Thảo luận Phân loại các dòng xe mô-tô phân khối lớn

namvo9912

Đi bộ
Biển số
OF-570786
Ngày cấp bằng
25/5/18
Số km
1
Động cơ
144,210 Mã lực
Tuổi
24
cao 1m53 nặng 60kg nhưng em muốn đú ,zạy cho em hỏi em có đi dc chiếc nào không
 

lái đêm

Xe buýt
Biển số
OF-28580
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
744
Động cơ
491,020 Mã lực

INNOVA2.0E

Xe tải
Biển số
OF-303867
Ngày cấp bằng
4/1/14
Số km
400
Động cơ
308,310 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hi các cụ !
E chuyên xử lý lõm/móp cho vk 2 các cụ,mà ko hề phải sơn lại,giữ nguyên dc nước sơn zin cho vk2,với những vết lõm/móp ntn mời các cụ qua địa chỉ trên để dc xử lý lấy lại vẻ đẹp ban đầu cho xế yêu ạ(xử lý dc ở bình xăng)
Một số hình ảnh bên e đã xử lý cho vk2 của các cụ


























 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,837
Động cơ
250,895 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Motor PKL thì việc phân biệt thông qua các chỉ số kỹ thuật thì cũng không thể thiếu được kiểu dáng, style của xe. Không chỉ đơn giản là chỉ là hình thức bên ngoài,mà nó còn phụ thuộc vào tính năng của dòng xe. Để đem lại cho người sử dụng cảm nhận được sự tối ưu của dòng xe thì hệ thống động cơ sẽ được bố trí để phù hợp với những tiêu chí của NSX dành cho loại xe đó



Với những loại xe được thiết kế với dung tích xi-lanh nhỏ, thường thì sẽ được bố trí với hệ thống xy nanh đơn/ 1 chiếc
Còn với những loại xe có dung tích xi-lanh lớn thì được bố trí với nhiều xy nanh hơn
Trước tiên nói về những động cơ Thẳng Hàng với 1 hoặc nhiều hơn xy nanh nha
- Đ.cơ xy nanh đơn có ưu điểm đơn giản vì chỉ gồm 1 pistong,1 xy nanh,1 hệ thống đánh lửa ( bugi ) có ưu thế dễ bảo dưỡng,sửa chữa chi phí sản xuất rẻ. Nó tạo ra nhiều mô men xoắn ở dải tua máy thấp,do vậy phù hợp trên nhưng loại xe cần độ bốc nhanh kiểu mô tô địa hình Dual - sport,Dirt - bikes,Motocross. Nhược điểm của nó là tua máy thấp ko tạo ra mã lực cao,do đó tốc độ tối đa bị hạn chế. Thêm vào đó thiếu sự ổn định khi vận hành ở thời gian dài. Không phù hợp nếu bố trí trên các xe chạy đường trường
- Đ.cơ thẳng hàng ( in - line ) trong đó có phân ra theo số lượng của xy nanh 2 - 6 xy nanh
+ Đ.cơ 2 xy nanh/ 2 máy với số xy nanh 2 bố trí song2. Tùy theo bố trí chu kỳ của pistong có thể lệch nhau 180°[1 lên 1 xuống ] or 360° ( cả 2 pis cùng lên , xuống). Ưu điểm:đ.cơ 2 xy nanh cho mô men xoắn tương tự như trên xy nanh đơn. Nhưng cho số vòng quay tua máy gần gấp 2 & mã lực cùng V max cũng cao hơn & độ rung lắc ít hơn
Nhược điểm: độ ổn định khi vận hành vẫn còn sự rung động ( dù đã có sự cải thiện do 2 xy nanh) tua máy cùng mã lực cùng vận tốc tối đa ( Vmax ) chưa có sự vượt trội
+ Đ.cơ 3 xy nanh/3 máy.với 3 xy nanh bố trí song2
Ưu điểm:trọng lượng khá nhẹ,cho mô men xoắn khá lớn,sản sinh nhiều mã lực đẩy Vmax có tăng. Cải thiện độ ổn định khi vận hành
Nhược điểm: không tồn tại lâu do thiết kế nửa nạc nửa mỡ. Đã có sự đào thải qua thời gian
+ Đ.cơ 4 xy nanh/4 máy: 4 xy nanh bố trí song song
Ưu điểm:sức mạnh đ.cơ có độ vượt trội cho nhiều mã lực & Vmax tăng. Mặc dù mô men xoắn ko cao nhưng tương đối phù hợp với đường xá đô thị. Chi phí sản xuất ko phải là quá cao,do đó loại động cơ này/ 4 xy nanh khá phổ biến ở các loại mô tô PKL của nhiều hãng SX
Nhược điểm: vận hành chưa đem lại sự êm ái,mô men xoắn của động cơ khá thấp



