét những thằng lx vượt bằng làn khẩn cấp.
 

PCI for car

Xe tăng
Biển số
OF-80119
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
1,655
Động cơ
461,555 Mã lực
Từ ngày biết 2 làn là không có lỗi vượt phải thì em hầu hết toàn vô ý vượt xe bằng làn bên phải (không phải làn khẩn cấp), bố khỉ, đi vành đai 3, đi Hanoi - bắc giang chạy ổn định ở làn tối đa 70km/h, đi láng- hoà lạc thì duy trì làn tối đa 80, thế mà vượt cả đống xe chạy ở làn 90 100, tương tự với pháp vân cầu rẽ và laokay
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top