+ Ko có loại đ.cơ 5 xy nanh mà chỉ có loại 6 xy nanh.đặt song song, thiết kế phức tạp trong quãng thời gian của thập niên 70,80. Với những dung tích xi-lanh lớn,trên 1000cm3
Ưu điểm:Do nhiều xy nanh nên vận hành sản sinh mã lực & Vmax cao. Vận hành ổn định êm ái
Nhược điểm: trọng lượng của khối động cơ nặng nề, quá nhiều chi tiết, thiết kế phức tạp chi phí sản xuất cao. Không có sự đảm bảo về doanh thu với những nhà SX. Do đó chỉ có 1 vài mẫu xe được trang bị hệ thống động cơ này

{ ... Lần sau tiếp tục...
Nguồn s.t & t.h trên internet }
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,837
Động cơ
250,895 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
muốn mua 1 cái thì phải làm saow...
Máu thì không phải hỏi bố cháu là ai
Kết côn tay,PKL thì mua trả góp
Nhưng không nên ham MBC / bà bồng cháu...xe PKL thì cảm giác đi xa là không thể bỏ qua.Giấy tờ ko ổn thì có lượn lờ trong phố cũng phải giương ăng ten bắt sóng để mắt tới mọi khác biệt trên đường. Tránh vận xui
 

lan806

Xe tăng
Biển số
OF-172454
Ngày cấp bằng
18/12/12
Số km
1,133
Động cơ
357,140 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hình như bác cố tình viết ngọng hay hỗn loạn giữa cắt dán với mổ cò,... Xi lanh với xi nanh loạn cào cào.
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,837
Động cơ
250,895 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Hình như bác cố tình viết ngọng hay hỗn loạn giữa cắt dán với mổ cò,... Xi lanh với xi nanh loạn cào cào.
Viết trên tab,các từ đó nó lưu trong phần gợi ý, gõ luôn. Sorry về thiếu sót này,cũng 1 phần do diễn đàn Otofun giờ sao đó,hay bị mất bài viết dở khi đang cần lật trang khác lấy hình ảnh này kia. Quay lại thì mất tiêu,bực mình hết sức, nhiều khi đang viết vô tình mất sạch làm tụt hết hứng thú. Đôi khi thành ra bị ẩu dễ dãi với những câu chữ...Rất cảm ơn bạn đã góp ý,sẽ cố gắng rút kinh nghiệm để tôn trọng người đọc ( cũng là tôn trọng chính bản thân mình ) Xin chân thành xin lỗi những khiếm khuyết,thiếu sót vừa qua
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,837
Động cơ
250,895 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Tiếp tục với thông tin về động cơ xe mô tô PKL
* Loại đ.cơ kế tiếp có tên gọi Boxer,đc phát triển theo dựa trên khái niệm " động cơ phẳng "
Flat - engine do kỹ sư Karl Benz phát minh (1896 ) trong động cơ các xylanh được bố trí ngược chiều nhau trên 1 đường thẳng nằm ngang & hoạt động ở các kỳ ngược lại nhau. Cả 2 xylanh sẽ cùng tiến về hoặc di chuyển ra xa trục khửu. Thiết kế này đã giúp triệt tiêu gần như hoàn toàn độ rung lắc khi đ.cơ làm việc. Tên gọi xuất phát từ chế độ làm việc của các xylanh giống như 2 võ sĩ quyền anh nắm găng trước khi thi đấu,nên Boxer đc phát triển theo đó. Dù ra đời sớm nhưng chỉ đến khi kỹ sư Max Friz của hãng BMW vào năm 1923 đã thiết kế chiếc xe mô tô PKL đầu tiên trang bị động cơ Boxer dung tích xi-lanh 500cc. Loại đ.cơ này vẫn đc duy trì sx đến thập niên 90,gắn liền với nó là thương hiệu lớn của BMW


Đặc điểm chung của hệ thống đ.cơ Box là ko có số pistong lẻ,theo đó là 2 - 4 & 6 xylanh
+ Box 2 xylanh: thời gian đầu box đc nghiên cứu & sx với mục tiêu để cạnh tranh với đ.cơ V-Twin của hãng Harley Davidson về sức mạnh cùng độ êm ái giảm rung động. Trên thực tế đ.cơ box đã rất thành công tại thị trường Bắc Mỹ cùng Châu Âu nó đã xuất hiện hoạt động rất hiệu quả trong thời kỳ diễn ra CTTG 2
Ưu điểm là đã cải thiện được sự rung lắc khi làm việc của đ.cơ V - twin 45° & đ.cơ 2 xylanh đặt song2. Sản sinh ra vòng tua máy cao nhưng ít mô men xoắn
Khuyết điểm: do bố trí nằm ngang cải thiện được độ ổn định ko rung nhưng khiến cho kích thước của khối đ.cơ bị quá khổ so với những bộ phận khác. Vì vậy dễ dàng gây ra sự va chạm trong quá trình sử dụng
Boxer là loại đ.cơ có thể nói rằng gắn liền với thương hiệu BMW. 2003 BMW vẫn đưa đ.cơ 2 xylanh cho mẫu R1150r
+ Box 4 xylanh,đc sx nhưng năm 1950 kế thừa thiết kế của hệ thống 2 xylanh nhưng đãcho hiệu quả tốt hơn về tua máy & sự ổn định
Ưu điểm: số vòng tua máy/RPM cùng độ êm ái được nâng cao hơn so với những loại đ.cơ 4 xylanh đã được sx trước đây. Như loại 4 xylanh thẳng hàng, V-TWIN 4 xylanh
Nhược điểm: sự phức tạp trong khâu thiết kế cùng sản xuất,dẫn đến việc đòi hỏi chi phí bảo trì cao, không kinh tế. Do vậy mức độ phổ biến ngày càng thu hẹp trong 1 vài mẫu.
Hiện nay chỉ còn Honda & BMW còn giữ lại hệ thống này cho những phiên bản có thể ko lo về kích thước & trọng lượng. Có thể nêu ra cái tên Honda Goldwing - ông vua đường trường là 1 vd
+ Box 6 xylanh được phát huy các ưu điểm từ loại 4 xylanh,nhưng vẫn không thể thay đổi về hình dáng bên ngoài của đ.cơ về sự cồng kềnh. Thêm nữa là sự phức tạp trong khâu thiết kế cùng chi phí sx & duy trì hoạt động không được kinh tế. Do vậy chỉ đc lựa chọn bố trí trên các mẫu Touring với dung tích xi-lanh lớn,rất lớn. Với biệt danh là " Ông vua đường trường " quả cũng không quá phóng đại. Vì sự vận hành ổn định,êm ái cộng thêm được tích hợp thêm nhiều công nghệ hiện đại theo sự phát triển của công nghệ điện tử. Vì thế Honda Goldwing với đ.cơ Boxer dung tích xi-lanh lớn > 1500cm3 có vòng tua máy cao,mô men xoắn cao mã lực cùng vượt trội. Rất phù hợp với những cung đường dã ngoại với những chặng đường dài. Vì vậy nên ko phải vô tình mà có cái tên cho loại xe Touring của HONDA như vậy.





...tạm dừng P2 ..
Nguồn: st & t.hợp qua Internet
 

Kim Dung Gia

Xe hơi
Biển số
OF-555429
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
103
Động cơ
154,030 Mã lực
Tuổi
34
Thế có nghĩa là nếu 2 động cơ cùng cc, con nào ít xi lanh hơn thì sẽ cho ra mômen xoắn lớn hơn kiểu bốc hơn trong khi con nào nhiều xi lanh hơn sẽ cho độ êm khi chạy và cho công suất cực đại và sẽ dễ đạt số vòng tua cao trong thời gian sớm hơn. Các cụ đừng ném đá theo e hỉu thì là vậy
 

FB Thuexehcm

Đi bộ
Biển số
OF-591115
Ngày cấp bằng
20/9/18
Số km
2
Động cơ
132,420 Mã lực
Tuổi
50
Dòng nào cũng muốn 1 lần trải nghiệm:FB thuexehcm 353/2/26 phạm ngũ lão quận 1 đt 0937929220 Tuấn,42 an dương vương phường 10 quận 6 đt 0907471311 Tuấn,985 phạm văn bạch p12 quận gò vấp đt 02822122500 Thu,134 yên thế p2 Tân Bình Sđt 0968445924 vân anh

Gửi từ SM-G955F của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 

Duy Nhất Center

Xe đạp
Biển số
OF-581534
Ngày cấp bằng
26/7/18
Số km
36
Động cơ
138,360 Mã lực
Tuổi
30
hay quá cụ ơi.
 

TranMai

Đi bộ
Biển số
OF-592350
Ngày cấp bằng
27/9/18
Số km
5
Động cơ
131,650 Mã lực
Tuổi
44
các chuyên gia cho e hỏi xe này đời bao nhiêu, tầm rổ giá? Thank all!
 
Chỉnh sửa cuối:

TranMai

Đi bộ
Biển số
OF-592350
Ngày cấp bằng
27/9/18
Số km
5
Động cơ
131,650 Mã lực
Tuổi
44
Các anh cho e hỏi xe này đời bao nhiêu, rổ & giá tầm bao nhiêu? Thankall!

 

TranMai

Đi bộ
Biển số
OF-592350
Ngày cấp bằng
27/9/18
Số km
5
Động cơ
131,650 Mã lực
Tuổi
44
Máu thì không phải hỏi bố cháu là ai
Kết côn tay,PKL thì mua trả góp
Nhưng không nên ham MBC / bà bồng cháu...xe PKL thì cảm giác đi xa là không thể bỏ qua.Giấy tờ ko ổn thì có lượn lờ trong phố cũng phải giương ăng ten bắt sóng để mắt tới mọi khác biệt trên đường. Tránh vận xui


Cho e hỏi xe này đời bao nhiêu, mbc thì giá tầm nào vậy anh? Cảm ơn anh!

 

TranMai

Đi bộ
Biển số
OF-592350
Ngày cấp bằng
27/9/18
Số km
5
Động cơ
131,650 Mã lực
Tuổi
44
Máu thì không phải hỏi bố cháu là ai
Kết côn tay,PKL thì mua trả góp
Nhưng không nên ham MBC / bà bồng cháu...xe PKL thì cảm giác đi xa là không thể bỏ qua.Giấy tờ ko ổn thì có lượn lờ trong phố cũng phải giương ăng ten bắt sóng để mắt tới mọi khác biệt trên đường. Tránh vận xui


Cho e hỏi xe này đời bao nhiêu, mbc thì giá tầm nào vậy anh? Cảm ơn anh!

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top